Categories: Hong Kong

16 địa điểm tham quan du lịch Hong Kong nhất định phải ghé qua

Hong Kong luôn được bạn bè quốc tế biết đến là quốc gia Đông Á sôi động, đầy náo nhiệt. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi Lan Quế Phường mà còn có vô vàn các địa điểm hấp dẫn khác cho bạn khám phá. Dưới đây là tổng hợp top 16 địa điểm tham quan du lịch Hong Kong mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ!

1. Ngắm Hong Kong 360 độ tại Sky 100

Tòa Sky 100- tòa nhà cao nhất Hong Kong  Nguồn: sky100.com.hk

Đây là địa điểm tham quan du lịch Hong Kong mà tuyệt đối bạn không-thể-bỏ-qua! Chỉ mất có 1 phút đi thang máy, bạn sẽ được đặt chân lên đến tầng 100 của tòa nhà cao nhất Hong Kong, tha hồ mà ngắm cảnh và sống ảo nhé! View ở đây quá đẹp để bạn chiêm ngưỡng quang cảnh về đêm của thành phố sôi động này rồi!

2. Khám phá ốc đảo Vườn Nan Lian giữa lòng thành phố

Vườn Nan Lian tại Hong Kong. Nguồn: Afar

Là một trong những điểm tham quan bình dị và gần gũi thiên nhiên, Nan Lian được xem như ốc đảo giữa lòng thành phố đầy tráng lệ. Thiết kế của khu vườn đơn giản, mang hơi hướng cổ điển giống như trong các bộ phim cổ trang mà chúng ta thường xem.

3. Trở về tuổi thơ đầy kí ức với Disneyland

Disneyland Hong Kong. Nguồn: hong-kong-hotel.ws

Chắc hẳn không ai là không nhớ về tuổi thơ với vô số những bộ phim hoạt hình hấp dẫn nhỉ? Nếu muốn trở lại tuổi thơ dù chỉ đôi chút thì ghé thăm Disneyland Hong Kong là ý tưởng tuyệt vời đó! Đến đây và gặp lại những người bạn một thời, cùng nhau hàn huyên chuyện xưa sẽ thú vị lắm đây!

4. Đến Đại lộ Ngôi Sao gặp gỡ Lý Tiểu Long

Đại lộ Ngôi Sao ở Hong Kong. Nguồn: Youtube

Không cần đến Hollywood bạn vẫn có thể gặp gỡ được vô số thần tượng! Địa điểm tham quan du lịch Hong Kong này mới chỉ mở cửa thời gian gần đây nhưng đã thu hút vô số khách du lịch ghé thăm. Ngoài việc chiêm ngưỡng tượng điêu khắc của thần tượng, bạn còn có thể đi bộ thong dong hưởng gió mát nữa. Thật tuyệt phải không?

5. Thề ước tình yêu lứa đôi tại the Peak-đỉnh núi cao nhất Hong Kong

Đỉnh núi cao nhất Hong Kong. Nguồn: Du-lich-Hong-kong

The Peak là đỉnh núi cao nhất Hong Kong. Từ đỉnh núi cao chót vót xấp xỉ 400m so với mực nước biển, cả Hong Kong sôi động như nằm trọn trong tầm mắt! Đừng vội sợ độ cao nhé, ở đây có tuyến xe điện đưa bạn lên tận đỉnh núi nên khỏi lo phải leo bộ rồi!

6. Tháp đồng hồ-địa điểm tham quan du lịch Hong Kong giàu tính lịch sử

Tháp đồng hồ Hong Kong: địa điểm tham quan lịch sử nổi tiếng. Nguồn: ToData.vn

Địa điểm tham quan du lịch Hong Kong này được xây dựng từ những năm 1990. Đến nay, nơi đây đã trở thành điểm đến lịch sử được trân trọng bởi biết bao thế hệ. Thiết kế tòa nhà dáng cao tự như tháp đồng hồ Big Ben, tuy nhiên phần chóp có hơi khác. Hai bên đường gần tháp đồng hồ được trồng cây cao vút bao quanh hồ nước. Thực sự rất đáng để tham quan đó bạn!

7. Khám phá chợ đêm náo nhiệt ở Temple Street

Chợ đêm ở Hong Kong. Nguồn: hong-kong-hotels.ws

Chợ đêm nổi tiếng Hong Kong mà bạn khó có thể bỏ qua chính là chợ ở Temple Street. Nghe tên phố thì có vẻ không liên quan đến việc buôn bán nhưng đây đích thực là điểm đến lý tưởng để bạn tìm hiểu văn hóa Hong Kong và tha hồ tận hưởng những món ăn ngon, hấp dẫn rồi đấy!

8. Xả stress với vô số trò chơi ở công viên Ocean Park

Khu vui chơi Ocean Park, Hong Kong. Nguồn: oceanpark.com.hk

Một điểm giải trí mà bất kì du khách nào cũng muốn ghé qua là khu vui chơi Ocean Park. Đây là địa điểm tham quan du lịch Hong Kong lí tưởng cho những người yêu mạo hiểm và thích các hoạt động ngoài trời. Bạn tha hồ mà xả stress và cười thả phanh khi tham quan Ocean Park nhé. Bạn có thể thử chơi tàu lượn siêu tốc, trượt nước hay đi xe cáp treo để thử thách chính mình! Woah, quá tuyệt cho kì nghỉ hè sắp tới nhỉ?

9. Tìm hiểu đất nước, con người tại trung tâm văn hóa Hong Kong

Trung tâm văn hóa Hong Kong. Nguồn: Theatre Projects

Bên cạnh việc du lịch nghỉ dưỡng, xả stress, du khách cũng có thể đi đến trung tâm văn hóa Hong Kong để có những phút giây tĩnh lặng khám phá về văn hóa con người nơi đây. Tại khu trung tâm này, bạn có thể tìm hiểu về nét đẹp của đất nước phương Đông ồn ào, náo nhiệt này; cũng lại có thể tận hưởng những chương trình văn nghệ đặc sắc và …vé vào miễn phí nữa đó!

10. Đi tìm ngôi sao ở bảo Tàng Sáp Madame Tussauds

Bảo tàng sáp Madame Tussauds. Nguồn: TuanKhuyenMai.com

Một trong những điểm đến được yêu thích ở Hong Kong là bảo tàng sáp Madame Tussauds. Địa điểm này trưng bày vô số tượng sáp của những người nổi tiếng như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, cầu thủ David Beckham hay biểu tượng thời trang Audrey Hepburn. Ngoài ra, các ngôi sao châu Á cũng được xây dựng tượng sáp và trưng bày tại không gian của viện bảo tàng.

11. Tưng bừng khói lửa ở khu vui chơi Lan Kwai Fong

Vùng đất nổi tiếng xứ Hong Kong: Lan Kwai Fong. Nguồn: Wikipedia

Không chỉ nổi tiếng qua các bộ phim, Lan Kwai Fong thực sự là điểm đến nhộn nhịp nơi mà giới trẻ tụ tập mỗi ngày. Đến đây, bạn sẽ được hòa vào dòng người trẻ trung, sôi nổi với vô số những bản nhạc dance mạnh mẽ. Tiệc tùng thâu đêm là điểm đặc trưng của những con phố nơi đây.

12. Thả mình giữa thiên nhiên ở vườn bách thảo và sở thú Hong Kong

Sở thú ở Hong Kong. Nguồn: Sharetour.asia

Một địa điểm tham quan du lịch Hong Kong tiếp theo mà nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì tuyệt đối không thể bỏ qua: vườn bách hóa và sở thú Hong Kong. Địa điểm này vốn nổi tiếng với lịch sử lâu đời và là khu vườn với diện tích rộng lớn hơn 5 hecta.  Tới đây, bạn tha hồ ngắm cây cảnh và chiêm ngưỡng tận mắt thế giới động vật vô cùng gần gũi và sống động.

13. Chiêm ngưỡng hệ thống thang cuốn dài nhất thế giới

Thang máy dài nhất thế giới ở Hong Kong. Nguồn: thangmaymitsubishi.info

Một trong những địa điểm du lịch Hong Kong được ghi danh vào kỉ lục Guiness chính là thang cuốn Mid-levels tại khu tây Central của thành phố. Được biết đây là thang cuốn dài nhất thế giới, độ dài lên tới hơn 800m. Woahh, thật ấn tượng! Ngài gì không tham quan một lần nhỉ?

Có thể bạn quan tâm: Lịch trình du lịch Hong Kong 3 ngày

14. Tản bộ ở đường Tsim Sha Tsui

Đường Tsim Sha Tsui. Nguồn: chinaairlines.hanoi.vn

Đường Tsim Sha Tsui bao quanh khu cảng thành phố được xem là con đường đi bộ đẹp nhất hành tinh. Qủa thực vậy. Con đường này yên bình và được thêm điểm cộng bởi những cơn gió mát lạnh thổi từ biển vào. Du khách có thể thư giãn và đọc sách, nghỉ ngơi hoặc đi bộ ngắm cảnh và cho mình giây phút tĩnh lặng đầy quý giá.

15. Ghé thăm bảo tàng di sản Hong Kong  

Bảo tàng di sản Hong Kong. Nguồn: tourchaua.net

Một điểm đến nữa rất thú vị mà bạn đừng-bao-giờ-bỏ-lỡ, chính là bảo tàng di sản Hong Kong-một địa điểm tham quan du lịch Hong Kong đầy ấn tượng. Hết thảy những nét văn hóa từ thời cổ xưa ở nơi đây đều được truyền tải thật ấn tượng tại không gian của bảo tàng. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về địa phương này, bạn đừng ngại mà đến tham quan bảo tàng vào sáng thứ tư hàng tuần nhé! Khỏi lo chi phí vào cửa nhé!

16. Mua sắm thả ga ở chợ Quý Bà

Chợ quý bà, nơi bạn có thể mua sắm với giá siêu rẻ. Nguồn: vietnamtrungquoc.com

Chắc hẳn mua sắm là việc không thể bỏ lỡ của bất kì du khách nào tới tham quan Hong Kong. Chợ Qúy Bà ở đây nổi tiếng với sự phong phú của sản phẩm với mức giá…vô cùng hợp lí. Gía rẻ, mặt hàng đa dạng và gần gũi là điểm cộng đầu tiên luôn hấp dẫn các tín đồ du lịch. Không chỉ bán quần áo, các gian chợ ở đây còn có cả đồng hồ và đồ điện tử nữa bạn nhé.

Tips Tiết Kiệm Chi Phí Khi Du Lịch Hong Kong

Bí quyết tiết kiệm chi phí du lịch Hong Kong. Nguồn: iventurecard.com

Chà, có quá nhiều điểm du lịch tuyệt vời ở Hong Kong nhỉ, làm sao tham quan hết đây. Bí kíp chính là sử dụng thẻ iventure nhé! Với thẻ siêu ưu đãi này, bạn có thể tiết kiệm một nửa chi phí cho hầu hết các điểm tham quan như Ocean Park hay đài quan sát Sky100…Với khoản tiền tiết kiệm này, bạn có thể dành thêm thời gian để ăn uống và mua sắm quà lưu niệm cho bạn bè rồi đó!

Hi vọng bài viết này sẽ định hướng cho bạn một chuyến đi an toàn và hấp dẫn nhé! Với 16 địa điểm tham quan du lịch Hong Kong kể trên, bạn còn muốn bổ sung địa điểm nào khôn? Chia sẻ cho chúng tôi kinh nghiệm của bạn nhé.^^

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago