Categories: Chiang Mai

Mua gì ở Chiang Mai? 15 món đặc sản không thể bỏ qua

Chiang Mai là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch, từ những ngôi đền, chùa với kiến trúc cổ điển, tới vẻ đẹp của những ngọn núi, hay sự bình yên của những ngôi làng nhỏ trên đồi, cùng những khu vườn xanh mát. Khi đã có dịp ghé chân tới vùng đất xinh đẹp và hiếu khách này, bạn đừng nên bỏ qua một trải nghiệm vô cùng thú vị, đó là mua sắm. Nếu bạn chưa biết nên mua gì ở Chiang Mai, thì danh sách 15 món đặc sản không thể bỏ qua dưới đây sẽ là những gợi ý cho bạn.

1) Mua gì ở Chiang Mai? Vải lụa

Không phải ngẫu nhiên mà vải lụa được coi là lựa chọn hàng đầu trong danh sách những món quà lưu niệm nên mua ở Chiang Mai. Đây được coi là một trong những nơi sản xuất vải lụa phổ biến nhất ở Thái Lan. Vải lụa Chiang Mai được nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế ưa chuộng và đánh giá cao nhờ chất liệu lụa cao cấp, và hoa văn tinh xảo, cầu kỳ. Sẽ có rất nhiều sản phẩm từ vải lụa mà bạn có thể chọn mua như: quần áo, váy, cà vạt, khăn quàng, vỏ gối, khăn trải bàn,…

2) Đồ trang sức bạc

Nếu bạn đang muốn tìm mua một món quà dành cho những người phụ nữ thân yêu của mình, thì đồ trang sức bạc là một gợi ý không nên bỏ qua. Tại Chiang Mai, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hàng trưng bày và bán đồ trang sức bạc có truyền thống lâu đời, đồ trang sức ở đây hầu hết được chế tác thủ công. Các mặt hàng vô cùng phong phú, từ lắc tay, lắc chân, dây chuyền, đến khuyên tai, nhẫn,… Chủ cửa hàng sẽ giúp bạn chọn mua được một món quà ưng ý.

3) Lồng đèn giấy

Thái Lan nói chung, và Chiang Mai nói riêng được biết đến là vùng đất của những lễ hội. Nếu bạn đã được tham dự lễ hội thả lồng đèn ở Chiang Mai, và hứng thú với những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc, được trang trí sặc sỡ này thì tại sao không mua chúng về làm quà? Bạn chỉ cần lưu ý đến việc vận chuyển và bảo quản lồng đèn, để tìm mua sản phẩm có kích thước phù hợp.

Xem thêm: Chơi gì ở Chiang Mai: Lựa chọn thay thế Bangkok khi đến Thái Lan

4) Mua gì ở Chiang Mai? Tinh dầu

Gợi ý tiếp theo trong danh sách những món đồ nên mua ở Chiang Mai là tinh dầu. Nếu có dịp ghé qua các khu chợ đêm, hãy trung tâm mua sắm ở Chiang Mai, thì rất có thể, bạn sẽ choáng ngợp trước vô số loại tinh dầu. Tinh dầu ở đây có rất nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào thành phần chiết xuất và hương thơm. Trong đó, phổ biến nhất là tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu chanh,… Và chắc chắn, không thể không nhắc đến tinh dầu dừa – một đặc sản nổi tiếng của Chiang Mai.

5) Sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên

Những tín đồ làm đẹp không nên bỏ qua sản phẩm này khi đi mua sắm ở Chiang Mai. Không giống những mỹ phẩm được sản xuất theo phương pháp công nghiệp, sản phẩm chăm sóc da ở Chiang Mai hầu hết được làm thủ công, từ những nguyên liệu tự nhiên. Vì vậy, những sản phẩm này không gây kích ứng, và rất an toàn cho da. Du khách có thể mua xà phòng, mặt nạ, hay dưỡng da,… trong các cửa hàng và khu chợ của Chiang Mai.

6) Đồ gốm sứ

Một sản phẩm thủ công được nhiều du khách yêu thích là đồ gốm. Những sản phẩm gốm dưới bàn tay khéo léo của người nghệ nhân trở thành những món đồ không chỉ có giá trị sử dụng đơn thuần, mà còn truyền tải thế giới văn hóa nghệ thuật và tâm hồn con người của một mảnh đất. Nổi tiếng nhất ở Chiang Mai là đồ gốm Celadon, đặc trưng với màu xanh lá cây có dải màu phong phú với nhiều sắc xanh khác nhau, như xanh xám hay xanh ngọc.

Xem thêm: 24 việc thú vị nên làm ở Chiang Mai

7) Mua gì ở Chiang Mai? Đồ cổ

Những người có thú vui sưu tầm đồ cổ chắc chắn không nên bỏ qua sản phẩm này. Hay đơn giản là bạn muốn mua một món quà vừa có thể trưng bày, vừa có thể lưu giữ như một kỷ niệm, những món đồ cổ ở Chiang Mai sẽ khiến bạn hài lòng. Đây được coi là vùng đất để bạn có thể tìm được những món đồ cổ chính hiệu của Thái Lan.

8) Đồ gỗ

Những sản phẩm gỗ khá đa dạng ở Chiang Mai, bạn có thể tìm mua những món quà lưu niệm như tượng gỗ nhỏ, cho đến những món đồ nội thất có kích thước lớn hơn. Ngày nay, đồ gỗ ở Chiang Mai có thể được sản xuất bằng cả phương pháp thủ công truyền thống và công nghiệp hiện đại. Mức giá và chất lượng của các sản phẩm đồ gỗ ở đây cũng khác nhau tùy thuộc vào phương pháp sản xuất và chế tác.

9) Túi xách dệt thủ công

Túi xách dệt thủ công là một trong những món quà tặng phù hợp với phụ nữ ở nhiều lứa tuổi. Hình ảnh những người dân địa phương bày bán túi xách dệt thủ công trong những ngôi nhà trên núi đã trở thành kỷ niệm khó quên với du khách. Ở Chiang Mai hiện nay còn lưu giữ và tồn tại nhiều làng nghề thủ công truyền thống, nhưng dệt vẫn được coi là nét văn hóa đặc trưng nhất.

Xem thêm: Khám phá thị trấn Pai trong trẻo ngay gần Chiang Mai

10) Mua gì ở Chiang Mai? Quần áo

Những trang phục truyền thống của người dân Chiang Mai cũng là gợi ý thú vị cho món quà của bạn. Đây cũng là mặt hàng được nhiều du khách tìm mua sau chuyến hành trình tới Chiang Mai. Bạn có thể mua quần áo trẻ em, quần áo cho người lớn, váy, hay sarong,… với nhiều lựa chọn phong phú.

11) Tranh sơn mài

Đây là món quà lưu niệm dành tặng riêng cho những người đam mê nghệ thuật sơn mài. Với việc sử dụng chất liệu truyền thống, những bức tranh sơn mài của Chiang Mai luôn được ưa chuộng bởi sự công phu, tinh tế cũng như chiều sâu và thần thái của bức tranh.

12) Thùng tre đựng gạo

Kao Ka Moo, Kao Mok Gai, Kao Moo Dang, Kao Man Gai, Pad Ga Pow Moo Kai Dow,… đều là những món cơm truyền thống vô cùng nổi tiếng của Thái Lan. Khi thưởng thức những món cơm này tại Chiang Mai, và ấn tượng với món cơm được đặt trong một chiếc hộp tre, nhiều du khách đã tìm mua thùng tre đựng gạo làm quà lưu niệm. Ngày nay, để phù hợp với mục đích tặng quà, những thùng tre đựng gạo được sơn và trang trí bằng nhiều màu sắc bắt mắt.

13) Chè (trà)

Khí hậu ở Chiang Mai đặc biệt phù hợp với việc trồng và chăm sóc cây chè. Nhiều du khách cảm thấy vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mướt, xa tít tắp ở đây. Chè cũng là một đặc sản hấp dẫn ở Chiang Mai mà du khách có thể mua về làm quà. Bạn cũng không cần phải lo lắng về khẩu vị của người uống, bởi sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn, như trà xanh, trà đen, trà hoa cúc, trà hoa hồng, trà gừng,…

14) Đồ ăn vặt

Thiên đường ẩm thực Chiang Mai với vô vàn những món ăn đường phố hấp dẫn chắc chắn đã làm hài lòng không ít thực khách khó tính. Bên cạnh đó, những món đồ ăn vặt ở Chiang Mai cũng sẽ là gợi ý không tồi cho bạn, nếu bạn vẫn băn khoăn, chưa biết nên mua gì làm quà. Bạn có thể chọn mua hoa quả sấy như xoài sấy, đu đủ sấy, dừa khô,… hay thịt lợn xông khói,…

15) Mua gì ở Chiang Mai? Gia vị

Gia vị được coi là thành phần không thể thiếu giúp cho món ăn thêm phần đậm đà, hấp dẫn. Nếu có dịp ghé qua những khu chợ địa phương ở Chiang Mai, bạn có thể tìm mua những loại gia vị đặc trưng của vùng đất này. Vị cay đặc trưng của những loại gia vị này chắc chắn sẽ gợi nhắc bạn về trải nghiệm thú vị của mình tại Chiang Mai.

 

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Share
Published by
Lệ Nguyễn

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago