Trải nghiệm thú vị ở miền Gold Coast, Úc cho cặp đôi

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, tại sao không xem danh sách các trải nghiệm thú vị mà bạn có thể tận hưởng ở Gold Coast, Úc? Trong khi Gold Coast thường được quảng bá như một điểm đến cho gia đình, những bãi biển tuyệt vời của nó, vùng đồng bằng rộng lớn và công viên giải trí hay thay đổi thường được xem như những điểm thu hút chính cho một kỳ nghỉ ngơi lãng mạn. Từ những cung đường hoành tráng đến những món ăn tuyệt vời, Gold Coast có đủ tất cả cho bạn và nửa kia của bạn trải nghiệm!

Xem thêm: 8 địa điểm chụp hình ở Úc – Những cảnh đẹp không thể chối từ

1. Nằm lười và tắm nắng

Nguồn ảnh: (trái) David Wei Wong, (phải) Dave See

Đi Gold Coast chơi mà không đến một trong những bãi biển tuyệt vời nơi đây? Tìm nơi thay đổi từ khí hậu nhiệt đới châu Á với mùa đông mát mẻ tuyệt đẹp của Gold Coast! Hãy nhớ đem theo một tấm chăn bãi biển, kem chống nắng nhẹ, giỏ đồ ăn picnic và sẵn sàng đón những cơn gió dịu mát vuốt ve làn da của bạn khi bạn tận hưởng một buổi chiều lười biếng với người yêu nhé.

THIÊN ĐƯỜNG LƯỚT SÓNG

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, bọn mình đề nghị hãy đến Surfers Paradise (Thiên đường lướt sóng) để tham quan và được biết đến! Tận hưởng bãi biển này khi bạn nằm dài xuống và cảm giác cát mềm mại trên da và làn nước màu ngọc lam trải dài vô tận. Hoặc đến Burleigh Heads ở phía Nam  Gold Coast để gặp gỡ dân địa phương và đến một trong các quán cafe thú vị xung quanh. Bọn mình cũng đề cử một buổi đi dạo trong công viên quốc gia Burleigh Heads để nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên với một nửa của bạn. Những bãi biển vàng của Surfers Paradise và Burleigh Heads cũng là những địa điểm chính của dân lướt sóng – dù bạn là dân lướt sóng điệu nghệ hay là người mới tập tành thử với bộ môn này.

Bạn và người yêu của bạn cùng yêu động vật? Sau đó đi xuống Palm Beach, một khu vực thân thiện với chó trải dài khắp con lạch, với những chú chó đáng yêu vào mọi thời điểm trong ngày đi lang thang trong khu vực của chúng.

2. Bữa tối độc đáo chỉ có ở Gold Coast

Nguồn ảnh: Dracula’s Cabaret

Khi màn đêm buông xuống, chuẩn bị đi “Tàu ma” nào! Rất nhiều gói dịch vụ ăn tối tại Dracula’s Comedy Cabaret Restaurant, một đêm ẩm thực lý thú đang chờ đợi bạn! Thức ăn ngon, rượu vang cùng những màn trình diễn đậm chất ma cà rồng, vừa khiêu khích lại vừa sống động.

Nguồn ảnh: (Trái) Rick Shores Facebook, (phải) Seaduction

Nếu ma cà rồng nghe có vẻ hơi bị hoang dại đối với bạn, bạn vẫn có thể tận hưởng một bữa tối sang chảnh tại một trong những nhà hàng nổi tiếng tọa lạc bên bờ biển lung linh sắc màu. Cảnh biển thơ mộng kết hợp với ẩm thực đặc sắc chắc chắn sẽ làm “người ấy” thích mê. Nhớ ghé Rick Shores ở Burleigh Heads, nơi ẩm thực Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan và Nhật Bản được hòa quyện qua các món như bắp rang mực nang, bánh bao má lợn, rhubarb.

HẢI SẢN

Các tín đồ hải sản đừng bỏ qua Seaduction, một địa chỉ lừng danh với các món hảo hạng như mực ống mini phủ sumac, đuôi tôm hùm nấu bơ và tortellini đậu Hà Lan nghiền. Với những khung cửa sổ lớn dài hướng về phía đại dương, bạn và “người ấy” sẽ được tận hưởng bữa tối lãng mạn hơn bao giờ hết.

Ngân sách có hạn à? Các khu chợ đêm ở Gold Coast vẫn giúp bạn có được sự lãng mạn cần thiết, khu chợ Miami Marketta hay Night Quarter Market chẳng hạn, vô vàn lựa chọn thú vị cùng rất nhiều trò giải trí.

3. Đánh thức đứa trẻ trong bạn tại Warner Bros Movie World

Warner Bros. Movie World | Nguồn ảnh: Warner Bros Movie World

Nếu tuổi thơ của bạn gắn liền với anh em nhà Warner thì còn gì bằng đánh thức những ký ức tươi đẹp ấy tại công viên chủ đề rất riêng này! Công viên có đến 25 trò cảm giác mạnh sẵn sàng chinh phục các cặp đôi.

Hò hét đã đời với tàu lượn siêu tốc DC Rivals – tàu lượn lớn nhất, dài nhất và nhanh nhất nam bán cầu! Sau đó nhâm nhi chút thức ăn nhanh để làm dịu con tim hãy còn đang “nhào lộn”. Nhún nhảy theo những giai điệu bắt tai của những màn trình diễn đường phố, rất nhiều hoạt động đang xếp hàng chờ bạn trải nghiệm.

4. Ngắm bình minh trên khinh khấu cầu

Nguồn ảnh: Daniela

Mỗi khi nghĩ về câu chuyện lãng mạn của Fredricksen trong bộ phim “Up”, bạn lại không khỏi bồi hồi? Giờ đây bạn có thể tái hiện một số trích đoạn của câu chuyện tình yêu ấy bằng việc thử một tour khinh khí cầu. Tuy một chiếc khinh khí cầu đơn điệu khó có thể sánh với những chiếc bóng bay đa sắc màu của ông Fredricksen, nhưng toàn cảnh Núi Tamborine và Vườn Quốc gia Lamington đắm mình trong những tia nắng sớm mai chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn thổn thức.

Bạn sẽ phải thức giấc vào khung giờ hết sức “oái oăm” (đợt đón khách muộn nhất là lúc 4:30AM), nhưng rất xứng đáng đấy nhé! Bữa sáng thịnh soạn cùng bánh ngọt, nước ép và hoa quả tươi sau chuyến đi sẽ giúp buổi sáng tươi đẹp của bạn thêm hoàn hảo.

5. “Thách” nhau với xe địa hình

Nguồn ảnh: Reinis Traidas

Những trải nghiệm mới lạ thường là điểm mấu chốt để giữ lửa tình yêu, vậy sao không thuê ngay chiếc ATV Quad Bike và làm một chuyến phiêu lưu cùng “người ấy”? Thi nhau băng qua khung cảnh hoang sơ của Vườn Quốc gia Lamington và Springbrook, khám phá những con đường bụi bặm đầy thử thách để tìm ra những nơi tuyệt vời. Tham khảo một số nhà cung cấp dịch vụ như Gold Coast Quad Bike Safaris chẳng hạn, nhớ đặt trước nhé!

6. Tỏ tình giữa trời cao

Gold Coast Skydive | Nguồn ảnh: Tomas del Coro

Đầu óc rối bời, lòng thì rạo rực, bàn tay nắm chặt ướt đẫm mồ hôi. Phóng mình ra khỏi trực thăng sao cảm giác cứ như lúc tỏ tình ấy nhỉ?

Với Gold Coast Skydive, bạn sẽ được “xé gió” trên không trung cùng “người ấy” rồi sau đó cả hai lại được một phen cười ầm cả lên khi nhớ về khoảnh khắc bối rối trước đó. Đây là dịch vụ nhảy dù duy nhất tại Gold Coast. Quên Ý hay Thụy Sĩ đi, những bãi biển hấp dẫn của Úc là nơi lý tưởng nhất để hạ cánh đấy!

7. Cao chạy xa bay

Glasshouse Mountains National Park | Nguồn ảnh: Andrew Sutherland

Sao không thử cùng nhau “cao chạy xa bay” bằng một chuyến lữ hành đường bộ? Còn gì lãng mạn hơn khi một tay trên vô-lăng, tay kia đan lấy tay “người ấy”?

Tại Gold Coast có rất nhiều công ty cho thuê xe có dịch vụ giao xe ngay tại sân bay và những khu vực trung tâm thành phố, tha hồ mà chọn lựa. Những tâm hồn yêu thiên nhiên không thể bỏ lỡ Glasshouse Mountains National Park ở Sunshine Coast, bầu trời xanh thẳm hòa hợp cùng 11 đỉnh núi lửa nhấp nhô và nhiều cảnh đẹp ma mị khác sẽ khiến bạn choáng ngợp.

8. Thưởng thức rượu vang và dã ngoại tại vườn nho

Nguồn ảnh: oreillys

Bạn muốn dành thời gian bên nhau? Chìm đắm vào không gian chỉ có 2 người tại vịnh vườn nho của O’Reilly’s Canungra. Hai bạn có thể cùng thử cắt tỉa và thu hoạch nho trước khi sẵn sàng dạo chơi với giỏ picnic và chai rượu vang len lỏi dưới những tán cây và dòng kênh thơ mộng.

Gold Coast là xứ sở của những vườn nho tuyệt vời như Cedar Creek Estate, Witches Falls Winery hoặc là Mount Nathan Winery, cho nên bạn có thể chắc chắn là luôn có những lựa chọn dễ dàng cho bạn. Nên đặt trước thời gian trước khi đến, để đảm bảo có 1 buổi dã ngoại tuyệt vời sẵn sàng dành riêng cho tình yêu của bạn.

9. Tìm lại chính mình ở vùng nội địa Gold Coast

Vẫn còn khát khao khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Gold Coast ư? Không còn nơi nào tuyệt vời hơn Gold Coast Hinterlands, một dải thiên đường nổi tiếng với những di sản thế giới chưa được khám phá, những ngôi làng trên núi tuyệt đẹp, một khu rừng nhiệt đới và nhiều hơn nữa.

Dành 1 ngày dài để khám phá núi Tamborine, nơi những dòng nước trong đến nỗi như là biển gương phản chiếu, hoặc thán phục trước những thác nước xếp tầng như thác Cameron và thác Cedar Creek. Đốt chút năng lượng khi trek xung quanh rừng nhiệt đới O’Reilly để tận mắt chiêm ngưỡng đời sống động vật hoang dã, chơi thử Glow Worm Tour hoặc thử bản lĩnh của mình với trò trượt zipline nhé.

KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN

Và nếu như một khoảnh khắc tuyệt vời khiến bạn muốn được thấy nhiều hơn, hãy đến với khu bảo tồn thiên nhiên Currumbin , hoàn tất với 1 khóa thử thách leo dây trên ngọn cây, buổi biểu diễn của thổ dân, 1 hành trình xuyên qua siêu lục địa cổ xưa Gondwana và bãi tắm đá bị cô lập Currumbin – những hoạt động khiến bạn không thể nào dừng khám phá.

10. Lặn với những chú cá

Nguồn ảnh: (trái) Ian Cochrane, (phải) Holobionics

Nếu bạn không thấy quá lạnh, thì 1 buổi chiều trải nghiệm bộ môn lặn với làn nước trong vắt nơi này cũng rất tuyệt phải không. Kinh ngạc trước những rặng san hô chưa từng chạm đến ở  Rặng san hô phía Nam với tour 1 ngày đến đảo Lady Elliot, nơi hoàn hảo nhất để lặn và lặn với ống thở.

Chọn cách bạn muốn để nhìn rặng san hô ở đây – trên trực thăng, một con thuyền đáy kính, lặn với ống thở, hoặc thậm chí là cả 3 điều trên! Bơi lội tự do giữa những chú cá đầy màu sắc, sò biển, sao biển, cá mập san hô (đừng lo nhé, chúng nó hoàn toàn vô hại), cá đuối và cá heo trước khi cùng ngồi bên nhau trong 1 tiếng ngắm đàn chim bay; nơi này sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất của 2 bạn.

11. Hòa vào thiên nhiên

Bạn có thấy mình hoặc người yêu của mình liên tục nghiện truyền thông xã hội và phụ thuộc vào Internet không? Có một cách để thoát khỏi nó và dành thời gian với người thân yêu mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái: cắm trại!

Cho các bạn chưa biết thì “glamping” là một phiên bản nâng cấp của “camping”, chẳng hạn như là Ketchup Glamping hoặc Nightfall Wilderness Camp. Đối với lựa chọn thứ 2, đắm mình trong sự riêng tư và yên tĩnh của thiên nhiên trong khi vẫn giữ được những tiện nghi của cuộc sống thành phố trong một chiếc lều riêng sang trọng, trước một ngọn lửa trại và dưới bầu trời đầy sao.

PITCH LUXURY CAMPING

Bạn có yêu cầu đặc biệt ư? Dù là một chỗ nghỉ thân thiện với thú cưng, một góc nhìn trước biển hoặc đủ kín đáo để bạn tiệc tùng suốt đêm,  Pitch Luxury Camping trên bờ biển Sunshine sẽ lo mọi thứ cho bạn. Đơn giản chỉ cần đưa ra yêu cầu, kiểm tra danh sách các tính năng bổ sung tùy chọn (vòi sen và nhà vệ sinh riêng, nhà bếp bật lên riêng biệt và đầu bếp cá nhân) Và rồi chỉ cần đến nhận phòng và tự thưởng cho mình một đêm thật đáng yêu.

Nếu bạn muốn thử điều gì đó thô mộc hơn, hãy thử ở nộng trại! Những nơi như Cedar Glen nơi không có lễ tân qua điện thoại, thư giãn bằng cách thu thập trứng gà, vắt sữa bò, vuốt ve những chú ngựa con và ăn những sản phẩm hoàn toàn tươi sống. Cả hai bạn đều cảm thấy sảng khoái và trẻ hóa sau một trải nghiệm gần gũi và đơn giản như vậy!

Để biết thêm nhiều thông tin hơn về Gold Coast, hãy đến website Tourism and Events Queensland

Xem thêm: 15 Địa điểm chụp hình ở Sydney cho Instagram thêm phần ấn tượng

Bài gốc tiếng Anh: 11 Novel Experiences Every Couple Must Try in Gold Coast, Australia

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago