Categories: Châu ÁDubai

Đi du thuyền ở Dubai: Trải nghiệm sang chảnh khó quên trong đời

Đúng là Dubai đắt thật đấy, lại còn đi du thuyền ở Dubai nữa chứ. Nhưng chịu chơi một chút thì có sao đâu? Đặc biệt đối với trải nghiệm đáng giá như thế này.

Đến Dubai du lịch ít ngày không rẻ như tôi dự tính, nhưng tôi vẫn chi nổi. Đúng như những trang blog khác bảo rằng “Dubai không phải điểm đến giá rẻ”. Nhưng mà ai lại chẳng muốn chi mạnh để có một kỳ nghỉ ở đây chứ? Dubai là Thành phố Vàng, mọi thể loại xa xỉ đều hội tụ ở đây. Trung tâm thương mại lộng lẫy, khách sạn 7 sao, dịch vụ giao thông thượng hạng, bạn cứ việc liệt kê, Dubai có tất! Vậy nên nếu bạn có ý định đi Dubai, tôi biết bạn đủ tiền chứ, nhưng tôi khuyên bạn nên chịu chi một tí.

Khi ghé thăm Dubai vào tháng 1 măm ngoái, 2017, tôi đã được dịp đi một chuyến du thuyền sang trọng băng qua biển Ả Rập và nhìn ngắm vẻ đẹp của ánh đèn đêm thành phố Dubai.

Thực ra tôi đã chẳng hề biết trước một tour du thuyền sang trọng giá bao nhiêu. Tôi chẳng buồn hỏi, nhưng đến khi quay về Philippines, tôi thấy hiếu kỳ và tìm hiểu về nó. Tôi phát hiện ra rằng một tour kéo dài 2 giờ trên chiếc du thuyền cỡ nhỏ thì giá khoảng 900-1,500 AED tùy vào nhà tour. Tính ra khoảng 13,000 Peso! Chao ôi!

Thật may mắn khi lần đó tôi được tài trợ, người ta tặng nó cho tôi.

Trải nghiệm ở đâu?

Chúng tôi sử dụng dịch vụ của Elite Pearl Charter. Đây là đơn vị chuyên cho thuê tàu thuyền của UAE, cung cấp du thuyền lớn, sang trọng có nhân viên phục vụ và các loại siêu du thuyền tại Vịnh Ba Tư. Thuyền của họ chất lượng hàng đầu khu vực này với giá cả phải chăng nhất, dịch vụ đẳng cấp và những dịch vụ cá nhân cũng cực tốt nữa. Thông tin liên hệ của họ sẽ được đăng ở cuối bài.

Vì lúc đó nhóm chúng tôi chỉ có 4 người, nên đã đi di thuyền cỡ nhỏ. Đó là chiếc Oryx, có sức chứa đến 10 khách.

Xem thêm: 12 việc nên làm để có một tuần du lịch Dubai đáng nhớ

Trải nghiệm

Lịch trình chuyến đi vào lúc 8-10 giờ tối. Khoảng 8:15 chúng tôi lên thuyền tại Cảng Marina. Du thuyền hạng sang neo đầy ở đây. Thật hạnh phúc khi được trải nghiệm miễn phí. Tôi không biết đến bao giờ mình mới có lại cơ hội như thế này.

Lúc lên thuyền, chúng tôi hết sức kinh ngạc vì dù với kích thước như thế mà chiếc thuyền lại có nội thất siêu ngầu. Mấy căn phòng đó khiến bạn cảm giác như ở phòng khách sạn hạng sang. Bao gồm 1 phòng ngủ master, 2 phòng ngủ đơn, 1 phòng ăn, 1 phòng bếp và 1 nhà vệ sinh! Mọi thứ ở đây làm chúng tôi hào hứng như trẻ con!

Nội thất trông như thế này:

Với nụ cười ấy, bạn có thể hình dung bố mẹ tôi vui thế nào rồi đấy. =)

Và thế là cuộc du hành bắt đầu. Khung cảnh của những tòa nhà chọc trời hùng vĩ hiện lên bên bờ kênh khi chúng tôi tiến vào vùng biển Ả Rập rộng lớn.

Khi ở trên tàu, bạn chỉ biết há mồm ngạc nhiên trước những cảnh quan nhân tạo ấy. Bạn có thể mang thức ăn và nấu trên du thuyền luôn nhé. Nhưng thật ngạc nhiên, chúng tôi được tặng cả một bữa ăn tối Ả Rập. Thế là dùng bữa tối trên du thuyền. Ôi! Thật là không thể ngờ mà.

Bữa tối phong cách Địa Trung Hải

Sau khi dành phần lớn thời gian ở trên boong tàu, phía trước chiếc du thuyền, để ngắm chân trời, chúng tôi đi ngang qua Palm Jumeriah, ngắm Atlantis và chụp ảnh các kiểu.

Nhìn bố tôi kìa…hahaha…cứ như là ở nhà vậy.

Điểm dừng chân tiếp theo là Burj Al Arab. Chỗ nào cũng tuyệt vời! Tôi đã bị cảnh tượng này mê hoặc và chỉ còn biết câm nín. Tôi chỉ có thể thốt ra những tiếng “WOW” bình dị. Sau đó, chúng tôi chuẩn bị quay lại cảng, vẫn còn chìm đắm trong khung cảnh ngoạn mục ấy.

Ảnh chụp khách sạn 7 sao, Burj Al-Arab

Tôi không còn tính từ nào để miêu tả vẻ đẹp đêm ấy nữa. Bố tôi cứ nói rằng đó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời ông. Chắc chắn tour du thuyền ấy là điểm nổi bật trong chuyến đi Dubai lần đó. Tôi xin bạn hãy thử đi! Có lẽ nó không hề rẻ, nhưng tôi hứa rằng, nó đáng từng xu!

Bài gốc tiếng Anh: Luxury Yacht Cruise in Dubai: A Once in a Lifetime Experience

Elite Pearl Charter
Địa chỉ văn phòng: Sheikh Zayed road saeed tower 1 office # 3102
Số điện thoại :+971-56-372-9777 , Office : +971-4-388-9666
Fax : +971-4-388-9555
P.O.Box: 214173
Email: info@elitepearlcharter.com

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago