Nhân viên EVA Airlines đình công – hàng loạt chuyến bay bị hủy

Theo thông tin mới nhất Tripzilla nhận được, hiện Nhân viên EVA Airlines đình công chủ yếu tại thành phố Đài Bắc, tuy nhiên nhiều thành phố khác cũng đang bắt đầu có hiện tượng nhân viên đình công. 

EVA Airline hủy hàng loạt chuyến bay

Hiện tại hơn 800 chuyến bay của EVA Airlines đã bị hủy, con số vẫn còn đang tăng lên và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trên website chính thức của hãng hiện đang cập nhật tình hình các chuyến bay liên tục.

Rất nhiều hành khách đã rất bức xúc vì vụ việc trên. Mặc dù hãng bay đã cố gắng sắp xếp chỗ trên các chuyến bay khác cho hành khách nhưng dường như vẫn chưa đủ. Nhiều khách hàng chỉ biết đến viêc này sát ngày bay và không thể kiếm chuyến bay thay thế đã phải hủy toàn bộ khách sạn, tàu, xe… và thiệt hại khá lớn từ việc này.

Nguyên nhân đình công

Vụ việc xuất phát từ viêc công đoàn của công ty EVA airlines cho rằng lương nhân viên hiện đang ở mức thấp và đàm phán với ban quản lý công ty bất thành. Công ty này bất ngờ thông báo kế hoạch tuyển dụng mới và tuyển cả phi hành đoàn là nam giới ( trước đây toàn bộ 4200 thành viên đội ngũ tiếp viên hàng không của hãng đều là nữ). Cho rằng đây là lời đe dọa từ công ty, công đoàn đã tổ chức đình công trong 7 ngày, và hơn nửa số tiếp viên của hãng đã tham gia.

Nếu bạn có chuyến bay với hãng EVA airlines, hãy nhanh chóng lên website của hãng để kiểm tra tình hình chuyến bay của mình nhé.

Chính phủ đã lên tiếng về việc Nhân viên EVA Airlines đình công và khuyên nhủ cả 2 phía công ty và công đoàn mau chóng đạt được thỏa thuận để cải thiện tình hình.

Đầu năm vào tháng 2, nhân viên Air China cũng đã đình công 1 tuần, khiến hãng này phải nâng lợi ích cho tiếp viên, và chi phí mỗi năm đội lên tới hơn 100 triệu đô la Đài Loan (tương đương hơn 100 tỷ VND).

Xem thêm: Liệu có phải vé Vietnam Airlines lúc nào cũng đắt hơn VietJet?

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago