Categories: Việt Nam

7 điều cần làm và điểm tham quan ở Huế

Có thể không phải là nơi nhộn nhịp nhất nhưng Huế là một trong những thành phố lịch sử tráng lệ nhất của Việt Nam. Các di sản văn hóa và tôn giáo kết hợp với quá khứ hào hùng của nó làm cho Huế một điểm đến đáng ghé thăm cho những người yêu thích văn hóa và lịch sử. Các điểm tham quan ở Huế có một điều gì đó khiến nhiều du khách không ngần ngại đường xa đến với xứ Huế để ghé thăm cho hết.

Huế là kinh đô của Việt Nam thời phong kiến dưới triều nhà Nguyễn, và nơi vẫn tự hào khi còn lưu giữ lại nhiều ngôi đền, chùa, lăng mộ, sông, và công viên cho du khách ngày nay đến chiêm ngưỡng.

Sau đây là những điểm tham quan chính và những điều cần làm khi đến Huế:

1.  Ngắm nhìn chùa Thiên Mụ

Image credit: @iamanniewen

Nằm ở phía bắc sông Hương, trên vùng đất cao, chùa Thiên Mụ là một địa điểm tôn giáo và tinh thần quan trọng. Là một trong những điểm tham quan được nhiều người ghé thăm nhất của Huế và là biểu tượng của thành phố, ngôi chùa cao vút này có các chi tiết tinh tế và tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp. Khu vực xung quanh cũng có nhiều hoa thơm và đầy màu sắc.

2. Khám phá các Lăng Mộ Hoàng Gia

Image credit: @nduythuy

Có khá nhiều lăng mộ hoàng gia quan trọng ở Huế, nơi an nghỉ cuối cùng của các hoàng đế thời xưa. Các lăng mộ được viếng thăm nhiều nhất bao gồm lăng Minh Mạng, Khải Định và Tự Đức.

Trong suốt cuộc đời, vua Minh Mạng đã bắt đầu xây dựng lăng mộ xa hoa của riêng mình. Phải mất ba năm để hoàn thành, nhưng, thật không may, ông đã qua đời chỉ bốn tháng sau khi lăng mộ bắt đầu được xây dựng.

Lăng Tự Đức được xây dựng theo ý chỉ của nhà vua. Nó nằm trong một khu vực tuyệt đẹp bao gồm một hồ nước nhỏ. Điều đặc biệt là, mặc dù lăng mộ được cho xây dựng bởi nhà vua, ông đã quyết định được chôn cất ở một nơi bí mật khác. Vì vậy, mặc dù mọi người có thể đến viếng thăm ông ở đây, nhưng nơi mà ông thực sự đang yên nghỉ vẫn còn là một bí ẩn.

Lăng Khải Định thường được xem là tàn tích văn hóa cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn. Ngôi mộ tráng lệ này mất một thập kỷ để hoàn thành.

Trong khi ba ngôi mộ này thường được coi là những nơi đáng phải ghé thăm nhất khi đi du lịch Huế, thì có thêm bốn ngôi mộ khác trong khu vực cũng mở cửa cho du khách. Tôi đã không có thời gian để đến thăm những nơi này vì chỉ có vài ngày ở trong thành phố. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều thời gian, bạn cũng nên xem xét bổ sung những nơi đó vào trong lịch trình của mình.

3. Học hỏi thêm nhiều điều mới ở bảo tàng Hồ Chí Minh

Image credit: Bảo Tàng Hồ Chí Minh – Thừa Thiên Huế

Mặc dù nhỏ và ít được ghé thăm hơn, bảo tàng Hồ Chí Minh lại cũng là một địa danh văn hóa địa phương. Nơi đây tưởng nhớ chuyến thăm của người lãnh đạo cũ tới thành phố và có trưng bày các bức ảnh và tài liệu liên quan đến thời gian của ông ở Huế. Ngoài ra, cũng có một số đồ tạo tác cá nhân của Hồ Chí Minh được trưng bày. Theo tôi, nơi đây chỉ thực sự đáng để ghé thăm nếu bạn có nhiều thời gian ở lại trong thành phố.

4. Khám phá kinh đô cũ – Đại Nội

Image credit: @blemercier

Đại Nội, Hoàng Thành xưa, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Huế hiện nay. Là một di sản văn hóa và kiến trúc từ triều Nguyễn, khu phức hợp rộng lớn này bao gồm một số bảo tàng, gian hàng trang trí công phu, và các tác phẩm điêu khắc thú vị, tất cả được bao quanh bởi những bức tường cao sừng sững. Mặc dù Hoàng Thành đã chịu nhiều thiệt hại qua suốt các cuộc chiến tranh, một số phần đã được khôi phục lại.

Tuy nổi tiếng nhưng nơi đây vẫn khá yên tĩnh, một phần nhờ vào kích thước lớn của nó. Thật dễ dàng để thoát khỏi đám đông và tận hưởng không khí yên bình trong khi suy ngẫm về lịch sử và chiêm ngưỡng các chi tiết còn sót lại. Khi bạn đi lang thang qua khu phức hợp, đi qua những bức tường đổ nát và những mảng tường bong tróc, hãy dành một chút thời gian để tưởng tượng xem nó đã từng lộng lẫy đến mức nào trong thời hoàng kim của nó.

5. Tham quan cây cầu Nhật Bản/ Cầu Thanh Toàn

Image credit: @chutchitttt

Cây cầu Thanh Toàn duyên dáng, còn được gọi là Cầu Nhật Bản, nằm cách trung tâm thành phố vài km. Nằm trong vùng nông thôn yên bình, nó được xây dựng vào cuối những năm 1700 để nối hai bên bờ của một ngôi làng nhỏ. Cây cầu xinh đẹp này có các yếu tố từ cả nền văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản. Ngày nay, người dân thường ngồi và trò chuyện trên cây cầu đẹp như tranh vẽ và thắp hương tại ngôi đền nhỏ.

6. Chiêm ngưỡng sông Hương và khám phá boong-ke thời triến tranh

Image credit: @nqminh0702

Con sông với cái tên yêu kiều này là một niềm tự hào của người dân địa phương. Bạn có thể tản bộ và đạp xe dọc theo bờ sông xinh đẹp, nhưng cách hoàn hảo để tận hưởng khung cảnh, khi thời tiết mát mẻ và không khí trong lành là đi thuyền dọc theo dòng sông.

Đắm mình trong bầu không khí yên bình và du hành ngược thời gian qua lịch sử phong phú của thành phố. Một số boong-ke cũ nằm rải rác dọc theo bờ sông, như một lời nhắc nhở về quá khứ không xa xôi của nơi đây. Mặc dù bạn chỉ có thể nhìn thấy chúng từ bên ngoài, nhưng chúng vẫn đáng để dừng lại cho một vài kiểu ảnh chụp nhanh.

7. Mua đồ lưu niệm ở chợ Đông Ba

Image credit: @chungvu__

Nằm trên bờ sông Hương, chợ Đông Ba là một trong những khu chợ lâu đời nhất và lớn nhất ở Việt Nam. Đây chính là nơi tuyệt vời để khám phá các món ăn truyền thống Việt Nam, các món ăn địa phương, đồ thủ công mỹ nghệ, và còn hơn thế nữa. Ngoài ra, nhiều khách du lịch không đến khu chợ này chỉ để mua sắm; nó cũng là nơi hoàn hảo để quan sát nhịp sống hàng ngày của người dân địa phương

Huế là một trong nhiều nơi tuyệt vời khác để đi du lịch ở Việt Nam. Nếu bạn yêu thích tìm hiểu văn hóa và lịch sử, đây chắc chẳn sẽ là một thiên đường dành cho bạn.

ĐỌC THÊM: NGƯỜI NƯỚC NGOÀI BẬT MÍ 26 LÝ DO YÊU HÀ NỘI

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago