Nếu bạn đã từng đến Hàn Quốc, chắc hẳn bạn sẽ biết có rất nhiều lựa chọn về nơi lưu trú khác nhau ở Hàn: hotel (khách sạn) từ cao cấp đến bình dân, hostel (nhà nghỉ) giá rẻ và guesthouse (có thể tạm dịch là nhà khách). Trong đó hotel và guesthouse là hai loại hình lưu trú phổ biến nhất. Nhưng bạn có biết sự khác biệt giữa một hostel và một guesthouse là gì không? Và đâu là Guesthouse Tốt nhất ở Seoul?

Image Credit: Eirien

Sự khác biệt lớn nhất giữa hostel và guesthouse là chủ của nơi lưu trú. Ở Hàn Quốc, những hostel là những nhà nghỉ giá rẻ cho dân du lịch bụi, có các phòng dorm nhiều giường, bếp và phòng tắm chung. Nhân viên ở hostel thường nói tiếng Anh lưu loát. Các hostel thường nằm ở những nơi đông khách du lịch như Seoul hay đảo Jeju. Các guesthouse ở Hàn thì giống mô hình bed & breakfast (chỗ ngủ qua đêm và ăn sáng), thường là nhà riêng, cho bạn cảm giác giống như ở nhà vậy. Giá phòng guesthouse ở mức giống như khách sạn bình dân.

Mặc dù nhiều người thích ở hostel vì giá rẻ và nhiều khách nước ngoài, tuy nhiên ở guesthouse sẽ cho bạn trải nghiệm văn hóa ở nhà của người Hàn Quốc! Hãy tham khảo 8 guesthouse được đánh giá cao nhất ở Seoul sau đây trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

1. Bukchonmaru Hanok Guesthouse

Image credit: Bukchonmaru Hanok Guesthouse
Image credit: Bukchonmaru Hanok Guesthouse

Ở trong một nhà cổ Hanok là một trong những hoạt động phải làm trong danh sách rất nhiều người khi đi du lịch đến Seoul. Lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn chính là Bukchonmaru Hanok Guesthouse! Guesthouse này nằm ở trung tâm khu Bukchon Hanok, là quận dân cư nơi ở của những quan chức chính phủ và giới nhà giàu vào thời Choson, và được quản lý bởi chính chủ nhân của căn nhà. Bữa sáng truyền thống Hàn Quốc sẽ được nhà chủ chuẩn bị cho bạn với công thức gia truyền. Bukchonmaru Hanok Guesthouse khá gần một số địa điểm tham quan như Chandeok-gung và Gyeongbuk-gung, cũng như là quận Jongno, Gwanghwamun, Sinchon và Hongdae.

Địa chỉ: 152 Changdeokgung-gil (2-164 Gye-dong), Seoul, SO, South Korea
Subway Station gần nhất: Anguk (Exit 3)
Giá: Phòng gia đình với phòng tắm riêng (140,000-180,000 KRW), phòng đôi với phòng tắm chung (80,000-110,000 KRW), cả căn (600,000 KRW)

2. G Itaewon Guesthouse

Image credit: G Itaewon Guesthouse
Image Credit: G Itaewon Guesthouse

Nếu bạn là người thích phiêu lưu, hãy tham khảo G Itaewon Guesthouse nhé. Tầng mái của guesthouse này được sử dụng để quay quảng cáo cho hãng bia CASS nổi tiếng của Hàn. Bạn cũng có thể thuê xe đạp và dụng cụ cắm trại để khám phá những ngọn núi tuyệt đẹp ở Seoul. Bạn chỉ mất 5 phút đi bộ từ Itaewon subway station đến G Itaewon Guesthouse. Từ Itaewon subway station bạn có thể đi đến Dongdaemun, chợ truyền thống Namdaemun, Hongdae, Myeongdong và Gangnam trong khoảng 15-20 phút. Những quận nổi tiếng khác, bảo tàng quốc gia và bảo tàng chứng tích chiến tranh cũng chỉ cách G Itaewon Guesthouse 10-15 phút đi subway.

 

Địa chỉ: 14-38, Bogwang-ro 60-gil, Yongsan-gu, Seoul 04406, South Korea
Subway Station gần nhất: Itaewon
Giá: 45,000-72000 KRW vào ngày thường, 52,000-100,000 KRW vào cuối tuần

3. Seoul Mansion Guesthouse

Image credit: Seoul Mansion Guesthouse
Image credit: Seoul Mansion Guesthouse

Seoul Mansion là một guesthouse có 18 phòng, nằm ở trung tâm của quận Hongdae, cách Hongik University subway station khoảng 2 phút đi bộ. Bạn có thể đi bộ đến các địa điểm tham quan nổi tiếng như phố thời trang của Đại học Nữ sinh Ewha, quận mua sắm Myeongdong và Gyeongbok-Gung.

Seoul Mansion cũng cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay và một số tour du lịch, chẳng hạn như tour đi du thuyền sông Hàn, tour đi công viên giải trí Lotte World và Everland.

Địa chỉ: 4-21 Yangwharo 23-Gil, Mapo Gu, Seoul, South Korea
Subway Station gần nhất: Hongik University (Exit 3)
Giá: 50,000- 180,000 KRW

4. Minari House

Image credit: Minari House
Image credit: Minari House

Được xây dựng vào năm 1966, Minari Hous là một ngôi nhà gạch nhỏ với lò sưởi và một chiếc sân xinh đẹp, nằm ở gần Ihwa-dong, nhìn ra ngôi nhà Hanok hoành tráng của tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, ngài Syngman Rhee.

Minari House nằm xa những khu đông đúc và có không khí thanh tĩnh và yên bình hơn. Minari House cũng là một trong những điểm bắt đầu chuyến thăm quan làng Ihwa Mural Village nổi tiếng với những bức tranh tường.

Địa chỉ: 3 Ihwajang 1na-gil, Jongno-gu, Seoul, South Korea
Subway Station gần nhất: Hyehwa
Giá cả: 40,000-100,000 KRW

5. Urbanwood Guesthouse

Image credit: Urbanwood Guesthouse
Image credit: Urbanwood Guesthouse

Urbanwood có tất cả những tiện nghi bạn cần: rooftop lounge, thư viện, rạp chiếu phim. Các phòng được trang trí theo phong cách gần gũi với thiên nhiên và đồ đạc theo phong cách hiện đại. Urbanwood cũng nằm ở quận Hongdae, rất phù hợp nếu bạn muốn đi bar và club ở Hongdae muộn mà vẫn không phải lo làm thế nào để về guesthouse. Những điểm tham quan gần Urbanwood là Đại học Yonsei, Sân vận động Worldcup, Nhà hát Chungjeongno Nanta và công viên Yeouido.

Địa chỉ: 5 Wausan-ro 29ma-gil, Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea
Subway Station gần nhất: Hongik University (Exit 7)
Giá: 70,000-120,000 KRW

6. Oasis Guesthouse Seoul

Image credit: Oasis Guesthouse

Oasis guesthouse nằm ngay cạnh quán cafe nơi bộ phim “Tiệm Cafe Hoàng Tử” (Coffee Prince) được quay! Từ guesthouse này, bạn có thể đến những địa điểm thăm quan nổi tiếng như Deoksugung, Myeongdong và Dongdaemun trong vòng 30 phút bằng subway. Oasis cũng là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn định ở Seoul trên 1 tuần vì bạn sẽ được giảm giá 3% nếu ở trên 7 ngày. Oasis cũng có vị trí gần Greek Live House, một trong những club nhạc sống nổi tiếng nhất Hongdae.

Địa chỉ: 12 Wausan-ro 29ga-gil, Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea
Subway Station gần nhất: Hongik University (Exit 7)
Giá: Từ 20,000 KRW

7. Bounce Guesthouse

Image credit: Bounce Guesthouse
Image credit: Bounce Guesthouse

Bounce Guesthouse được nhận giải thưởng này là một lựa chọn không tồi cho cả du khách khó tính nhất. Bounce Guesthouse chỉ cách Đại học Hongik subway station 8 phút đi bộ, và cách Gyeongbokgung, Sinchon, Ewha và phố mua sắm Myeongdong chỉ 15 phút!

Nếu bạn không biết làm gì ở Seoul, Bounce có rất nhiều tour hàng ngày để bạn lựa chọn. Bạn có thể học cách làm kim chi, xem các trận bóng chày, đi hái dâu tây, hay đi tour tìm hiểu văn hóa vòng quanh Seoul.

Địa chỉ: Yeonnam-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea
Subway Station gần nhất: Hongik University
Giá: Từ 30,000 KRW

8. Namsan Guesthouse 2

Image credit: Namsan Guesthouse 2
Image credit: Namsan Guesthouse 2

Namsan Guesthouse 2 có view nhìn ra núi Namsan, nơi bạn có thể đi hiking. Guesthouse này cũng giảm giá 10%-15% cho khách ở từ 2-4 tuần. Dịch vụ đưa đón sân bay có giá từ 30,000 KRW (sân bay Gimpo) đến 60,000 KRW (sân bay Incheon). Nhân viên ở Namsan Guesthouse có thể nói được tiếng Anh lưu loát và một số thứ tiếng khác.

Bên cạnh đi hiking, bạn còn có thể thăm các địa điểm thăm quan gần đó như Bảo tàng Nghệ thuật Dệt may Chojun (Chojun Textile and Quilt Art Museum) và Trung tâm Văn hóa Toàn cầu Seoul (Seoul Global Cultural Centre), nơi bạn có thể mặc thử Hanbok hay học làm các món ăn Hàn Quốc. Bạn cũng có thể đi cáp treo Namsan đi từ chân núi Namsan đến tháp Namsan Seoul ở trên đỉnh.

Địa chỉ: 33-3, Namsandong 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea
Subway Station gần nhất: Myeongdong
Giá: Từ 45,000 KRW

====

Đọc thêm: 15 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần xách balo lên và đi rồi

Read this article in English: 8 Top-Rated Guesthouses in Seoul

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago