Categories: Châu ÁDubai

Chơi gì ở Dubai? 8 trải nghiệm vừa vui vừa miễn phí!

Chơi gì ở Dubai? Tại một nơi luôn được gắn mác là xa hoa và đắt đỏ, vẫn có những thứ miễn phí!

Một tháng đã trôi qua kể từ ngày tôi lần đầu đặt chân đến Dubai. Nhanh thật đấy, tôi chợt nhận ra đã lâu rồi mình không viết gì trên blog. Việc thích nghi với hành trình mới mẻ của tuổi trường thành khiến tôi quá đỗi bận tâm.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những thắc mắc (gửi đến những bài viết trước của tôi) vẫn chưa được giải đáp. Trong bài này, tôi xin dành tặng những ai muốn ghé thăm và khám phá vùng đất đặc biệt thuộc UAE.

Dubai là một trong 7 tiểu vương quốc (vùng lãnh thổ được điều hành bởi một nền quân chủ Hồi giáo) của UAE. Đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất trong 7 vùng. Thực ra, có một số nguồn tin cho hay, đa phần du khách đến Dubai thay vì Abu Dhabi, thủ đô của UAE.

Được mệnh danh là một trong những thành phố xa hoa và đắt đỏ nhất thế giới, từ “Dubai” nghe thật đáng sợ với những tay du lịch bụi như tôi. Thậm chí người Ả Rập có câu, “Daba Dubai”, nghĩa là “Họ mang theo rất nhiều tiền”. Nhưng khoan đã, khám phá Dubai không cần phải đắt như thế đâu. Để dễ hình dung, dưới đây là những trải nghĩa MIỄN PHÍ có lẽ bạn muốn thử.

1. Lang thang chiêm ngưỡng nghệ thuật tại phố 2nd December, Al-Satwa

Con phố có 16 bức tranh vẽ tường bắt mắt được họa bởi rất nhiều nghệ sĩ graffiti quốc tế. Chúng thể hiện nền văn hóa đặc sắc của UAE.

Hướng dẫn: Đi tàu điện (tuyến đỏ) đến trạm Al Jafiliya, sau đó bắt chuyến xe buýt (32C, 88, C15, C26, F12, X28) rồi xuống xe tại Satwa Roundabout.

Xem thêm: 10 địa điểm tham quan nhất định phải ghé tại Dubai

2. Ngắm hàng hóa tại khu chợ cũ Dubai

Một khu chợ truyền thống ở Dubai với đa dạng chủng loại hàng hóa địa phương (vàng, nước hoa, gia vị,…).

Hướng dẫn: Đi tàu điện (tuyến xanh lá) và đến trạm Al Ras.

3. Khám phá lịch sử thành phố tại Cảng Al Fahidi

Bảo tàng chính ở Dubai được cho là tòa nhà cổ nhất còn tồn tại ở đây. Tọa lạc tại Cảng Al Fahidi, bên kia Lạch Dubai và khu chợ cũ. Nơi đây tái hiện đời sống truyền thống ở Dubai. Xung quanh công trình là những ngôi nhà, tòa nhà cổ.

Hướng dẫn: Đi tàu điện (tuyến xanh lá) và đến trạm Al Fahidi.

Lưu ý: Phí vào cổng là AED3 / US$0.8 (Tôi không vào, chỉ tham quan quanh đó thôi).

4. Ngắm taxi dưới nước và du thuyền sang chảnh quanh Lạch Dubai

Con lạch ngăn cách Diera và Bur là nơi taxi dưới nước hoạt động. Bạn có thể bắt gặp những chiếc du thuyền sang chảnh quanh đó nữa. Họ có dịch vụ ăn tối trên du thuyền.

Hướng dẫn: Đi tàu điện (tuyến xanh lá) và xuống trạm Al Ras. Băng qua khu chợ cũ và hỏi dân địa phương trạm taxi dưới nước ở đâu.

Mẹo: Tôi ghé qua khu chợ cũ trước rồi sang Lạch Dubai, sau đó đi taxi dưới nước đến cảng Al Fahidi. Phí phải trả là AED1 / US$0.25.

5. Xem show nhạc nước xuất sắc phía trước Burj Khalifa

Tới thời điểm này, đây là cái tôi thích nhất! Đài phun nước Dubai là hệ thống đài phun hoành tráng nhất thế giới, được đặt ngay trước tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa.

Hướng dẫn: Đi tàu điện (tuyến đỏ) và xuống tại trạm Dubai Mall. Chỉ cần đi theo đoạn đường đến trung tâm thương mại và bảng chỉ dẫn đến Đài phun nước Dubai.

Lịch diễn:

  • Suất diễn buổi trưa, hằng ngày (trừ Thứ Sáu): 1pm và 1.30pm
  • Suất diễn buổi trưa, hằng ngày (vào Thứ Sáu): 1.30pm và 2pm
  • Suất diễn buổi tối, hằng ngày: 6pm-11pm, mỗi 30 phút.

Xem thêm: 12 việc nên làm để có một tuần du lịch Dubai đáng nhớ

6. Tản bộ buổi đêm tại Bến du thuyền Dubai

Một con kênh đào nhân tạo tọa lạc bên bờ biển Vịnh Ba Tư. Nhà hàng, quán xá và du thuyền cho thuê tấp nập dọc theo bến tàu.

Hướng dẫn: Đi tàu điện (tuyến đỏ) thẳng đến trạm DAMAC Properties.

7. Tung tăng trong nắng tại Bãi biển công cộng Jumeirah

Jumeirah là một bãi biển công cộng với cát vàng pha chút trắng. Bạn có thể thuê kayak và đi lặn hoặc chỉ đơn giản là đi chơi biển ngay trước khách sạn 7 sao duy nhất của thế giới.

Hướng dẫn: Đi tàu điện (tuyến đỏ) thẳng đến Mall of Emirates rồi bắt chuyến xe buýt số 81, xuống tại Wild Wadi hoặc Majarba Masjid.

8. Săn lùng thác nước nhân tạo lấp lánh tại Kênh nước Dubai

Kênh nước Dubai là một con kênh nhân tạo với thác nước tuôn trào dọc theo chiếc cầu và ray tàu điện của nó. Tấm màn nước hé mở mỗi khi có một chiếc thuyền hay du thuyền đi qua dưới lòng cầu và đường ray. Đây là nơi chụp ảnh ưa thích của tôi.

Hướng dẫn: Đi tàu điện (tuyến đỏ) thẳng đến trạm Business Bay. Cứ theo lộ trình của tàu điện, đi bộ tầm 10-15 phút.

Hệ thống tàu điện Dubai

Sơ đồ tàu điện ở đây.

Click vào đây để tìm hiểu hệ thống vé và phí tàu điện. Tôi khuyên chân thành, bạn nên mua thẻ tàu điện trả trước và nạp ít nhất 100 Dirham để tránh bị cập rập lúc đi tàu đi tàu điện và xe buýt. Thẻ NOL (thẻ tàu điện trả trước) cũng có thể dùng để sử dụng Dubai Bus. Thẻ NOL bạc giá khoảng 25 Dirham với 19 Dirham tín dụng. Nó có hiệu lực đến 5 năm và nạp được tối đa 500 Dirham.

Cảm ơn Dubai của tôi!

Bài gốc tiếng Anh: 8 Fun & FREE Things to Do in Dubai

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago