Categories: Châu Âu

15 ý tưởng quà lưu niệm hot nhất Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới. Do từng có hệ thống thuộc địa rộng lớn vào thế kỉ 16 nên những ảnh hưởng văn hóa của Tây Ban Nha đã trải rộng trên khắp thế giới với những lễ hội nổi tiếng như đấu bò tót, ném cà chua,… Sau đây là gợi ý 15 ý tưởng quà lưu niệm nên Mua khi du lịch Tây Ban Nha của Tripzilla dành cho bạn.

Quạt Abanico

Abanico rất phổ biến ở Tây Ban Nha. Một số vũ công nhảy truyền thống thậm chí sử dụng abanico như một phần của đạo cụ của họ. Với đa dạng màu sắc, kiểu dáng và thiết kế để lựa chọn, đây là một món quà lưu niệm tuyệt vời, đặc biệt là cho mẹ hoặc bạn gái của bạn. 

Nguồn: Leo gonzales

Dầu olive

Một món nên mua khi du lịch Tây Ban Nha nữa đó là dầu ô liu. Dầu ô liu Tây Ban Nha được coi là tốt nhất trên thế giới. Khu vực Andalusia là nơi làm dầu ô liu chính ở Tây Ban Nha. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc mang số lượng lớn trở về nhà. Hầu hết các loại dầu ô liu được lưu trữ trong các chai có kích cỡ khác nhau. Nhớ đảm bảo bạn có đủ số cân hành lý cho các hộp dầu ô liu mà bạn sẽ mua.

Xem thêm: 9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

Nguồn: Bryan Allison

Đầm flamenco

Các quý cô chắc chắn sẽ thích chiếc váy flamenco như một món quà. Chiếc váy được thiết kế vô cùng tinh tế này đủ để trái tim cô tan chảy. Những chiếc váy này cũng trông dễ thương đặc biệt là cho trẻ em và trẻ sơ sinh. Có rất nhiều kết hợp màu sắc và kích cỡ có sẵn cho bạn lựa chọn. Bạn có thể bao gồm một chiếc mũ để làm nên một bộ trang phục nhảy thật hoàn hảo.

Nguồn: Linda

Rượu Cava

Đừng quên thử qua loại rượu Cava đặc trưng của Tây Ban Nha. Cava chủ yếu được sản xuất ở Catalonia. Cava uống rất ngon và giá cả phải chăng. Hãy nhớ ghé thăm các quán rượu tốt nhất để kiểm tra các loại rượu vang ở Tây Ban Nha và sắm cho mình ít nhất một chai mang về nhé.

Nguồn: Shunichi kouroki

Nghệ tây

Là một trong những nhà sản xuất nghệ tây lớn trên thế giới, Tây Ban Nha đã trồng cây nghệ tây ở Castilla La Mancha trong một thời gian dài. Nghệ tây là một phụ gia tuyệt vời cho hương vị thức ăn của bạn, đặc biệt là cho paella. Chúng có thể được tìm thấy trong các chợ gia vị.

Nguồn: Steve Jackson

Tranh đấu bò

Đấu bò đã là một phần của lịch sử và văn hóa Tây Ban Nha. Trong khi nhiều du khách cảm thấy việc đấu bò như tra tấn những con bò đực, thì người Tây Ban Nha lại thấy nó thú vị. Việc xem một trận đấu bò khi đi du lịch Tây Ban Nha là một việc không thể bỏ qua. Đối với những người không thể chịu đựng được cuộc chiến, bạn chỉ có thể mua áp phích đấu bò được tìm thấy trên đường phố như một cách kỷ niệm chuyến đi đến xứ sở Catalan này.

Nguồn: crowbot

Giăm bông

Jamon Iberico de Bellota là một loại giăm bông có nguồn gốc từ lợn đen, chủ yếu được sản xuất tại Tây Ban Nha. Những con lợn đen này không bị giam giữ và được cho tự do lang thang trong rừng sồi. Chúng được cho ăn quả trứng cá. Sau đó, họ chế biến và phơi khô chúng trong 36 tháng để có được thành quả là một món giăm bông giàu hương vị.

Nguồn: David Jones

Bánh địa phương

Giống như các quốc gia khác, Tây Ban Nha cũng trưng bày các loại bánh ngọt địa phương của Tây Ban Nha trong các cửa hàng bánh ngọt. Khi bạn vào cửa hàng, bạn chắc chắn sẽ không khỏi phải thòm thèm vì những chiếc bánh ngọt ngào được trưng bày.

Nguồn: Butz.2013

Khăn choàng đầy màu sắc

Những chiếc khăn đầy màu sắc từ Tây Ban Nha rất có thể hữu ích cho phụ nữ. Chiếc khăn là phụ kiện thời trang nhất dành cho các quý cô ở Tây Ban Nha với vô số màu sắc và điểm nhấn thêm cho chiếc khăn. Chúng được bán quanh năm trong các cửa hàng địa phương ở Tây Ban Nha.

Nguồn: Tony Hisgett

Đồ gốm

Đồ gốm và gốm sứ Tây Ban Nha làm một món quà lưu niệm rất đặc biệt mang về cho ngôi nhà của bạn. Hầu hết các mặt hàng này được làm thủ công bởi người bán. Bạn có thể chọn từ cốc, cốc, đĩa, bát, gạt tàn, và nhiều hơn nữa. 

 

Nguồn: Filipa Machado

Áo thun

Áo thun in với những biểu tượng thuộc về quốc gia bạn đang du lịch cũng là một trong những món quà lưu niệm dẫn đầu trong danh sách. Ở Tây Ban Nha, thì một chiếc áo thun in hình bò tót chính là biểu tượng của quốc gia này.

Nguồn: Daniel Lobo

Castanet

Là một loại nhạc cụ gõ, castanet tạo ra tiếng tiếng rít khi cầm trên tay và đập vào nhau. Bạn có thể mua khi du lịch Tây Ban Nha. Ở Tây Ban Nha, nó được sử dụng để đi cùng với các điệu nhảy truyền thống của Tây Ban Nha. Castanets là một trong những mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất bởi khách du lịch. Một số cửa hàng địa phương còn khắc thêm trên chiếc đàn này hình ảnh một cặp tình nhân trong điệu nhảy flamenco hay một trận đấu bò khác. 

Nguồn: Carlos Gracia

Túi da

Hàng da đặc biệt là túi được làm bằng da Tây Ban Nha đẹp mềm mại. Hầu hết các cửa hàng địa phương ở Tây Ban Nha đều có bán túi da và phụ kiện thủ công. 

Nguồn: leo gonzales

Chảo paella

Đối với những người yêu thích nấu ăn, chảo paella là một món quà tuyệt vời. Tất nhiên, chảo paella được sử dụng để nấu món ăn yêu thích nhất của Tây Ban Nha, Paella. Ngoài ra để nấu ăn đơn giản và nhanh chóng, bạn hãy sử dụng chảo paella. Khi mua, hãy chọn chảo Paella có nguồn gốc rõ ràng để tránh không lãng phí tiền cho các sản phẩm chất lượng thấp.

Nguồn: fourthandfifteen

Đồ chơi từ chú bò Toro

Mỗi quốc gia đều có con linh vật của nó. Tây Ban Nha xem con bò đực toro là biểu tượng của sự phi thường. Đừng quên sắm một chú bò toro cho người bạn nhỏ ở nhà của bạn nhé. Đây được xem là một trong những món hot nhất nên mua khi du lịch Tây Ban Nha.

Nguồn: Nan Palmero

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago