Trải nghiệm bay Cathay Pacific hạng thương gia lần đầu của tôi

Không biết bạn thế nào, chứ từ trước giờ cứ nghe đến vé máy bay “hạng thương gia” là tôi lại thấy ao ước lắm, không biết bao giờ mới tự mình dám bỏ ra số tiền lớn để bay “hạng thương gia”. Nhất là tôi lại hay đi, nên lần nào mặc dù đặt vé loại rẻ nhất nhưng vẫn thấy thèm thuồng khi nhìn sang cột “business class”! Vì thế nên bạn có thể tưởng tượng tôi phấn khởi thế nào khi nhận được lời mời bay thử hạng thương gia của hãng Cathay Pacific tới…TÂY BAN NHA!!

#1: Cathay Pacific: Singapore > Hong Kong (Transit)

Khó có thể tả được cảm giác xúc động khi bạn vừa bước chân lên máy bay thì được chào đón một cách nồng nhiệt cùng với champagne sủi bọt.

Chặng bay đầu tiên của tôi là từ Singapore tới Hong Kong, kéo dài 3 tiếng 55 phút. Máy bay của chặng này là một chiếc Boeing 777-200/200ER khá rộng rãi, chỗ để chân thoải mái. Tôi cuộn tròn trong chiếc chăn ấm áp được phát và làm một giấc cho đến lúc ngửi thấy mùi phô mai và thịt hun khói thơm ngon lan toả khắp khoang. Đến giờ ăn tối rồi!

Món khai vị gồm có thịt hun khói Prosciutto và phô mai Parmesan, bí ngồi nướng và salad kiểu Nhật Bản với nước sốt Miso. Có rất nhiều loại bánh mỳ ăn kèm cho bạn lựa chọn, tôi thì chọn ngay loại bánh mỳ tỏi yêu thích!

Có rất nhiều lựa chọn đồ uống nhưng tôi lựa chọn đồ uống dùng kèm là trà sữa sủi bọt Hong Kong – tình yêu đích thực của đời tôi! Đồ uống free flow nên tôi đã uống đến vài cốc trong suốt chuyến bay (xấu hổ quá). Bạn biết đấy, ở độ cao 30,000 mét mà được nhấm nháp một cốc trà ấm áp ngọt ngào…

Xem thêm: Thực Đơn trên máy bay của hãng hàng không này phù hợp với MỌI NGƯỜI.

Giờ đến món chính… Một bát mỳ laksa nóng hổi đủ vị mặn, ngọt, chua, cay với rất nhiều tôm tươi to và chả cá. Tôi đã húp sạch đến giọt cuối cùng luôn.

Món tráng miệng gồm có các loại hoa quả và phô mai, cùng một phần kem Haagen Dazs.

The Pier: Lounge Hạng Thương Gia (Lớn Nhất) của Cathay Pacific

Cathay Pacific có tổng cộng 7 lounge ở sân bay quốc tế Hong Kong, được đặt tên là The Bridge, The Cabin, The Pier, The Arrival, The Wing, v.v. Trong đó lounge lớn nhất và sang trọng nhất là The Pier!

The Pier gồm có khu ăn uống, quán bar, quán mỳ, quán trà, các phòng tắm và phòng thư giãn cùng rất nhiều ghế nệm mềm để bạn nghỉ ngơi.

Khu ăn uống – Bánh trứng Bồ Đào Nha và nhiều thứ khác

Lý do tôi để ý bánh trứng Bồ Đào Nha vì đây là món cực kỳ yêu thích của tôi! Ngoài ra bạn có thể ăn các món Á – Âu đủ cả.

Đi ngang qua Hong Kong chỉ cần nếm một miếng bánh trứng Bồ Đào Nha – một trong những biểu tượng ẩm thực của Hong Kong – là đã đủ tương tư thành phố này rồi!

The Bar – Nhớ thử món đồ uống đặc biệt Cathay Delight

Bên cạnh khu ăn uống là quầy bar nơi bạn có thể thưởng thức champagne, rượu, bia, cocktail, rượu nặng, cà phê, và cả chocolate nóng nữa!

Bạn nhớ thử món đồ uống Cathay Delight, món đặc biệt của quầy. Món này gồm nước ép kiwi, nước cốt dừa và vanilla – sự kết hợp cực kỳ hoàn hảo sẽ giúp bạn thấy khoan khoái sau một chuyến bay dài.

Bên cạnh đó, món Betsy Beer cũng rất đáng thử. Đây là một loại bia nhẹ được pha thêm nước nhãn, English Fuggle và một chút mật ong.

Xem thêm: Bay đến Cebu Ngay nào — Sau đây là lý do và những nơi bạn nên đến thăm

Sau khi đã ăn uống no nê rồi hãy nghỉ ngơi hoặc làm một giấc ở trên những chiếc ghế sofa mềm dưới ánh đèn ấm áp nhé.

Cathay Pacific: The Noodle Bar – Mỳ Dan Dan & Dumpling nhân rau 

Quán mỳ là điểm nhấn quan trọng ở lounge hạng thương gia của Cathay Pacific.

Đặc sản của quán là mỳ Dan Dan (bát phía trên bên phải): gồm có mỳ sợ dai, mỏng kiểu Thượng Hải ăn cùng sốt đậu phộng béo ngậy hơi cay nhẹ. Nếu bạn ăn chay, bạn có thể chọn mỳ gạo với đậu phụ và nấm Enoki (phía trên bên trái) và bánh hấp dumpling nhân rau.

The Tea House – Nước Ép Trái Cây, Smoothies Và Trà 

Nếu bạn là người rất quan tâm đến sức khoẻ thì không thể bỏ qua The Tea House, nơi bạn có thể thưởng thức những tách trà hảo hạng hay nạp vitamin với những ly nước ép hay smoothie trái cây mát lạnh.

Quý khách muốn cà phê, trà, hay là tôi ạ? 😛

Tôi chọn trà JING Traditional Iron Buddha, là trà ô long với vị của các loại hạt, trái cây và chocolate. Loại trà này có hương vị cực kỳ thơm ngon và làm tôi cảm thấy ấm áp khắp người.

Xem thêm: Bí kíp để đi máy bay khi đang mang thai một cách an toàn

Bạn cũng có thể thưởng thức các loại bánh ngọt cùng trà chẳng hạn như bánh quy Earl Grey, bánh pudding đậu đỏ, bánh Jujube…

Cathay Pacific: Không gian làm việc và nghỉ ngơi

Đây là khu vực đặt những chiếc iMac để bạn có thể làm việc. Những chiếc ghế sofa cũng kèm bàn để bạn có thể để máy tính hay sổ tay.

Các tờ báo được đặt ở đây có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau đấy!

Phòng tắm – Đi Đâu Cũng Phải Giữ Cơ Thể Sạch Và Mát 

Phòng tắm của Cathay Pacific được thiết kế theo phong cách tối giản và sang trọng, các sản phẩm sữa tắm dầu gội đều của hãng Aesop cao cấp.

Cathay Pacific: Phòng Thư Giãn – Làm Một Giấc

Nằm ở một góc yên tĩnh cuối hành lang của lounge là Phòng Thư Giãn, nơi yên tĩnh đến mức bạn có thể nghe được tiếng của một chiếc cúc rơi. Nếu bạn không ngủ được trên máy bay vì quá ồn ào hay tư thế không thoải mái, thì đây là nơi để bạn nạp lại năng lượng bằng một giấc ngủ ngon.

Những chiếc giường êm ái được ngăn cách bằng một tấm gỗ cho bạn sự thoải mái tuyệt đối. Nhưng nhớ là phải đặt chuông đồng hồ đó nha!

Xem thêm: 7 sân bay với tour tham quan thành phố miễn phí cho khách quá cảnh

Cathay Pacific: Hong Kong > Madrid, Tây Ban Nha

Giờ tôi sẽ lên đường tiếp tục chặng bay thứ 2, từ Hong Kong tới Madrid. Cuối cùng thì tôi cũng được thử dạng ghế ngồi xương cá trích, cùng với lối đi riêng không lo phiền ai mỗi lần đi vệ sinh!

Và đây là bàn làm việc của tôi trên chuyến bay – rộng rãi quá đúng không? Bàn làm việc có kèm đèn đọc sách và ổ sạc nữa.

Đừng lo bị lạnh nhé bởi vì bạn sẽ có một chiếc chăn dày ấm áp để đắp. Và bây giờ là đến bữa sáng!

Tôi đã ngủ quên suýt qua cả giờ ăn, tuy nhiên khi tôi thức giấc và thấy các hành khách khác đã ăn gần xong rồi, các tiếp viên lập tức tiến đến để hỏi về các lựa chọn món của tôi.

Vẫn còn kem và phô mai để tráng miệng nữa nhưng tôi không chụp. Sau bữa ăn ngon và no bụng, tôi cảm thấy vô cùng thư thái và đã lăn ra ngủ tiếp ngay sau đó.

Phim

Sau đó tôi tỉnh giấc và xem hết bộ phim này đến bộ phim khác. Headphones của Cathay Pacific rất mềm và ôm đầu nhẹ nhàng nên bạn sẽ không hề bị đau tai sau khi đeo nhiều tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được cung cấp những vật dụng cá nhân như mặt nạ che mắt lúc ngủ, tất len, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, và thậm chí cả son dưỡng môi và xịt khoáng của hãng Jurlique nữa.

Sau 14 tiếng đồng hồ đầy thư thái cuối cùng tôi đã đặt chân đến Madrid. Giờ mới biết đi máy bay hạng thương gia lại thích như thế này!!

Giờ thì tôi phải bận đi khám phá Tây Ban Nha đây. Hãy chờ những câu chuyện về đất nước Tây Ban Nha trong bài viết sắp tới của tôi nhé. Adios, amigos!


Tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Cathay Pacific và Spain Tourism Board đã tài trợ và quan tâm tận tình đến tôi trong suốt chuyến đi. 

====

Read this article in English: My First Time Flying Business Class On Cathay Pacific – Here’s What I Loved About It

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago