Categories: Ý

Mua gì ở Ý? 11 món quà bạn nhất định phải mua

Ý là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách với những công trình kiến trúc độc đáo, giá trị văn hóa lịch sử phong phú và lâu đời, cùng thế giới ẩm thực hấp dẫn và đa dạng. Bên cạnh đó, một trong nhiều trải nghiệm thú vị được khách tham quan vô cùng yêu thích là mua sắm. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch cũng gặp phải khó khăn trong việc chọn mua những món quà dành tặng cho gia đình và bạn bè sau chuyến đi tới đất nước xinh đẹp này. Vậy bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì ở Ý? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn lên danh sách 11 món đồ không thể không mua tại đây!

1) Đồ gốm

Một trong những món quà tượng trưng cho nghệ thuật truyền thống của Ý là đồ gốm. Đồ gốm của Ý được du khách quốc tế đánh giá cao nhờ vẻ đẹp tinh xảo, thể hiện sự pha trộn hoàn hảo giữa nét đẹp cổ xưa và hơi thở hiện đại. Tuscany, Umbria và Sicily là những vùng cung cấp nhiều sản phẩm gốm thủ công đẹp nhất. Bạn có thể tìm mua đĩa, bình trà, bát, thìa, lọ và ly,…để làm quà tặng gia đình và bạn bè, hay trang trí cho ngôi nhà của mình.

2) Giày dép

Nếu may mắn có cơ hội đến Ý, bạn đừng quên ghé thăm những cửa hàng thời trang, và đặc biệt là cửa hàng giày dép tại Ý, để tìm mua những món đồ thú vị. Những thương hiệu giày nổi tiếng tại Ý là Nero Giardini, Cafè Noir và Igi&Co. Giày dép của Ý có thiết kế đẹp, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng, đồng thời chúng có mức giá khá hợp lý. Còn nếu bạn muốn mua những dòng sản phẩm cao cấp hơn, hãy tham khảo Valentino, Just Cavalli, Armani, hay Salvatore Ferragamo. 

Nguồn ảnh: Michael Vane

3) Đồ trang sức

Đồ trang sức cũng là một trong những món quà bạn có thể mua sau chuyến đi tới Ý. Hãy dành thời gian ghé thăm những cửa hàng tại Ý, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được nhiều món đồ ưng ý. Những loại trang sức phổ biến du khách có thể chọn mua là trang sức bạc, vàng hay vàng trắng. Ngoài ra, nhiều loại trang sức cao cấp còn được gắn đá quý hay san hô.

Nguồn ảnh: jeansaade

4) Đồ da

Nằm trong danh sách những món đồ nhất định phải mua sau chuyến du lịch Ý, những sản phẩm da của Ý từ lâu đã được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể tìm mua nhiều món quà lưu niệm ý nghĩa làm từ da thuộc, như túi xách, ví cầm tay, thắt lưng hay áo khoác,… Nếu có ý định tìm mua đồ da, bạn hãy cố gắng tìm hiểu để mua sản phẩm trong những cửa hàng đáng tin cậy.

Nguồn ảnh: Flix Gifts

5) Nước hoa

Là một trong những món quà lưu niệm thú vị, mang đậm nét đặc trưng phong cách Ý, nước hoa là món quà tặng được nhiều du khách yêu thích tìm mua. Được coi là biểu tượng cho sự sang trọng và thanh lịch, giá cả của các loại nước hoa này có thể dao động tùy thuộc vào nhiều thương hiệu và dòng sản phẩm. Trong đó, những thương hiệu nước hoa hàng đầu là Acqua di Parma, Armani, Valentino, Laura Biagiotti hay Dolce & Gabbana.

Nguồn ảnh: Emily Scrivener

6) Mì ống khô

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không mua mỳ ống về làm quà sau chuyến đi tới Ý. Mì spaghetti là một món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới, và là một trong những món quà được nhiều người tìm mua nhất tại Ý. Nếu bạn muốn tìm mua một món đồ ăn đặc trưng đậm chất Ý, thì mì ống là lựa chọn số một. Có nhiều loại mì ống khác nhau, được làm từ lúa mì hay ngũ cốc nguyên hạt. Những thương hiệu nổi tiếng nhất mà du khách có thể tham khảo là Benedetto Cavalieri, Afeltra, Voiello, Alce Nero, Il Pastaio di Gragnano, Verrigni, Antignano, Alfieri, hay Mancini…

Nguồn ảnh: da Italian Food Experts

7) Phô mai

Trong danh sách những món quà cần mua sau chuyến đi tới Ý, phô mai là một trong những món ăn không thể không nhắc đến. Có nhiều loại phô mai khác nhau tại Ý, như Pecorino Romano hay casu marzu từ Sardinia. Đây là những loại phô mai nổi tiếng nhất và có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Phô mai được coi là món quà phù hợp với mọi độ tuổi của người nhận quà, bạn đừng nên bỏ qua gợi ý này nhé!

Nguồn ảnh: Leslie Stauffer

8) Nấm khô

Nếu bạn yêu thích món mỳ ống nổi tiếng của Ý thì tại sao lại không mua một trong những nguyên liệu không thể thiếu để làm nên món ăn hấp dẫn này – đó là nấm khô? Nấm được sấy khô, và bảo quản trong một chiếc túi hút chân không. Bạn có thể dễ dàng tìm mua nấm khô trong nhiều siêu thị tại Ý. Trong đó, nấm porcini là một trong những loại nấm khô cao cấp và đắt đỏ nhất.

Nguồn ảnh: byitaly

9) Rượu vang

Có thể bạn chưa biết rằng, Ý là một trong những quốc gia xuất khẩu rượu vang hàng đầu trên thế giới, không chỉ bởi số lượng sản xuất lớn, mà còn bởi sự đa dạng về chủng loại, màu sắc và hương vị của rượu vang. Nhiều chuyên gia cho biết, rượu vang Ý là một trong những loại có hương vị thơm ngon nhờ quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho món quà bạn có thể mang về từ Ý. 

Nguồn ảnh: vincarta

10) Dầu ô liu

Một trong những món quà nhất định phải mua trong chuyến đi tới Ý của bạn là dầu ô liu. Dầu ô liu của Ý là một trong những loại tốt nhất trên thế giới, và đó chính là lý do khiến bạn không thể bỏ qua món quà này. Sẽ thú vị và tuyệt vời hơn nhiều nếu bạn có dịp đến Ý vào mùa thu, và ghé thăm những trang trại để trực tiếp thu hoạch và mua dầu ô liu tại đây. 

Nguồn ảnh: costanza

11) Sô cô la

Một món ăn hấp dẫn khác không thể bỏ qua khi tới Ý là sô cô la. Đây cũng là một sản phẩm bạn nên mua sau chuyến hành trình của mình. Sô cô la Ý có hương vị thơm ngon hấp dẫn, và nhiều chủng loại để bạn thoải mái lựa chọn. Giống như hầu hết các món ăn, sô cô la Ý khiến bạn phải thưởng thức bằng tất cả các giác quan: chạm, ngửi, nếm, nhìn và chắc chắn nó sẽ tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ như chính chuyến đi của bạn. Năm loại sô cô la phổ biến và nổi tiếng nhất của Ý là Modica, Perugina, Ferrero, Gianduiotto, và Cioccolata Venchi.

Nguồn ảnh: Great Chicago Italian Recipes

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago