Categories: Indonesia

8 địa điểm du lịch indonesia hấp dẫn nhất

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, đất nước Hồi giáo Indonesia sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ miền biển cho đến vùng núi lửa xa xôi kỳ vỹ. Cùng với nền văn hóa đa dạng đặc sắc của cả Châu Âu lẫn châu Á khiến đất nước này luôn là điểm đến hấp dẫn. Và hành trình đến với quê hương loài rồng Komodo các bạn không nên bỏ lỡ 8 địa điểm tham quan du lịch Indonesia mà chúng tôi đã khám phá ngay dưới đây.

1. Địa điểm du lịch indonesia: Đảo Bali

Credit: keulefm

Bali – hòn đảo xinh đẹp là một trong số 17.500 hòn đảo của Indonesia, là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở quốc gia này. Bali sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp với màu xanh trong vắt tựa hồ như những viên ngọc bích khổng lồ như Kuta, Bias Tugal, Ungasan… , những ngôi đền cổ lâu nổi tiếng như Uluwatu, Tanah Lot…, rồi Seminyak – khu vực được mệnh danh là thiên đường ẩm thực và mua sắm tuyệt vời ở Bali.

Nếu bạn là tuýp người lãng mạn hãy đến ngôi đền Uluwatu để ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống chắc chắn sẽ là khoảnh khắc đầy ấn tượng khi bạn chiêm ngưỡng cả bầu trời lung linh với những sắc màu được chuyển đổi tư vàng, hồng, cam rồi đến tím thẫm.

2. Bãi biển Nusa Dua

Credit: Instagram @ praditaayuyustisia

Nusa Dua – bãi biển tuyệt đẹp và sạch nhất nằm ở phía Nam đảo Bali với hàng dừa xanh bạt ngàn, bờ cát trắng mịn màng trải dãi như vô tận, nước biển xanh biêng biếc, hiền hòa ít có sóng to hay những vách đá cheo leo.

Điều đặc biệt thú vị ở bãi biển bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng những rạn san hô đủ hình dạng và màu sắc khi thủy triều rút xuống hay những đợt sóng to đổ ập trên những mỏm đá phía xa tạo nên dòng thác nước trắng xóa, mát lạnh. Là người ưa mạo hiểm, ban có thể tham gia vô số những trò chơi khá phiêu lưu trên biển như: Cưỡi thuyền buồm, dù lượn, chạy xe máy nước…. Biển Nusa Dua còn được đánh giá là địa điểm tham quan du lịch Indonesia thích hợp dành cho các cặp đôi và gia đình.

3. Địa điểm du lịch indonesia: Hồ Toba

Credit: David Mark

Cách đây khoảng 75.000 năm, trên hòn đảo Sumatra đã xảy ra trận núi lửa phun trào kinh hoàng rồi bị đóng băng cho đến 1.000 năm sau khi băng tan mà hồ Toba hình thành nên từ đó. Hồ nước này nằm trên miệng núi lửa có độ cao khoảng 900m so với mực nước biển, có 10km chiều dài, diện tích toàn bộ hồ nước là 1.130 km² là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Giữa hồ Toba này là ốc đảo có tên là Samosir – nơi sinh sống cộng đồng người Batak.

Hàng năm khách du lịch khắp nơi đổ về Toba không chỉ để chiêm ngưỡng phong cảnh khoáng đạt không kém phần nên thơ và hùng vĩ hay tận hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành mà còn tìm hiểu cuộc sống và văn hóa người cư dân Batak với lối sống vẫn còn đậm nét cổ truyền lưu lại từ ngàn xưa.

4. Núi lửa Bromo

Credit: Elia Locardi

Bromo – ngọn núi lửa đang hoạt động nằm ở phía Đông hòn đảo Java ở độ cao 2.329 m so với mực nước biển nằm trong công viên quốc gia Bromo-Tengger-Semeru là một trong những địa điểm tham quan du lịch Indonesia thu hút du khách đến đây khám phá. Nếu du khách yêu thích mạo hiểm thì hoạt động leo núi sẽ giúp bạn tận mắt chứng kiến dung nham sôi đang rừng rực bên lòng núi với những cột khói cao nghi ngút bay đến tận trời xanh.

Tuy nhiên, để có những khoảnh khắc tuyệt vời này, các bạn phải chuẩn bị tinh thần và mọi thứ để vượt qua cung đường khá gian nan. Đặc biệt, đón bình minh trên núi Bromo được nhiều khách du lịch chờ đón. Tầm khoảng 5 giờ sáng màn đêm vẫn còn bao trùm rồi ánh sáng của bình minh dần dần hiện với màu đỏ cam từ phía chân trời, bầu trời cũng sáng dần lên, mọi thứ chìm ngập ánh nắng ấm áp hãy phóng tầm mắt nhìn chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp bao phủ bởi màu xanh của cỏ cây.

Xem thêm: Chơi gì ở Indonesia: 10 cung đường hiking đẹp nhất

5. Công viên quốc gia Komodo

Credit: 5477687

Công viên này được thành lập vào năm 1980 nằm thuộc quần đảo Sunda, tổng diện tích 1.733 km² gồm ba đảo lớn Komodo, Rinca và Padar và 26 đảo nhỏ xung quanh. Nhiệm vụ đầu tiên của vườn quốc gia Komodo này bảo tồn loài bò sát khổng lồ hoang dã từng xuất hiện từ hàng triệu năm trước đây nay chỉ còn sót lại và sống duy nhất tại Indonesia được gọi là rồng Komodo.

Ngoài ra, công viên này còn bảo vệ hàng ngàn loài động thực vật quý hiếm là những nguồn tài nguyên thiên nhiên rất có giá trị như: San hô, bọt biển, các loài giáp xác, bò biển, rùa biển, cá Voi, cá Heo, cá Đuối,  v Gà chà chân cam, Nai Timor, Chuột rừng, Cầy hương, Ngựa hoang, Hổ mang, rắn Hổ Russel… Đến đây, các nhân viên của khu bảo tồn hướng dẫn du khách tìm hiểu tìm hiểu về cuộc sống, tập tính săn mồi của loài rồng Komodo hoặc tham gia các hoạt động lặn biển ngắm san hô, bơi cùng cá heo, cá mập…

6. Địa điểm du lịch indonesia: Thung lũng Baliem

Credit: ehhanlin

Thung lũng Baliem là miền đất cổ xưa nhất thế giới nằm trong dãy núi Jayawijaya thuộc trung tâm đảo West Papua New Guinea (gọi là Iran Jaya) cách xa thủ đô Jakarta. Nơi có những rừng rậm, thung lũng, đầm lầy hiểm trở và cả những bộ tộc bộ lạc hoang dã Lani, Dani và Yali vẫn còn duy trì lối sống hồng hoang trong khi thế giới đang ngày càng phát triển văn minh hiện đại gấp bội lần.

Đây cũng chính là địa điểm du lịch Indonesia được nhiều du khách cảm thấy tò mò và muốn đặt chân tới vùng đất bí hiểm còn sót lại nền văn hóa thời kỳ đồ đá sơ khai trên Trái Đất để khám phá. Lang thang trong thung lũng với bầu không khí mát mẻ, bạn có thể bắt gặp những bộ lạc đang thực hiện các nghi thức và nghi lễ từ thời cổ đại và quan sát, tìm hiểu cuộc sống đời thường của người thổ dân ở đây.

7. Thành phố cổ Yogyakarta

Credit: getyourguide

Thành phố cổ Yogyakarta trên hòn đảo Java được mệnh danh là cổ nhất ở Indonesia và cũng là trung tâm nghệ thuật, âm nhạc, múa ba lê và múa rối… ở Java. Bạn có thể ghé thăm lâu đài nước có từ thời vua Hamengkubowono I với những bể bơi tuyệt đẹp,  khám phá những ngôi đền nguy nga, tráng lệ Borobudur và Prambanan, cung điện Ngayogyakarta nằm ngay trung tâm thành phố giữa Winogo và sông Code, đài tượng kỷ niệm Yogya Kembali.

Đến với Yogyakarta các bạn sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo với hương vị đầy mới lạ vô cùng hấp dẫn, với món ăn mít hầm (Gudeng) được ăn cùng với cơm trứng, bánh phồng tôm đậu phộng, và thịt gà.

Bí kíp dành cho bạn: Kinh nghiệm Du lịch Indonesia trong 2 ngày

8. Địa điểm du lịch indonesia: Cao nguyên Dieng

Credit: Jimmy McIntyre

Nằm ở trung tâm đảo Java, cao nguyên Dieng có độ cao 2.000 so với mực nước biển được hình thành do các núi lửa hoạt động từ nhiều năm trước đây. Cao nguyên này tách biệt hoàn toàn với các khu đô thị, các khu dân cư và sở hữu phong cảnh hoang sơ yên bình mà tuyệt đẹp.

Đến với chốn này, du khách tạm quên đi cuộc sống xô bồ ngoài kia, hưởng trọn những giây phút thoải mái nhất để thưởng ngoạn cảnh đẹp của những hồ nước màu xanh ngọc bích, hay màu xanh cô ban lạ mắt do có khoáng lưu huỳnh, chiêm ngưỡng sự hùng vỹ mà nên thơ của những dãy núi lửa đang “rạo rực”… Từ ngàn xưa, người dân Java đã xem đây là vùng đất linh thiêng và để thờ các vị thần linh, họ đã xây dựng hàng trăm nhiều thế kỷ trước, trong đó có những ngôi đền cổ có 1.000 năm tuổi.

Trên đây là 8 điểm du lịch hàng đầu trong số hàng loạt điểm tham quan kỳ thú tại đất nước vạn đảo Indonesia. Hi vọng trong kỳ nghỉ sắp đến đây với kế hoạch cho hành trình khám phá dài ngày, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống con người và thiên nhiên xứ sở này.

 

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago