Đây là những gì người hướng nội cảm thấy khi đi du lịch một mình

Khi một người hướng nội được hỏi: “Bạn đã đi du lịch một mình ư?”

Đúng, tôi đã làm điều đó, và cũng đã tự cảm thấy rất ngạc nhiên với việc mình đã làm.

Chỉ vài tuần trước, tôi đã bay ra nước ngoài cho chuyến đi solo đầu tiên của mình. Điều đó nghe có vẻ giống như một quyết định dễ dàng hay chỉ là một chuyến đi rất đỗi bình thường đối với một số người. Tuy nhiên, đó lại là một thành công lớn đối với bản thân tôi. Bởi vì tôi là một người hướng nội và một người chỉ thích ru rú ở nhà. Mặc dù tôi thích có một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, tôi chưa bao giờ đủ liều lĩnh đến mức dám đẩy bản thân mình ra nước ngoài, một mình, trong một tuần.

Nhưng tôi đã quyết tâm để thực hiện nó – bởi vì tại sao không? Tôi đã nghe nhiều câu chuyện về việc du lịch một mình đã thay đổi cuộc sống của mọi người như thế nào (theo một cách tốt), và thậm chí còn nhiều hơn nữa đối với người hướng nội. Thêm vào đó tôi cũng cần thời gian để suy nghĩ về bản thân và một nơi để nghỉ ngơi trước khi một năm nhàm chán kết thúc. Vì vậy, trước khi tôi có thể ngần ngại lần thứ 100, tôi đã đặt vé đến Seoul. Và nó đã trở thành một trong những quyết định tuyệt vời nhất mà tôi từng có trong hai mươi năm của cuộc đời mình.

Bất chấp một vài thăng trầm và nỗi lo âu ban đầu mà tôi phải đối mặt, chuyến đi đã thật tuyệt vời… Và chắc chắn đó là điều mà tôi đã chẳng thể ngờ tới. Chuyến đi của tôi đã như thế này đây: 

Xem thêm: Một mình ở Hàn Quốc: 8 bí kíp cho bạn gái đi du lịch lần đầu tiên

Nó đã  khá đáng sợ.

Ý tôi là, chúng ta hãy đặt sự hướng nội của chúng ta sang một bên và xem xét ý tưởng ra nước ngoài một mình. Những từ như ‘nước ngoài’ và ‘một mình’ nghe vẫn chưa đủ đáng sợ sao? Dành cho tất cả các bạn hướng nội: hãy nghĩ đến tất cả các cuộc nói chuyện bất đắc dĩ mà bạn sẽ phải đối mặt, và sẽ chẳng thể nấp đằng sau hoặc bám lấy những đứa bạn hoặc gia đình. Ý nghĩ về rào cản ngôn ngữ và thời tiết mùa đông lạnh giá mà tôi sẽ phải đối mặt một mình càng làm mọi thứ tệ hơn. Tất cả những yếu tố này đã làm tôi bực mình lúc đầu, nhưng cuối cùng, chúng khiến tôi cảm thấy phấn khích hơn là lo lắng! Như một cách để đối phó, tôi tự nhủ rằng bước ra khỏi vùng an toàn của mình sẽ là một thử thách thú vị và trọn vẹn. Và nó đã thực sự như vậy.

Nó đã rất bổ ích

Tôi không là người hướng nội duy nhất tự cổ vũ tinh thần của bản thân mình sau khi hoàn thành các nhiệm vụ như trò chuyện với một người lạ hoặc gọi một cuộc điện thoại. Đúng, trong suốt chuyến đi tôi đã có rất nhiều lần tự hào với bản thân mình. Tôi cảm thấy rất vui khi biết rằng tôi đã thích nghi với một đất nước khác khá nhanh: gọi món ăn, yêu cầu chỉ đường bằng một ngôn ngữ khác, v.v.

Tìm kiếm sự thoải mái là những gì con người thường làm, nhưng khi bạn tự mình thử những điều mới, bạn sẽ tìm hiểu được thêm về bản thân mình – và điều đó giúp bạn trưởng thành. Ví dụ, tôi thấy mình đang rất lo lắng về việc đi đâu và phải làm gì trong hai ngày đầu tiên, mặc dù tôi đã chuẩn bị một danh sách. Nó khiến tôi nhận ra rằng tôi đã cảm thấy thoải mái như thế nào khi ở nhà, và việc thoát ra khỏi cái kén ấm áp của tôi đã khiến tôi hơi chùn bước. Vì vậy, tôi đã thực hiện một ghi chú trong thâm tâm rằng mình cần phải đi du lịch một mình nhiều hơn nữa.

Cũng có những hành động tử tế ngẫu nhiên mà tôi đã chú ý thấy, và tôi đã đảm bảo làm lại những điều tương tự với người khác. Bạn sẽ chú ý hơn đến những điều này khi bạn ở một mình, và thậm chí nhiều hơn nữa đối với những người hướng nội! Tôi đoán đó là lý do tại sao tôi đã cảm thấy chuyến đi rất bổ ích.

Nó đã là một  phương pháp trị liệu tuyệt vời

Điều này thì cũng không cần nói nhiều phải không? Hãy để tâm trí của bạn thoải mái, phục hồi lại thời gian riêng tư của bạn, không phải quan tâm đến những gì mọi người nghĩ về bạn bởi vì về cơ bản bạn đang ở ẩn tại quốc gia đó… Tôi đã được sạc đầy năng lượng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Trên thực tế, tôi hiếm khi cảm thấy cô đơn. Có lẽ đó là vì hành trình của tôi chủ yếu bao gồm các hoạt động hướng nội như tham quan, đọc sách hoặc quan sát mọi người trong quán cà phê và dạo qua các công viên. Tôi yêu thích từng khoảnh khắc như vậy. Có điều gì đó về việc thực hiện các hoạt động yêu thích của bạn trong một môi trường xa lạ rất tươi mới và thỏa mãn… Và là một phương pháp trị liệu hoàn hảo.

Nhưng nếu bạn cảm thấy cô đơn thì điều đó hoàn toàn ổn thôi – ngay cả những người trầm tính cũng cần một chút tương tác! Một cách tốt để đảm bảo bạn duy trì sự cân bằng là ở tại một nhà khách, giống như nhiều du khách một mình khác vẫn làm. Tôi ở tại một ký túc xá nữ và nó đã cực tuyệt vời – các vị khách nói chuyện với nhau rất hòa đồng nhưng chúng tôi cũng chỉ luôn quan tâm đến việc của chính mình. Hơn nữa: vào cuối chuyến đi, tôi đã kết bạn với hai người mà tôi giữ liên lạc cho đến tận bây giờ. Thật dễ dàng để tương tác với họ và chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện ý nghĩa mặc dù thời gian chúng tôi gặp nhau khá ngắn ngủi.

Người hướng nội đã rất tự do

Đúng rồi, nó đã như thế đấy. Tôi chắc rằng tất cả chúng ta đều đồng ý rằng thật tuyệt vời khi bạn có quyền tự do làm bất cứ điều gì bạn muốn. Ngủ cho đến tận trưa. Tận hưởng thời gian chăm sóc da thư thái. Ngồi ở quán cà phê cả buổi chiều hoặc thậm chí ghé thăm nó hai lần. Không ai có thể cho bạn biết bạn phải làm gì, và đoán xem? Không ai có thể đánh giá bạn! Khi bạn ở một mình ở nước ngoài, bạn không cần phải nghe mọi người nói “Bạn vừa lãng phí cả buổi chiều không làm gì ở công viên nhàm chán ư?” Chúng ta đều là những bậc thầy biết tự tìm niềm vui và thực sự thật tư do khi chúng ta không phải giả vờ.

Kết luận: Tôi chắc chắn sẽ thực hiện điều đó một lần nữa. Đối với tất cả những người hướng nội ngoài kia đang giễu cợt ý tưởng đi du lịch một mình, hãy đi đi! Tôi biết điều đó nghe có vẻ khó khăn – như tôi đã đề cập trước đó – nhưng bạn sẽ cảm ơn chính mình vì đã đồng ý với quyết định to lớn này sau khi chuyến đi của bạn kết thúc. Vì vậy, hãy cứ làm đi, đặt tấm vé máy bay mà bạn đã mong ước từ lâu, và bắt đầu hành trình trị liệu và tự khám phá của bạn!
 
Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago