Lý do nên du lịch Luang Prabang: Thành phố đáng yêu nhất của Lào

Lý do nên du lịch Luang Prabang không hề khó trả lời như mọi người vẫn nghĩ. Cùng khám phá 3 điều làm nên sức hấp dẫn của viên ngọc xứ Triệu voi này nhé.

Nhỏ nhắn, vị trí đẹp, và với vẻ đẹp thu hút khó cưỡng, viên ngọc không thể tranh cãi này của Lào đã hoàn toàn thay đổi – trong vòng chưa đầy hai thập kỷ – từ một trong những thành phố bị đánh giá thấp nhất ở Đông Nam Á, trở thành một điểm đến hấp dẫn trên đường mòn Đông Nam Á của du khách khắp thế giới. 

Tuy nhiên, giữa sự nổi tiếng ngày càng tăng của nó, sự kỳ diệu của thị trấn di sản văn hóa thế giới xinh đẹp này vẫn chưa được đánh giá cao, sự lộng lẫy tự nhiên của nó được bảo tồn hoàn toàn trong sự quyến rũ và lịch sử.

Thác nước đổ, đồi núi, hang động và dòng nước màu nâu đục của sông Mê Kông và sông Nam Kha: sức hấp dẫn cơ bản của Luang Prabang có giá trị hàng thế kỷ và vẫn còn rất đẹp cho du khách tìm kiếm sự thanh bình, khác hẳn thế giới ồn ào náo nhiệt ngoài kia. Sự kết hợp kỳ lạ giữa các cung điện hoàng gia và đền, cùng với các dãy cửa hàng và quán cà phê vỉa hè, khiến đây trở thành nơi hoàn hảo để tách mình khỏi những thay đổi ồn ào liên tục của cuộc sống: nếu bạn cần một nơi thư giãn tinh thần và bình yên nội tâm, thì đây là điều tốt nhất dành cho bạn.

Xem thêm: Du lịch Luang Prabang, viên ngọc được cất kỹ của Đông Nam Á

Nếu bạn may mắn đến thăm, bạn sẽ hiểu đủ nhanh tại sao Luang Prabang được cho là một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất và ít thương mại hóa nhất Đông Nam Á cho đến nay. Và trong khi nó không còn là bí mật du lịch nữa, những lý do để yêu phố cổ được bảo tồn này vẫn còn, nhìn chung là, gần như không thay đổi.

1. Con người

Lào có thể với vài người là cơn ác mộng du lịch: đó không phải là một đô thị hào nhoáng; những con đường cũng không bằng phẳng; Có một giờ giới nghiêm nửa đêm trên toàn quốc; và thiếu một nền văn hóa ẩm thực đích thực. Trên thực tế, nếu đây là điểm dừng chân cuối cùng trong tuyến du lịch turbo Đông Nam Á của bạn, bạn có thể sẽ nghiêng về việc loại bỏ toàn bộ quốc gia không giáp biển này như một sự pha trộn vô nghĩa của Thái Lan, Việt Nam và Campuchia.

Tuy nhiên, khi bạn nói chuyện với bất kỳ ai khác, người đã từng đi qua Đông Nam Á, tất cả họ sẽ nói với bạn điều tương tự: Lào là một trong những điều tuyệt vời nhất đối với họ.

Nó có thể là điểm tham quan (có thể được UNESCO chứng nhận, nhưng chắc chắn những đất nước như Campuchia và Việt Nam nắm giữ những điểm tham quan hấp dẫn hơn, sâu sắc hơn); đó không thể là phong cảnh (nếu bạn đã từng đến bất kỳ bãi biển hay hòn đảo nào của Thái Lan, bạn sẽ khó bị thổi bay bởi Luang Prabang) và chắc chắn đó không thể là thức ăn (không có gì nhiều). Mà sau đó để lại cho chúng mình chỉ một lời giải thích hợp lý duy nhất.

Chính là con người.

Người Lào nói chung là những người thân thiện nhất, dịu dàng nhất, hiếu khách nhất mà bạn từng gặp; nhưng ở Luang Prabang, bằng cách nào đó họ đã đưa khuynh hướng này lên một cấp độ hoàn toàn mới. Đùng mong đợi những cái ôm hay hôn – họ không thân thiện như vậy – nhưng họ lại ấm áp, lịch sự, chân thật và không tranh cãi; và lối sống bình dị, thoải mái của họ có cách lôi kéo bạn vào để không bao giờ muốn rời đi. Ở Luang Prabang, không khó để có thể tìm thấy những khách du lịch mà lúc đầu họ dự định chỉ dành một hoặc hai ngày ở đây, cuối cùng kéo dài thời gian lưu trú của họ lên ba ngày, rồi bốn ngày.

Không hề cường điệu khi nói: Sức hút của Luang Prabang là không thể cưỡng lại.

Và sự chân thành của người dân nơi đây cũng vậy.

2. Sự đơn giản thanh bình

Như bạn sẽ biết, khả năng lắng đọng thời gian của Luang Prabang là một thứ hiếm hoi ở Đông Nam Á, không chỉ mới mẻ mà còn là sự chào đón cực kỳ đáng hoan nghênh – đặc biệt là nếu bạn đã lướt qua những nơi như Thái Lan, Việt Nam, Campuchia , hoặc hơn.

Vì một số lý do, dường như Luang Prabang đã bỏ lỡ làn sóng phát triển nhanh chóng đang càn quét khắp Đông Nam Á trong hai thập kỷ qua; và trong khi sự chậm phát triển này hầu như luôn luôn gây ra sự tàn lụi, thì Luang Prabang bằng cách nào đó đã xoay sở để nắm lấy sự thiếu sót này thành ưu điểm, sở hữu nó và khiến nơi đây như một bùa mê.

Được bao quanh bởi những ngọn núi và thác nước với những thị trấn của những ngôi nhà gỗ cũ kỹ, kiến trúc thuộc địa đổ nát, những ngôi đền và tu viện lấp lánh, có một cảm giác tự do kỳ lạ và sự bình yên bên trong xuất phát từ điểm giao lộ của những con sông này. Hãy đi một chuyến tham quan quanh các ngôi đền, tham gia vào một buổi lễ bố thí và mua sắm ở cả chợ sáng và đêm: cách để đắm mình trong bầu không khí độc đáo của Luang Prabang là vô tận. Nó giúp bạn gần gũi với cách sống đơn giản hơn, không bị xáo trộn, và bạn ngay lập tức cảm thấy như bạn là một phần của cuộc sống êm đềm nơi đây.

Bỏ xe đạp và tuk-tuks sang một bên, ở Luang Prabang cảm thấy như một chuyến du hành ngược thời gian, và thực sự là một bức ảnh độc nhất về cuộc sống mà không có sự phức tạp và phiền nhiễu của thế giới hiện đại.

Xem thêm: 5 điểm đến mới lạ ở châu Á mà bạn luôn bỏ lỡ

3. Nơi khung cảnh thần tiên

Có một cái gì đó quyết định siêu thực và gần như thần thoại về phong cảnh Luang Prabang, khiến nó trở nên tuyệt vời hơn tất cả những lý tưởng mơ mộng

Không gian xung quanh núi non còn hoang sơ của nơi đây, với cảnh quan tuyệt đẹp của thác nước ngoạn mục, những con đường leo núi uốn khúc, trại voi, du thuyền trên sông đầy mê hoặc, và nhiều hơn nữa; tạo ra một phong cảnh đồng quê thú vị được tô điểm bởi những yếu tố đẹp như tranh vẽ.

Những điểm tham quan cụ thể không thể bỏ qua bao gồm Thác nước Kuang Si, thác nước ba tầng, thác 50m đi kèm với những hồ nước màu ngọc lam tuyệt đẹp xếp tầng xuống các tầng đá vôi; và hang Pak Ou, cắt giữa kẽ đá của những vách đá vôi bị trũng nằm cao trên mặt nước. Những người đam mê phong cảnh cũng sẽ muốn tham gia leo lên đỉnh núi Phousi, một đỉnh núi tâm linh nằm cách mặt đất 150m, mang đến tầm nhìn 350 độ về khung cảnh nông thôn cổ kính quyến rũ của thành phố Luang Prabang.

Tuy nhiên, vẫn còn, những người hoài nghi sẽ nhanh chóng tranh luận về việc thiếu các địa điểm xứng đáng và các điểm thu hút sự chú ý so với các quốc gia lân cận.

Nhưng đó chính là Luang Prabang dành cho bạn. Không có gì quyến rũ hay vui nhộn về thị trấn vùng sông nước này có thể thu hút những du khách đỏng đảnh như những cô gái thành thị; và thậm chí sau đó, hiếm khi bạn bắt gặp bất kỳ ai đi qua Luang Prabang mà không để lại một phần ký ức của họ ở đây.

Có lẽ sau đó, chìa khóa để hiểu – và cuối cùng phải lòng – Thủ đô Hoàng gia cũ này không phải là thứ có thể nhìn rõ bằng mắt, mà là cả bầu không khí thư thái nơi đây. Rốt cuộc, đây không phải là một thành phố của ánh đèn rực rỡ, và rất ít nỗ lực để làm nổi bật bất cứ điều gì. Ở đây, bạn phải dành thời gian để hiểu được nó. Bởi vì những gì nó thiếu trong sự thể hiện – như bạn sẽ khám phá qua mỗi ngày – sẽ bù đắp bằng sức quyến rũ ma mị ngay sau đó.

Hãy thưởng thức Luang Prabang. Như mình vậy.

Bài gốc tiếng Anh: Luang Prabang: A City in Laos that You Will Fall in Love With

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago