Categories: Myanmar

15 món quà nên mua khi du lịch Myanmar

Myanmar không chỉ thu hút khách du lịch với những ngôi đền linh thiêng, mà còn hấp dẫn du khách thập phương bởi những món quà lưu niệm tinh xảo, đẹp mắt. Bạn vẫn chưa biết món gì nên mua khi du lịch Myanmar? Dưới đây là danh sách 15 đặc sản của Myanmar mà bạn không nên bỏ lỡ. Đây sẽ những lời khuyên hữu ích, để bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình một món quà hoàn hảo!

1) Đồ sơn mài

Ngành công nghiệp sơn mài và thủ công mỹ nghệ rất phát triển ở Myanmar. Vì vậy, đồ sơn mài được coi là một trong những món đồ được nhiều người tìm mua sau chuyến hành trình tới Myanmar. Những sản phẩm sơn mài của Myanmar được trang trí bằng những họa tiết tinh tế, cầu kỳ, và được ứng dụng rộng rãi trong đồ dùng nhà bếp, đồ lưu niệm, hay đồ trang trí… Bạn có thể chọn mua bát, đĩa, khay, bình, lọ hoa,…

2) Tranh cát

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua tranh cát trong danh sách những món đồ nên mua ở Myanmar. Tại Myanmar, bạn có thể dễ dàng tìm mua những bức tranh cát ở rất nhiều nơi, nhưng có lẽ, phổ biến nhất là ở Bagan. Nếu chịu khó tìm kiếm, du khách sẽ khám phá được rằng, bạn có thể mua được những bức tranh cát với mức giá vô cùng hợp lý xung quanh những ngôi đền, chùa ở Bagan. Những bức tranh này minh họa nhiều chủ đề, từ cuộc sống, con người, đến Phật pháp. Thông qua đó, bạn sẽ càng hiểu hơn về đất nước và con người Myanmar.

3) Trang sức đá quý

Một trong những món đồ được nhiều du khách tìm mua khi tới Myanmar là trang sức đá quý. Yangon và Bagan được coi là thiên đường của trang sức đá quý, bởi rất có thể, bạn sẽ bị choáng ngợp trước danh sách những điểm bán trang sức đá quý tại đây. Những loại trang sức quý được nhiều người ưa chuộng là vàng, ngọc trai, đá ruby, đá Sapphire, ngọc bích,…Đặc biệt, trang sức đá quý của Myanmar không chỉ có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, mà so với những quốc gia khác trên thế giới, thì đá quý ở đây có mức giá rất dễ chịu. Rõ ràng đây là một món rất đáng mua khi du lịch Myanmar.

Xem thêm: Vì sao bạn nhất định phải đi du lịch Myanmar

4) Longyi

Longyi là trang phục truyền thống của người dân Myanmar. Đây cũng được coi là một trong những biểu tượng của đất nước xinh đẹp này, và cũng là một gợi ý tuyệt vời để bạn mua về làm quà. Tùy thuộc vào chất liệu vải mà longyi có nhiều mức giá khác nhau, để bạn thoải mái lựa chọn. Nếu bạn đã quen thuộc với sarong của Indonesia hay Malaysia, thì longyi của Myanmar cũng có nhiều nét tương đồng. Đó là một tấm vải lớn, được quấn quanh người như chân váy dài. Trang phục truyền thống của phụ nữ và nam giới cũng có một số điểm khác biệt, nhưng nhìn chung, cả hai loại đều được may cầu kỳ, tinh tế.

5) Thảm dệt thủ công

Một trong những biểu tượng văn hóa của Myanmar, được nhiều du khách quốc tế đặc biệt ưa chuộng là thảm dệt thủ công. Đây chắc chắn sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng cho những thân yêu sau chuyến hành trình tới đất nước chùa vàng của bạn. Thảm dệt thủ công là sản phẩm truyền thống đã có từ lâu của người dân Myanmar.

Ngày nay, bên cạnh những tấm thảm được sản xuất công nghiệp theo dây chuyền hiện đại, thì thảm dệt thủ công vẫn giữ một vị trí quan trọng trong tâm trí của người dân địa phương và du khách. Từ những vật liệu như vải, kim, chỉ, ngọc trai, đá quý, vàng, bạc, kim sa lấp lánh,… cùng với bàn tay tài hoa, khéo léo của những người thợ thủ công, những tấm thảm dệt như chứa đựng cả thế giới tâm hồn của người dân Myanmar.

6) Ô giấy

Ô giấy là một món quà cũng được nhiều du khách tìm mua khi du lịch Myanmar. Nếu bạn đang muốn tìm mua một món quà với nhiều màu sắc rực rỡ, sinh động, thì ô giấy chính là gợi ý dành cho bạn. Theo truyền thống, phần khung của ô được làm từ sợi của cây dâu tằm. Sau đó, những nghệ nhân đã khéo léo bọc lớp giấy bên ngoài khung, và trang trí bằng những họa tiết về động vật, cỏ cây, hoa lá,… Đây là một món quà đòi hỏi bạn phải khéo léo khi vận chuyển và sử dụng, nhưng chỉ cần lưu ý một chút thì bạn có thể lưu giữ món quà này trong thời gian dài.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Bagan, Myanmar từ A đến Z

7) Chuông gió

Một món quà thú vị khác mà bạn có thể mua về làm quà tặng là chuông gió. Ở đất nước Myanmar, chuông gió rất phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm mua trên những con phố, hay xung quanh đền, chùa. Chuông gió có nhiều loại, với nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau. Chuông gió thường được treo trước cửa nhà, mọi người thường tin là chuông gió có thể xua đuổi tà ma, mang lại những điều may mắn cho người sử dụng.

8) Con rối

Món quà tiếp theo trong danh sách những đặc sản nên mua ở Myanmar là con rối. Sau khi được trải nghiệm những chương trình biểu diễn thú vị và đặc sắc, bạn cũng có thể mua những con rối về làm quà lưu niệm, đây là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn chưa biết nên mua gì. Múa rối là một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo ở Myanmar, những con rối đầy màu sắc được sáng tạo bằng phương pháp thủ công, chắc chắn sẽ gợi nhắc bạn về quãng thời gian tuyệt đẹp ở Myanmar.

9) Mỹ phẩm Thanaka

Nếu bạn đã từng đặt chân đến Myanmar, chắc bạn cũng sẽ ấn tượng với hình ảnh những cô gái và em bé thoa một lớp bột màu trắng vàng trên da. Đó là bột Thanaka – một phương pháp làm đẹp truyền thống từ tự nhiên của phụ nữ Myanmar.

Nếu bạn đã dùng thử, và yêu thích công thức làm đẹp này, thì tại sao lại không mua về làm quà cho bạn bè và người thân? Thanaka được tạo ra bằng cách nghiền vỏ, hoặc rễ của cây Thanaka với nước trên một phiến đá tròn để tạo thành một hỗn hợp kem sệt. Ngoài mùi hương dễ chịu và cảm giác mát lạnh, Thanaka còn có rất nhiều công dụng trong làm đẹp như chống nắng, kiềm dầu, làm se khít lỗ chân lông, làm mịn da, trẻ hóa da,…

10) Khăn lụa tơ sen

Một món quà vô cùng độc đáo và ý nghĩa mà bạn nên mua là khăn choàng và khăn quàng được dệt từ lụa tơ sen. Đây được coi là chất liệu lụa cực phẩm, thuộc loại đắt đỏ nhất ở Myanmar cũng như một số quốc gia trên thế giới. Thông thường, những nghệ nhân sẽ cần tới vài ba tuần để hoàn thành được một chiếc khăn. Vì vậy, khăn lụa tơ sen có vẻ đẹp đặc biệt, cao cấp hơn hẳn những chiếc khăn được dệt công nghiệp.

11) Tranh đá quý

Bên cạnh tranh cát, thì tranh đá quý cũng là một trong những loại tranh cao cấp được nhiều du khách tìm mua làm quà ở Myanmar. Kết hợp cùng với nhiều màu sắc và nguyên liệu khác, những viên đá quý được nghiền thành bột, và những nghệ nhân sáng tạo đã làm nên nhiều bức tranh thú vị. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua gì ở Myanmar, thì đây cũng là một gợi ý dành cho bạn!

Xem thêm: 3 Lịch Trình Du Lịch Myanmar 1 Tuần Chi Tiết

12) Sản phẩm từ gỗ tếch

Đồ nội thất của Myanmar nổi tiếng trên thế giới nhờ chất lượng và sự tinh xảo của sản phẩm. Những sản phẩm từ gỗ tếch cũng là một trong những lựa chọn của bạn. Nếu bạn có thể dành thời gian tìm kiếm, rất có thể, bạn sẽ tìm mua được những món đồ ưng ý, với giá cả phải chăng. Bạn có thể mua đồ nội thất làm từ gỗ tếch, nhưng hãy lưu ý đến việc vận chuyển và không nên mua những món đồ quá cồng kềnh. Rất nhiều người tìm kiếm món này để mua khi du lịch Myanmar vì chất lượng của nó.

13) Tác phẩm điêu khắc bằng đá

Đến với Myanmar, du khách cũng có thể tìm mua những tác phẩm điêu khắc bằng đá làm quà tặng cho gia đình và bạn bè. Với kỹ thuật chạm khắc điêu luyện, những sản phẩm điêu khắc này sẽ là món đồ trang trí chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại may mắn và phú quý cho gia chủ. Nếu bạn và người thân của mình theo đạo Phật, bạn có thể tìm mua những tác phẩm điêu khắc tượng Phật bằng đá tại đây.

14) Xì gà

Xì gà được coi là một trong những món quà có mức giá dễ chịu nhất ở Myanmar. Bạn có thể mua xì gà trong các cửa hàng thuốc ở Hồ Inle hay ở bang Shan. Xì gà ở Myanmar được làm thủ công, từ hỗn hợp thuốc lá, thân cây, gỗ dăm từ rừng, và một số loại gia vị khác,… Đặc biệt, xì gà có hương thơm dễ chịu và mùi vị thơm ngon tự nhiên.

15) Kẹo me

Bạn không nên bỏ qua món ngon độc đáo từ me, một đặc sản đặc biệt chỉ có ở Bagan. Thành phần chính của kẹo me là bột me và đường. Chính sự kết hợp hoàn hảo của hai nguyên liệu này đã tạo nên vị chua ngọt đặc trưng của kẹo me. Nếu đã được ăn thử, thì bạn cũng đừng quên mua kẹo me về làm quà cho những người ở nhà. 

Xem thêm: Chơi Gì Ở Myanmar: 7 Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Qua Khi Lần Đầu Đến Myanmar

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago