Địa điểm du lịch ở Gold Coast, Úc

Vào tầm tháng 3 năm nay, bọn mình đã đi du lịch đến châu Âu cùng một nhóm và chuyến đi này khá là mệt mỏi vì mỗi ngày phải di chuyển rất nhiều. Vậy mà ngay khi vừa về nhà, mình đã hừng hực ngứa chân muốn lên đường ngay cho một chuyến đi khác. Lần này, mình quyết định sẽ đi hưởng thụ một cách nhàn nhã thoải mái nhất có thể. Trùng hợp thay, SQ có chương trình khuyến mãi cho mùa bay mới, và ngay khi bọn mình còn chưa dọn dẹp đồ xong, thì bọn mình đã biết địa điểm du lịch ở Gold Coast là trạm khám phá tiếp theo của mình.

Chồng mình đã đến Gold Coast khi anh ấy còn nhỏ trong khi đối với mình là lần đầu tiên vì bố mẹ mình chưa bao giờ thích đi du lịch cho đến tận bây giờ. Trái với suy nghĩ phổ biến rằng Gold Coast, với các công viên giải trí nổi tiếng, chỉ phù hợp cho những người nhỏ tuổi, mình rất thích nghĩ rằng thành phố đầy nắng này vẫn hoàn hảo cho những đứa trẻ trưởng thành như mình! Và rồi mình đã đúng. Chuyến đi này là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mình từng có và bọn mình đã khám phá Gold Coast qua cả 3 khía cạnh – 海 (biển cả), 陆 (đất liền), 空(trên không).

Chỗ nghỉ ngơi

Gold Coast có rất nhiều lựa chọn chỗ nghỉ, từ những khách sạn hạng sang trong tòa nhà trọc chời với tầm nhìn đáng giá triệu đô cho đến những khách sạn dành cho dân du lịch phù hợp với mọi ngân sách. Vì ưu tiên cao nhất của mình là nhàn nhã, điều đó có nghĩa là không thay đổi chỗ ở trong thời gian một tuần này để không mất thời gian nhận phòng/ trả phòng. Điều này cũng có nghĩa là một chỗ ở khá tốt mà chi phí thấp là rất cần thiết. Sau khi Google, chúng mình quyết định đi đến Căn hộ dịch vụ Meriton, Southport, vì chỗ nghỉ này dường như nhận được nhiều đánh giá tích cực như người anh em đắt tiền của nó ở Broadbeach

Nằm trong một khu tương đối yên tĩnh dọc theo đường Aqua, Meriton, Southport cách xa tất cả sự ồn ào và náo nhiệt của khu Surfers Paradise nổi tiếng, tuy nhiên nếu muốn, mình cũng có thể dễ dàng đến đó bằng xe điện chỉ trong vài phút. Ẩn mình giữa nhiều căn hộ dân cư khác và nhà của người dân địa phương, có khá nhiều lựa chọn thực phẩm xung quanh và tất nhiên, không hề vắng vẻ và kém an toàn. Một chỗ nghỉ hoàn hảo!

Ngay đối diện Meriton Southport là thành viên gia đình mới nhất trong chuỗi khách sạn, Meriton Sundale, một tòa tháp dân cư 55 tầng sẽ sớm được khai trương. Sundale, là tòa nhà mới, cũng thúc đẩy một số nhà hàng và một phiên bản siêu thị Woolsworth có lợi cho tất cả những người ở xung quanh, bao gồm cả chúng tôi!

Lần đầu tiên tụi mình ở trong một căn hộ dịch vụ khi đi du lịch và cả hai hầu như không thể che giấu niềm vui của mình khi bọn mình lăn lộn trong căn phòng rộng rãi và chuẩn bị bữa ăn trong nhà bếp nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi của họ. Căn hộ một phòng ngủ cũng có một khoảng sân nhỏ với máy giặt và máy sấy, nên người thuê có thể sử dụng tùy thích và không phải về nước với một đống quần áo bẩn đang chờ. Hãy ngó xem căn hộ đáng yêu của tụi mình qua clip bên dưới nhé.

Hoạt động và những điểm tham quan

1. Xem cá voi tại thế giới đại dương 。海

Điểm tham quan đầu tiên của tụi mình ở Gold Coast bắt đầu bằng một chuyến tham quan cá voi với Sea World. Ngoài Sea World, còn có một vài công ty khác có thể dẫn bạn ra biển, nơi có hơn 15.000 con cá voi sẽ hòa nhập và bơi cùng bạn khi chúng di cư mỗi năm từ tháng 6 đến tháng 10.

Tụi mình chọn Sea World vì con tàu của họ “Spirit of Migloo” nhìn chung lớn hơn hầu hết các tàu ngắm cá voi khác, điều đó có nghĩa là nó ổn định hơn ở vùng biển rộng, nơi sóng có thể khá lớn và không thể đoán trước được.

Và, nếu bọn mình mua vé cặp, mình có để đến Sea World mà chỉ phải trả thêm $11 Úc mỗi vé (vâng, Sea World và Sea World Whale Watch nằm kế nhau và mọi người không cần phải tham gia Sea World cho tour Whale Whale). Đặt vé cặp của bạn ở đây nhé.

Tụi mình là những người đến đầu tiên và sau khi thưởng thức một ly cafe nóng khi nhìn mọi người chuẩn bị tàu sẵn sàng cho hành trình đầu tiên trong ngày.

Thật vậy, giống như những gì chúng ta đã thấy trước đây trong bức ảnh, “Spirit of Migloo”, đã lấp lánh sạch sẽ khi chúng tôi lên tàu và có ba tầng quan sát để đảm bảo hành khách có thể dàn trải ra và tận hưởng không gian cá nhân. Nhiều người trong chúng tôi vội vã lên boong cao nhất để ‘chọn’ một chỗ ngồi tốt nhưng thực sự không cần điều đó vì chỉ 10 phút sau khi ra ngoài, tất cả chúng tôi đều phải xuống ghế bên trong vì đây là một trong những yêu cầu an toàn khi tàu đi ra vùng sóng lớn.

“khi bị say sóng..”

Nếu bạn lo lắng về việc bị say sóng, thì có thể là sẽ dễ bị đấy, đặc biệt là những ngày sóng lớn. Đó là việc xảy ra với mình và rất nhiều hành khách khác; những con sóng, như người dẫn chương trình nói, cao từ 1 đến 2 mét và mình đã hiểu, sự gập ghềnh là như thế nào. Tour dài từ 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng và cả đoàn chỉ đứng ngoài tầm 30 phút và chỉ mới thấy khoảng chút đuôi cá voi thôi là mình đã bắt đầu cảm thấy khó chịu bụng rồi.

Cảm giác khó chịu trong người khiến mình phải quay trở lại ghế ngồi trong khoang tàu, tránh xa khỏi những cơn sóng dữ và sự lắc lư trên boong. Bọn mình được khuyên nên ra phía sau của tàu ở tầng thấp hơn vì ở đó là nơi tàu ít rung lắc nhất. Mình không biết rằng mình có thể bị say sóng nhưng một người có dạ dày yếu có thể dễ bị hơn bọn mình nhiều. Khi mình quyết tâm hết sức để kiềm chế cảm giác buồn nôn có thể làm bẩn thảm của sàn tàu bất cứ lúc nào, mình nhận ra không chỉ có mình bị như thế. Từ đàn ông đến phụ nữ, trẻ con đến người lớn, mọi người đều đến để lấy túi giấy vệ sinh và khi chồng đến xem mình thế nào, anh ấy cũng cập nhật tình hình ngoài boong liên tục cho mình biết. Thủy thủ thuyền cực kỳ quan tâm đến hành khách, hỏi han tất cả những người cảm thấy không khỏe (trong đó có mình) và luôn hỏi mọi người có cần túi nôn không.

Vì vậy, khi những hành khách khỏe hơn không bị say sóng đi quanh tàu và trầm trồ “oh”, “wow” liên tục, phấn khích nhìn đàn cá voi như thể chúng biết nói, mình đã tự thôi miên bản thân nghĩ rằng mình vẫn ổn và sẽ không ói hết bữa sáng vừa ăn bằng cách ngửi tinh dầu bạc hà mỗi 5 giây và liên tục ấn huyệt Neiguan (niềm tin cuối cùng về việc bấm huyệt mà mình Google được trên tàu) để chống chọi lại cơn say sóng. Nhưng hóa ra lại may vì đàn cá voi, bao gồm 5 con, bơi vòng quanh tàu và rất nhiều lần, chúng chồm khoảng 10% cơ thể của mình lên mặt nước ngay sát chỗ mình ngồi. Thế là cuối cùng tụi mình vẫn có thể quan sát được s

Tất nhiên, với tình hình hiện tại, không có cách nào để mình có thể chụp ảnh hay quay video được. Nhưng rồi đây là một bức ảnh được chụp bởi 1 nhân viên chuyên nghiệp trên tàu vào .ngày tham quan trong lúc mình đang ở đâu đó trong góc thực hành việc bấm huyệt.

Lời khuyên

  • Nếu bạn không chắc mình có bị say sóng hay không, cũng nên cẩn thận trước vì nếu không sẽ làm lỡ chuyến tham quan cá voi của bạn.
  • Không cần phải nhanh chân chiếm lấy chỗ ngồi tốt trên boong vì ngay khi tàu bắt đầu khởi hành tất cả mọi người đều phải di chuyển vào chỗ ngồi trong khoang tàu.
  • Nếu bạn cảm thấy không khỏe, xuống tầng thấp hơn và đi về phía sau của tàu. Quan trọng nhất là không nên nhìn những người đang ói vì nó làm bạn không thể kiềm chế được sự khó chịu vì say sóng.

2. Thế giới đại dương

Ngay khi bọn mình trở về từ chuyến tàu, mình đã cảm thấy khỏe hơn và tụi mình tiếp tục hành trình đến với Thế giới đại dương.

Cảnh quan của khu giải trí này rất đẹp – mọi người an nhàn tắm nắng trên bãi cỏ, trò chuyện và ăn vặt trong khi xem buổi biểu diễn ngay trước mặt mình. Khung cảnh y như hồi thập niên 90 nhưng vẫn rất hấp dẫn. Và lúc đó thì bao tử của mình đã hoàn toàn bình thường và cũng là lúc bọn mình đi ăn.

Thời tiết khoảng 18 độ với rất nhiều nắng và lúc này mà thong dong ăn kem thì đúng là không gì tuyệt vời bằng.

3. Tham quan Gold Coast bằng trực thăng 。空

Yếu tố “Trên không” (空) của chuyến du lịch này diễn ra rất ngắn nhưng là buổi tham quan cực kỳ đáng nhớ với Gold Coast Helitour. Có 1 vài chuyến bay để mình có thể lựa chọn – từ chuyến bay ngắn nhất 5 phút – ngắn đến mức có khi bạn vừa cài dây an toàn là chuyến bay cũng đã kết thúc cho đến chuyến bay dài nhất 45 phút. Mình tin rằng chuyến bay 10 phút mà  bọn mình đã chọn là chuyến bay phổ biến nhất vì đây là một lựa chọn (cố gắng) cân bằng giữa sự thích thú và chi phí hợp lý. heh!

Chúng mình đặt chuyến tham quan trên mạng trước và thủ tục lên trực thăng rất nhanh và đơn giản. Trước khi bọn mình bay, mình được xem trước đoạn clip về giữ an toàn và áo cứu hộ được choàng vào người khách bay. Bọn mình không được tự chụp hình trước trực thăng mà nhân viên sẽ làm việc đó. Sau đó bạn có thể trả tiền để mua lại bức hình này. 

Gold Coast nhìn từ trên cao như thế nào!

Lưu ý

Bạn phải gửi lại giỏ trong tủ an toàn của họ nên đừng quên mang theo điện thoại hoặc máy chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ này nhé!

4. Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Currumbin 

Nhiều năm trước khi chúng mình đến thăm Melbourne, một điều đáng tiếc nhất là bọn mình đã không có cơ hội đến gần các chú gấu Koala. Bọn mình đã đến khu bảo tồn nơi Koala trốn trên những nhánh cây cao và mọi người cố gắng hết sức cũng chỉ thấy được thấp thoáng dáng chúng. Thế là chẳng có cơ hội được chạm vào Koala hay vuốt lông chúng. Lần này để không còn luyến tiếc về điều đó nữa, chúng mình đã đi đến Khu bảo tồn thiên nhiên Currumbin.

Bọn mình đặt vé online trước và đã may mắn  có được giá tốt hơn với Wild Deal chỉ 29$ Úc/người (giá bình thường là 49,95$ Úc).

Khi đến đây, mình điên cuồng tìm kiếm Koala giống như chúng là những đứa con thất lạc của mình và ngay gần lối vào là quầy chụp hình với Koala. Ngay cả vào ngày Chủ nhật, ngôi nhà của nhiều loài động vật này khá yên tĩnh, không có đám đông khách du lịch, điều đó làm mình cảm thấy nhẹ nhõm. Gian hàng ảnh Koala hoàn toàn không có hàng đợi và mình vội vã trả tiền cho bức ảnh trước khi mình được chào đón bởi một bé Koala.

“niềm hạnh phúc chỉ đơn giản là ôm một bé gấu bông mê ngủ..”

Người hướng dẫn nữ cho bọn mình chạm vào lông gấu trước khi chuyền cho bọn mình ôm biểu tượng của nước Úc khá nặng này. Mình có ngửi nhanh đầu của nó và mùi y như tấm thảm bụi He he he he..

Khu bảo tồn không có quy mô quá lớn và một chuyến thăm nửa ngày cũng đã khá đủ. Có rất nhiều chương trình động vật và cũng có cơ hội để tương tác với những con kanguru dường như thích thư giãn hơn là nhảy xung quanh.

Lưu ý

  • Kiểm tra các trang Wild Deals trước khi bạn mua vé nhé
  • Nếu bạn nghỉ tại Surfers Paradise hoặc Broadbeach, có 1 vài công ty cung cấp dịch vụ xe đưa đón đến đây với giá 20$ Úc+/người. Kiểm tra thông tin ở đây và bạn có thể nhờ khách sạn đặt giúp bạn. Nhưng nếu bạn không ở khu đấy như bọn mình thì cũng vẫn có cách đến đây. Từ Southport đến Khu bảo tồn mất khoảng 1 tiếng. Directions. Take Tram (towards Broadbeach South station), alight at Broadbeach South station (last station), cross over to Bus Stop (they are at the same place). Transfer to bus 700 (34 stops) , Click here to see actual route

5. Đường mòn thám hiểm thung lũng Numinbah。陆

Sau khi đã trải nghiệm Gold Coast bằng cả đường biển và trên không, bọn mình quyết định thử cưỡi ngựa để khám phá vùng đồng bằng Gold Coast và đó là yếu tố “”đất liền”” của chuyến hành trình (陆).

Không dễ để tìm một đơn vị có cung cấp dịch vụ cưỡi ngựa cho người mới bắt đầu nhưng khu du lịch Numinbah là một trong số những nơi đó, nếu không muốn nói là duy nhất, dành cho những người chưa từng có kinh nghiệm. Bên cạnh việc cưỡi ngựa, Numinbah cũng có dịch vụ cắm trại và một số hoạt động khác trong tự nhiên. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về Numinbah, bọn mình đã chọn nơi này và không hề hối hận. Mình đã đặt chuyến cưỡi ngựa 2 tiếng với họ chỉ 2 ngày trước khi tham gia tại khách sạn Meriton và rất dễ dàng! Meriton giúp hai đứa đặt chuyến tham quan bao gồm cả dịch vụ đưa đón và bọn mình còn có thể trả tiền qua họ luôn nữa. Tình cảm của mình dành cho nơi nghỉ này ngày càng tăng.

Nhưng thực ra phải di chuyển khá xa từ Meriton đến Numinbah và mất hơn cả tiếng đồng hồ. Nếu bạn không tự lái, thì nên đặt qua dịch vụ đưa đón vì đi bằng phương tiện công cộng đến đây có vẻ không mấy khả quan. Khi bọn mình đến, mình được phục vụ trà nóng và bánh mì, có lẽ là vì 2 tiếng tiếp theo sẽ khá là mất sức. Mình thì quá háo hức để cưỡi ngựa nên không ăn được bao nhiêu.

Nữ hướng dẫn chỉ cho bọn mình những chú ngựa phù hợp với cả 2, mặc dù mình và bạn trai không nói gì nhiều. Nhóm có tất cả 9 người và tôi được giao con ngựa cái “MaCloud” và bạn trai cưỡi con ngựa đực “Puddles”.  Tất cả những chú ngựa đều đã được huấn luyện và chăm sóc tốt, mặc dù con MaCloud có vẻ hơi chậm chạp, chưa kể nó còn ị và đi tè rất nhiều lần và còn dừng lại để uống nước ở sông nữa. Nhưng nó cũng đã giữ cho mình được an toàn trong suốt chặng đường mà không phi nước đại hay nhảy khỏi vách đá với tư thế đặc trưng của loài ngựa. Cả 2 đứa tự nhắc nhau không được nói “驾” vì âm thanh này nghe như tiếng thúc ngựa phi trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Mà dù vậy, chắc ngựa Úc cũng không hiểu tiếng Trung Quốc đâu nhỉ.

Bọn mình cuối cùng cũng đã sẵn sàng! Mình khá là ngạc nhiên khi tất cả hướng dẫn mà mình được biết chỉ có “đi”, ”dừng lại”, ”quay trái”, ”quay phải”. Tada! Và chỉ có vậy thôi, bạn đã sẵn sàng để tự mình lên đường! Đúng vậy, dù có 2 người hướng dẫn đi theo cả đoàn nhưng người cưỡi ngựa là người duy nhất mà các chú ngựa này nghe theo nên hãy cẩn thận với những hiệu lệnh mà bạn ra cho nó. Heh Heh, nói về tính phóng khoáng của người Úc và mình cũng bắt đầu yêu thích cách dạy của họ!

May mắn là, những chú ngựa đều đã được huấn luyện rất tốt nên mình chỉ cần học cách giữ thăng bằng trên yên – đương nhiên là hiệu quả và xác thực hơn Osim iGallop. Nhưng đó là trước khi các hướng dẫn viên tự phát yêu cầu cả nhóm phi nước đại. Phi! Khi con ngựa đầu tiên bắt đầu chạy nước kiệu, bạn không thể làm gì và những con ngựa phía sau sẽ chỉ đi theo. Và đó là khi mình phải nắm chặt dây cương vì cảm thấy như sẽ bị văng ra khỏi yên bất cứ lúc nào.

Sau khi đi qua những ngọn đồi và sườn núi, suối và trang trại, bọn mình đã đến gần cuối của hành trình 2 giờ đầy thử thách. Mặc dù có những cơn đau nhức kéo dài một tuần, chồng và mình đã nhớ một cách kỳ lạ cảm giác hồi hộp khi cưỡi ngựa trong tự nhiên. Có thể một ngày nào đó tụi mình sẽ thực sự cưỡi ngựa phi nước đại dọc theo bờ biển như những người chuyên nghiệp thực thụ.

Lưu ý

  • Nên mặc quần dài và mang giày che chân
  • Nếu bạn không lái xe, hãy yêu cầu dịch vụ đưa đón chỉ tốn 10$ Úc/người và dưỡng sức cho chuyến cưỡi ngựa.
  • Túi và vật dụng cồng kềnh không được mang theo để đảm bảo an toàn, hãy treo máy ảnh hoặc điện thoại quanh cổ và nếu bạn có thể cưỡi ngựa chỉ bằng một tay, bạn vẫn có cơ hội chụp vài bức ảnh những con ngựa phía trước của bạn (không phải con ngựa của bạn). Ít nhất bạn không phải lo lắng về việc đánh rơi điện thoại vì hướng dẫn viên đã đề cập rằng họ sẽ không dừng lại để nhặt bất cứ thứ gì. Với điều đó, cố gắng không rơi ra khỏi ngựa nhé.

6. Cửa hàng Outlet Harbour

Mua sắm không hẳn là mục đích của chuyến đi này, nhưng cũng không nên bỏ hẳn việc này ra nên cuối cùng bọn mình đã dành 1 ngày để mua sắm. Trung tâm thương mại Harbour gợi nhớ đến Trung tâm mua sắm Chitose ở Nhật mà chúng mình đã đến nhiều năm trước với mô hình không gian mở đầy ắp những cửa hàng. Mình đặc biệt thích thú với trải nghiệm mua sắm như vậy vì điều này rất khó tìm thấy ở hòn đảo của 2 đứa.

“..Mua sắm vào một buổi sáng nắng nhẹ..”

Giờ ăn trưa đã đến và món Ispa Kebabs này đã nhắc nhở mình về sự khao khát ẩn giấu của bản thân đối với món kebab! Một phần ăn ở Gold Coast khá nhiều nên những người ăn ít như mình có thể tiết kiệm tiền bằng cách chia thức ăn.

Ngoài ra, bạn có thể ăn thường xuyên hơn và do đó cố gắng ăn được nhiều món hơn vì bạn không bao giờ ăn cho đến khi đã quá no. Hãy thử Churro và sô cô la nóng ở giữa bữa trưa của bạn trước khi tiếp tục mua sắm.

Lưu ý

  • Nếu bạn là dân du lịch hãy đến quầy dịch vụ du lịch trước. Ngoài việc phát thẻ giảm giá cho khách,  họ cũng cung cấp nước uống miễn phí, wifi, vv.

Xem thêm:  

7. Thiên đường lướt sóng

Mình đoán rằng bất kỳ chuyến đi nào đến Gold Coast sẽ không hoàn hảo nếu không ghé thăm Surfers Paradise biểu tượng của họ, vì vậy hãy khởi động để ngâm chân trên cát hoặc chơi với những con sóng.

Màn đêm buông xuống sớm ở đây ngay cả trước 6 giờ tối nhưng bờ biển trông còn tuyệt đẹp hơn trên bầu trời tối đen nhanh chóng.

Quay đầu lại và khu vực náo nhiệt nhất ở ngay bên phải.

Anh chồng mình tìm thấy Ben’s Fish and Chips trên Google Maps trước khi bọn mình đến Gold Coast và không thể ngừng nói về nó. Cả 2 quyết định đi ăn món đó và tìm thấy 1 nhà hàng khá giống Billy Bombers với hình ô đen và trắng, ngay trước khu Surfers Paradise. Mình luôn thích món nhúng bột hơn bánh mì và món cá và khoai tây chiên đặc trưng của nhà hàng thực sự ngon miệng với món bánh giòn mà không có dầu..

Lời khuyên khi du lịch Gold Coast

Giống như các nơi khác ở Úc, Gold Coast khá khắt khe với các món đồ du khách được mang đến đây. Để tránh phiền hà ở cổng hải quan, tránh mang theo những món đồ cấm theo danh sách này.

Là một thành phố du lịch, Gold Coast thực sự mang đến cảm giác chào đón hơn so với thành phố anh em của mình, Melbourne. Rất có thể, người dân của họ đã nhận ra cả 2 là khách du lịch đến đây trong một thời gian ngắn và rất vui khi đối xử với bọn mình một cách dễ thương và lịch sự bằng cách chào cả 2. Bạn thế nào? Tụi mình có thể là những người Singapore nhút nhát nhưng không nên từ bỏ lòng hiếu khách tốt bụng của họ. Trả lại cho họ một nụ cười hoặc chỉ đơn giản là trả lời họ ”Tốt Tốt! Cảm ơn bạn!” sẽ tăng thêm ấn tượng của họ về bản thân!

Dễ dàng để đi vòng quanh Gold Coast với hệ thống xe buýt của họ t. Nếu bạn dự định di chuyển khá nhiều trong ngày, hãy mua thẻ Go Explore cung cấp dịch vụ xe buýt và xe điện không giới hạn chỉ với 10 $ Úc mỗi ngày. Nhược điểm duy nhất là các trạm xe điện không bán chúng và bạn chỉ có thể lấy chúng tại các khách sạn hoặc nhà bán lẻ. Nhưng việc nạp tiền có thể được thực hiện tại các trạm xe điện.

Xem thêm: Địa điểm tham quan ở Úc – Những nơi đặc sắc nhất Nam Úc

Bài gốc tiếng Anh: Gold Coast: A Guide to the Main Attractions

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago