Categories: Malaysia

6 địa điểm du lịch Malacca tuyệt đẹp bạn nên ghé qua

Nhờ vị trí giao thông quan trọng, Malacca xưa kia là thương cảng- nơi giao thương, tụ họp với các thương nhân các nước phương Tây , Trung Quốc, Ấn Độ… Rồi Malacca còn bị thống trị bởi thực dân Bồ Đào Nha, Hà Lan Anh.  Cho đến nay Malacca vẫn còn lưu giữ, bảo tồn hàng loạt các công trình kiến trúc Châu Âu cổ kính , tuyệt đẹp nằm bên bờ sông cùng với nền văn hóa rực rỡ vốn có hàng trăm năm trước đây. Nếu có dịp đến với thành phố quyến rũ này, du khách không nên bỏ qua 6 địa điểm du lịch Malacca sau đây, nào cùng tìm hiểu nhé!

1. Địa điểm du lịch Malacca: Pháo đài Bồ Đào Nha Famosa

Credit: Binh Tang

Pháo đài có lối kiến trúc cổ Châu Âu nằm trên ngọn đồi cao nhất – St. Paul, được người Bồ Đào Nha xây dựng từ năm 1551 nhằm củng cố lợi ích và thực hiện nhiệm vụ phòng thủ quan trọng.

Trãi qua nhiều năm pháo đài đã bị tấn công và phá hủy do các cuộc chiến tranh giữa các bên chiếm đóng Bồ Đào Nha với Hà Lan, Hà Lan với Pháp, rồi cuộc nội chiến bên trong và ngoài pháo đài….. Cuối cùng chỉ có một cổng pháo đài duy nhất cùng một số khẩu pháo được lưu giữ đến ngày nay và trở thành di tích lịch sử quan trọng của thành phố và cũng là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Malacca.

2. Tòa thị chính Stadthuys (bảo tàng Stadthuys)

Credit: Martijn van Zal

Tòa nhà này được người Hà Lan xây dựng từ những năm 1641-1660 của thế kỷ thứ 17, là địa điểm du lịch Malacca nhất định phải đặt chân đến. Rồi suốt 300 năm sau đó, Stadthuys được sử dụng để làm trung tâm hành chính của chính quyền thành phố. Cho đến năm 1982, Tòa thị chính Stadthuys được chuyển đổi để trở thành một bảo tàng lịch sử lưu giữ lại các hiện vật, hình ảnh về lịch sử của thành phố cùng những câu chuyện trong giai đoạn Malacca còn là thuộc địa của Hà Lan, Bồ Đào Nha, Anh…

Tòa thị chính Stadthuys được xem là công trình kiến trúc cổ nhất của người Hà Lan còn sót lại ở phương Đông với những nét đặc trưng độc đáo: Những cửa sổ trắng thiết kế kiểu vòm hoặc vuông có mái che, tường sơn màu đỏ…. Nếu du khachs quan tâm tìm hiểu về kiến trúc, văn hóa và lịch sử, thì đây là địa điểm tham quan du lịch Malacca mà bạn không thể bỏ qua.

Bật mí: Chơi Gì ở Malacca: 8 Trải Nghiệm Độc Đáo Bạn Nên Thử

3. Địa điểm du lịch Malacca – Bảo tàng Hàng hải

Credit: Philip Roeland

Bảo tàng này nằm ở rìa bờ sông Malacca được xây dựng năm 1994 có hình dáng của chiếc thuyền buồm khổng lồ và được đặt tên là Flora de la Mar. Đây cũng là tên một con tàu của người Bồ Đào Nha xưa kia chuyên chở các chiến lợi phẩm cướp bóc được từ Malacca và đã bị chìm ngoài khơi xa.

Chính vì kiến trúc độc đáo này mà đây điểm tham quan thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu về lịch sử thành phố Malacca. Có gì bên trong con thuyền to lớn này chắc chắn là điều mà các bạn tò mò muốn biết. Ngoài những hình tượng, hình nộm mô tả một số hoạt động trên tàu, ở đây còn trưng bày những rương, hòm cũ kĩ, cồng kềnh những đồ vật cổ, những bộ sưu tập hình ảnh,  các bản đồ và biểu đồ hải lý có thời điểm đó.

4. Khu bảo tồn loài bướm và bò sát Malacca

Credit: Sham Hardy

Chỉ mất 5 phút di chuyển bằng xe từ trung tâm thành phố là bạn sẽ đến được với Khu bảo tồn Bướm và Bò sát Malacca. Khu vực này bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ năm 1991.

Với diện tích rộng 11 ha, là nơi trú ngụ của các loài bướm quý hiếm xinh đẹp gồm 20 loài như: Bướm Papilio nephelus (Helen đen và trắng), bướm Malaya Birdwing (Troides), bướm Raja Brooke. Các loài bò sát (con kỳ nhông, thằn lằn, rùa khổng lồ, rắn hổ mang, rắn rừng…), các loài côn trùng khác (bọ cạp, bọ rùa, bọ cánh cứng Madagascar…). Con chim công, chim trĩ, chim săn mồi, chim bồ câu màu xanh, chim sẻ, vẹt mặt trời, vẹt đuôi dài, chim cánh cụt màu đen và xanh lục, có cả những cá Koi đầy màu sắc…. Du khách có thể lang thang dạo quanh khu rừng này trong một ngày hoặc một buổi để chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên của khu bảo tồn này.

5. Địa điểm du lịch Malacca – Đền Cheng Hoon Teng

Credit: tian yake

Tọa lạc trên đường Harmony được xây dựng từ năm 1646 bởi một người Trung hoa có tên là Kanitan Tay Kie Ki. Ngôi đền mang đậm nét phong cách kiến trúc đền đài của miền Nam Trung Quốc kết hợp với các nguyên tắc về phong thủy vô cùng độc đáo có một không hai các bạn nhé! Điểm đặc biệt mà du khách phải trầm trồ chính là phần mái đền được trang trí khá công phu với những đường cong uốn lượn kết hợp chi tiết điêu khắc tinh xảo của những con rồng, con chim, những vị thần, rồi hoa sen…

Bên trong ngôi đền là hệ thống các phòng cầu nguyện, trong đó có một phòng cầu nguyện chính lớn dành riêng cho nữ thần KuanYin- nữ thần của lòng nhân từ. Các sảnh phụ  dành riêng để các vị thần của Phật giáo….Đền Cheng Hoon Teng là ngôi đền đa tôn giáo gồm Phật giáo, Đạo giáo và Khổng giáo. Ngôi đền cũng đã được UNESCO công nhận là di tích văn hóa lịch sử vào năm 2003.

Kinh nghiệm: Những địa điểm tham quan ở Malacca cùng các món ăn “phải thử” mà bạn không thể bỏ lỡ

6. Địa điểm du lịch Malacca – Tháp xoay Taming Sari

Credit: Tristan Schmurr

Nếu muốn ngắm toàn bộ thành phố Malacca thì tháp xoay Taming Sari là địa điểm lý tưởng nhất mà bạn nên chọn. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 500m, ngọn tháp này có độ cao khoảng 110m nhưng độ cao tính từ mặt đất đến khoang ngồi của tháp tầm 80m và xoay tròn 360 độ từ dưới mặt đất lên cao.

Ngồi trên khoang ngắm của tháp, mọi cảnh quan của thành phố xinh đẹp này sẽ thu vào tầm mắt của bạn như: bảo tàng Hàng Hải,  quảng trường Hà Lan, pháo đài St John, cối xay gió khổng lồ, nhà thờ Christ, Pahlawan Mall… đặc biệt bạn chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục khi dòng dòng sông Malacca chia đôi thành phố thành hai nửa gồm bờ đông và bờ tây mỗi bên mang màu sắc kiến trúc, văn hóa đẹp đến nao lòng. Mỗi du khách sẽ có 7 phút để thực hiện chuyến tham quan thú vị này.

Malacca – thành phố yên bình, cổ kính tuyệt đẹp nằm bên dòng sông êm đềm và những trãi nghiệm tuyệt vời về những địa điểm mà bạn đặt chân đến sẽ khiến bạn không thể nào quên sau chuyến tham quan tại các địa điểm này. Vậy còn gì mà chần chờ nữa bạn ơi, chuẩn bị cùng nhau lên đường ngay thôi!

 

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago