Categories: Malaysia

15 món bạn nên mua khi du lịch Malacca

Thành phố cổ Malacca được biết đến với những ngôi nhà cổ kính, sự hội tụ tinh hoa từ nhiều nền văn hóa, thế giới ẩm thực đa dạng và hấp dẫn, cùng vẻ đẹp yên bình của sông nước,… Nếu các bạn có cơ hội được đặt chân tới thành phố cổ xinh đẹp này, thì đừng quên tham khảo danh sách những món đồ nên mua khi du lịch Malacca mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn dưới đây!

1) Bánh tart dứa

Bánh tart dứa là một loại bánh ngọt, có nhân mứt dứa. Nguyên liệu chính của bánh tart dứa ở Malacca là bơ, lòng đỏ trứng và tinh bột ngô. Bạn cũng có thể bắt gặp những chiếc bánh tart dứa màu xanh lá cây, chính sự hòa quyện tuyệt vời của những nguyên liệu này đã tạo nên những chiếc bánh thơm ngon, béo ngậy.

2) Cincalok

Được coi là một loại gia vị với hương thơm đặc trưng, cùng với chanh, tỏi, ớt,… cincalok sẽ mang lại sự hoàn hảo cho bữa ăn của bạn. Cũng như ở Penang, cincalok ở Malacca được làm từ tôm lên men, có hương vị cay nồng khó quên. Nếu đã có dịp thưởng thức và yêu thích loại gia vị độc đáo này ở Malacca, thì đừng ngần ngại, bạn hãy mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình.

3) Đường thốt nốt (Gula Melaka)

Đường thốt nốt của Malacca có hương vị riêng, khác với những loại đường thốt nốt thông thường. Khi sử dụng lần đầu, có lẽ, cảm giác đầu tiên của mọi người là mùi của khói. Đường thốt nốt được chế biến từ nhựa của loài cây thốt nốt, được đun sôi để tạo ra một màu vàng tươi đặc trưng. Đây cũng là một trong những gợi ý cho món quà bạn có thể mua ở Malacca.

Xem thêm: 6 địa điểm du lịch Malacca tuyệt đẹp bạn nên ghé qua

4) Dodol

Đây là loại kẹo được sản xuất tại Malacca, với nguyên liệu chính là bột gạo và đường thốt nốt. Dodol ở Malacca cũng có nhiều hương vị, nhưng phổ biến nhất là sầu riêng. Ngoài ra, còn có một số hương vị khác là xoài, táo, dứa, dừa, vani,… Những viên kẹo Dodol được sản xuất có hình trụ, vuông, hay hình kim cương,… được bọc trong giấy bóng kính trong suốt. Dodol cũng là một món quà thú vị mà bạn có thể mua về làm quà ở Malacca.

5) Kẹo đậu phộng (kacang tumbuk)

Loại kẹo này đã có từ lâu, và công thức làm nên hương vị của nó vẫn còn được yêu thích đến ngày nay. Những nguyên liệu chính của kẹo là đường, muối, đậu phộng,… Chính sự kết hợp hoàn hảo của đậu phộng và đường đã làm nên loại kẹo hấp dẫn này.

6) Teh Tarik

Trà Teh Tarik cũng được coi là thức uống thể hiện sự giao thoa văn hóa đặc sắc của Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Loại trà này không quá ngọt, và phù hợp với mọi lứa tuổi. Để tăng thêm hương vị, khi thưởng thức, chúng ta có thể thêm thảo quả, đinh hương hay gừng. Bạn cũng có thêm sữa đặc để tạo nên một đồ uống thơm ngon hảo hạng.

7) Cà phê trắng

Với những người yêu thích cà phê, bạn hãy mua cà phê trắng ở Malacca làm quà tặng. Hương vị cà phê trắng của Malacca không giống những loại cà phê khác, vị ngọt và hương thơm độc đáo từ đường dừa và đường thốt nốt chắc chắn sẽ là món quà ngọt ngào, khó quên, nhất định phải mua khi du lịch Malacca.

Xem thêm: Chơi Gì ở Malacca: 8 Trải Nghiệm Độc Đáo Bạn Nên Thử

8) Hạt tiêu trắng Sarawak

Món thịt nướng của bạn sẽ thêm phần đậm đà và thơm ngon hơn với hạt tiêu trắng Sarawak. Hạt tiêu được lựa chọn cẩn thận, qua quá trình phơi khô, xay nghiền, đóng lọ để mang lại một món quà ẩm thực thú vị của vùng đất Malacca.


9) Bún gạo khô

Những sợi bún được làm từ bột gạo là đặc sản bạn có thể mang về từ Malacca. Bún có nhiều loại, sợi to và sợi nhỏ, tùy thuộc mục đích sử dụng của người nấu, là xào hay nấu, ăn liền,… Bún gạo khô có hương vị thơm ngon, dễ dàng chế biến và có thể tiết kiệm thời gian nấu nướng.

10) Tương tỏi, ớt

Nếu những người thân và bạn bè của bạn yêu thích hương vị cay nồng của các loại gia vị, thì đừng bỏ qua món gia vị độc đáo này. Sốt tỏi, ớt của Malacca có hương vị nồng đượm đặc trưng, sẽ trở thành một phần không thể thiếu cho những bữa ăn của bạn.

11) Kẹo dừa

Nếu bạn đang muốn tìm mua một loại kẹo để mang về làm quà ở Malacca, chắc chắn kẹo dừa với đường thốt nốt sẽ là một lựa chọn không nên bỏ qua. Kẹo dừa có hương vị thơm bùi, béo ngậy, cùng với loại đường thốt nốt đặc trưng của Malacca sẽ đem đến trải nghiệm khó cưỡng.

12) Tinh dầu nhục đậu khấu

Bạn đang muốn tìm mua một sản phẩm hữu ích, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa có thể làm quà, thì tinh dầu nhục đậu khấu là một gợi ý dành cho bạn. Nhục đậu khấu có nhiều công dụng đối với sức khỏe, như tăng cường sinh lý nữ, giảm đau khớp, thải độc cơ thể, giúp lưu thông máu,… Và đặc biệt, tinh dầu nhục đậu khấu còn có thể dùng làm gia vị cho một số món ăn.

13) Sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên

Trong khi những sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da hóa học luôn tồn tại những mối nguy hại tiềm ẩn, thì những sản phẩm từ thiên nhiên luôn được đánh giá cao, nhờ nguyên liệu an toàn và hoàn toàn tự nhiên. Bạn chưa biết nên mua gì ở Malacca, hãy thử xem xét tới những sản phẩm làm đẹp an toàn từ thiên nhiên. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm này ở các trung tâm mua sắm và các cửa hàng ở Malacca. Có nhiều lựa chọn dành cho bạn, từ sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội đầu, đến kem dưỡng da, mặt nạ,…

14) Đồ thủ công mỹ nghệ

Một lời khuyên khác dành cho bạn là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đây vốn được coi là một trong những quà tặng phổ biến nhất, bởi sự tinh tế và công phu mà những sản phẩm này thể hiện. Bạn có thể mua những làm quà tặng, để trang trí trong nhà, hay trưng bày ở phòng làm việc,… Chỉ cần bạn dành thời gian tìm mua, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được những món đồ độc đáo!

15) Tranh, ảnh

Nghệ thuật tranh ở Malacca cũng khá phát triển, bạn có thể dễ dàng tìm mua một vài bức tranh với những biểu tượng du lịch ở Malacca. Đây chắc chắn còn là một món quà thú vị dành cho những người đam mê và yêu thích hội họa, nhất định phải mua khi du lịch Malacca.

Xem thêm: Những địa điểm tham quan ở Malacca cùng các món ăn “phải thử” mà bạn không thể bỏ lỡ

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago