Thư gửi phiên bản 16 tuổi của tôi – Đi Tìm Hạnh Phúc

Nếu có bất cứ điều gì mà bạn muốn viết cho phiên bản 16 tuổi của mình, nó sẽ là gì? Với mình nó sẽ là hãy Đi Tìm Hạnh Phúc.

Sau khi ở nhà hơn một tháng nay, tôi có cơ hội để đào lên những bức ảnh lưu giữ của tôi trong bộ sưu tập của mẹ tôi. Khi tôi nhìn vào những bức ảnh, tôi không thể không nghĩ đến việc tôi đã trở thành một con người như thế nào. Tôi đã nhìn chằm chằm vào cô gái này, người mà tôi biết rất rõ, cô gái này đã không hề có ý tưởng gì sẽ xảy ra với cô trong tương lai. Làm thế nào cô ấy sẽ có thể biến thành như người cô ấy ở hiện tại.

Nếu có bất cứ điều gì tôi muốn viết cho phiên bản 16 tuổi của tôi, nó sẽ chỉ là một điều – đừng đi tìm thành công mà hãy đi tìm hạnh phúc.

Tôi đã từng tưởng tượng mình đã trưởng thành thành công (lớn lên thành công) đang theo đuổi một công việc với một địa vị cao, tôi không nghĩ có điều gì đó sai trái về nó. Ngay sau khi tôi mơ mộng trở thành người mà tôi từng muốn, tôi sẽ cảm thấy sợ hãi. Tôi thường hoang mang tột độ về việc làm thế nào để tôi có thể trở thành người mà bản thân mình luôn mong muốn? làm sao để đạt được nó? để trở nên thành công? 

Những gì chúng ta đã được dạy, đặc biệt trong văn hoá  mà tôi lớn lên, là tôi phải trở thành một người thành công nếu tôi muốn hạnh phúc. Điều buồn cười là, tôi đã sai, tôi đã được dạy chọn sai mục tiêu.

Nếu tôi có lời khuyên cho phiên bản 16 tuổi của tôi, đây là những gì tôi sẽ nói với cô ấy.

Đừng sợ. Không đâu em yêu, nó sẽ không phải là một cuộc hành trình dễ dàng. Hãy chuẩn bị một lượn lớn lòng tự trọng để nuôi sống bản thân trong lúc bạn cần phải đối mặt với những người ở ngoài đó chắc chắn sẽ nói với bạn rằng bạn không đủ tốt. Đừng quên mang theo quần áo đủ để bảo vệ bản thân khỏi những phiền toái sẽ đến với bạn.

Hãy nhớ thêm các nụ cười để đưa ra cho những người có thể cần nó. Không bao giờ mất hy vọng khi bạn thất bại trong việc cố gắng làm điều gì đó khác thường trong xã hội mà bạn sẽ sống. Đừng đeo bảo hộ đầu gối, bạn sẽ trông thật buồn cười, thay vào đó, hãy mở rộng tâm trí của bạn, bạn sẽ nhận được nhiều hơn đầu gối thâm tím, trái tim bạn sẽ bị phá vỡ không chỉ bởi người bạn yêu hoặc sẽ yêu mà những người bạn hầu như không biết.

Đừng bao giờ ghét bản thân mình, trong suốt hành trình, bạn sẽ gặp nhiều người sẽ làm việc đó thay cho bạn. Hãy yêu bản thân, yêu bản thân mình nhiều hơn bạn yêu chàng trai lần đầu tiên. Một đêm, bạn sẽ tỉnh táo cho đến ba giờ sáng, cảm thấy cô đơn. Và không sao, miễn là bạn đã chấp nhận chính bản thân mình, đừng bao giờ nghi ngờ khả năng của bạn. Bạn sẽ biết rằng bạn đã cho mình trở lại cho những thách thức tiếp theo bạn phải đi qua.

Hãy là chính mình

Sự nhầm lẫn giống như bệnh dị ứng vĩnh viễn tồi tệ nhất mà bạn từng có. Nó sẽ đánh gục bạn, dẫn bạn đến lượt sai trong cuộc sống, làm cho bạn nghi ngờ mình. Nhưng đừng hoảng sợ, tình yêu của tôi. Đó là hoàn toàn ổn, những sai lầm bạn sẽ đi sẽ không đưa bạn đến nơi bạn muốn đi. Những lượt sai sẽ đưa bạn đến một căn phòng đầy đủ của một cái gì đó bạn sẽ học hỏi từ.

Khi bạn cảm thấy như trọng lượng của thế giới là quá nặng để mang, hãy nghỉ ngơi. Bạn không phải vội vã tìm kiếm chính bản thân bạn cũng không phải là người mà bạn muốn. Bạn sẽ không bao giờ kiểm soát được cuộc sống của mình nhưng bạn có thể chạy nó theo tốc độ của riêng bạn.

Hãy là một người vui vẻ

Cuối cùng, hãy là một người vui vẻ. Hãy luôn hướng tới niềm vui, bạn sẽ không bao giờ có thể quá ích kỉ, hào phóng, lạc quan hay quá cố gắng. Đừng chỉ vui một mình, hãy mang niềm vui đến cho mọi người. Hãy làm một người vui vẻ, và bạn sẽ tìm thấy thứ thành công mà mọi người luôn theo đuổi.

Đọc thêm: 20 bức ảnh sẽ khiến bạn tin rằng Đông Nam Á được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp

Dịch từ: My Letter to the 16-Year-Old Version of Me

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago