Categories: Lào

Chơi gì ở Lào? 15 trải nghiệm bạn nhất định phải thử

Vn được mnh danh là đt nước b b quên trên bn đ du lch Đông Nam Á, du lch Lào đã tr nên ph biến hơn trong nhng năm tr li đây. Vi nhng người đam mê du lch và thích khám phá, Lào là mt kho báu vi nhiu kỳ quan thiên nhiên và công trình kiến trúc đc đáo. T Bc ti Nam, du khách có th b túi rt nhiu đa đim tham quan thú v và hp dn. Bn chưa biết nhng tri nghim kỳ thú ti Lào? Hãy đc ngay bài viết dưới đây vi 15 hot đng bn nht đnh phi th khi ti Lào!

1) Tham quan thác Kuang Si

Đường ti thác Kuang Si có th khá khó đi và gp ghnh, nhưng khi đã ti được thác, du khách s cm thy không h hi hn. Tham quan thác Kuang Si là mt trong nhng tri nghim đu tiên mà nhiu du khách mun thc hin khi ti Lào. Nm sâu trong khu rng rm Luông Pha Băng, dòng nước trong sut, chy mnh qua nhng phiến đá cùng phong cnh thiên nhiên kỳ vĩ đã níu chân du khách ti Kuang Si. Bên cnh hot đng bơi li, chp nh, du khách cũng có th đi b đ khám phá cuc sng thiên nhiên hoang dã hay thưởng thc nhiu đc sn đc đáo.

Image Credit: Cindy Fan

2) Ngm hoàng hôn và bình minh trên đnh Phousi (Phú Sĩ)

Mt trong nhng tri nghim du khách nht đnh phi th khi ti Lào là ngm bình minh hay hoàng hôn trên đnh Phousi. Có nhiu người tng nói rng nếu chưa tng vượt qua 300 bc thang đ lên ti đnh Phousi, nghĩa là bn chưa đến Luông Pha Băng. Đng trên đnh Phousi, thu vào tm mt toàn b khung cnh ca th trn, bn s thy vô cùng tuyt vi!

Image Credit: SREEJITH VIJAYAKUMAR

3) Tham quan khi hoàn môn ca người Lào – Patuxay

Tham quan tượng đài Patuxay là mt trong nhng hot đng không th b qua ti Viêng Chăn (Lào). Được xây dng vào năm 1960, bc tượng đài là công trình k nim được xây dng đ tưởng nh và ghi ơn nhng người đã có công vi đt nước trong nhiu cuc chiến tranh. Mc dù thiết kế ca Patuxay được ly cm hng t Khi Hoàn Môn ca Pháp, nhưng phn kiến trúc phía trên và cách trang trí vn mang đc trưng ca văn hóa Lào.

Image Credit: Indochina Voyage

 4) Ghé thăm Vườn tượng Pht (Xieng Khuan)

Nếu đã có dp ghé thăm Lào, bn đng quên tham quan công viên vườn tượng Pht Viêng Chăn. Nơi đây có khong hơn 200 bc tượng Pht, vi nhiu kiu dáng khác nhau. Nhng bc tượng Pht vi nhiu ch đ, ý nghĩa tôn giáo được sp đt trong mt khuôn viên rng ln chc chn s khiến bn thích thú. 

Image Credit: Greg Rodgers

5) Khám phá Si Phan Don (4000 đo)

Nếu bn mun khám phá nhng hòn đo Lào, Si Phan Don là đim dng chân lý tưởng dành cho bn. Si Phan Don trong tiếng Lào nghĩa là 4000 đo, trong đó nhng đo ni tiếng nht là Don Det, Don Khon và Don Khong. Mc dù không có cuc sng v đêm nhn nhp hay cơ s h tng phát trin hin đi bc nht nhưng Si Phan Don là qun đo rt phù hp vi nhng du khách mong mun tìm kiếm không gian tĩnh lng và thanh bình.

Image Credit: The Crazy Tourist

6) Tham quan Tht Luông

Nm trong danh sách 15 tri nghim bn nht đnh phi th ti Lào, du khách không nên b l chuyến tham quan Tht Luông. Thi đim thích hp nht đ ghé thăm chùa Tht Luông là vào sáng sm hoc chiu mun vì bn có th ngm bình minh hoc hoàng hôn trên dòng sông thanh bình. Là mt trong nhng ngôi đn ý nghĩa nht Pakse, khi tham quan Tht Luông, bn s có cơ hi trò chuyn vi các nhà sư, chiêm ngưỡng nhiu b sưu tp đ c giá tr,…

Image Credit: Go Laos Tour

7) Ghé thăm chùa Xieng Thong

Tri nghim tiếp theo trong danh sách nhng hot đng bn nht đnh phi th khi ti Lào là tham quan chùa Xieng Thong. Đây là mt biu tượng tôn giáo ca Luông Pha Băng và cũng là biu tượng Pht giáo ca Lào, nhiu ln được ci to trong nhng năm thế k 20. Trong khuôn viên chùa có khong hơn 20 công trình ph mang ý nghĩa thiêng liêng, tr thành mt trong nhng đim du lch tâm linh và hành hương quan trng.

Image Credit: Meditation center in Laos

8) Ghé thăm Trung tâm du lch COPE

Nếu bn chưa biết nên làm gì khi Viêng Chăn, thì hãy ghé thăm Trung tâm du lch COPE. Là mt trong nhng tri nghim nht đnh phi th khi Lào, chuyến tham quan Trung tâm du lch COPE chc chn s đ li trong bn nhiu n tượng khó quên. Đây là mt d án h tr vn đng và phc hi chc năng cho nhng nn nhân trong nhiu v đánh bom Lào – hin vn đang phi chng chi và chu đng hu qu và di chng t chiến tranh.  

Image Credit: vietnamitasenmadrid

9) Đi do quanh ch đêm 

Nếu bn yêu thích không khí tp np ca nhng khu ch đa phương, thì đng b l tri nghim đi do quanh ch đêm. Dù Viêng Chăn hay Luông Pha Băng, bn cũng có th d dàng tìm kiếm nhiu khu ch đêm. Đây còn là hot đng thú v giúp bn rèn luyn kh năng tr giá và mc c ca mình. Nhiu mt hàng được bày bán ti nhng khu ch đêm này, t qun áo, giày dép, túi xách, đến đ ăn, quà lưu nim,….

Image Credit: Indochina Voyages

10) Khám phá đng Pak Ou

Nhng du khách yêu thích s phiêu lưu mo him chc chn không th b qua tri nghim ghé thăm đng Pak Ou. Hang đng nm phía bên trong mt mt đá dc đng, du khách phi đi b và leo lên mt chiếc cu ngon ngoèo mi có th vào sâu trong hang. phía bên dưới là nhng chiếc thuyn, bè trên mt nước.  Bên trong hang là hàng ngàn bc tượng Pht vi nhiu hình thù khác nhau, cha đng nhiu điu bí n.

Image Credit: Mekong Smile Cruise

11) Tham quan Wat Phou (Vat Phu hay chùa Núi)

Mt trong nhng tri nghim bn có th khám phá là tham quan Wat Phou – được UNESCO công nhn là Di sn Thế gii. Ngôi đn này được chuyn đi thành mt tu vin Pht giáo t thế k th 13. Wat Phou nm chân núi Phu Kao, nhìn ra vùng đng bng hướng v sông Mê Kông. 

Image Credit: kingfisherecolodge

12) Khám phá cao nguyên Bolaven

Có rt nhiu điu du khách có th tri nghim trên cao nguyên Bolaven. Cao nguyên Bolaven có rt nhiu rng rm, đn đin cà phê, trang tri h tiêu, ngôi làng c và vô s thác nước đang ch bn khám phá. Bn s thy có rt nhiu hot đng tuyt vi có th thc hin cao nguyên này. Công vic ca bn ch cn là lên kế hoch, và xách ba lô lên ri đi!

Image Credit: Daniel Allen

13) Tham quan chùa Sisaket

Tham quan chùa c Sisaket cũng là mt trong nhng tri nghim du khách không th b qua khi ghé thăm Lào. Nm trung tâm th đô Viêng Chăn, đây là ngôi đn c duy nht còn nguyên vn sau khi Xiêm b phá hy vào năm 1828. Theo thng kê, chùa có khong hơn 6800 bc tượng Pht.

Image Credit: vietnamtravel

14) Tham quan Tht Đăm (Tháp Đen)

Nếu bn đang lên kế hoch cho nhng chuyến đi ca mình, tri nghim tham quan Tht Đăm là mt hot đng không th b qua. Gn lin vi mt truyn thuyết ni tiếng ca người Lào, Tht Đăm cũng có quá trình lch s lâu dài, được coi là mt biu tượng quan trng ca thành ph và là linh hn ca người bo v thành ph.

Image Credit: Tripadvisor

15) Thưởng thc đc sn Lào

Tri nghim cui cùng nhưng không kém phn thú v trong danh sách 15 tri nghim bn nht đnh phi th khi ti Lào là thưởng thc nhng món ăn đa phương. Thế gii m thc Lào vô cùng phong phú và hp dn, như mi gi nhng v thc khách đến thưởng thc và tn hưởng. Nhng món ăn bn nht đnh phi th khi ti Lào là nm đu đ, xôi Lào, lp, gà Savanakhet, Khausoy,…

Image Credit: Jacob Dean

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Lào – cùng đi và khám phá tất tần tật đất nước Triệu voi

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago