Categories: Châu Âu

Chơi gì ở Bồ Đào Nha – 8 địa điểm du lịch tuyệt vời ở Bồ Đào Nha

Được to hóa ban tng cho khí hu Đa Trung Hi, nhiu bãi bin t nhiên tuyt đp và nn di sn phong phú, B Đào Nha t hào tr thành 1 trong nhng quc gia khách du lch thích ngh dưỡng nht. Nhng lâu đài thi trung c, nhng ngôi làng đá cui, nhng thành ph quyến rũ hay nhng bãi bin đá vàng to nên mt tri nghim lí thú ti B Đào Nha. Và 8 đa đim du lch tuyt vi sau đây s giúp bn khám phá v đp ca B Đào Nha.

CHƠI GÌ B ĐÀO NHA TH ĐÔ LISBON

Nếu đã du lch B Đào Nha thì không th không ghé th đô Lisbon vi bc tranh thng cnh đp và cuc sng lãng mn v đêm. Lisbon là mt thành ph nhn nhp và thú v, t hào có nhiu la chn đa đim du lch hp dn. Lisbon thu hút khách du lch gm nhiu la tui. Nếu đây là chuyến thăm đu tiên ca bn đến Lisbon, bn có th ghé Baixa, Chiado, Bairro Alto, Alfama và Avenida da Liberdade – là nhng trung tâm lch s ca B Đào Nha. Đc bit, Bairro Alto và Cais do Sodre là nhng khu vc gii trí v đêm rt lý tưởng dành cho nhng ai mun tic tùng.

Ngun: Alex Paganelli

CHƠI GÌ Ở BỒ ĐÀO NHA – THÀNH PHỐ ALGARVE

Vi ánh nng mt tri, cát và phong cnh hu tình, Algarve là nơi ngh ngơi lý tưởng cho nhng người đi ngh mát.  Hu hết trong các li khuyên du lch Algarve bn s thy luôn đ xut các bãi bin. trong bt kỳ thành ph chính nào ca B Đào Nha, bn s d dàng tìm được ít nht vài bãi bin khác nhau. Chng hn, hãy th đi b v phía tây t Praia da Rocha ra khi Portimao bn s gp mt bãi bin cát tuyt đp khác. Không ch ni bt v bin, Algarve còn có nhiu đa danh văn hóa quan trng, t Arco da Vila và Nhà th Faro đến các đim tham quan xung quanh Jardim da Constituição Lagos.

Ngun: Matthew Waring

CHƠI GÌ Ở BỒ ĐÀO NHA – THÀNH PHỐ OBIDOS

Obidos là mt th trn có được bao quanh bi nhng bc tường kiên c và mang tính lch s, là mt trong nhng chuyến đi trong ngày ph biến nht t ​​Lisbon. Lisbon được kết ni vi Obidos bng dch v xe buýt tc hành và điu này khiến mi người d dàng di chuyn qua li. Obidos là mt mê cung ca nhng con đường lát đá và nhng ngôi nhà ph đy hoa, trng xóa sng đng vi nhng mng màu vàng và xanh. Đó là mt nơi thú v đ do chơi vào chiu tà, nhưng cũng rt lý tưởng đ li qua đêm trong mt lâu đài trên đnh đi sang trng.

Ngun: Katia De Juan

CHƠI GÌ Ở BỒ ĐÀO NHA – THÀNH PHỐ PORTO

Được xem là mt cun sách pop-up vi b sông Rio Douro, Porto hp dn, lôi cun vi nn lch s, m thc xa hoa và nét lôi cun ca người dân đa phương.

Bên cnh nhng tác phm dt thêu lch s  ni tiếng ca Porto, các kiến ​​trúc sư đương đi đã đ li du n bình d ca h trên đường chân tri ca thành ph. Si cánh vào thế k 21 là Álvaro Siza Vieira ca Museu de Arte Contemporânea và biu tượng táo bo ca Rem Koolhaas, Casa Kúhaica. Bn s thy ngh thut đường ph khp mi nơi, t azulejos (gch v tay) lp lánh trên tàu đin ngm đến nhng tác phm trên bc tường thi trung c. Đc bit nếu đã đến Porto thì bn nh th món rượu vang nhé vì đây là nơi ni tiếng trên thế gii v sn xut rượu vang.

Ngun: LEMUR

CHƠI GÌ Ở BỒ ĐÀO NHA – PHỐ CỔ EVORA

Evora là mt trong nhng đim du lch tt nht ca min trung B Đào Nha. Đây là mt thành ph thú v, toát lên v quyến rũ ca B Đào Nha vi mt lot các di tích lch s hp dn. Đng nghĩ Evora ch là mt khu ph c cũ k bun t, thành ph này tr trung và sôi đng hơn nhiu vi mt lượng ln sinh viên theo hc mt trong nhng trường đi hc lâu đi nht thế gii. Evora được bao quanh bi Alentejo, khu vc bao ngp vườn ô liu đy nng, th trn kiên c và nhng ngôi làng truyn thng, tt c đu đáng khám phá t Evora. Evora và Alentejo mang đến cho bn tri nghim B Đào Nha thc s đc đáo, vi di sn đc bit, các món ăn ngon và nhp sng không hi h.

Ngun: Bruno Mira

CHƠI GÌ Ở BỒ ĐÀO NHA – THÀNH PHỐ AVEIRO

Th trn Aveiro là mt kho báu đc đáo theo b bin phía Bc B Đào Nha và phn ln chưa được khám phá. Hu hết các hướng dn viên đu gi Aveiro là ‘Venice ca B Đào Nha’ nhưng s so sánh có th gây hiu lm và phn ln s quyến rũ thc s ca Aveiro da vào di sn kiến ​​trúc đa dng và kỳ quan thiên nhiên ca nó. Được bao quanh bi đm phá Silver Coastline tuyt đp, Aveiro là mt công trình kiến ​​trúc Art Nouveau và Romanesque táo bo, vi các kênh đào nhân to chia ct th trn thành các khu tách bit.  Aveiro là đim đến lý tưởng cho khách du lch đang tìm kiếm mt chuyến đi trong ngày đáng nh. Hãy nh mang theo máy nh và lên kế hoch trước đ không b l đim tham quan nào ca th trn này nhé. 

Ngun: Ricardo Resende

CHƠI GÌ Ở BỒ ĐÀO NHA – QUẦN ĐẢO AZORES

Hu hết khách du lch đu biết rt ít v qun đo xa xôi này gia Đi Tây Dương. Nhưng tht khó đ tưởng tượng mt nơi phù hp hơn vi nhng người yêu thiên nhiên, nhng người hâm m nhng môn th thao mo him hoc bt c ai đang tìm kiếm mt ngn hi đăng bn vng thì Azores s đáp ng tt c cho bn. Ti đây bn s được chiêm ngưỡng cá voi đng cp thế gii, chèo thuyn, ln, đi b đường dài và vượt thác; lướt sóng và các môn th thao dưới nước khác; có cơ hi cưỡi trên lưng nga, đi xe đp hoc bay dù lượn cho nhng ai thích mo him.  Ngoài ra bn s chiêm ngưỡng mt x s thn tiên ca nhng h bùn, nhng hang đng kỳ o hay nhng h núi la sng đng.

Ngun: Ferdinand Stöhr

CHƠI GÌ Ở BỒ ĐÀO NHA – THỊ TRẤN COIMBRA

Coimbra là thành ph có nhiu trường đi hc lâu đi và hp dn nht ca B Đào Nha, là đim đến tuyt vi và luôn có mt trong các tour du lch min trung B Đào Nha. Coimbra là mt thành ph đa dng và quyến rũ, t hào có mt lch s rng ln, bu không khí sôi đng và mt lot các đim du lch thú v. Đây là mt thành ph giàu có, va t do va có tư duy tiến b, mt phn là do s lượng sinh viên đông đo, mt phn bi bu không khí sôi đng và cuc sng v đêm tuyt vi. Coimbra thường b b qua bi du khách nước ngoài, nhưng đi vi nhng ai đam mê bt chp tt c thì s được khám phá mt đim đến kỳ ngh thc s mê hoc.

Ngun: Egor Kunovsky

Trên đây là danh sách 8 ĐA ĐIM DU LCH TUYT VI B ĐÀO NHA, các bn có th viết vào cun s tay du lch ca mình thun tin hơn cho vic lên kế hoch lch trình. Chúc các bn có chuyến vui chơi thú v và suôn s ti B Đào Nha!

Đọc thêm: Top 15 địa điểm tham quan du lịch ở Châu Âu nhất định phải ghé thăm

Charmaine Acha

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago