Categories: Pháp

Chơi gì ở Pháp -12 trải nghiệm cực thú vị cho du khách

Nước Pháp được mệnh danh là thánh địa cho những ai tôn thờ chủ nghĩa lãng mạn với những lâu đài cổ tích, những thánh đường cao vút và những ngôi làng thơ mộng đẹp như tranh vẽ. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, đất nước  xinh đẹp này còn gây ấn tượng mạnh mẽ cho cả những người theo đuổi chủ nghĩa hiện thực với những công trình kiến trúc đậm nét hiện đại và tiến bộ. 5 điểm đến chọn lọc khi chơi gì ở Pháp sau đây sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp khó cưỡng của đất nước quyến rũ này.

Thư viện Lovre tráng lệ

Ngay cả lối vào sảnh chính của thư viện Louvre cũng đã là một công trình nghệ thuật tuyệt đẹp, đẹp tới mức khiến bất cứ ai khi vừa đặt chân tới đây cũng phải thối lên trầm trồ, xứng danh bảo tàng được tham quan nhiều nhất thế giới. Nhưng bạn không nên dành quá nhiều thời gian để nán lại ngắm nhìn kim tự tháp bằng thủy tinh trong suốt.  Bởi thứ đang chờ đợi bạn ở bên trong chính là những tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất, những di sản văn hóa quý báu nhất thế giới mà bất cứ ai cũng ao ước có thể nhìn thấy một lần trong đời, từ Bộ cổ luật Hammurabi, cho đến những xác ướp Ai Cập, bức họa Mona Lisa lừng danh của Leonardo và tượng thần Venus của Milo.

Thư viện Lovre. Nguồn: Found The World

Chơi gì ở Pháp – Ngắm nhìn tháp Eiffel rực sáng

Được xây dựng vào năm 1889 bởi một công ty thuộc sở hữu của Gustave Eiffel, tháp Eifel chính là biểu tượng của Cách mạng Pháp thành công, và trở thành tượng đài thu được số tiền tham quan nhiều nhất thế giới.

Xem thêm: Lý do tại sao du học Pháp là quyết định tuyệt vời nhất của tớ?

Nếu bạn đi bộ trên đại lộ Champs de Mars vào buổi tối, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tóa tháp tỏa ánh sáng lung linh với hàng triệu ánh đèn màu sắc. Đó là lúc bạn hiểu vì sao nơi đây lại trở thành địa điểm lãng mạn nhất cho những lời cầu hôn. 

Tháp Eiffel lộng lấy dưới trời đêm. Nguồn ảnh: Mental Floss

Chiêm ngưỡng cung điện Versaille nổi tiếng

Vào năm 1682 Louis XIV đã chuyển đến tòa thành Versailles, và đức vua lúc đó đã đưa ra một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho những tháng ngày cai trị của mình. Ngày nay, khi tham quan Hall of Mirror, các căn phòng hoàng gia mạ vàng, đồ trang trí lấp lánh trưng bày trong khắp các phòng ngủ – mỗi đồ đạc trong phòng đều giống như một kiệt tác nghệ thuật, khiến du khách không khỏi thốt lên cảm thán về sự xa hoa của cuộc sống cung đình xưa kia. 

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến những bãi cỏ được chăm sóc tỉ mỉ và cảnh quan tuyệt đẹp chỉ xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích. Cung điện Versaille ngày nay là một biểu tượng của chế độ quân chủ lập hiến, đồng thời cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Pháp.

Bên trong cung điện Versaille. Nguồn ảnh: Culturebox

Nhà thờ Đức Bà

Đối với những ai yêu kiến trúc nghệ thuậ Pháp, nhà thờ Đức bà là một điểm đến đáng mơ ước. Những ngọn tháp nhọn cao vút, những mái hiên được trang trí công phu với các tác phẩm điêu khắc tỉ mỉ, những ô cửa sổ kính màu vẫn còn nguyên vẹn từ thế kỷ 12 và 13, glà minh chứng cho danh xưng biểu tượng nghệ thuật gothic Pháp của nhà thờ Đức bà Chatres.

Xem thêm: Cháy tại Nhà Thờ Đức Bà Paris – biểu tượng của Pháp

Trong trận hỏa hoạn năm 1134, phần lớn thị trấn Chartres đã bị lửa thiêu rụi, nhưng Nhà thờ vẫn còn nguyên vẹn một cách kỳ diệu. Từ đó, nơi đây trở thành một điểm đến hành hương cho cá tín đồ trên toàn thế giới và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1979. Đây thực sự là một kiệt tác lừng danh của kiến trúc Pháp.

Nhà thờ Đức Bà huyền thoại. Nguồn ảnh: Amazon.com

Tu viện Mont Saint-Michel ở Normandie 

Vùng ngoại ô Brittany và Normandy tọa lạc Abbaye du Mont Saint-Michel, tu viện nổi tiếng mang đậm dấu ấn nghệ thuật kiến trúc thời trung cổ, cùng với nét hùng vĩ tráng lệ của thiên nhiên nơi đây tao thành một bức tranh phiong cảnh hết sức kỳ thú. Nằm trên đỉnh cao nhất của một hòn đảo thủy triều, tu viện đánh dấu một thời kỳ kháng chiến anh hùng của nước Pháp trước những cuộc xâm lược của vương quốc Anh trong cuộc chiến Thập tự chinh huyền thoại. Những bức tường kiên cố bao quanh một ngôi làng thời Trung cổ đẹp như tranh vẽ có lịch sử tồn tại từ thế kỷ thứ 11. Vị trí độc đáo chỉ cách đất liền 600 mét cho phép người hành hương có thể dễ dàng đến tham quan khi thủy triều xuống.

Năm 1979 tu viện được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Tu viện Mont Saint-Michel ở Normandie. Nguồn ảnh: Hand Luggage Only

Đối với bất cứ ai yêu du lịch, nghệ thuật hay kiến trúc, Pháp là điểm đến hứa hẹn sẽ thỏa mãn được mọi kỳ vọng cho những du khách yêu cái đẹp. và 5 địa điểm chơi gì ở Pháp trong bài là những nơi bạn chắc chắn nên đến ít nhất 1 lần trong đời.

Các bài viết tiếng anh về du lịch: Tripzilla

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago