Các cô gái, còn trẻ nhất định phải tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch một mình để tận hưởng thời gian riêng tư và tuổi trẻ đúng nghĩa nhé. Đó sẽ là một trải nghiêm siêu thú vị! Bạn vừa có một khoảng lặng cho mình, vừa học được tính tự lập và còn khám phá được nhiều điều mới mẻ đấy! Nhưng vì là đi một mình nên hãy luôn cẩn thận suốt chuyến đi. Thế giới bên ngoài rộng lớn, thú vị nhưng cũng rất nhiều nguy hiểm. Hãy trang bị cho mình những kĩ năng cơ bản để đến lúc cần chiến đấu thì chiến thôi nhỉ? Bây giờ thì cùng lưu vào những Bí kíp đi du lịch một mình dưới đây để có một trải nghiệm an toàn và khó quên!

Tìm hiểu kĩ điểm đến

Gom nhặt được càng nhiều thông tin về điểm đến càng tốt ví dụ như văn hóa, tiền tệ, thời tiết, chính trị vv. Tìm hiểu kĩ về nhưng điều nên  làm và không nên làm tại nơi mà bạn sắp đến vì “nhập gia tùy tục” mà đúng không nào? Tất nhiên là bạn sẽ còn tự mình khám phá nhiều điều thú vị về nơi mà bạn sắp đến nhưng bạn cũng không muốn có những bất ngờ xấu nào xảy ra đâu nhỉ?

Lên kế hoạch chi tiết những nơi sẽ đến và các hoạt động

Trước khi đến nơi hãy lên trước một lịch trình cho bản thân nhé. Bạn có thể chủ động hơn trong việc đi lại và sắp xếp thời gian. Không những thế, với lịch trình được lên kế hoạch trước, bạn có thể chắc chắn rằng bạn đã đi thăm thú hết những nơi cần đi, những việc cần làm.

Gửi lịch trình cho người thân hoặc những người bạn tin tưởng

Sau khi có lịch trình cụ thể rồi, bạn hãy nhớ gửi cho ít nhất một người thân của mình. Có thể là, bố, mẹ, anh, chị, em trong nhà hoặc bất kì người nào mà bạn tin tưởng. Luôn nhớ rằng phải có ít nhất một người biết bạn đang ở đâu. Trong trường hợp bạn thay đổi lịch trình chuyến đi, nhớ báo lại ngay cho người thân biết.

Lưu giữ thông tin và những giấy tờ quan trọng bên mình

Một điều quan trọng khác mà bạn cần phải làm trước khi đi du lịch là luôn mang sẵn những giấy tờ tùy thân và thông tin quan trọng theo. Hãy luôn lưu những thông tin quan trọng của cả chuyến đi trong điện thoại và giữ một bản photocopy bên mình đề phòng bất trắc. Một số giầy tờ bạn cần lưu: vé máy bay, hộ chiếu, thẻ học sinh, giấy đặt phòng khách sạn, lịch trình vv.

Xác định trước một giờ cố định và luôn liên lạc với người thân đúng giờ

Hãy luôn giữ liên lạc mỗi ngày với người thân hoặc người mà bạn tin tưởng suốt chuyến đi. Một lời khuyên là hãy xác định trước với người đó một giờ giấc cố định mà bạn sẽ liên lạc với họ trong ngày.  Cố gắng liên lạc với nhau đúng giờ nhé. Trong trường hợp bạn không thể liên lạc đúng hẹn hãy nhắn trước cho người kia biết. Các bạn có thể đổi giờ cuộc trò chuyện trong ngày.

Chỉ mang hành lý gọn nhẹ

Biết rằng con gái luôn muốn trông thật đẹp nhất là khi đi du lịch vì còn phải chụp rất nhiều tấm hình đúng không nào? Nhưng vì là đi du lịch một mình nên cân nhắc ăn mặc thật gọn gàng và năng động nhé. Cho cả chuyến đi chỉ cần một cái valise cỡ vừa và một túi đeo chéo nhỏ là ổn rồi. Luôn nhớ rằng chỉ những thứ thực sự cần thiết mới nên mang đi.

Luôn mang sạc dự phòng

Cực kì quan trọng này. Luôn chắc chắn sạc đầy đủ pin điện thoại mỗi khi ra khỏi khách sạn hoặc nơi nghỉ. Cẩn thận hơn nữa, hãy mang theo một cục sạc dự phòng. Đi du lịch bạn sẽ phải sử dụng điện thoại rất nhiều để tra đường, quán ăn, địa điểm và còn để liên lạc với người thân. Vì vậy, luôn chắc chắn rằng bạn có đủ pin suốt cả ngày ngoài đường.

Trang bị một số kĩ năng cơ bản

Để có thể tự tin bước ra ngoài kia và có một cuộc hành trình thú vị và độc lập. Hãy trang bị một số kĩ năng cần thiết và cơ bản cho mình nhé. Ví dụ như là một số từ vựng giao tiếp đơn giản nếu bạn chuẩn bị sang Trung Quốc. Hoặc một số động tác tự vệ đơn giản để bảo vệ chính bản thân mình lúc nước sôi lửa bỏng.

Cảnh giác với những người xung quanh và không được chủ quan 

Ở đâu cũng sẽ có những người tốt và những kẻ xấu. Vậy nên, hãy mở lòng để hòa nhập vào cuộc sống của người dân bản địa. Tuy nhiên, cũng đừng quên cảnh giác với những chiêu trò lửa đảo của những kẻ xấu lợi dụng khách du lịch. Trên hết, tuyệt đối không được nghĩ rằng mình còn trẻ, có đủ bản lĩnh và hiểu biết để tránh những trường hợp xấu. Thế giới rộng lớn lắm và bạn chỉ như một con kiến nhỏ bé. Bạn luôn luôn phải học hỏi và trau dồi kĩ năng sống hàng ngày. Không được chủ quan và hãy luôn lập cho mình một kế hoạch B trước mọi trường hợp có thể nhé.

Nghe thì có vẻ phức tạp và đáng sợ nhỉ? Nhưng vì mình là con gái mà. Phòng bệnh hơn chữa bệnh nữa. Chẳng ai muốn chuyến du lịch một mình đầu tiên của bản thân lại trở thành một thảm họa và kỉ niệm xấu phải không nào? Cho nên, hãy luôn cẩn trọng khi đi ra ngoài nhé. Ở nhà còn phải đề phòng những bất trắc huống hồ đây là hẳn một chuyến du lịch một mình. Hãy ghi nhớ những típ trên nhé các cô gái để có một trải nghiệm alone đúng nghĩa, cực chất và an toàn. Bây giờ thì hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi tự do của đời mình thôi!

ĐỌC THÊM: NHỮNG LÝ DO BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago