Chơi gì ở Luang Prabang: Top 10 địa điểm tham quan

Nằm ở trung tâm vùng núi phía bắc Lào, Luang Prabang là một thị trấn cổ với vẻ đẹp thiên nhiên và bình yên làm mê hoặc rất nhiều du khách. Hãy nghĩ về những ngôi đền nghệ thuật là nhà của các nhà sư, cung điện hoàng gia cũ, thác nước hùng vĩ và những ngôi làng Lào truyền thống. Trong bài viết này, Tripzilla sẽ trả lời câu hỏi “Chơi gì ở Luang Prabang” giúp bạn nhé!

Còn được gọi là thành phố của Phật vàng Phra Bang, cảnh quan thị trấn duyên dáng với ảnh hưởng từ kiến trúc Pháp này đã dần bắt đầu mở cửa cho du lịch, và từ đó đã nổi tiếng vì những nét đẹp chân thực và độc đáo.

Nếu như văn hóa, truyền thống và thiên nhiên là cảm hứng của bạn, hãy đến ngay với Luang Prabang. Sau đây là 10 trải nghiệm mà hãy chắc chắn bạn tham gia khi đến Luang Prabang nhé!

1. Tham gia vào lễ bố thí của địa phương

Thức dậy trước khi mặt trời mọc và trải nghiệm một nghi lễ hàng ngày uy nghiêm và tôn kính của Lào. Mỗi buổi sáng, người dân địa phương sẽ lặng lẽ chờ đợi dọc theo lề đường với gạo, trái cây hoặc đồ ăn nhẹ truyền thống để cúng dường các nhà sư từ nhiều ngôi đền khác nhau đi ngang qua. Lễ khất thực này được xem là mang đến hòa bình và tâm linh; để mọi người tặng quà, trong khi các nhà sư làm công đức và đem về thực phẩm trong ngày của họ.

Du khách luôn được chào đón để tham gia hoặc chụp ảnh đám rước. Tuy nhiên, nghi thức nhất định phải được tuân theo. Du khách phải mặc quần áo khiêm tốn và giữ khoảng cách với các nhà sư để không làm gián đoạn nghi lễ.

2. Tham quan cung điện hoàng gia Lào ở Luang Prabang

Hãy để cung điện lịch sử này đưa bạn trở lại thời gian để xem chế độ quân chủ hay vị vua trước đó đã sống như thế nào. Được xây dựng với các dấu ấn truyền thống tinh tế của Lào và Pháp, cung điện hoàng gia chứa một bộ sưu tập đồ tạo tác, quần áo, vũ khí và vương giả phong phú để bạn khám phá khi rảnh rỗi. Cũng có những bức tranh tường mô tả cuộc sống hàng ngày của người Lào vào những năm 1930.

Cung điện Hoàng gia cũng là nhà của bức tượng Phật vàng 83cm Phra Bang, tên của thị trấn cũng được đặt theo bức tượng này. Bức tượng bằng vàng nguyên khối được cho là nằm dưới sự bảo vệ của thành phố Luang Prabang kể từ thế kỷ 14. Hãy nhờ 1 hướng dẫn viên đưa bạn đi và kể cho bạn nhiều hơn về lịch sử và văn hóa phong phú của Lào.

3. Cầu nguyện ở Wat Xieng Thong

Còn được gọi là Đền vàng của thành phố, Wat Xieng Thong tự hào là ngôi đền đẹp nhất ở Luang Prabang. Nhiều đền thờ tráng lệ, gian nhà và nhà ở xinh xắn trong khuôn viên, được trang trí công phu với các tác phẩm nghệ thuật thủy tinh và tranh tường. Những người theo dõi văn hóa dân gian sẽ rất vui mừng khi biết rằng di sản này kể về nhiều huyền thoại dân giang của người Lào. Nơi đây cũng tường thuật về cuộc đời Đức Phật được khắc trên cửa gỗ.

Vì đây là nơi tham quan nổi tiếng nên khá là đông khách. Bạn có thể đến thăm các ngôi đền vắng vẻ hơn để có được một buổi chiều bình an nhé

4. Tự đan sản phẩm của mình tại làng Ock Pop Tok

Nếu như vải, nghệ thuật và đồ thủ công mỹ nghệ là sở thích của bạn, hãy đến với Ock Pop Tok Heritage. Làng Ock Pop Tok đã kết hợp truyền thống dệt lâu đời của họ với sự tinh tế sáng tạo và phong cách hiện đại. Vì vậy, hãy học hỏi từ những người phụ nữ Lào sự khéo léo và thử dệt tre hoặc làm khăn H’mong của riêng bạn.

Làng di sản Ock Pop Tok cũng bán đồ thủ công mỹ nghệ do phụ nữ Lào làm từ nhiều ngôi làng nông thôn xa xôi, giúp họ kiếm sống.

5. Thăm người dân tộc

Không gì tốt hơn việc cảm nhận cuộc sống địa phương nơi đây bằng việc đến thăm một ngôi làng. Hãy đi một chuyến ngắn từ Luang Prabang đến với những người dân tộc thiểu số ở trên núi cao. Green Discovery có cung cấp một số tour tham quan làng, nơi những hướng dẫn viên sẽ đưa bạn tới và tự khám phá.

Ở một số ngôi làng (như làng Hath Hient), bạn có thể thấy cách dân làng tự làm dao bằng phương pháp nung chảy sắt truyền thống và đập chúng bằng đá. Tại các ngôi làng khác, xem người dân địa phương thu hoạch bông hoặc đánh bắt bữa tối của họ trên sông.

Dù ngôn ngữ có thể là một trở ngại, đa số dân làng đều rất hiếu khách. Nếu bạn may mắn, họ thậm chí có thể mời bạn bia hoặc món bánh nếp hàng ngày của họ được gói trong lá chuối!

6. Trầm mình thư giãn ở thác Kuang Si

Lấy máy ảnh của bạn cho một trong những điểm đáng chụp ảnh nhất ở Lào. Làn nước màu ngọc lam tuyệt đẹp lấp lánh khi chúng đổ xuống thác nước Kuang Si có thể chỉ là hình nền tiếp theo của bạn.

Nằm cách Luang Prabang khoảng 30km, du khách có thể đến thác nước Kuang Si bằng xe tuk-tuk hoặc tour du lịch. Đi đến đó sớm để tránh sự đông đúc của khách du lịch hoặc trước khi mặt trời lặn để đón thác vào giờ vàng. Đối với những người ưa mạo hiểm, cũng có một chuyến leo núi ngắn (và dốc) lên đến đỉnh của thác nước.

7. Thu hoạch ở nông trại

Làm nông dân khó hơn là bạn nghĩ. Hãy thử làm nông truyền thống khi bạn giúp nông dân địa phương cày bằng trâu nước hoặc thu hoạch lúa bằng thiết bị cổ xưa. Living Land là một trang trại hữu cơ đem đến cơ hội này cho du khách, cho phép họ thử cuộc sống của một người nông dân với những trải nghiệm thực tế. Mặc dù trang trại này được thương mại hóa nhiều hơn với nông dân địa phương nói tiếng Anh, nhưng kinh nghiệm của bạn với việc thu hoạch lúa vẫn sẽ là vấn đề thực sự. Trang trại Living Land cũng cung cấp nơi ở nông trại cho những ai quan tâm đến một chỗ ở độc đáo nhìn ra cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ.

8. Quan sát phụ nữ Lào làm giấy saa

Nếu có một món quà lưu niệm mà bạn muốn mang về nhà, hãy xem xét giấy saa, một sản phẩm thủ công độc đáo và tinh tế. Những tờ giấy saa này được làm từ vỏ cây dâu tằm và thường được tô điểm bằng những cánh hoa xinh xắn, thuốc nhuộm hoặc cẩm thạch bằng tay. Những giấy cứng và bền này có thể được sử dụng cho album ảnh, danh mục bản thân hoặc thậm chí túi giấy. Nó là một sản phẩm thủ công đa năng sử dụng các phương pháp làm giấy truyền thống.

9. Đi qua cây  cầu tre qua sông Nam Khan

Vào mùa khô, hãy tận dụng cơ hội băng qua cây cầu tre sang phía bên kia của sông Nam Khan, nơi có một số địa điểm BBQ thú vị và các cửa hàng thủ công mỹ nghệ. Cây cầu được hủy trong mùa mưa khi mực nước cao và người dân địa phương xây dựng lại sau mỗi mùa mưa.

10. Mua sắm tại chợ đêm

Nguồn ảnh: yeowatzup

Những tay trả giá điêu luyện, hãy vui mừng! Mỗi đêm tại đường Sisavangvong, người dân địa phương thiết lập các quầy hàng tạm thời của họ bán đồ gốm và đồ nữ trang. Nếu bạn đang tìm kiếm quà tặng hoặc một cái gì đó để mang về nhà, thì đây là nơi tốt nhất để tìm khăn quàng cổ, chao đèn, túi trà, tranh vẽ, đồ thủ công bằng gỗ và các loại nghệ thuật khác do người Lào làm. Giá ở đây cũng để bạn trả giá nữa! Chợ đêm cũng có nhiều nhà cung cấp thực phẩm khác nhau bán nước ép, bánh tươi và hải sản.

Xem thêm: Chơi gì ở Vang Viêng: Top 5 điều thú vị nhất

Bài gốc tiếng Anh: 10 Things to Do & Places to Go in Luang Prabang

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago