Mua gì khi du lịch Cao Hùng? 9 món đặc sản nhất định phải mua

Nếu bạn đang thắc mắc nên mua gì khi du lịch Cao Hùng làm quà thì hãy xem qua 9 món đặc sản dưới đây để khỏi bối rối nhé. Cao Hùng, Đài Loan không chỉ là một thành phố du lịch được yêu thích, nơi đây còn có rất nhiều đặc sản khiến ai thưởng thức qua một lần cũng phải lưu luyến không thôi.

Trà

Cao Hùng nói riêng và Đài Loan nói chung được xem là thiên đường của các loại trà thượng hạng nhất. Từ quán trà đạo, nhà hàng cho đến các tiệm ăn bình dân, bạn đều có thể thưởng thức các loại trà của người Đài. Trà ở Cao Hùng có hương vị đặc biệt, thơm thoảng tự nhiên, không quá đắng, không quá chát, giữ được vị ngọt ở cổ họng và đặc biệt là màu sắc rất đẹp.

Các cửa hàng bán trà, trà quán có ở khắp nơi nên đây là món quà dễ mua, dễ bảo quản và ý nghĩa nhất từ Cao Hùng. Bạn có thể tham khảo thử 6 loại trà chính tuyệt hảo nhất gồm: trà xanh Đài Loan, trà Oolong, trà thiết quan âm, trà Alishan và trà earl grey, tùy khẩu vị của mỗi người.

Photo credit: Fabio Frignani

Trà sữa

Nói đến trà rồi thì không thể không nói tới trà sữa bởi Đài Loan là vương quốc của thức uống được giới trẻ yêu thích này. Trà sữa mua làm quà có thể là dạng lỏng trong các chai nhỏ nhỏ, xinh xinh hoặc dạng bột pha tiện lợi, tiết kiệm diện tích va li.

Trà sữa bán ở các cửa hàng tiện lợi rất nhiều với quy đổi khoảng 20k – 30k, thường nhạt hơn trà sữa ở các cửa hàng Việt Nam nhưng hương vị thơm ngon không thể cưỡng lại.

Photo credit: Ryo Tezuka

Daifuku

Cao Hùng có thêm một đặc sản nữa để làm quà là Daifuku, một dạng bánh mochi của Đài Loan. Vỏ bánh làm bằng gạo nếp thật mịn, thật dẻo, nhân bên trong có nhiều loại như đậu đỏ xay nhuyễn, kem tươi, đâu xanh hoặc mứt trái cây. Daifuku dùng kèm với trà nóng là hợp nhất.

Photo credit: Filipe Varela

Bí kíp: Du Lịch Cao Hùng(Kaohsiung): Lộ Trình Cho Một Ngày Lý Tưởng

Bánh nhân dứa và lòng đỏ trứng

Một trong những món đặc sản, món quà đáng đồng tiền bát gạo nữa ở Cao Hùng là món bánh nhân dứa và lòng đỏ trứng. Đây là một loại bánh đúng phong cách Đài với vị vừa béo của sữa, thơm ngọt của dứa và bùi bùi của trứng gà. Bạn có thể mua những vỉ bánh nhỏ nhỏ này làm quà rất ý nghĩa, cắn vào là ngập răng, ăn hoài không biết chán.

Photo credit: Ladycare

Trang sức ngọc bích

Ở Cao Hùng, bạn có thể tham quan và mua sắm ở chợ Ngọc Bích, một địa điểm du lịch nổi tiếng vô cùng. Nếu bạn phân vân không biết mua gì khi du lịch Cao Hùng thì đây là lựa chọn đáng giá. Ngọc bích đối với người Á Đông nói chung và ở Đài Loan nói riêng không chỉ nói lên sự quý phái, sang trọng, tinh tế mà còn thể hiện sự phong thủy và cầu mong những điều may mắn sẽ đến.

Bạn có thể mua trang sức bằng ngọc bích ở Cao Hùng là quà tặng mẹ hoặc bà. Tuy nhiên, bạn nên hỏi giá trước khi mua, chọn những cửa hàng uy tín hoặc tốt hơn nếu có người quen là người bản xứ ở Cao Hùng thì hãy nhờ họ dẫn đi mua.

Photo credit: kelvs

Snack ăn vặt

Tại các cửa hàng và siêu thị, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại snack ăn vặt rất ngon, phổ biến nhất là thịt lợn khô với nhiều vị khác nhau, kích thích vị giác, đặc biệt khi có thêm cốc bia lạnh. Ngoài ra, các loại hạt sấy giòn tẩm vị cũng được ưa chuộng cực kì. Một va li để toàn snack, bánh, trà sữa mang từ Cao Hùng về có khi cũng chưa làm bạn thỏa mãn.

Photo credit: Robyn Lee

Đồ lưu niệm

Những chiếc đèn trời mini, móc khóa, ô giấy, đồ gốm thủ công, chuỗi hạt nhỏ xinh bán rất nhiều trong các khu du lịch, cửa hàng lưu niệm và chợ đêm. Đây là những món quà giá hạt dẻ mà lại rất ý nghĩa.

Bên cạnh đó, Đài Loan cũng là vương quốc của truyện tranh, đồ chơi anime và các đồ dùng văn phòng phẩm. Món nào món nấy cứ gọi là nhỏ nhỏ, xinh xinh, mua càng nhiều càng ít.

Photo credit: YanShots

Xem thêm: Lý do Cao Hùng(Kaohsiung) nên là điểm đến tiếp theo của bạn ở Đài Loan

Kẹo Nougat và kẹo Kinmen

Hai loại kẹo này có điểm giống nhau là đều làm từ đường mạch nha, mật ong, đường mật nấu chảy, bỏ vào đó các loại hạt bổ dưỡng như đậu phộng, hạnh nhân, quả phỉ, hồ trăn… Đợi đông cứng lại, cắt thành viên chữ nhật, bạn đã có ngay một thức quà đậm vị từ Cao Hùng.

Phải chăng Đài Loan là xứ sở của trà nên các loại bánh kẹo ở đây hầu như đều thích hợp để thưởng thức chung với trà, cho hương vị hoàn hảo nhất.

Photo credit: TravelSifu

Mỹ Phẩm

Không kém gì Hàn Quốc hay Nhật Bản, Đài Loan cũng là thiên đường của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng. Ưu điểm của mỹ phẩm Đài là sử dụng các thành phần thảo mộc tự nhiên, an toàn cho da và giá cả lại rất phải chăng. Bạn có thể tìm mua mỹ phẩm tại các showroom hoặc trung tâm thương mại ở Cao Hùng.

Không có gì ngạc nhiên nếu bạn thấy va li của các cô nàng trở về từ Đài Loan mang theo cả sấp sấp mặt nạ giấy các loại, kem dưỡng da các loại. Một số hãng mỹ phẩm được yêu thích ở Đài Loan như Beauty Diary, Naruko, Dr Morito,…

Photo credit: L’Herboflore

 

 

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago