Categories: Châu Âu

Mua gì khi du lịch Hy Lạp? 10 gợi ý tuyệt vời cho bạn

Hy Lạp là một đất nước xinh đẹp với những bãi biển đẹp như tranh vẽ, những di tích lịch sử lâu đời và cổ kính, cùng truyền thống văn hóa độc đáo và đặc sắc. Một trong những trải nghiệm thú vị du khách không nên bỏ qua khi du lịch Hy Lạp là tìm mua những món quà tặng ý nghĩa. Nếu bạn vẫn chưa biết nên Mua gì khi du lịch Hy Lạp thì hãy dành thời gian tham khảo 10 gợi ý tuyệt vời của chúng tôi trong bài viết dưới đây!

1) Mỹ phẩm

Là một đất nước có hệ sinh thái phong phú và đa dạng sinh học, sẽ không có gì ngạc nhiên khi những sản phẩm chăm sóc da từ kem chống nắng, kem dưỡng da đến các mỹ phẩm trang điểm ở Hy Lạp được rất nhiều du khách tìm mua. Đặc biệt, một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hy Lạp còn có phòng thí nghiệm nghiên cứu riêng, với mong muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng cao tới tay người tiêu dùng. Đây chắc hẳn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho món quà bạn không thể bỏ qua sau chuyến đi tới Hy Lạp. 

2) Bùa mắt xanh

Một trong những món quà thú vị khác mà bạn không thể bỏ qua khi tới Hy Lạp là bùa mắt xanh. Đây được coi là tấm bùa hộ mệnh có tác dụng bảo vệ người đeo. Truyền thống tín ngưỡng của người Hy Lạp tin tưởng rằng người đeo bùa mắt xanh sẽ được bảo vệ khỏi những linh hồn xấu xa. Bùa mắt xanh có nhiều loại khác nhau nhưng phổ biến nhất là móc chìa khóa và đồ trang sức. 

Nguồn ảnh: TNH Staff

3) Xăng đan da

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến những món đồ lưu niệm bằng da thuộc – vốn là một trong những món quà không thể không mua khi tới Hy Lạp. Những đôi xăng đan da hứa hẹn sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn mua về tặng cho bạn bè và người thân, hoặc cũng có thể tự trang bị cho mình để giúp chuyến đi biển của bạn được trọn vẹn. Những đôi dép da này còn gợi nhớ về phong cách Hy Lạp cổ điển, với nhiều thiết kế và màu sắc khác nhau, phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân của bạn.

Nguồn ảnh: Greece Is

4) Đồ gốm

Đồ gốm là một trong những sản phẩm được khách du lịch yêu thích nhất, có mặt trong hầu hết tất cả các cửa hàng lưu niệm ở Hy Lạp. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rất nhiều đĩa và cốc gốm được vẽ thủ công. Những nghệ nhân tài hoa đã tái hiện nhiều câu chuyện cổ Hy Lạp qua những sản phẩm gốm này. Đây chắc hẳn sẽ là món quà lưu niệm sẽ khiến bạn hối tiếc nếu bỏ lỡ. Điểm đặc biệt nhất là hầu như tất cả những sản phẩm này đều được vẽ bằng tay, nên rất khó để bắt gặp hai sản phẩm giống hệt nhau. 

Nguồn ảnh: Greek art

5) Thảm Flokati

Những tấm thảm len này được sản xuất theo phương pháp độc đáo đã có từ cách đây hàng thế kỷ. Theo truyền thống, thảm flokati được trân trọng như báu vật của gia đình, và còn được dùng làm của hồi môn khi cô dâu về nhà chồng. Ngày nay, thảm flokati được sử dụng như một món đồ trang trí trong gia đình. Khi bạn sở hữu một chiếc thảm flokati, bạn không chỉ sở hữu một tấm trải sàn đẹp mà còn có ý nghĩa đại diện cho vẻ đẹp truyền thống cổ xưa. Hãy mua một chiếc thảm flokati làm quà tặng cho bạn bè và người thân, đây chắc chắn sẽ là một món quà lưu niệm độc đáo!

Nguồn ảnh: Crate&Barrel

6) Komboloi (Tràng hạt)

Hãy chiêm ngưỡng sự đa dạng và nhiều màu sắc của komboloi, nếu bạn đang muốn tìm mua một món quà lưu niệm thú vị chỉ có thể mua ở Hy Lạp, thì đây chính là thứ bạn cần tìm. Tràng hạt (hay tiếng Hy Lạp là komboloi – hạt lo lắng) là một số hạt được nối với nhau thành một chuỗi. Để chơi komboloi, bạn di chuyển hạt giữa các ngón tay, tạo ra tiếng động khi hạt va chạm vào nhau. Ngày nay, komboloi chủ yếu được sử dụng để trang trí và nó còn như một món quà lưu niệm gợi nhớ về thời xưa. Có nhiều loại komboloi khác nhau tùy thuộc vào chất liệu và kích thước của hạt. Thông thường, hạt được làm từ hổ phách hoặc san hô.

Nguồn ảnh: laurelnymph

7) Mật ong

Một trong những món quà đặc sắc nhất mà bạn có thể mang theo sau chuyến đi tới Hy Lạp là mật ong. Mật ong của Hy Lạp có hương vị độc đáo, đặc trưng không giống với các loại mật ong khác. Phổ biến nhất vẫn là mật ong cỏ xạ hương, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại mật ong hảo hạng khác, như mật ong hạt thông, thạch nam và hạt dẻ.   

Nguồn ảnh: Tripadvisor

8) Dầu ô liu

Nhờ công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như giúp phòng ngừa và điều trị bệnh Alzheimer, hỗ trợ điều trị viêm tụy, bảo vệ gan, ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư,… dầu ô liu là món quà quý giá và thiết yếu đối với sức khỏe. Ô liu và dầu ô liu được xem là một trong những món quà bạn nhất định phải mua khi tới Hy Lạp. Nếu có thể, sẽ đặc biệt hơn nhiều nếu bạn tìm mua được ô liu hay dầu ô liu trực tiếp từ các trang trại.

Nguồn ảnh: GCT

9) Gia vị và thảo mộc Hy Lạp

Một trong những món quà thú vị nhất để mang về từ chuyến đi tới Hy Lạp của bạn là các loại gia vị và thảo mộc địa phương. Tại các chợ và cửa hàng, bạn sẽ tìm thấy các loại thảo mộc và gia vị như lá thơm oregano, nghệ tây safran, cỏ xạ hương và nhiều loại khác. Và bạn không nên bỏ qua loại thảo mộc phô mai feta. Phô mai feta kết hợp với dầu ô liu, thêm vào vài lát cà chua, … sẽ cho bạn một món ăn tuyệt vời.

Nguồn ảnh: Alexia Amvrazi

10) Rượu

Bạn có biết rằng Hy Lạp còn có đặc sản rượu vang chất lượng cao với hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn? Bạn có thể lựa chọn nhiều dòng rượu vang tại đây. Nếu bạn thích rượu vang, hoặc có người thân yêu thích món đồ uống này, thì đây là một món quà tuyệt vời để mua tại Hy Lạp! Vậy bây giờ đừng thắc mắc Mua gì khi du lịch Hy Lạp nữa nhé, hãy in ngay danh sách này ra và triển thôi nào!

Chơi gì ở Hy Lạp 9 trải nghiệm cực thú vị cho du khách

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago