6 thói quen xấu khi du lịch sẽ làm hỏng kỳ nghỉ của bạn

Thời gian gần đây, chắc hẳn mọi người cũng đã từng đọc các bài viết về việc du khách hành xử bất lịch sự khi du lịch. Những thói quen xấu khi du lịch như vậy nhận được sự quan tâm không chỉ từ công chúng mà còn từ phản ứng dữ dội của các bên bị xúc phạm, những người phản ứng bằng cách đóng cửa các điểm du lịch và ngừng cho du khách tham gia. Làm thế nào mà mọi việc đã trở nên nghiêm trọng như thế?

Mặc dù mọi người đều phạm sai lầm nhỏ khi đi du lịch, nhưng nó rất quan trọng để biết khi nào chúng ta vi phạm các quy tắc, truyền thống và không gian riêng của người khác. Để có những kỳ nghỉ thuận buồm xuôi gió, hãy nhớ tránh xa 6 thói quen xấu khi đi du lịch dưới đây nhé!

Xem thêm: 10 lễ hội lớn ở Đông Nam Á nhất định phải tham gia một lần trong đời

1. Không tìm hiểu gì trước khi đi

Thế này nhé, ai mà chẳng thích 1 người bạn đồng hành thoải mái tự do dễ dàng thay đổi khi có bất kỳ trở ngại nào trên đường đi. Nhưng dù gì thì việc biết một ít đường đi nước bước của nơi bạn sắp đến vì bạn đã đọc về các phong tục và truyền thống địa phương cũng cần thiết. Là một du khách hạ cánh trên đất lạ, bạn phải tuân theo luật pháp và văn hóa của họ. Và vì vậy, điều quan trọng là tìm hiểu về nghi thức chung của họ – những gì họ cho là hành vi lịch sự hoặc bất lịch sự. Điều tệ nhất bạn muốn làm là vô tình xúc phạm họ bằng một trò đùa, cách cư xử hoặc cử chỉ tay có nghĩa hoàn toàn khác trong xã hội của họ.

2. Không coi trọng sức khỏe của bản thân

Bọn mình đã từng nói về việc du lịch có thể khiến cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, nhưng bạn chưa nghe nói đến những du khách xem thường sức khỏe của chính mình. Đầy cơ thể mình vượt qua giới hạn của nó là một trong những thói quen du lịch sai lầm. Bỏ bữa và gần như không uống nước sẽ khiến bạn dễ dàng đau đầu, chóng mặt, đau nhức cơ thể, buồn nôn, và thậm chí ngất xỉu. Không ai muốn như thế phải không!

3. Ăn mặc quá mỏng manh

Quên mang theo đồ du lịch cần thiết như bộ sạc hoặc ô là một điều khiến chúng ta tự cười bản thân – nhưng chuẩn bị đầy đủ cho thời tiết không phải là trò đùa. Một số khách du lịch sẽ khăng khăng chỉ mặc một chiếc áo khoác nhẹ và quần jean vào mùa đông, chỉ để khám phá với đôi bàn tay run rẩy, đông cứng vì họ đánh giá thấp mức độ lạnh. Điều này khiến hành lý nặng hơn khi mang mọi thứ bạn cần, nhưng tốt hơn là không chuẩn bị. Bạn phải làm quen với việc ăn mặc phù hợp với thời tiết, hoặc bạn có thể sẽ không bao giờ rời khỏi căn phòng đã thuê.

4. Thiếu tôn trọng những địa danh thiêng liêng

Vì những lý do tiếp tục gây trở ngại cho mọi người, một số người cho rằng việc chụp ảnh tại các trại tập trung và đài tưởng niệm chiến tranh là một ý tưởng hay ho. Nó khiến bạn muốn vỗ vai họ và nói, Này có lẽ một khu vực kỷ niệm thời kỳ bi thảm trong lịch sử của chúng tôi không phải là nơi để bạn chụp hình nhóm nhảy nhót? Thật không may, nhiều khách du lịch không nhận ra rằng việc dàn dựng các bức ảnh cá nhân của họ tại các địa danh này không phù hợp với những ký ức mà nơi đây đại diện. Vì các khu vực này được xây dựng để tượng niệm trang trọng, mọi người nên cho họ thấy sự tôn trọng đúng đắn. Điều này cũng đúng với các điểm du lịch có ý nghĩa tôn giáo!

5. Than phiền về bạn đồng hành của mình

Khi đã quyết định đi theo kế hoạch của người khác, và rồi sau đó, than phiền và chê bai vì sự nhiệt tình và tốt bụng của họ đến mức nó ảnh hưởng đến tình bạn của cả nhóm. Đây là một trong những thói quen du lịch tồi tệ mà bạn – và mọi người khác – không nên có. Mong đợi người khác xử lý mọi việc, như thể họ là người hầu của bạn chứ không phải bạn đồng hành của bạn, có lẽ sẽ thuyết phục bạn bè loại bạn khỏi chuyến đi nhóm vào năm tới. Ngay cả khi bạn cảm thấy mình là người giỏi nhất trong kế hoạch chuyến đi, bạn vẫn có thể đóng góp cho chuyến đi theo cách riêng của mình. Bước lên, là một du khách mạnh mẽ và độc lập, và ngừng dựa vào người khác cho những điều nhỏ nhặt. Và tốt hơn hết hãy nhớ mang theo dầu gội và kem đánh răng của mình!

6. Lên kế hoạch quá nhiều

Đừng là người gây ra tranh cãi chỉ vì bạn bỏ qua một điểm dừng trên hành trình của mình hoặc lỡ xe buýt năm phút. Thoải mái một chút nào! Biết rằng kế hoạch hoàn hảo nhất, hợp lý nhất vẫn có thể có sai lầm nữa mà. Bạn phải để lại một vài điều để có cơ hội; cho phép một nơi đến làm bạn ngạc nhiên. Bọn mình hiểu bạn không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì. Nhưng tự đẩy mình đến bờ vực kiệt sức để tick đủ tất cả các mục trong danh sách điểm cần đi không phải là lựa chọn sáng suốt. Bạn sẽ có cảm giác như thể bạn nhìn thấy tất cả mọi thứ, nhưng chẳng có gì đọng lại.

Thay vì xem việc du lịch y như công việc và hùng hục dồn sức đi cho xong, sao không để bản thân thoải mái và tùy hứng đến những nơi mà bạn cảm thấy thích?

Không cần phải nói, những thói quen du lịch tốt nhất bạn nên giữ là những thói quen thể hiện sự nhạy cảm với những người xung quanh. Đơn giản mà nhỉ? Nếu bạn tự đặt bản thân và hành xử theo cách không xâm phạm vào cuộc sống của người khác, thì bạn đã có một khởi đầu tuyệt vời!

Xem thêm: Review du lịch tự túc Singapore – Malaysia

Bài gốc tiếng Anh: 6 thói quen du lịch tồi tệ đang hủy hoại kỳ nghỉ của bạn

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago