Có thể nói ẩm thực ở Singapore khá đặc biệt. Nền ẩm thực đó được tạo nên nhờ sự giao thoa của ẩm thực Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc,Hồng Kông…Để có thể cảm nhận được sự phong phú, đa dạng đó, dưới dây là danh sách những món ăn ở Singapore Tripzilla đã tổng hợp,chắc chắn rất quen thuộc với người dân địa phương. Với danh sách này trong tay, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Đến Singapore thì ăn gì nhỉ?”! 

1. Món ăn ở Singapore: Cơm gà

Cơm gà có lẽ là một trong những món ăn nổi tiếng của Singapore. Đến Singapore mà chưa được thưởng thức món ăn này thì chưa được gọi là đã đến Singapore. Thịt gà ở đây mềm và ngon, được chế biến thành nhiều món để bạn có thể thử. Một trong những địa điểm để thưởng thức những đĩa cơm gà ngon miệng này ở Singapore đó là quán Ming Kee Chicken Rice & Porridge, 511 Bishan Street 13. 

2. Dim sum 

Mặc dù có nguồn gốc từ Thượng Hải, món ăn này nhanh chóng trở nên thịnh hành sau khi được du nhập ở Singapore. Ở Singapore có rất nhiều cửa hàng nổi tiếng với các món Dim Sum có thể kể đến như Din Tai Fung hay Yum Cha. Tuy nhiên, một lựa chọn khác không hề tồi mà lại “kinh tế” hơn một chút là quán Wen Dao Shi ở 126 Sim Ave, Singapore.  

3. Món ăn ở Singapore: Roti prata

Đây cũng là món ăn được du nhập vào Singapore. Là món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ, Roti Prata được làm từ bột mì, mỏng và khá giòn, được ăn kèm với nước sốt curry. Có rất nhiều loại prata để bạn có thể lựa chọn như Prata phô mai, Prata trứng, Prata sô-cô-la,… Hầu hết mọi nơi trên đất nước Singapore đều có cửa hàng bán prata, nhưng quán The Roti Prata ở 246M Upper Thomson Road có lẽ là quán ngon nhất để thưởng thức món Prata.

4. Món ăn ở Singapore: Laksa

Có thể nói, Laksa là sự giao thoa của hai nền ẩm thực Trung Quốc và Malaysia. Món ăn này có một chút chút cay cay, một chút ngòn ngọt béo ngậy từ nước cốt dừa. Một trong những địa điểm có món laksa ngon lành để cho bạn thưởng thức đó là 328 Katong Laksa ở 51/53 East Coast Road.

5. Món ăn ở Singapore: Satay

Đây chắc chắn là món ăn vặt ưa thích của hầu hết người dân Singapore. Hầu hết ở những bữa tiệc BBQ đều có sự xuất hiện của món ăn này. Món satay này có thể được làm từ thịt lợn, thịt gà hay thậm chí ở thịt bò và chúng có một hương vị khá đặc biệt. Điều làm nên hương vị đặc biệt của món ăn này nằm ở cách ướp những miếng thịt và nước sốt dùng để chấm. Quán Haron Satay ở 1220 East Coast Parkway, East Coast Lagoon, Singapore là một địa điểm khá nổi tiếng với món satay. 

6. Món ăn ở Singapore: Biryani

Món ăn này cũng có nguồn gốc từ Ấn Độ và được nấu từ gạo Basmati. Thường thì món Biryani được ăn cùng với gà, tuy nhiên cũng có thể được ăn với bò hoặc cá. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở tất cả các quán ăn bán đồ ăn Ấn Độ.

7. Món ăn ở Singapore: Tau huey 

Tau huey  rất giống với món tào phớ ở Việt Nam. Món ăn này cũng là sự kết hợp hoàn hảo của váng đậu phụ kèm với nước đường ngòn ngọt. Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh hoặc cũng có thể thưởng thức cùng thạch rau câu hoặc sữa đậu nành. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại quán Selegie Soya Bean ở 990 Upper Serangoon Road, Singapore.

8. Món ăn ở Singapore: Cá đuối bbq

Để mô tả món ăn này, có lẽ hơi khó khăn một chút để biết nên bắt đầu từ đâu. Liệu có nên bắt đầu từ thịt cá đuối mềm mềm, tươi ngon, ngòn ngọt? Hay mùi thơm phức, và có vị gì đó khá đặc trưng được tạo nên khi nướng cá đuối trong những chiếc lá chuối? Hay đó là nước sốt sambal kết hợp với tỏi, hành tây hay ớt đem lại vị cay cay nơi đầu lưỡi? Sự kết hợp hoàn hảo của những dư vị khá đặc biệt kể trên đã khiến món ăn này trở thành một trong những món ăn khoái khẩu của người dân địa phương.

Những địa điểm phục vụ món ăn này khá ổn có thể kể đến như Chomp Chomp Food Centre (Stall #1, Chomp Chomp Food Centre, 20 Kensington Park Road, Singapore 557269), hay quán Rong Guang BBQ Seafood (Makansutra Gluttons by the Bay).

9. Món ăn ở Singapore: Cua sốt ớt

Chắc chắn, món cua sốt ớt này là một trong những món ăn ngon nhất để thưởng thức khi đến Singapore. Nước sốt chua chua, ngọt ngọt được ăn kèm với thịt cua mềm và ngọt,… Mới nghe mà đã chảy hết cả nước miếng rồi! Quán Red House Seafood Restaurant ở 68 Prinsep Street, Singapore là địa điểm đáng để đến và thưởng thức món ăn này.

10. Món ăn ở Singapore: Wanton mee

Lại một món ăn nữa có nguồn gốc nước ngoài và được du nhập vào Singapore nhưng lại nhanh chóng được ưa thích bởi người dân bản địa. Không như phiên bản gốc của nó ở Hong Kong, Wanton Mee được ăn khô ở Singapore với nước sốt ngòn ngọt và rất nhiều loại nhân như há cảo, thịt lợn,… Quán Fei Fei Wanton Mee ở 62 Joo Chiat Place phục vụ món ăn này khá ổn đó!

11. Món ăn ở Singapore: Narsi lemak

Bạn có biết món ăn này từng chỉ được dùng vào bữa sáng không? Ngày nay, món ăn này có thể được thưởng thức vào bất kỳ bữa nào trong ngày, bữa trưa cũng như bữa tối. Là món ăn truyền thống của Malaysia, món ăn này chỉ đơn giản là cơm nấu với nước cốt dừa ăn cùng với thịt gà, trứng, và cá khô. Bạn có thể đến quán Chong Pang Nasi Lemak ở 447 Sembawang Road để thưởng thức món ăn này!

12. Món ăn ở Singapore: Rojak

Rojak được làm từ một thứ vô cùng quan thuộc với rất nhiều người dân Việt Nam, đó chính là quẩy. Món ăn này là sự kết hợp của rất nhiều loại nguyên liệu như tương ớt, lạc, hay hoa quả như dứa, dưa chuột,…  Ngồi “chém gió” với lũ bạn và “nhấm nháp” đĩa Rojjak thì thật là đã phải biết! Bạn có thể thử món ăn này ở quán Old Airport Road Toa Payoh Rojak (51 Old Airport Rd, 390019).

13. Món ăn ở Singapore: Cháo ếch

Đây cũng là món ăn bạn nên thử khi đến du lịch ở Singapore. Thường thì ếch ở đây được chế biến theo hai kiểu: nấu khô với ớt hoặc với nấu cùng nước sốt đặc trưng với gừng và hành. Món ếch này được chế biến trong những chiếc nồi đất, và khi những chiếc nồi này được đem ra, chúng vẫn còn nóng nguyên và sủi khói nghi ngút. Thịt ếch mềm mềm, lại có hương vị đặc biệt được thưởng thức cùng với cháo trắng nóng sốt… Nghĩ thôi mà đã thấy thèm rồi! Quán G7 Frog Porridge, Geylang Lorong 3 (#01-01/02, 163 Geylang Road) là địa điểm nên tới để được phục vụ những niêu cháo ếch ngon miệng nhé! 

14. Món ăn ở Singapore: Cơm niêu

Món ăn này chỉ đơn giản là cơm được nấu trong niêu đất và được ăn cùng với rất nhiều loại nhân như xúc xích, thịt gà, rau củ,… Những địa điểm phục vụ những niêu cơm nóng hổi này mà mình thấy khá ổn đó là quán Geylang Claypot Rice (639 Geylang Road, 389570), hay Yuan Yuan Claypot Rice (#01-38, ABC Brickworks Food Centre, 6 Jalan Bukit Merah). 

 Xem thêm: 8 Món Tráng Miệng Bạn Phải Thử Khi Đến Singapore

Quang Vu

Cảm giác được đặt chân đến những miền đất xa xôi, được chụp những bức ảnh để đời là một thú vui có thể đem đến cho Quang một cảm giác khoan khoái và thoải mái đến tột cùng. Hãy cố gắng đi nhiều nhất có thể và hãy biến cuộc đời của bạn thành những cuộc hành trình, những chuyến đi đáng nhớ!

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago