Categories: Châu Âu

Top 10 món quà bạn nên mua về sau chuyến đi tới Paris

Nếu bạn đang hoặc dự định có chuyến đi tới Paris và bạn vẫn chưa biết nên mua gì ở Paris – thủ đô nước Pháp thì hãy đọc bài viết dưới dây. Gia đình và người thân của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vui mừng và hạnh phúc khi nhận được những món quà này, bởi họ không chỉ cảm nhận được tình cảm bạn dành cho họ, mà còn có cơ hội am hiểu hơn về những vùng đất và địa danh nổi tiếng bạn đã đi qua. 

1) Đồ cổ

Mặc dù quận cổ xưa nổi tiếng nhất của Paris là Louvre des antiquaires sắp đóng cửa, nhưng ở Paris có rất nhiều món đồ cổ thú vị và đáng xem. Nếu có thời gian tham quan và mua sắm, bạn hãy tìm mua những món đồ cổ độc đáo chỉ có tại Paris. Bạn có thể mua tại những khu chợ trời, hay trong rất nhiều cửa hàng đồ cổ trên đường phố Paris.

Nguồn ảnh: Diane Stamm

2) Dụng cụ làm bánh

Được mệnh danh là thiên đường của các loại bánh, Paris có rất nhiều cửa hàng bánh ngọt với nhiều hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn không thể mua bánh về làm quà thì hãy suy nghĩ về việc mua bộ dụng cụ làm bánh làm quà tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình. Bộ dụng cụ này gồm khá nhiều chi tiết, có thể đáp ứng được nhu cầu làm bánh đơn giản trong gia đình.

3) Mô hình tháp Eiffel thu nhỏ

Là một món quà lưu niệm nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn, mô hình tháp Eiffel thu nhỏ là một gợi ý vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Được coi là biểu tượng của thủ đô Paris xinh đẹp, tháp Eiffel là một trong những điểm tham quan nổi tiếng bất cứ du khách nào khi tới Paris cũng đều muốn ghé qua. Nếu bạn đã có dịp đến đây, hãy tìm mua món đồ lưu niệm này, vì chắc chắn, đây sẽ là món quà đặc trưng mà bạn chỉ có thể mua tại Paris (Pháp).

4) Tranh Place du Tertre

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà lưu niệm để mang về nhà sau chuyến đi của mình, hãy mua một bức tranh tại Place du Tertre. Một điều thuận lợi là trong thời gian lưu trú tại Paris, Montmartre là điểm đến bạn nhất định phải ghé thăm bởi đây là một khu phố duyên dáng và nghệ thuất nhất nơi đây. Khi đi dạo quanh Montmartre, bạn có thể tham quan Place du Tertre. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nghệ sĩ chân chính, kiếm tiền từ hoạt động nghệ thuật sáng tạo của mình. Bạn hãy mua tranh tại đây và cùng cảm nhận nét văn hóa đặc trưng của thủ đô xinh đẹp này!

Nguồn ảnh: Paris Perfect

5) Nến thơm

Mua gì ở Paris? Một món quà thú vị khác mà bạn có thể tìm mua là nến thơm. Tại Paris nói riêng và Pháp nói chung, nến có nhiều mùi hương đặc trưng cho nhiều loại hoa khác nhau mà chắc chắn bạn khó có thể tìm mua tại những nơi khác. Trong đời sống hiện đại ngày nay, khi những ánh đèn rực rỡ, lung linh sắc màu đã thay thế hoàn toàn những ánh nến, thì nến thơm được coi là một món quà vô cùng ý nghĩa, góp phần tạo nên bầu không gian lãng mạn, tinh tế và không kém phần ấm cúng trong những sự kiện quan trọng! 

Nguồn ảnh: Elizabeth Gourd

6) Bánh Macaron

Đây là một trong những món tráng miệng hấp dẫn được rất nhiều khách du lịch nước ngoài yêu thích. Dù bạn là một người yêu thích hương vị cổ điển hay đam mê trải nghiệm thì món bánh ngọt ngào này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Vì vậy mà bánh Macaron nằm trong danh sách 19 món quà bạn nhất định phải mua về làm quà sau chuyến đi tới Paris. Bánh được làm từ những nguyên liệu chính là bột hạnh nhân, lòng trắng trứng và đường. Sự hòa quyện tuyệt vời của các thành phần này đã tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng!

Nguồn ảnh: Courtney Traub

7) Trà Paris

Là thức uống yêu thích của nhiều du khách khi tới Paris, bạn cũng có thể mua trà về làm quà tặng cho gia đình và bạn bè. Bạn có thể tìm mua những loại trà hữu cơ vừa có hương vị thơm mát dễ chịu, lại vừa có lợi cho sức khỏe với nhiều công dụng tuyệt vời. Place de la Bastille, Champ de Mars, Latin Quarter hay L’arc de Triomphe đều là những gợi ý thú vị cho bạn để đưa món đồ uống này về nhà.

8) Sô cô la Angelina

Angelina là thương hiệu nổi tiếng của Paris từ năm 1903. Những cửa hàng Angelina chỉ bán loại bánh ngọt và kẹo sô cô la độc quyền của mình. Với hương thơm và vị ngon đặc trưng, độc đáo, cửa hàng luôn đông khách du lịch và người dân địa phương thưởng thức. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua gì làm quà tặng cho những người ở nhà, hãy thử xem xét gợi ý này để cùng trải nghiệm hương vị khác biệt!

Nguồn ảnh: Tripadvisor

9) Xúc xích

Là một món ăn ngon trong thế giới ẩm thực phong phú và đa dạng của Paris, nếu bạn đã có dịp thưởng thức xúc xích, thì tại sao lại không mua về làm quà cho những người ở nhà? Rất có thể, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì xúc xích tại Paris có thể làm từ thịt lợn, hoặc đôi khi là thịt lừa, thịt bò, hay thậm chí là thịt gia cầm. Xúc xích có thể được nấu chín hoặc sấy khô, hãy nếm thử bánh mỳ Pháp khi ăn cùng với xúc xích và tận hưởng sự kết hợp hoàn hảo này. Một món nên mua nếu bạn còn băn khoăn mua gì ở Paris. 

10)Kẹo Carambar

Là một loại kẹo đã được bày bán tại Paris từ rất lâu, khoảng vào năm 1954; Carambars là kẹo dẻo caramel thú vị và gây nghiện! Những người đã được thưởng thức loại kẹo ngọt ngào này chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị của nó. Đây cũng là một trong những món quà bạn nên mua sau chuyến đi của mình. Điều thú vị là, bên trong mỗi chiếc kẹo này, bạn có thể tìm được những mẩu chuyện đáng yêu về nước Pháp xinh đẹp!

Nguồn ảnh: French Moments

Paris Thực Tế So Với Trong Tưởng Tượng

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago