Ngã ngửa với những văn hóa ẩm thực kì lạ ở Singapore

Sẽ ra sao khi trà và cafe kết hợp với nhau? Không chỉ nổi tiếng vì có những luật lễ cấm kì lạ, Singapore còn có những văn hóa ẩm thực đặc biệt không kém. Sau đây là những sự kết hợp siêu dị của đồ ăn và văn hóa ẩm thực của người Singapore. Bạn có muốn thử?

Yuan Yang

Đã bao giờ bạn nghĩ không biết khi cafe và trà sữa kết hợp với nhau sẽ như nào chưa? Hãy thử ngay Yuan Yang khi đến Singapore để có câu trả lời chính xác nhất nhé, vì thực sự sau khi thử món này tôi vẫn không thể tả được vị của nó ra sao cả!

Xem thêm: Luật ở Singapore – những điều buộc phải biết nếu không muốn “cháy túi” vì nộp phạt

2. Cà phê take away

Image credit: @honeyhype.sg

Không phải trong 1 chiếc cốc giấy được đậy nắp cẩn thận, đây là cách mà người ta sẽ bán cho bạn 1 cốc cafe take away ở Singapore… trong 1 chiếc túi nylon! Nhìn cũng xinh xắn phết những nó mà bục thì ôi thôi…

Ăn quẩy với tào phớ

Image credit: @jacjiaks

Không nhầm đâu… sự kết hợp này cực kì nồi tiếng ở Singapore đấy. Đây được coi như một món ăn vặt mà người dân Sing thường ăn vào bữa phụ vào buổi chiều hoặc đêm.

Image credit: @jamietan04

Không phải ăn quẩy riêng và tào phớ riêng đâu! Thực sự là người ta sẽ chấm quẩy vào bát tào phớ nhứ này đây! 

Quẩy trộn thập cẩm…

Image credit: Isriya Paireepairit

Có vẻ như người Singapore rất thích quẩy và biến tấu món này thành nhiều thể loại khác nhau. Rojak là một ví dụ. Đây là một món salad khá được yêu thích tại Đảo Quốc Sư Tử. Nó bao gồm, quẩy với nhiều loại củ quả khác nhau (dưa chuột, dứa, táo xanh, xoài vv) được trộn hết lên với một loại sốt đặc biệt. Đúng với tên gọi Rojak (“trộn”), đây là món salad độc đáo nhất mà từ trước đến nay tôi được thử.

Xem thêm: 17 địa điểm tham quan du lịch ở Singapore bạn nhất định phải ghé qua

Coffee shop… không phải quán cà phê?

Image credit: @schwingerandrew

Bất ngờ chưa khì mà ra “Coffee Shop” không phải để nhâm nhi tách cafe chiều mà lại để ăn một bữa trưa no căng bụng? Coffee shop là tên gọi những khu ăn uống ở Singapore không có điều hòa.

Gà phủ sữa bột

Đừng có đùa! Món này nghe tên có vẻ dị nhưng ngon lắm đấy! Trước khi thử tôi cũng đã không thể tin nổi làm sao một món ăn mặn lại có thể kết hợp với sữa bột cơ chứ? Món này được gọi là butter chicken vì gà sau khi chiên ròn lên sẽ được phủ lên một lại sốt bơ thơm ngon và rắc thêm một lớp sữa bột béo ngậy.

Xem thêm: Chơi gì ở Singapore: 17 trải nghiệm thú vị và hoàn toàn MIỄN PHÍ

Giữ chỗ bằng giấy ăn

Image credit: @jian.xiong
Image credit: Redwire Singapore

Vì người Singapore có văn hóa ăn hàng nhiều nên dường như việc giữ chỗ khi đi ăn khá là quan trọng. Vậy họ sẽ làm thế nào để giữ? Họ sẽ để những bịch giấy ăn như trên hình lên mặt bàn. Người đến sau khi nhìn thấy những bàn ăn đã có giấy ăn sẽ biết ý không ngồi vào chỗ đã giữ. Hành động này được người Singapore gọi là “CHOPE”. Theo tiếng lóng của người địa phương, “chope” có ý nghĩa từ xa xưa như việc đóng dấu lên một thứ gì đó.

Kem kẹp bánh mì

Image credit: @dianggela

Một miếng kem vuông vuông kẹp với một chiếc bánh mì gối thì sẽ sao nhỉ? Loại kem này rất nổi tiếng tại Singapore vì nó vừa ngon lại vừa rẻ. Bạn có thể tìm thấy loại kem này tại các xe bán kem rong khắp đường phố Singapore và nó chỉ có từ 1$ – 1.5$!

Xem thêm: Địa điểm check in Singapore? 7 điểm đến nhất định không được bỏ qua

KFC Potato Bowl

Khoai tây nghiền được trộn với gà popcorn, ngô ngọt, nấm và sốt phô mai… KFC bên Singapore cũng đặc biệt quá đi mất!

Cho em một Michael Jackson anh êi!

Image credit: Alpha

Nghe có vẻ sang chảnh và bạn nghĩ rằng đây là một món cocktail? Sai rồi! Michael Jackson chính là tên gọi cho loại thức uống bao gồm sữa đậu nành và thạch sương sa. Sỡ dĩ được gọi tên như vậy vì nó là sự kết hợp giữa màu trắng của sữa và màu đen của thạch.

Hết hồn chưa? Thật sự là chỉ có người Singapore mới nghĩ ra những món ăn và văn hóa ẩm thực như trên nhỉ? Nếu bạn sắp đến Đảo Quốc Sư Tử này, hãy nhớ thử ít nhất 1 trong những điều tôi vừa kể nhé!

ĐỌC THÊM: 8 MÓN TRÁNG MIỆNG BẠN PHẢI THỬ KHI ĐẾN SINGAPORE

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago