7 điểm đến ít người biết ở Việt Nam không thể bỏ lỡ

Trừ khi bạn là người tích cực và thích tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ ở Việt Nam nếu không bạn sẽ chưa bao giờ được nghe nói về những điểm đến ít người biết ở Việt Nam này. Hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn một Việt Nam hoàn toàn mới lạ.  

1. Rừng Tràm Tân Lập (Tỉnh Long An)

Image credit: @fang_ling_chen
Rừng Tràm Tân Lập nằm ở tỉnh Long An, cách thành phố Hồ Chí Minh 40km về phía tây. Đây là nơi có con đường đi bộ dài năm cây số mà gần đây đã trở thành một địa điểm ưa thích cho các hoạt động cuối tuần hoặc hoạt động nhóm của người dân địa phương. Bạn cũng có thể khám phá đầm lầy khổng lồ ở cuối con đường với giá khoảng 50.000VNĐ/người.
 

2. Núi Lảo Thẩn (Tỉnh Lào Cai)

Image credit: @hailinh.2907

Ngọn núi cao 2800 mét Lảo Thẩn ở tỉnh Lào Cai là một khu cắm trại được yêu thích và nó chính là thiên đường cho những trekkers. Sau hai ngày và một đêm leo qua những con đường đá, bạn đến được đỉnh núi của Lảo Thẩn, một trong những ngọn núi cao nhất miền Bắc Việt Nam. Ở đó, bạn sẽ có cơ hội đứng trong một biển mây, ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của vùng cao nguyên phía Bắc trong khi thưởng thức một tách trà nóng.

3. WaterLand Suối Thạch Lâm (Tỉnh Khánh Hòa)

Image credit: @elkouteini.around

Nằm cách thành phố Nha Trang 20km, WaterLand Suối Thạch Lâm là một khu nghỉ dưỡng và công viên tự nhiên. Đây là địa điểm hoàn hảo cho các gia đình và nhóm bạn bè muốn có một kỳ nghỉ ngắn ở giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Có thể vẫn chưa được biết đến nhiều, nơi đây lại là nơi có vườn hoa anh đào lớn nhất ở Việt Nam.

4. Đồi chè Tâm Châu (Tỉnh Lâm Đồng)

Image credit: @freya_conques

Tâm Châu là đồi chè lớn nhất miền Nam – Việt Nam. Vì mới mở cửa cho du khách thời gian gần đây, phần lớn Tâm Châu vẫn chưa bị du lịch hóa và mang đến một trải nghiệm mới về văn hóa trà Việt Nam cho cả du khách trong và ngoài nước. Bạn nên ghé đồi chè Tâm Châu vào lúc bình minh để ngắm nhìn tận mắt những giọt sương sớm sáng lấp lánh trên những chiếc lá trà tươi và tận hưởng làn gió sớm mang hương thơm tinh tế của trà mới xay.

5. Tháp Po Klong Garai và Po Rom của dân tộc Chăm (Tỉnh Ninh Thuận) 

Image credit: @supershuu

Tỉnh Ninh Thuận đã từng là một phần lãnh thổ của vương quốc Chăm Pa trong thời hoàng kim của nó. Ngày nay, nơi đây là nơi có các hậu duệ người Chăm và những di tích tráng lễ của dân tộc Chăm, chẳng hạn như Po Klong Garai và Po Rom hai ngọn tháp cổ. Không giống như những di tích Chăm ở các vùng lãnh thổ khác ở dọc bờ biển miền Trung, Po Klong Garai và Porom là những tàn tích phức tạp và rộng lớn nhất của kiến trúc Chăm Pa. Hai cụm tháp này may mắn vẫn còn giữ được trạng thái nguyên thủy của nó ngày nay. Nếu bạn quan tâm đến lịch sử của người Chăm và kiến trúc bí ẩn của họ, đây là nơi dành cho bạn (mặc dù bạn sẽ phải sẵn sàng để leo lên hàng trăm bậc thang!).

6. Vườn Quốc Gia Tràm Chim (Tỉnh Đồng Tháp)

Image credit: @vietnamtourism

Tràm Chim là trung tâm huấn luyện và bảo tồn chim lớn nhất ở Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên về sự đa dạng sinh học phong phú trên 7.600 ha hoang dã, cũng như số lượng các loài chim phát triển cực mạnh. Bên cạnh môi trường sống tự nhiên của các loài chim, bạn có thể học hỏi thêm về những nỗ lực tích cực của chính quyền địa phương và cộng đồng khoa học trong việc bảo vệ các loài chim đang bị đe dọa. Đừng quên ở lại đến khi mặt trời lặn để xem hàng ngàn con cò tung cánh bay lên cao.

7. Thác Bản Giốc (Tỉnh Cao Bằng)

Image credit: @vneconomy

Thác Bản Giốc nằm ở biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam, ở Tỉnh Cao Bằng, miền Bắc Việt Nam. Những thác nước lớn ở đây được chia thành hai phần – Việt Nam và Trung Quốc. Hãy thử trải nghiệm cưỡi lên biên giới của hai quốc gia cùng một lúc tại một nơi có cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Ôi thật tuyệt vời!

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago