5 điểm đến mới lạ ở Châu Á mà bạn luôn bỏ lỡ

Một trong những điều tuyệt vời đối với những người yêu du lịch sống ở Châu Á là số lượng lớn các điểm đến gần trong gang tấc. Mặc dù khá gần nhau về mặt địa lý, nhưng mỗi nơi đều là một thế giới khác lạ về văn hoá, ngôn ngữ và địa hình. Những du khách sống ở Châu Á chẳng cần phải tìm đâu xa xôi những điểm đến mới cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của họ.

Ngoài các thành phố thu hút khách du lịch như Hồng Kông, Bangkok, Đài Bắc và Tokyo, sau đây là năm điểm đến mới lạ để thêm vào danh sách du lịch 2018 của bạn:

1. Luang Prabang: Nắm bắt vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên 

Image credit: Mark Lehmkuhler

Hãy khiến bạn bè trên Instagram hết hồn với vẻ đẹp hoang sơ ở Luang Prabang. Bắt đầu cuộc phiêu lưu của bạn với một chuyến du ngoạn thanh cảnh dọc theo sông Mekong. Sau đó xuống thuyền tại hang động Phật thiêng liêng Pak Ou, một vách đá vôi đầy ấn tượng với hơn 4.000 tượng Phật.

Lộ trình được đề xuất: Lên kế hoạch cho chuyến đi trong ngày đến Thác Kuang Si. Chuyến đi chỉ mất 45 phút đi từ trung tâm thành phố bằng xe tuk tuk. Tai nơi đây bạn có thể hòa mình vào khu rừng nhiệt đới tươi tốt và thư giãn với âm thanh du dương của các tầng thác đổ xuống. Sau khi đánh một giấc ngủ trưa ngon lành, hãy đi đến Chợ Đêm Luang Prabang (mở cửa từ 5 giờ đến 10 giờ tối). Hãy thưởng thức các món ăn địa phương và mua sắm các mặt hàng thủ công dân tộc tại đây.

Lời khuyên: Vào buổi sáng, hãy quan sát những người sùng đạo xếp hàng dài trên các đường phố cho nghi lễ khất thực. Tại nơi đây họ phục vụ thức ăn cho các nhà sư Phật giáo trong bộ áo choàng màu cam. Lễ nghi này là nguồn thức ăn duy nhất của họ. Vì đây là một truyền thống Phật giáo thiêng liêng của Lào, hãy quan sát nghi thức từ xa. Hơn nữa, nhớ đừng sử dụng đèn flash khi chụp ảnh buổi lễ nhé.

2. Bhutan: Hòa mình vào đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Image credit: Arian Zwegers

Để đảm bảo sự hạnh phúc của công dân của họ hơn là sự giàu có vật chất, chính phủ Bhutan luôn cố gắng điều chỉnh số lượng du khách. Họ thực hiện chính sách “Giá trị cao, tác động thấp” nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến từ ngành du lịch. Du khách phải chi tiêu tối thiểu 200-250 USD mỗi ngày cho một hành trình. Hơn nữa, lộ trình này phải được lên kế hoạch trước bởi một nhà điều hành tour du lịch được cấp phép ở Bhutan.

Lộ trình được đề xuất: Sau khi đến với thiên đường hoang sơ này, hầu hết khách du lịch bắt đầu cuộc hành trình của họ tại tu viện Tiger’s Nest bí ẩn, hay còn được gọi là Paro Taktsang. Nằm trên một vách đá cách thung lũng Paro 2,000 feet, chuyến leo núi quanh co 4-5 giờ và việc tham quan tu viện thiêng liêng thường mất cả ngày.

Lời khuyên: Thời gian tốt nhất để thăm Bhutan là trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, khi thời tiết đẹp và mát mẻ với bầu trời đầy nắng. Để có được bức ảnh đẹp nhất của Tiger’s Nest, hãy đến sau 11 giờ sáng.

3. Nepal: Phiêu lưu theo cách của bạn ở dãy núi Himalaya

Nepal là một giấc mơ có thực cho những du khách yêu thích phiêu lưu và mạo hiểm. Hãy mang giày leo núi của bạn vào và bắt đầu khám phá thôi! Có vô số những ngôi đền thờ, thánh địa và những cung điện nằm ngay trong lòng dãy Himalaya.

Lộ trình được đề xuất: Khi bạn đến đó, hãy chắc chắn có một cuộc thám hiểm đầy kì thú. Hãy tự thách thức bản thân mình chinh phục Everest Base Camp. Trên đường đi, hãy đi bộ đến tu viện Tengboche qua hẻm núi Dudh Kosi. Đây là một trung tâm tâm linh nằm trên đỉnh đồi nơi cho  bạn cái nhìn toàn cảnh đầu tiên và rõ nét của núi Everest.

Hãy tìm một công ty du lịch đáng tin cậy để giúp bạn trong việc chuẩn bị một gói bảo hiểm y tế. Việc chăm sóc sức khoẻ khá là nghèo nàn ở những nơi bên ngoài thung lũng Kathmandu và Pokhar, và việc điều trị y tế có thể rất tốn kém.

Lời khuyên: Tốt nhất là đến thăm vào cuối tháng hai hoặc đầu tháng ba, vì bạn sẽ có thể trải nghiệm một trong những lễ hội sinh động và đầy màu sắc nhất của Nepal. Trong suốt lễ hội Holi, đường phố được tô màu sinh động khi người ta hát và nhảy múa. Họ còn vui vẻ phun nước và bột màu lên nhau.

4. Mông Cổ: Sống như một người du mục trong vùng đất của Thành Cát Tư Hãn

Image credit: carfull…home from Mongolia

Trong phần lớn lịch sử của nó, Mông Cổ bị niêm phong khỏi thế giới bên ngoài. Nhiều người biết đất nước thông qua các câu chuyện huyền thoại về Thành Cát Tư Hãn. Ngày nay, với các chuyến bay nối từ Hồng Kông, Bắc Kinh và Seoul, du khách sẽ được trải nghiệm vùng đất phong phú với phong cảnh tuyệt đẹp này trong 10 giờ đồng hồ.

Lộ trình được đề xuất: Mông Cổ là một trong số ít những nơi còn lại trên thế giới mà cuộc sống du mục vẫn là một truyền thống sống động. Bạn có thể trải nghiệm cách sống của người Mông Cổ ở Công Viên Quốc Gia Gorkhi-Terelj. Hãy ở với một gia đình truyền thống và gia đình chủ nhà sẽ mời bạn một tách “Suutei tsai” (sữa mẹ). Họ sẽ còn cho bạn thấy cách chăm sóc gia súc của họ như thế nào. Trong vài ngày tiếp theo, hãy học cách cưỡi ngựa, chuẩn bị xe bò kéo. Bạn cũng có thể thách thức gia đình bản xứ với một buổi bắn cung thân thiện bằng cung và mũi tên truyền thống của Mông Cổ.

Lời khuyên: Lên kế hoạch cho một buổi trình diễn ca múa hát Tuvan với công ty du lịch của bạn nhé. Người biểu diễn sẽ thực hiện nhiều nốt nhạc liên tiếp bằng kỹ thuật xướng âm chuyên ngành và bạn sẽ khá ngạc nhiên đấy!

5. Bagan: Lên một quả khinh khí cầu để xem toàn cảnh thành phố cổ

Thường được đề cập và so sánh với Angkor Wat, Bagan là một thành phố cổ. Nó đã từng là thủ đô của Vương quốc Pagan giữa thế kỷ thứ 9 và 13. Ngày nay, hàng triệu du khách đến thăm nơi đây mỗi năm. Họ đến để chiêm ngưỡng hơn 2.200 ngôi đền, chùa chiền và tu viện Phật giáo. Nơi đây được trải rộng khắp 104 km2, đó là lý do tại sao vé vào cửa thường kéo dài trong năm ngày.

Lộ trình được đề xuất: Hãy lên kế hoạch ở lại đây trong 2-3 ngày. Bạn có thể tham quan những địa danh nổi tiếng như Ananda Pahto cao 52m với tháp mạ vàng, Dhammayangyi Pahto bí ẩn nơi xảy ra nhiều vụ giết người. Còn có Shwezigon Paya nổi tiếng thế giới với các tượng Phật bằng đồng lớn nữa.

Lời khuyên: Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoàng hôn là lúc du ngoạn trên sông hoặc nhìn từ Shwesandaw, một ngôi chùa trắng với tầm nhìn toàn cảnh thành phố Bagan. Bạn cũng có thể thử dạo chơi bằng khí cầu. Từ trên cao bạn sẽ có thể khám phá toàn cảnh nơi và chiêm ngưỡng từng ngôi chùa một nối tiếp nhau.

Thông tin được lấy từ nội dung phát hành bởi Trung tâm Hàng không

ĐỌC THÊM: 8 ĐỊA ĐIỂM BẠN NÊN ĐẾN TRONG LẦN ĐẦU TIÊN ĐI DU LỊCH LÀO

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago