Categories: MalaysiaPenang

Lịch Trình Du Lịch Penang 2 ngày 1 đêm: Truyền thống và Hiện đại

Từ những ngôi đền hùng vĩ và cầu cảng độc đáo đến những quán cà phê thời thượng và những điểm tham quan lý tưởng dành cho gia đình, Penang là nơi phù hợp cho chuyến đi tiếp theo. Cùng tham khảo lịch trình du lịch Penang 2 ngày 1 đêm cho chuyến du lịch sắp tới của bạn nhé!

Đối với những người chuộng đi du lịch, Penang không cần giới thiệu nhiều. Nơi đây được coi là viên ngọc du lịch sáng giá nhất của Malaysia. Penang liên tục được bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của khu vực. Thành phố đảo này có một loạt những di sản và nền văn hóa phong phú, đa dạng.

Penang truyền thống và hiện đại

Penang là một thành phố có hai phía với những vẻ đẹp tương phản, mỗi phía đều mang một nét đẹp, độc đáo riêng. Bên truyền thống của Penang có những di sản văn hóa, di tích lịch sử mang vẻ đẹp giản dị mộc mạc, và phía bên còn lại là một Penang hiện đại, một thành phố nhộn nhịp với những điểm tham quan xa hoa, quán cà phê sang trọng và cả những bảo tàng độc đáo.

Vì có quá nhiều thứ để trải nghiệm, nên lập kế hoạch đến du lịch Penang không phải là một điều đơn giản. Nếu bạn muốn tham quan hết Penang trong vòng một lần du lịch, thì đó sẽ phải là một kỳ nghỉ thực sự dài và không phải ai trong chúng ta cũng có thể trang trải được. Thay vào đó, tạo sao không chia chuyến tham quan Penang của bạn thành hai trải nghiệm cuối tuần khác nhau?

Dưới đây là hai lịch trình du lịch Penang 2 ngày 1 đêm riêng biệt để khám phá hai khía cạnh riêng biệt của thành phố. Hãy lựa chọn chuyến đi phù hợp cho bạn nhé!

Xem thêm: Chơi Gì Ở Penang: 20 Trải Nghiệm Thú Vị Cho Chuyến Thăm Đầu Tiên

Di chuyển đến Penang thế nào? ở đâu?

Hình ảnh: Ah Wei (Lung Wei)

Đi đến Penang rất đơn giản, ngay cả khi bạn đi du lịch từ nước ngoài. Sân bay quốc tế Penang là sân bay bận rộn thứ hai ở Malaysia, và bạn có thể bay đến đây từ hầu hết các thành phố lớn ở Đông Nam Á.

Ngoài ra, nếu dư giả thời gian, bạn có thể lên tàu ETS tới ga Butterworth và sau đó di chuyển lên phà. Phương tiện công cộng ở Penang ngày nay khá tốt và di chuyển quanh thành phố này chưa bao giờ dễ dàng đến thế.  Bạn hãy check Rapid Penang để có thêm thông tin về xe buýt công cộng ở thành phố này.

Còn về chỗ ở, lựa chọn tốt nhất là tìm một nơi trong thị trấn George. Đây là quận bận rộn nhất ở Penang vì tụ tập nhiều điểm tham quan. Có nhiều lựa chọn phù hợp cho nhiều mức ngân sách nên bạn sẽ không gặp khó gặp khó khăn khi tìm chỗ ở tại đây.

Xem thêm: Trải Nghiệm Một Ngày Du Lịch Tự Túc ở Penang

Lịch trình du lịch Penang 2 ngày 1 đêm: Penang truyền thống

Ngày 1: Thị trấn George → Penang Hill → Kek Lok Si → Phố Chulia

Hình ảnh: Davidlohr Bueso

Nếu bạn đang muốn khám phá lịch sử văn hóa của Penang, thì không có điểm khởi đầu nào phù hợp hơn thị trấn George. Toàn bộ thị trấn này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Đầu tiên, hãy đến đền Khoo Kongsi, biểu tượng cho ngôi nhà của gia tộc Trung Quốc vĩ đại nhất ở Malaysia.

Ngôi đền được xây dựng vào năm 1851 bởi dòng tộc Khoo giàu có. Khoo Kongsi là một mảnh văn hóa lịch sử lâu đời nhất của Penang. Ngôi nhà vẫn giữ được những nét cổ kính, lâu đời đích thực, với lối kiến trúc độc đáo và đồ trang trí tinh xảo tại sảnh. Sau khi tham quan hết nơi này, bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn để đến Bến cảng Weld và ghé thăm Cầu cảng Clan nổi tiếng của Penang.

Hình ảnh: Ah Wei (Lung Wei)

Penang Hill

Các cầu cảng ở đây là tàn dư của thời Penang vẻ vang, như một cảng thương mại phát triển. Khi những người Trung Quốc đi thuyền đến đảo để tìm kiếm vận may, một số người đã định cư ở đây. Không bao lâu sau vào cuối thế kỷ 19, cầu cảng Clan được xây dựng. Vào thời đó, có sáu gia tộc chính luôn bất hòa và đấu tranh gay gắt.

Tuy nhiên, ngày nay các cầu cảng này là một phần quan trọng của di sản Penang. Đây cũng một trong những địa điểm phổ biến nhất trên Instagram của thành phố! Và cầu cảng Chew Jetty là địa chỉ được ghé thăm nhiều nhất, nơi có những ngôi nhà sàn nhiều màu sắc và những cửa hàng lưu niệm.

Hình ảnh: Gryffindor

Lịch trình du lịch Penang 2 ngày 1 đêm: Fort Cornwallis

Tiếp theo, đi dọc theo đường ven biển của cầu cảng Weld, bạn sẽ đến với Fort Cornwallis. Pháo đài này được xây dựng từ thế kỷ thứ 18, là pháo đài lớn nhất của Malaysia và luôn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Nơi này được xây dựng bởi thuyền trưởng người Anh Francis Light, cũng là người tạo ra thị trấn George. Pháo đài ban đầu được xây dựng với mục đích phòng thủ của hải quân, nhưng hiện nay thường được sử dụng cho những công việc hành chính.

Có một câu chuyện dân gian hài hước về Fort Cornwallis liên quan đến khẩu pháo Seri Rambai. Họ kể rằng, người phụ nữ thường đặt hoa trên nòng khẩu súng thần công này với hy vọng sẽ có em bé.

Xem thêm: 20 Địa Điểm Chụp Hình Đẹp Khi Du Lịch Penang

Hình ảnh: Charlene Wong-Podany

Về bữa trưa, bạn hãy thẳng tiến đến khu ẩm thực Fort Cornwallis và ghé vào nhà hàng Hameed Mee Goreng Sotong. Mì trộn Springy được chiên trong nước sốt mặn và bao phủ phía trên là mực sốt cay. Sau đó đừng quên uống một cốc dừa lắc cho tiêu.

Sau khi ăn xong bữa trưa, bạn sẽ có thời gian để tìm chỗ ở. Để trải nghiệm được trọn vẹn vẻ đẹp truyền thống ở Penang, hãy đặt phòng tại khách sạn Cheong Fatt Tze Boutique (cũng được biết đến với tên Blue Mansion). Nằm trong biệt thự cổ Cheong Fatt Tze, khách sạn kết hợp hài hòa giữa họa tiết cổ điển với những tiện nghi hiện đại. Trong khu này, thậm chí còn có một bảo tàng có tổ chức nhiều tour du lịch hàng ngày.

Hình ảnh: Damian

Bảo tàng Pinang Peranakan

Tôi thực sự khuyên rằng bạn nên ghé thăm bảo tàng Pinang Peranakan. Bảo tàng  nằm trong một biệt thự từ những năm 1990, trưng bày lối sống truyền thống của cộng đồng Baba và Nyonya ở Penang. Với những màn hình lớn và đồ nội thất trang trí truyền thống, nơi đây sẽ ngay lập tức đưa bạn về quá khứ cổ xưa của Penang.

Bảo tàng đã được giới thiệu nhiều lần trên Amazing Race và Amazing Race châu Á. Đây cũng là địa điểm quay bộ phim truyền hình Singapore năm 2008, The Little Nyonya.

Hình ảnh: Shankar. S

Rời khỏi Bảo tàng Peranakan, bạn có hai lựa chọn. Bạn có thể đi xe xích lô và ngắm nhìn phố George, với những bức tranh tường và những ngôi nhà vôi trắng độc đáo; hoặc bạn có thể đi bộ một đoạn về phía đường Harmony (tên chính thức là Jalan Masjid Kapitan Keling).

Tại đường Harmony, bạn có thể đi dạo để cảm nhận được văn hóa của Malaysia. Bời vì trong đoạn phố bé này, bạn có thể đến thăm Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling, Đền thờ Phật giáo Kuan Yin, Nhà thờ Công giáo Assumption, Nhà thờ Anh giáo St. George cổ kính và cả Đền thờ Hindu Sri Maha Mariamman.

Xem thêm: Top 8 hòn đảo ở Malaysia bạn nên thử đến tham quan ít nhất một lần

Hình ảnh: Syed Abdul Khaliq

Ayer Itam

Tiếp theo, thẳng tiến đến Ayer Itam và đi xe lửa lâu đời nhất ở Malaysia. Cuộc hành trình ngắn sẽ giúp bạn đắm chìm trong thiên nhiên, cây cối xanh tốt và có những ngôi nhà cổ ở trên đỉnh đồi Penang. Khi bạn đứng ở độ cao 812 mét, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh ngoạn mục và không khí trong lành, mát mẻ. Nếu may mắn lên đỉnh đồi vào một ngày đẹp trời, bạn thậm chí có thể thấy tận phía bắc Kedah từ đây!

Sau khi khám phá những con đường mòn tuyệt đẹp, khu bảo tồn chim và ngôi đền Hindu trên đỉnh đồi, bạn có thể thong thả đi xuống dưới. Lúc này rất phù hợp để có một bữa ăn tối sớm tại nhà hàng Ayer Itam Assam Laksa nổi tiếng nằm không xa nhà ga. Bạn nhất định phải thử món mì Laska nổi tiếng với nước dùng rất thơm.

Hình ảnh: Keejw

Chùa Kek Lok Si

Khi màn đêm buông xuống, bạn hãy đến chùa Kek Lok Si. Đây là một địa điểm tôn giáo đẹp nhất và nổi tiếng nhất Penang. Nếu ban ngày vẻ đẹp của ngôi đền đã cực ấn tượng, thì vào ban đêm nó thực sự trở thành một nơi tráng lệ. Đèn lồng và đèn LED được bật sáng, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của ngôi chùa này.

Điều tuyệt nhất bạn có thể làm là lấy máy ảnh ra và chụp càng nhiều ảnh đẹp càng tốt. Bây giờ, một điều cuối cùng cần làm trước khi quay trở lại khách sạn là: tìm thêm ĐỒ ĂN!

Hình ảnh: Yeowatzup

Phố Chulia rất đặc biệt. Mặc dù vào buổi sáng trông nó giống như bất kỳ con phố nào khác, nhưng khi về đêm, con phố này trở thành thiên đường ẩm thực ấn tượng nhất của Penang. Khi màn đêm buông xuống, phố Chulia có hàng loạt xe đẩy, bàn ghế nhựa và đủ loại thức ăn, sẽ thỏa mãn bất cứ nhu cầu nào.

Đồ ăn ở Penang rất ngon, và có những món bạn chỉ thử được khi đến phố Chulia. Đó là món chee cheong fun, Popial truyền thống, wanton mee, và tất nhiên là cả char kuey tiaw. Hãy thưởng thức những món ăn trên rồi về khách sạn nghỉ ngơi để tiếp tục cho hành trình ngày mai.

Ngày 2: Chùa rắn → Bảo tàng chiến tranh Penang → Sân bay

Hình ảnh: Shankar. S

Thậm chí trên đường đến sân bay, vẫn có nhiều điểm du lịch để khám phá. Đầu tiên là Đền rắn. Đúng như tên gọi, ngôi chùa Phật giáo này có rất nhiều rắn, chính xác là loài Vipers. Tuy nhiên, không cần lo lắng, phần lớn những con rắn ở đây đã bị rút hết nọc độc, chúng chỉ lảng vảng quanh ngôi đền giống như bị ru ngủ bởi mùi hương trầm thoang thoảng trong không khí. Nhưng đừng nhặt chúng lên để chụp ảnh tự sướng nhé!

Tiếp theo, thẳng tiến đến Bảo tàng Chiến tranh Penang ở Bayan Lepas. Đây là bảo tàng chiến tranh lớn nhất Đông Nam Á và là địa điểm Nhật Bản dành chiến thắng trong chiến tranh ở Penang năm 1941. Tại đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về những ngày đen tối của Thế chiến thứ II và thời kỳ địa chủ phong kiến. Hãy thẳng tiến đến sân bay và kết thúc chuyến đi tại đây.

Lịch trình du lịch Penang 2 ngày 1 đêm: Penang Hiện đại

Ngày 1: Skywalk Cầu vồng → Tavern trong Công viên → Bãi biển Batu Ferringhi → Khu vườn bí mật Avatar → Đường Upper Penang

Hình ảnh: The TOP

Hành trình Penang hiện đại ngắn hơn nhiều so với Penang truyền thống. Tuy nhiên, sẽ không thiếu những điều thú vị để trải nghiệm. Tòa nhà Komtar (Kompleks Tun Abdul Razak) đã được xây dựng khá lâu. Và đây là tòa nhà cao nhất ở Penang, với độ cao 249 mét.

Trên đỉnh Komtar có một nơi với cái tên rất độc đáo: Window of the Top (Cửa sổ trên mái). Tòa nhà chọc trời này sẽ cho bạn chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của Penang. Còn Skywalk Cầu vồng nằm ở tầng 68 của Komtar, và bạn sẽ đi bộ trên những tấm kính cách mặt đất 249 mét! Vượt qua nỗi sợ độ độ cao của mình, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của toàn thành phố

Xem thêm: 12 điểm đến tuyệt hảo ở Malaysia cho kì nghỉ cuối tuần

Hình ảnh: The Top

Lịch trình du lịch Penang 2 ngày 1 đêm: The Gravityz

Nếu bạn thấy Skywalk Cầu vồng vẫn chưa đủ hấp dẫn, thì bạn chắc chắn phải thử một “khoá huấn luyện” của The Gravityz. Khi thực hiện hoạt động ly kỳ này, bạn sẽ được thắt dây an toàn và sau đó dẫn ra bên ngoài lối đi hẹp bên ngoài tòa nhà. Tiếp đó, bạn sẽ phải vượt qua những chướng ngại vật khi bạn tự đi vòng quanh Komtar.

Một lần nữa, bạn lại được chiêm ngưỡng khung cảnh Penang hùng vĩ từ trên cao. Nếu bạn giữ vững tinh thần để tạo dáng thì hãy chụp thật nhiều bức ảnh ngoạn mục tại đây, chúng sẽ là những tấm ảnh để đời. Xuyên suốt “khoá huấn luyện” bạn sẽ có thể đu dây zipline từ điểm này sang điểm khác và thậm chí là ngồi xuống một chiếc ghế bấp bênh phía mép ngoài tòa nhà!

Hình ảnh: The Gravityz

Khi bạn đã có đủ trải nghiệm ly kỳ với độ cao, hãy khám phá những điểm tham quan khác tại Komtar. Ví dụ, nếu bạn là một người hâm mộ khủng long, bạn chỉ cần đến Trung tâm nghiên cứu kỷ Jura, trong này có khoảng 200 loài khủng long thời tiền sử được sử dụng công nghệ điện tử để mang đến trải nghiệm thú vị cho người xem. Hoặc bạn có thể đến phòng tập gym, tham quan mê cung gương và một số rạp chiếu phim 7D.

Hình ảnh: Entopia by Penang Butterfly Farm

Trung tâm bán hàng New Lane

Khi bạn đã “chán” Komtar, hãy thẳng tiến tới Trung tâm bán hàng New Lane gần đó, để thưởng thức nhiều đồ ăn ngon. Món yêu thích của tôi là ikan bakar: cá nướng cay với gia vị thơm phức và một ít rau được phủ phía trên.

Phần tiếp theo cho một buổi sáng thú vị, thẳng tiến đến Trang trại bướm Penang Entopia. Entopia được hoàn thành vào năm 2016, là một địa điểm nghiên cứu tự nhiên nằm ở Teluk Bahang. Tại đây có Natureland luôn thu hút nhiều lượt ghé thăm mỗi ngày. Đây là một khu vườn hình vòm rộng, chứa hơn 15.000 con bướm và các loài côn trùng, bò sát khác và nhiều loại thực vật. Ngoài ra còn có một thác nước trong nhà, ao nhân tạo và cả hang động. Điểm tham quan mới này thực sự là một nơi phù hợp cho những trải nghiệm thiên nhiên mà không phải rời khỏi thành phố.

Hình ảnh: The Mugshot Cafe

Hình ảnh: The Mugshot Cafe

Quán cà phê Mugshot

Bên cạnh những món ăn đường phố nổi tiếng, Penang còn là nơi có nhiều quán cà phê và điểm vui chơi tụ tập rất bắt kịp xu thế. Tôi rất thích quán cà phê Mugshot. Quán này nằm trong phố George và nó có cà phê và bánh mì tròn tuyệt  ngon. Và một điều đừng quên khi đến đây là chụp bức ảnh mugshot (bức ảnh khi cảnh sát bắt bạn chụp để ghi lại tội trạng). Hãy viết lên bảng ghi tội trạng cái gì thật sáng tạo và sau đó tạo dáng để chụp ảnh nhé!

Ngoài ra, bạn có thể đến Tavern in the Park (nhà khách) để nhâm nhi ly trà nóng. Đúng như tên gọi, quán cà phê này nằm trong một ngôi nhà gỗ ấm cúng bên trong một khu vườn đẹp như tranh vẽ. Tarven in the Park có nhiều loại cà phê và bữa ăn nhẹ, và luôn được người dân địa phương lui tới để check-in.

Xem thêm: Hiking ở Malaysia: 10 cung đường với phong cảnh đẹp như tranh vẽ

Hình ảnh: Adib Wahab

Batu Ferringhi

Đã đến lúc để ra bãi biển! Penang có rất nhiều bãi biển, nhưng đẹp nhất có lẽ là Batu Ferringhi. Hãy thư giãn trên bãi cát để tận hưởng làn gió biển nhẹ nhàng. Hoặc nếu bạn muốn chơi trò chơi, thì có một loạt các hoạt động thể thao dưới nước mà bạn có thể tham gia, đặc biệt còn có cả dù lượn. Nhưng phải nhớ đăng ký tham gia với những người được cấp phép nhé!

Tận hưởng những giây phút thư giãn trên bãi biển và chiêm ngưỡng hoàng hôn trước khi quay trở lại thị trấn cho bữa tối. Hoặc bạn có thể dùng bữa tối tại Khu ẩm thực Long Beach gần đó trước khi di chuyển đến những điểm tham quan khác của Penang.

Hình ảnh: ShangChieh

Lịch trình du lịch Penang 2 ngày 1 đêm: Penang Avatar

Khu vườn Bí mật Penang Avatar là bản sao của Pandora trong bộ phim Avatar. Bạn sẽ không tìm thấy người ngoài hành tinh xanh tại đây đâu, nhưng bạn sẽ được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng rực rỡ vào buổi tối. Cây cối ở đây được treo đầy đèn LED nhiều màu sắc tạo ra không gian kỳ diệu độc đáo. Bạn sẽ cảm giác như đang lạc vào thế giới trong phim thật vậy.

Bạn sẽ không muốn dành cả buổi tối ở đây đâu! Thay vào đó, hãy dành chút thời gian để đi dạo xung quanh và sau đó đi đến Đường Upper Penang để trải nghiệm cuộc sống về đêm của Penang. Có rất nhiều quán bar và quán rượu trên bãi biển và trên sân thượng, đây là địa điểm để vui chơi vào ban đêm. Hãy đến một quán bar với bạn bè hoặc đơn giản là tìm một quán rượu mát mẻ cho một hai chai và thư giãn, tận hưởng cảnh đêm của Penang.

Ngày 2: Bảo tàng Quirky quanh thị trấn George

Hình ảnh: Penang Ghost Museum

Ngày cuối ở Penang, hãy đến thăm một vài bảo tàng! Thị trấn George có rất nhiều bảo tàng độc đáo để khám phá như Bảo tàng Ma Penang, Bảo tàng Interactive Made in Penang.

Bảo tàng Ma đúng như tên gọi của nó. Tại đây bạn sẽ thấy nhiều mô hình ma với kích thước thật của hầu hết các loại ma và ma cà rồng như truyền thống của Malaysia, bao gồm pontianaks và cương thi Trung Quốc như trong nhiều bộ phim. Vui vẻ tạo dáng bên cạnh chúng thôi nhé, đừng chạm vào chúng hoặc đến quá gần. Bạn sẽ không bao giờ biết cái nào trong số chúng có bị ám hay không đâu!

Hình ảnh: Made in Penang

Lịch trình du lịch Penang 2 ngày 1 đêm: Bảo tàng Interactive Made in Penang

Bảo tàng Interactive Made in Penang là một điểm đến ít đáng sợ hơn nhiều. Nó về cơ bản là một bảo tàng với nhiều hình ảnh lừa mắt người nhưng tập trung chủ yếu vào các văn hoá địa phương của Penang. Hãy thể hiện sự sáng tạo của bản thân khi chụp những bức ảnh hài hước và đáng nhớ tại đây.

Bạn có thể dành toàn thời gian còn lại để khám phá Thị trấn George trước khi đến sân bay. Có lẽ bạn có thể thử một bát condel nổi tiếng trên đường Penang trước khi đáp chuyến bay về nhà!

Như vậy, bạn đã có hai lịch trình du lịch Penang 2 ngày 1 đêm khác nhau và được trải nghiệm hai phong cách khác nhau của Penang. Tất nhiên, có rất nhiều nơi để tham quan tại đây, nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn trải nghiệm một cách đầy đủ nhất thì hãy tham khảo hành trình trên và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Bản tiếng anh: 2D1N Penang Itineraries: Traditional vs Modern

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago