Categories: Kuala LumpurMalaysia

Chơi Gì Ở Kuala Lumpur: 12 Trải Nghiệm Độc Đáo Phải Thử

Bạn đã trải thử qua hết những điểm hút khách nổi bật ở KL rồi, vậy tiếp theo Chơi gì Ở Kuala Lumpur đây? Đã đến bạn lúc thử các hoạt động ít nổi tiếng hơn nằm ngoài những dự đoán thông thường.

Chắc chắn, quanh năm ở Kuala Lumpur lúc nào cũng có rất nhiều điều để trải nghiệm và khám phá, nhưng thay vì cứ quanh quẩn ở các bảo tàng và chợ thủ công địa phương, sau đây là 12 điều độc lạ ở Kuala Lumpur mà bạn nên tham khảo:

1. Chơi gì Ở Kuala Lumpur: Dùng bữa trong bóng tối

Nguồn ảnh: Dining in the Dark

Không chỉ đơn thuần là ăn trong khi nhắm mắt, Nhà hàng “Dùng bữa trong bóng tối” tại Bukit Bintang còn tiến xa hơn một bước nữa khi khách hàng sẽ ăn trong bóng tối mịt mù. Hòa mình vào cuộc phiêu lưu ẩm thực chưa từng có với phong cách phục vụ chuẩn Fine Dining được thực hiện bởi các nhân viên mù và khiếm thị. Nếu trước giờ bạn chưa từng cảm thấy hồi hộp khi phải đưa một mẫu thức ăn bí ẩn nào đó vào miệng, tại đây, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được cảm giác gay cấn ấy với cuộc hành trình thử thách giác quan mới mẻ này.

2. Sánh bước cùng bầy cá mập

Nguồn ảnh: Aquaria KLCC

Cá mập thường gây hiếu kỳ, thậm chí càng hiếu kỳ hơn sau khi bộ phim “Hàm cá mập” ra mắt. Nếu bạn muốn vượt qua nỗi sợ hãi về cá mập hay chỉ đơn giản là muốn trải nghiệm cảm giác rùng rợn khi ở sát bên một con cá mập sống, bạn có thể đặt vé tại Aquaria KLCC. Bạn sẽ vào một cái lồng dưới nước và tiếp cận một con cá mập đến mức gần nhất có thể mà không chạm vào nó. Nếu bạn có chứng chỉ lặn, bạn có thể tiến xa hơn, bơi cùng bầy cá mập và những những sinh vật biển khác nữa.

Xem thêm: Cuối tuần chơi gì: 48 giờ ở Kuala Lumpur

3. Khám phá một cánh Rừng mưa nhiệt đới của Malaysia.

Nguồn ảnh: ultimatekldevil

Đi trekking qua một cánh rừng mưa nhiệt đới khó có thể được xem là một hoạt động độc đáo cho đến khi bạn khám phá được rằng, Công viên Sinh thái rừng KL (trước đây là Khu Bảo tồn rừng Bukit Nanas) nằm ngay trung tâm giữa những tòa nhà chọc trời. Tọa lạc tại Jalan Raja Chulan, công viên này mở cửa miễn phí cho khách tham quan từ 7 giờ sáng đến 6 giờ tối. Tại đây, bạn sẽ băng rừng và khám phá một trong những khu bảo tồn rừng lâu đời nhất ở Malaysia, có niên đại hàng triệu năm, và vượt qua một đoạn cầu treo dài 200m.

4. Chơi gì Ở Kuala Lumpur: Tiệc tùng trên sàn bay trực thăng

Nguồn ảnh: wirsinddannmalweg.ch

Nhấm nháp ly cocktail trên một sàn bay trực thăng cao vút. Nếu bạn nghĩ đó là một trò đùa, hãy tìm hiểu quán KL’s Heli Lounge Bar. Mặc dù sàn bay vẫn hoạt động vào ban ngày (tại đó chẳng có sàn bay nào được nghỉ ngơi cả), nhưng khi đồng hồ điểm 6 giờ tối, toàn bộ tầng thượng và quán rượu ở đó biến thành một điểm đến ưa thích cho việc nhâm nhi và thư giãn. Có lẽ bạn sẽ cảm thấy muốn được hét to khi ở trên cao như thế, cứ tự nhiên, biết đâu sẽ có người tham gia cùng bạn đấy.

Xem thêm: 10 hoạt động miễn phí không thể bỏ qua ở Kuala Lumpur

5. Nhìn bao quát toàn cảnh Kuala Lumpur

Nguồn ảnh: Michael Estigoy

Nếu bạn không ngại việc bay, hãy xem qua hoạt động này nhé. Thỏa thích chiêm ngưỡng trung tâm thành phố Kuala Lumpur với view từ trên không ngoạn mục bằng chuyến bay trực thăng kéo dài 30 phút. Trong lúc bay, bạn sẽ được phi công thuyết minh và có cơ hội bắt được nhiều khoảnh khắc tuyệt vời. Nếu thời gian của bạn có hạn, đây là một cách hay để thưởng thức những khung cảnh đẹp nhất của Kuala Lumpur trong chỉ một chuyến đi.

6. Dùng bữa chay tại một tu viện

Nguồn ảnh: Kanako Omachi

Có lẽ bạn đã quen với các món chay Trung Hoa, nhưng lần cuối cùng bạn đến tu viện để thưởng thức đa dạng các món chay là khi nào? Cơm trộn chay là lựa chọn rất phổ biến ở Malaysia và tu viện Dharma Realm Guan Yin Monastery tại Jalan Ampang chắc chắn là một nơi được nhiều người biết đến. Nếu bạn chưa từng thấy hơn 50 món chay cùng một lúc, bạn sẽ muốn đến xem tận mắt đấy.

7. Bước đi trên đại sảnh thiêng liêng của Masjid Negara

Nguồn ảnh: Wojtek Gurak

Thay vì dành trọn thời gian để tung tăng mua sắm hết trung tâm này đến trung tâm nọ, bạn có thể bớt chút thì giờ để ghé thăm Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia của Malaysia. Khách tham quan luôn được chào đón đến ngắm nhìn tiền sảnh linh thiêng này trong suốt giờ mở cửa của thánh đường, nơi tọa lạc tại phía rìa của Vườn Bách Thảo Perdana ở Kuala Lumpur. Bạn sẽ được phát chiếc áo choàng dài đến sàn để mặc và cởi giày trước để không làm hư hỏng mặt sàn. Sau đó, cứ tận hưởng thời gian khám phá vẻ đẹp bên trong của Thánh đường Hồi Giáo lớn nhất ở Malaysia.

Xem thêm: Đi đâu ở Kuala Lumpur: 18 Địa Điểm tham quan nhất định phải ghé qua

8. Tham gia phiên chợ đêm ở KL

Nguồn ảnh: Pasar Malam Taman Connaught 康乐夜市

Dù không còn là khu chợ đêm dài nhất của Malaysia nữa, nhưng chợ đêm Taman Connaught vẫn thống trị tại Kuala Lumpur với chiều dài xấp xỉ 2.4km tính từ điểm đầu đến điểm cuối. Bạn không phải lo đến cảm giác mệt mỏi vì có vô số quầy hàng thú vị dọc đường. Trung bình có khoảng hơn 700 quầy để khám phá, phiên chợ “phải xem” này họp vào mỗi thứ Tư hàng tuần nên nếu có thể, hãy đến chơi nhé.

9. Dùng bữa và… xoay vòng cùng một lúc

Nguồn ảnh: Atmosphere 360

Bạn đã từng ăn tại một nhà hàng xoay chưa? Tại một nơi cách mặt đất 282m thì sao nào? Nếu bạn đang muốn thử hết các thể loại ẩm thực địa phương cũng như quốc tế bằng một bữa buffet qui mô lớn, đây chắc chắn là nơi mà bạn cần đến. Không gian 360° tại KL Tower không chỉ phục vụ thực khách những bữa ăn chất lượng, mà còn đem đến view ngắm đường chân trời chuyển động liên tục.

10. Tận hưởng một ngày “Không ô tô”

Nguồn ảnh: Car Free Morning

Để khỏe mạnh không phải chỉ ăn uống đúng cách là đủ, mà còn cần phải rèn luyện thân thể bằng các hoạt động ngoài trời nữa. Buổi sáng KHÔNG Ô tô của KL là một sự kiện đặc biệt diễn ra vào mỗi Chủ Nhật đầu tiên và thứ ba trong tháng từ 7 đến 9 giờ sáng. Bạn sẽ được đạp xe, chạy bộ, trượt pa-tin, lướt ván trượt và đi xe đạp bằng tay mà không phải lo lắng về ô tô trong suốt thời gian này. Ngoài ra còn có các hoạt động bên lề như đi xe ngựa, nhảy zumba và quay số trúng thưởng.

Xem thêm: Lịch Trình Du Lịch Kuala Lumpur 3N2Đ Cho Dịp Cuối Tuần “Đưa Nhau Đi Trốn”

11. Trèo lên các bậc thang của Động Batu

Nằm cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur khoảng hơn 10km về phía bắc, ngọn đồi đá vôi nổi tiếng này được cấu thành từ một dãy các hang động và đền chùa. Du khách đến đây sẽ được chào đón bởi 272 bậc thang bằng đá có độ dốc cao dẫn vào hang động. Đối với người mới tập leo núi đá, đây cũng là một địa điểm lý tưởng để rèn luyện kỹ năng. Nơi đây đặc biệt đông đúc vào dịp lễ Thaipusam do đoàn diễu hành Xe Ngựa Bạc đi từ Kuala Lumpur đến động Batu từ đêm trước đó.

12. Thư giãn giữa lòng KL

Nguồn ảnh: David Johnson

Mong muốn đi dạo trong một công viên hoặc bơi lội ngay giữa lòng Kuala Lumpur? Mặc dù bị Tháp đôi PETRONAS làm lu mờ nhưng khu vườn nhiệt đới dễ thương này quả thực là một viên ngọc quý. Được thiết kế bởi một nghệ nhân thiết kế vườn người Brazil, Roberto Burle Marx, mảnh đất rộng 50 mẫu Anh này bao gồm một đường chạy bộ 1.3km, rất nhiều khu vực nghỉ chân, một hồ bơi và khu vui chơi cho trẻ em. Nếu bạn thích các hoạt động ngoài trời, công viên KLCC là nơi bạn phải đến để tự mình khám phá.

English article: 12 Unconventional Things to Do in Kuala Lumpur

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago