Categories: Châu ÁIndonesia

Lịch trình du lịch Batam 2N1Đ và 3N2Đ cho những ai lười lên kế hoạch!

Batam từ lâu đã trở thành nơi “chạy trốn” cuối tuần ưa thích của nhiều người, do đi lại rất thuận tiện từ Singapore. Dù vậy, tôi biết có nhiều người Sing chưa từng đặt chân đến Batam hoặc nghĩ ở đó chả có gì chơi. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, hi vọng lịch trình du lịch Batam này sẽ truyền cảm hứng để bạn lên ngay chuyến phà đến vùng đất của những dịch vụ mua sắm, ăn uống và mát-xa giá rẻ. Nếu bạn muốn đi 3N2Đ, hãy tham khảo lịch trình full 3 ngày, còn nếu chỉ có 2N1Đ thì bỏ qua ngày 2 nhé.

Xem thêm: Chơi gì ở Batam? “Đưa nhau đi trốn” với 11 trải nghiệm thú vị này

Ngày 1

Để bắt đầu cuộc hành trình, bạn cần đi chuyến tàu kéo dài 45p – 1 giờ khởi hành từ Singapore. Vé khứ hồi có giá $48 (đã bao gồm thuế).

Điểm xuất phát:

– Bến phà Harbourfront: Phà từ đây đi qua Trung tâm Batam, Sekupang và Harbourfront.

– Bến phà Tanah Merah: Từ đây, chỉ có Phà Majestic là đến Trung tâm Batam

Mẹo:

– Các nhà điều hành phà gồm Batamfast, Majestic Ferry và Sindo Ferry.

– Bạn có thể đặt vé trực tuyến hoặc đến quầy. Để ý các tin khuyến mại, bạn có thể tiết kiệm khoảng $10 một vé.

– Vào các kỳ nghỉ dài ngày, tốt nhất là nên đặt trước để tránh tình trạng cháy vé.

Khi đến nơi, check-in khách sạn. Có rất nhiều nơi phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bạn. Khách sạn kiểu resort hay kiểu cổ điển? Tùy bạn lựa chọn nhé.

Nguồn ảnh: Andris Randing

Khám phá các trung tâm mua sắm

Sau đó, thẳng tiến đến Trung tâm mua sắm Nagoya Hill để ăn trưa và mua sắm. Ở đây có mọi thứ bạn cần – một cửa hàng bách hóa lớn (Matahari), siêu thị (Hypermart), túi xách, quà lưu niệm độc lạ, quần áo, đồ điện tử và các sản phẩm làm đẹp. Dịch vụ ăn uống cũng đa dạng: những món đúng chuẩn Indonesia như ayam penyet mee bakso hay các món ăn đặc sắc của Trung Hoa và phương Tây.

Nếu muốn thử ẩm thực Indonesia, đến ngay Warung Cobain! Họ có một số chi nhánh ở Batam, tại Trung tâm mua sắm Nagoya Hill và Mega Mall.

Tiếp đến, tận hưởng dịch vụ mát-xa, spa hoặc làm tóc chất lượng. Có nhiều spa và salon quanh khu mua sắm. Nhớ là phải đặt lịch trước rồi hãy đi “lấp đầy” bao tử nhé, vì cuối tuần rất đông khách. Vào những dịp nghỉ lễ, gọi cho họ để đặt lịch. Bạn có thể đặt thông qua khách sạn bạn ở nếu họ hỗ trợ việc này!

Ẩm thực đường phố

Sau khi đã vui chơi đã đời, ăn tối tại một quầy trong vô số quầy ẩm thực đường phố quanh Khu Nagoya Hill. Tôi thường chọn Nasi Padang truyền thống (quanh đó nhiều quầy lắm). Họ phục vụ một lúc 20 món luôn. Lưu ý rằng tiền sẽ tính trên số lượng món bạn dùng, không quan tâm nhiều ít ra sao. Vậy nên tôi thường nhờ nhân viên dọn xuống các món mà tôi không có ý định dùng.

Nếu bạn không ngại đi xa hơn một chút, thì xem thử Pondok Batam Kuring nhé.

Đã đến lúc quay về khách sạn nghỉ ngơi! Nếu bạn vẫn còn thừa năng lượng, ghé qua Lotte Mart, một siêu thị bán sỉ. Còn với “cú đêm”, có thể nghĩ tới việc đi karaoke ở đâu đó! 

Trên đưởng về khách sạn, đừng quên mua một ít pisang goreng keju (bánh rán chuối phô mai). Chỗ ngon nhất nằm ngay bên ngoài Batam City Square Mall (BCS Mall). Lúc nào tôi cũng phải ăn khi đến đây! Quầy ăn này bán vào buổi chiều tối và đêm.

Xem thêm: Top Nhà hàng ngon ở Batam

Ngày 2

Dậy sớm để thưởng thức buffet sáng ngon tuyệt ở khách sạn! Đa số các nhà nghỉ đều có dịch vụ ăn uống rất tốt, nên bỏ ra thêm chút tiền cũng đáng mà. Sau khi nạp năng lượng, hãy thử sức với trò đua xe karting và các môn thể thao dưới nước!

Để chơi karting, đến Golden City Go Kart nhé. Còn với các môn dưới nước, đến Cable Ski Park ở Waterfront City. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé Cabana Club để đi xe địa hình hay ca-nô.

Sau khi đã giải phóng hết năng lượng, đến lúc ăn trưa rồi! Sang Nhà hàng hải sản Barelang vừa ngon vừa rẻ nào.

Nguồn ảnh: hildo trazo

Tiếp đến, ghé thăm Cầu Barelang. Nó thuộc chuỗi 6 cây cầu khác nhau kết nối các hòn đảo của Batam, Rempang và Galang. Đây là điểm chụp ảnh tuyệt vời, đặc biệt là khi hoàng hôn buông xuống!

Sau đó, bắt taxi khám phá khu vực bên ngoài Nagoya. Vịnh Harbour thẳng tiến! Khung cảnh buổi chiều nơi đây thật đẹp. Bạn sẽ bắt gặp một dãy các nhà hàng và quán bar quanh đó, địa điểm lý tưởng để thưởng thức hải sản, sheesha hay nhâm nhi chút đồ uống. Nếu muốn dùng món Ý thì Bella Italia Ristorante đang chờ đón bạn!

P.S Nhớ chuẩn bị sẵn thuốc chống côn trùng, vì chúng có thể sẽ “đồng hành” cùng bạn khi đêm đến!

Ngày cuối

Sau khi ăn sáng, ngâm mình một lúc tại hồ bơi của khách sạn, đi mua sắm hoặc thư giãn trong phòng trong lúc chờ đến giờ khởi hành. Nếu bạn xuất phát từ Trung tâm Batam, tranh thủ ghé qua Mega Mall, tọa lạc phía đối diện bến phà. Mua một ít khoai tây chiên và root beer float ở A&W để thỏa nỗi nhớ nhà hoặc vài cái doughnut ở J.CO.

Nơi lưu trú: Allium Batam

Nếu như bạn đang nghĩ không biết nên ở đâu tại Batam, sao không tham khảo Khách sạn Allium Batam? Khách sạn trang nhã và phong cách này tọa lạc giữa lòng Batam nhộn nhịp. Chỉ cần đi bộ là đến được các khu mua sắm như Batam Mall, Ramayana Mall, Diamond City Mall, Trung tâm mua sắm Nagoya Hill, Plaza Avava,… Chưa hết đâu! Nhà hàng Paris-Lyon Cafe bên trong khách sạn là nơi duy nhất ở Batam phục vụ món pizza nướng lò củi! Giờ thì bạn biết nên ăn pizza ở đâu rồi đấy.

Hằng tháng, lounge ở đây có những món mocktail độc đáo, kết hợp với những màn biểu diễn hấp dẫn. Để thưởng thức một bữa ăn đúng điệu, gọi ngay món murtabak hoặc mee goreng! Khu chợ truyền thống cũng ở rất gần khách sạn, thật là tiện lợi. Với những ai muốn thư giãn một chút, lên tầng 3 để thử dịch vụ mát-xa, họ có nhiều liệu trình mát-xa đặc biệt – hãy đến và tự mình chọn lựa nhé!

Vậy là bạn đã có trong tay lịch trình du lịch Batam 2N1Đ và 3N2Đ!

Bên cạnh việc lên kế hoạch, tôi cảm thấy lựa chọn bạn đồng hành tốt cũng quan trọng không kém. Lập “kèo” ngay với các “chiến hữu” nào! Nhưng nếu muốn đi một mình để trải nghiệm chút riêng tư thì cũng chả sao đâu!

Bài gốc tiếng Anh: A 2D1N and 3D2N Batam Itinerary for the Lazy Planners

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago