Top 10 địa điểm du lịch cho gia đình 2019

Những chuyến du lịch cùng gia đình thực sự có ý nghĩa trong việc giúp các thành viên trong nhà có dịp thư giãn thật thoải mái, hiểu nhau hơn, gần gũi trò chuyện, tâm tư tình cảm…Vậy dịp cuối năm này là thời điểm tuyệt vời cho những chuyến đi như thế, và nếu bạn đang lên kế hoạch cho hành trình cùng nhau này thì hãy tham khảo bài viết  về các địa điểm du lịch cho gia đình mà Tripzilla chia sẻ ngay sau đây nhé!

Bà Nà Hill – Đà Nẵng

Credit: Raita Futo

Có thể nói ở Đà Nẵng dường như hội tụ những điểm đến hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đến Bà Nà Hills – một điểm đến cực hấp dẫn và cực thu hút du khách khắp mọi miền đất nước, ở đây được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh, bởi khí hậu vô cùng mát mẻ, trong lành với hàng chục khu vui chơi giải trí thú vị dành cho người lớn và các em nhỏ : Khu vườn hoa Le Jardin D’Amour, cầu Vàng  được trang The Guardian công nhận là “Cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới” các khu vui chơi giải trí Fantasy Park hay công viên Asia Park là những trong những địa điểm du lịch khá thú vị dành cho chuyến đi của gia đình đó các bạn ạ. Không hổ danh là công viên nổi tiếng, đến đây các em nhỏ cũng như người lớn có thể tham gia hàng loạt trò chơi thú vị và độc đáo nhất tại Việt Nam như: Tháp rơi tự do độ cao 29m trong nhà cao nhất ở Việt Nam, bức tường leo núi nhân tạo trong nhà cao nhất và lớn nhất (21 mét), đường đua lửa và Khu sân chơi xe điện dụng Khu Công viên khủng long chắc chắn sẽ mang lại cho cả nhà tận hưởng giây phút đầy hào hứng và sảng khoái…

Hội An

Credit: vannier.j.fr vannier

Một trong những điểm đến tuyệt vời đó chính là phổ cổ Hội An – thành phố nổ tiếng nhờ quá trình gìn giữ gần như nguyên vẹn các công trình kiến trúc cổ với 1000 di tích: nhà thờ tộc, đình, chùa, miếu, nhà cửa, hội quán, phố xá, giếng cổ… đây là nơi tuyệt vời để khám phá và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa người Việt. Do đó với những gia đình có các bé, điểm đến này là sự lựa chọn đúng đắn.

Đầu tiên các bạn hãy đến thăm chùa Cầu vốn là công trình mang đậm kiến trúc cổ của người Việt, có giá trị lịch sử vô giá được chọn là biểu tượng của Hội An. Nhà cổ Tấn Ký được công nhận là Di sản cấp Quốc gia – công trình có phong cách kiến trúc độc đáo, hài hòa đan xen giữa lối kiến trúc Việt, Hoa, Nhật và là nơi duy nhất được sử dụng để đón tiếp các chính khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, các bạn đến thăm một số nhà cổ cũng như các công trình tâm linh: nhà cổ Quân Thắng, Đức An, hội quán như Phúc Kiến, Quảng Đông, Triều Châu, … Đây là dịp để các bạn hiểu hơn về Hội An cũng như chìm đắm trong không gian phố cổ mái ngói rêu phong, những mái nhà đơn sơ nép mình bên bờ sông trầm mặc, yên bình. Đến với Hội An, cả nhà sẽ còn được thưởng thức những món ăn vặt dân dã mà thơm ngon ngay trên những gánh hàng rong trên phố: hến xào, bánh đập,  chè bắp, bánh đập, ….

Nha Trang

Credit: Roger Allison-Jones

Nha Trang cũng là một điểm đến thú vị và nổi tiếng dành cho gia đình khi đi du lịch cùng nhau, ở đây cũng có những điểm đến phải kể đến như : Đảo Khỉ (đảo Hòn Lao), Viện Hải dương học… Với những gia đình có các bé nhỏ thì đảo Khỉ rất thích hợp. Hòn đảo này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km, là nơi sinh sống tự nhiên của hơn 12000 cá thể khỉ, đây cũng là cách để giúp các bé tìm hiểu về loài động vật tinh nghịch này, các bạn nhỏ có thể thoải mái chơi đùa cùng với những chú khỉ khá thân thiện. Bầu không khí ở đây rất trong lành và cực kỳ thoải mái nữa các bạn ạ và tất nhiên với người lớn các bạn có thể tham gia các trò chơi hấp dẫn như Chơi kéo dù, lặn biển ngắm san hô, đi motor nước (jestki), lượn dù bay….Tại Viện hải dương học được ví như lòng đại dương thu nhỏ là viện bảo tàng sinh vật biển, du khách sẽ được mãn nhãn với hơn  20.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật biển được trưng bày ở đây. Thú vị hơn là ở bảo tàng này còn trưng bày khá nhiều mẫu sinh vật nước ngọt được sưu tầm từ các nước trong khu vực như: Lào, Thái Lan, Campuchia….. là địa điểm thích hợp với các em nhỏ để khám phá, tận mắt nhìn thấy các loài động vật ở biển vô cùng kỳ thú.

Phú Quốc

Credit: ĐứcThịnh35

Là địa danh nổi tiếng của cả nước ở đây có nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Những điểm đến dành cho gia đình phải kể đến: Vườn thú Safari, Nhà tù Phú Quốc còn gọi là nhà lao Cây Dừa và bãi Sao – bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Đầu tiên là vườn thú Safari là vườn thù bán hoang dã đầu tiên trên đất nước Việt Nam, các bạn có thể dành khoảng 2 tiếng đồng hồ để tham quan toàn bộ khu vườn này, ở đây có các loài thú vốn có trong những cánh rừng ở Châu Phi xa xôi hay rừng rậm Amazone với 20.000 cá thể như: Tê giác, sư tử, hươu cao cổ, nai, linh dương, ngựa vằn…Đối với các em nhỏ đây cũng là điểm đến thực sự thú vị để khám phá thiên nhiên hoang dã.

Credit: Binh Nguyen Thanh

Ngoài ra, nếu các bố mẹ muốn con em mình hiểu biết hơn về lịch sử của nước mình hãy ghé thăm nhà Nhà tù Phú Quốc – nhà lao Cây Dừa – nằm ở cực Nam hòn đảo nơi đây là trại giam tù binh trung tâm toàn Việt Nam Cộng hòa, giữ hơn 32.000 tù binh và họ bị tra tấn khá dã man như đóng đinh vào tay, chân, đầu; đục răng; đốt dây kẽm cháy đỏ đâm vào da thịt,…khiến họ bị thương, tàn phế thậm chí chị chết…

Sau đó, các bạn hãy dừng chân nghỉ dưỡng ở bãi Sao là bãi biển tuy còn hoang sơ nhưng là bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc, dọc bờ biển là dải cát trắng mềm mại bao quanh, sóng ở đây khá nhẹ nhàng thích hợp các gia đình có trẻ em có thể bơi lội và ngụp lặn trong làn nước trong mát, trong vắt có thể nhìn thấy đáy và hàng dừa xanh tươi tuyệt đẹp, mơ màng.

Singapore

Cerdit: Fabio Achilli

Nếu bạn muốn cả gia đình ra nước ngoài thì quốc đảo sư tử là điểm đến tuyệt vời đấy. Đất nước này có nhiều điểm đến thú vị dành cho người lớn và trẻ em. Đáp máy bay xuống sân bay các bạn hãy đi ngay đến Khu Gardens by the Bay là khu vườn nhân tạo nổi tiếng với kiến trúc và thiết kế vô cùng độc đáo nằm sát bên bờ biển có nhiều loài cây rất đặc biệt gọi là siêu cây cao đến 30m, cùng 200 loài cây quý giá khác, bạn có thể đến vào ban ngày hoặc ban đêm đều rất đẹp, nơi đây là nơi thích hợp với gia đình có trẻ em nhé! Ngoài ra, các bạn có thể đến  đảo Sentosa thăm khu thủy cung S.E.A. Aquarium có hơn 100.000 sinh vật biển vô cùng kỳ thú.

Cerdit: Fabio Achilli

Rồi tham quan ở vườn bách thảo Singapore hoàn toàn miễn phí nhé, có nhiều khu vực để các bạn tìm hiểu về hàng ngàn loài thực vật khắp nơi trên thế giới: Vườn Lan, vườn gừng, vườn tiến hóa…. Nếu các bạn yêu thích khám phá về văn hóa, khoa học của quốc đảo hãy ghé thăm bảo tàng Khoa học Nghệ thuật và thư viện Orchard nữa.

Đến với Singapore – thiên đường mua sắm tuyệt vời cho cả gia đình, du khách có thể lựa chọn tuyến phố để mua sắm như: Orchard Road, Marina Square Suntec City Mall,  khu shopping tại khu du lịch Chinatown hay Little Indian đều có giá rẻ …Cùng với việc mua sắm thì ở những khu trung tâm thương mại gia đình bạn còn có thể tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn chắc chắn là điều thú vị với các bé nhé!

Thái Lan

Credit: Scott Gould

Thái Lan cũng là một điểm đến tuyệt vời dành cho cả gia đình bạn trong chuyến du lịch cùng nhau. Ở Thái Lan có cũng có nhiều điểm du lịch tuyệt vời như:

Dream World được xem là Disneyland của xứ Chùa Vàng tại thủ đô Bangkok. – khu vui chơi giải trí hàng đầu của Thái Lan. Đây là địa điểm được rất nhiều du khách đến thăm nhất là các bạn nhỏ của các gia đình bởi ở đây có hàng ngàn trò vui chơi giải trí vô cùng độc đáo và hấp dẫn: Tàu lượn hình chú chuột, xích đu, xe điện tự hành… dành cho trẻ em 4 -12 tuổi, tham quan Seven Wonders of The World – khu vực có nhiều kỳ quan nổi tiếng thu nhỏ (Tháp Nghiêng Pisa, Taj Mahal, Vạn Lý Trường Thành, tháp Eiffel, Colosseum, Kim tự tháp, Angkor Wat…). Ngoài ra các bạn đến khu Fantasy Land để thử nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh: Hurricane The Ride (úp ngược từ độ cao 20m), Cable car…

Credit: Alberto Martinez Subtil

Cố đô Autthaya cũng là nơi thú vị để khám phá về lịch sử của Thái Lan, nơi này từng là kinh đô hoa lệ của đất nước chùa tháp. Ayutthaya hiện là một phế tích gồm các ngôi đền mang đậm phong cách kiến trúc Khmer cổ: Wat Phutthaisawan, Wat Phra Mongkhon Bophit, Wat Worachettharam, ….

Ngoài ra, các bạn cũng có thể ghé đến bảo tàng nghệ thuật đương đại để tìm hiểu về đời sống văn hóa nghệ thuật của Thái Lan thông qua hàng trăm các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, độc đáo. Hay đến vườn thú Safari tại thủ đô để chiêm ngưỡng ngay ở cự ly gần các loài động vật hoang dã: Hươu cao cổ, sư tử, báo đốm…và thưởng thức các tiết mục xiếc thú độc đáo ở đây. Để mua sắm các bạn có thể đi đến trung tâm thương mại sang trọng Siam . Nếu vào cuối tuần hãy đến khu chợ Chattuchak thoải mái mua sắm mà không phải lo về giá.

Hàn quốc

Credit: Teddy Cross

Đến với xứ sở kim chi, các hàng trăm điểm đến cho gia đình bạn. Đầu tiên là tháp Seoul (tháp Namsan) để các bạn có thể ngắm cảnh toàn thành phố từ trên cao 236,7m. Hoặc đến công viên giải trí lớn Lotte World và Everland để trãi nghiệm các trò chơi vô cùng thú vị dành cho trẻ em và người lớn: Gyro Drop và Gyro Swing với độ cao 70m,  T-Express – tàu lượn siêu tốc đứng thứ 4 về độ cao và thứ 10 về tốc độ trên thế giới,…Với các em nhỏ hơn có thể thực hiện chuyến tham quan để tìm hiểu về các động vật tự nhiên…Ngoài ra, các gia đình có thể vào các phòng tắm hơi kiểu Hàn – Jjimjilbang để trãi nghiệm nét văn hóa đặc sắc thú vị của người Hàn quốc nhé! Nhà tắm hơi ở đây phục vụ 24/24 nhé! Và chắc chắn các bạn không nên bỏ qua ngôi làng Hanok (Jeonju) – ngôi làng cổ với 800 ngôi nhà xây theo kiểu Hanok bình yên để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử đất nước Hàn quốc và ngôi chùa Bulguksa – di sản văn hóa thế giới, nơi này còn lưu giữ và trưng bày nhiều quốc bảo quý hiếm: tượng Đại Phật dát vàng, tháp Dabotap, tháp Seokgatap..

Credit: joel.

Đến Hàn quốc các bạn cũng nên ghé thăm đảo Jeju để chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời của hòn đảo này: Núi lửa nhìn Hallasan, khe nứt núi lửa Jusangjeolli Cliff, hang động Manjanggul, miệng núi lửa Sangumburi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp Jeju Venice Land – bản sao của thành phố Venice của nước Ý, rồi thăm Aqua Planet Jeju – thủy cung lớn nhất khu vực châu Á trưng bày hơn 48,000 loài động vật và thực vật. Với các em nhỏ các bậc phụ huynh hãy đưa các em đến bảo tàng gấu Teddy nhé ở đây có bộ sưu tập khổng lồ các chú gấu teddy thủ công với nhiều chủ đề khác nhau rất thú vị. Ngoài ra, tại cánh đồng trà xanh O’Sulloc các bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tìm hiểu về nghệ thuật thưởng trà của người O’Sulloc…

Nhật Bản

Credit: Fredrik Rubensson

Đất nước mặt trời mọc cũng là điểm đến tuyệt vời cho các gia đình. Để các em tìm hiểu một chút về lịch sử thì thành phố Nagasaki là nơi thích hợp nhất. Nơi đây có nhiều nhà thờ lịch sử, Công viên Hòa bình Nagasaki, Đài tưởng niệm Hòa bình và Bảo tàng Bom nguyên tử ở đây nhằm để vinh danh các nạn nhân trong vụ đánh bom nguyên tử ở chiến tranh thế giới II…. Tiếp đó, các bạn ghé đến Nara – thành phố thân thiện đặc biệt dành cho các em nhỏ tham quan các loài  hươu cao cổ tại rừng nguyên sinh Kasugayama, cho đến cung điện Heijo và Đền thờ Kasuga… Đến Yamanashi – quê hương của ngọn núi Phú Sĩ các bạn hãy tham quan và trãi nghiệm những khu vườn trái cây xum xuê nào như nho, táo, cherry…chín mọng trên cành và chơi tàu lượn tại Fuji-Q Highland… Có hẳn một công viên khỉ Jigoku Dani với những chú khỉ tinh nghịch dành cho các bé nữa đấy!

Credit: Liwei

Các địa điểm vui chơi là Tokyo DisneySea – khu giải trí hàng đầu Nhật Bản với nhiều chủ đề vô cùng hấp dẫn như: Bờ biển Ả Rập, đảo bí ẩn, Cảng Discovery,  sông Delta, Mermaid Lagoon,….hay Tokyo Disneyland bạn sẽ được hóa thân thành các nhân vật Disney, chuột Mickey, chuột Minnie, vịt Donald, Pluto,… Công viên Toshimaen Và Yokohama Cosmo World cũng là những công viên giải trí tuyệt vời, các bạn sẽ được trãi nghiệm với bánh xe Ferris khổng lồ và nhiều trò chơi vô cùng hấp dẫn: Ngồi trên đu quay và ngắm nhìn Tokyo, tàu lượn siêu tốc,  tàu cướp biển, Tàu con thoi 21…,

Đài Loan

Credit: Quan Nguyen Minh

Bảo tàng Cố Cung Quốc Gia nên là điểm ghé đến đầu tiên, ở đây các bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử của đất nước Đài Loan, được chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ, châu có hơn 8000 năm lịch sử cho đến các bức họa, những cuốn sách nổi tiếng….Các triều đại Trung quốc sẽ lần lượt tái hiện sống động khiến bạn không khỏi trầm trồ. Và ghé thăm Dinh tổng thống và  Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc về làng cổ Jiufen để đắm chìm trong bầu không khí bình yên trầm mặc giữa không gian cổ kính tuyệt đẹp. Song song đó, du khách đến với nông trại Cingjing Farm – nông trại đẹp nhất ở Đài Loan, khung cảnh tuyệt đẹp và thanh bình chắc chắn sẽ mang đến cho cả gia đình kỳ nghỉ dưỡng thoải mái: Bầu không khí trong lành, đồng cỏ xanh mát, điểm xuyết những chiếc cối xay gió và những chú cừu lang thang trên cánh đồng – bức tranh đồng quê thanh bình đến nhường nào… Đến Đài Loan nhất định phải thưởng thức ẩm thực Đài Loan, các bạn có thể ghé đến chợ đêm Shilin ở Đài Bắc để thưởng thức các món ngon như: Bánh bao hàu sữa,  gà phi lê lăn bột, hàu sữa chiên trứng… Đến đây các bạn có thể thoải mái mua sắm các món đồ lưu niệm, trang sức, áo quần….

Hồng Kông

Credit: cattan2011

Vườn Nan Lian được thiết kế theo phong cách khu vườn truyền thống ở Trung Quốc, khu vườn này được xem ốc đảo xanh tuyệt vời ở xứ Cảng thơm và bạn được tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây. Đền Man Mo – ngôi đền cổ có từ lâu đời nằm lọt thỏm giữa những tòa cao ốc ở Sheung Wan cũng là điểm đáng đến để chiêm nghiệm không gian u tịch chốn thanh tịnh này.

Sau đó hãy trãi nghiệm đường đi bộ ven biển Tsim Sha Tsui được mệnh danh là đẹp nhất hành tinh – con đường Tsui đẹp tựa vẻ đẹp của một cô gái đang còn xuân thì. Thú vị nhất mà chắc chắn các bạn nhỏ đều rất thích là công trình thang cuốn ngoài trời có mái che có chiều dài hơn 800m dài nhất thế giới. Nó bắt đầu ở đường Queen và kết thúc ở  đường Conduit, các bạn sẽ mất hết 20 phút để đi hết chiếc thang này đấy!

Ngoài ra, Ocean Park là công viên khá thú vị để cả nhà vui chơi bên nhau ở đây có vô số những trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ nhỏ và người lớn. Khu  RainForest có hơn 1.000 loài thú từ khỉ, gấu, chồn cho đến một số loài chim quý hiếm như tu-căng, đại bàng, sếu…hay ghé đến khu vui chơi cảm giác mạnh để trãi nghiệm nhiều trò: Hair Raiser, Flash, Whirlybird ….

Hy vọng với 10 điểm du lịch cho gia đình được gợi ý trên đây sẽ giúp các bạn chọn ra địa điểm phù hợp nhất để cả nhà có được chuyến đi thú vị và đầy ý nghĩa.

 

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago