Categories: Dubai

10 địa điểm tham quan nhất định phải ghé tại Dubai

Chuẩn bị đi Dubai hả? Dưới đây là những địa điểm tham quan Dubai không thể bỏ lỡ, quần đảo Palm Jumeirah rồi cả khu mua sắm sầm uất nhất thế giới nữa.

Dubai là thành phố đầy tham vọng, độ sang chảnh thì có thừa. Nơi đây nổi tiếng vì quá đỗi hiện đại, kiến trúc độc nhất vô nhị và những khu mua sắm sang trọng. Nếu có dịp đến thành phố nhộn nhịp này, dù nghỉ lễ hay chỉ dừng chân ít lâu, bạn nhớ phải đến những địa điểm này nhé!

1. Burj Khalifa

Nguồn ảnh: Martijn Barendse

Với chiều cao đến 829.8 mét, tòa nhà chọc trời này chính là công trình nhân tạo cao nhất thế giới, đứng sừng sững ngay giữa lòng Dubai. Đây là trải nghiệm “lên đến đỉnh” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Thang máy sẽ đưa bạn bay vùn vụt lên 124 tầng để thưởng thức khung cảnh choáng ngợp tại đài quan sát ở lầu 125. Cao hơn nữa, tại tầng 148, bạn sẽ được đặt chân lên đài quan sát ngoài trời cao nhất thế giới! Bạn có thể hòa mình vào những gian phòng xa hoa trước khi tìm hiểu về lịch sử của tòa nhà trên đường xuống đất.

2. Lạch Dubai

Nguồn ảnh: daniyal62

Lạch Dubai là nhánh sông nước mặn chạy qua Dubai. Nó được mở rộng trở thành một phần trong kế hoạch phát triển Vịnh Business và mở rộng đến Vịnh Ba Tư. Người ta cho rằng đây có thể chính là con sông Zara thời Hy Lạp cổ đại. Có nhiều chiếc cầu trọng yếu bắt qua con lạch này, bạn có thể khám phá nó bằng cách đi taxi dưới nước hoặc thuyền.

3. Công viên nước Wild Wadi

Nguồn ảnh: Sarah_Ackerman

Công viên nước thú vị này tọa lạc tại khu Jumeirah trong thành phố. Do Jumeirah International (đơn vị chủ quản chuỗi khách sạn ở Dubai) điều hành. Chơi đã đời với hệ thống máng trượt, máy tạo sóng, ống trượt và hồ bơi được bố trí ngoài trời. Hơn 30 trò chơi thú vị tại điểm đến phù hợp với gia đình này. Có nhiều hoạt động dành cho trẻ em như trượt ván, bắn súng nước và những trò hồi hộp dành cho những tâm hồn ưa phiêu lưu mạo hiểm. Gì nữa nhỉ? Tại đây bạn còn có thể lướt ván hoặc lướt ván nằm ở Wipeout Flowrider, trên thế giới chỉ có 4 cái như thế thôi đấy.

4. Bảo tàng Dubai

Nguồn ảnh: Chuckas_McFly

Bảo tàng Dubai nằm trong pháo đài Al Fahidi. Được xây dựng vào năm 1799, đây là công trình cổ nhất ở Dubai hiện giờ. Đây là nơi lý tưởng nếu bạn muốn tìm hiểu về sự phát triển vượt bậc đến khó tin của ngôi làng người Bedouin vươn lên trở thành một thành phố hiện đại và đẳng cấp thế giới. Xem đoạn video mô phỏng quá trình phát triển của Dubai, sau đó tiếp tục thưởng thức các triển lãm hấp dẫn, kể về cuộc sống Dubai qua các thời kỳ.

5. Quần đảo Thế Giới

Nguồn ảnh: NASA Johnson Space Center

Quần đảo nhân tạo nổi tiếng này trông giống như hình dạng các châu lục trên hành tinh của chúng ta. Chúng được làm từ cát nạo vét từ vùng nước nông ven biển. Nó thuộc Vịnh Ba Tư và cách Dubai 4 km. Dự án này bắt đầu vào năm 2003, dù rằng khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến tiến độ bị trì trệ. Nhưng rồi đâu cũng vào đấy, một số hòn đảo châu Âu đã được thi công suôn sẻ. Hãy tham quan dự án đồ sộ và điên rồ này bằng trực thăng hoặc thuyền.

6. Trung tâm thương mại Dubai

Nguồn ảnh: Liji Jinaraj

Nếu bạn thích mua sắm, đến trung tâm thương mại Dubai là chuẩn rồi. Đây chính là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới với hơn 1,200 cửa hàng. Nó là một phần của Khu phức hợp Downtown Dubai. Trung tâm mua sắm và giải trí không chỉ qui tụ tất cả những gì để thỏa mãn ước nguyện mua sắm của bạn, mà còn sở hữu một sân trượt băng, một rạp chiếu phim, một thủy cung và cả sở thú dưới nước nữa. Khánh thành vào năm 2009, trung tâm hào nhoáng này là một trong những điểm đến hút khách nhất thế giới.

7. Palm Jumeirah

Nguồn ảnh: Jason Mrachina

Từ trên cao, những hòn đảo nhân tạo kia bung ra như một cây cọ dừa nhìn từ bờ biển Jumeirah của Dubai. Chúng được xây dựng và sở hữu bởi một công ty thuộc chính phủ Dubai, Nakheel. Các hòn đảo ấy được tạo thành giống như cái cách mà Quần đảo Thế Giới được xây dựng sau đó. Công trình khởi công năm 2001, đã có rất nhiều gia đình và doanh nghiệp dời vào đây. Có một ray tàu điện (ray đầu tiên ở Trung Đông), kết nối Palm Jumeirah với đất liền.

8. Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah

Nguồn ảnh: Aphrodite

Người ta bảo rằng công trình tôn giáo này là nhà thờ Hồi giáo được chụp ảnh nhiều nhất ở Dubai. Đây không chỉ là một giáo đường đẹp, mà còn là nơi duy nhất cho phép người không theo Hồi giáo tham quan. Các tour tại đây được thiết kế nhằm tuyên truyền nhận thức về niềm tin tôn giáo. Có cả những buổi hỏi đáp, nơi bạn có thể thoải mái hỏi bất kì điều gì về đức tin và truyền thống Hồi giáo.

9. Madinat Jumeirah

Nguồn ảnh: Djordje Radovanovic

Resort 5 sao sang trọng này là resort lớn nhất tại UAE. Trải dài 40 hec-ta, Madinat Jumeirah được thiết kế trông như một thị trấn Ả Rập truyền thống. Bên cạnh đa dạng các lựa chọn phòng ốc, nơi đây còn có hơn 40 nhà hàng và quán bar. Ý tưởng chính là tái hiện cuộc sống quanh Lạch Dubai trước đây, có cả thuyền abra, tháp gió và một khu chợ Hồi giáo. Ngoài ra, dòng sông này còn có một Khu bảo tồn rùa, nơi chăm sóc những con rùa bị thương trước khi đưa chúng về cuộc sống hoang dã. Hãy đến thăm khu chợ nhộn nhịp được tái hiện công phu hoặc đi thuyền thư giãn quanh đó.

Xem thêm: 12 việc nên làm để có một tuần du lịch Dubai đáng nhớ

10. Bãi biển Jumeirah

Nguồn ảnh: plus45

Nếu bạn chỉ muốn nằm dài hưởng thụ ánh nắng huy hoàng, thế thì đây chính là nơi tuyệt vời để ngã lưng và tắm nắng. Bãi biển trải dọc theo mặt trước của khu Jumeirah, vây quanh là rất nhiều doanh nghiệp và khách sạn. Tại đây có bờ cát trắng mịn và lại rất gần với một số địa điểm du lịch chính trong thành phố.

Bài gốc tiếng Anh: 10 Must-Visit Attractions in Dubai

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago