Phú Quốc – một hòn đảo thuộc Việt Nam nằm  yên bình ngay sát bờ biển Campuchia – là một trong những hòn đảo bí ẩn được “giấu kín” ở Đông Nam Á. Phú Quốc chắc chắn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời cũng như không gian nông thôn. Tuy nhiên, khi nói đến mua sắm ở Phú Quốc, các lựa chọn không nhiều và chủ yếu giới hạn ở các sản phẩm địa phương và chợ đêm nằm ở Dương Đông. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn nên mua gì khi du lịch Phú Quốc nhé!

ĐỒ THỦ CÔNG MỸ NGHỆ

Có một vài cửa hàng ở đảo Phú Quốc chuyên bán đồ thủ công mỹ nghệ. Trong khi hầu hết các sản phẩm được nhập khẩu từ đại lục, các cửa hàng này vẫn còn khá mới và giá cả tuyệt vời hơn nhiều lần. Nhiều cửa hàng nằm đối diện lối vào sân bay Phú Quốc, như hàng thủ công và quán cà phê Phú Quốc. Một cửa hàng khác trên đường đến Long Beach có tên là Phú Quốc Creation (30 Trần Hưng Đạo). Tại các cửa hàng này, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại quà lưu niệm khác nhau, bao gồm trang sức, ngọc trai và các tác phẩm nghệ thuật khác. 

NƯỚC MẮM

Nếu bạn muốn mua một thứ gì đó đặc trưng của Phú Quốc, thì đừng bỏ qua nước mắm nhé. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển bằng máy bay, việc mang theo nước mắm trên máy bay là không được phép và một số hãng hàng không đã cấm hoàn toàn do mùi khá nặng và bình đựng dễ vỡ. Bạn có thể mua nước mắm ngay tại sân bay của phòng chờ khởi hành và ở đây có hỗ trợ giao hàng đến Sài Gòn cho bạn.

Nguồn: Cao Ngọc Sáng

NGỌC TRAI

Được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam, nên đa phần đặc sản ở Phú Quốc đều từ biển. Ngọc trai là một trong những số ấy. Vì vậy, khi đã đến Phú Quốc thì ai cũng muốn mua ngọc trai Phú Quốc về làm đồ trang sức hoặc làm quà. Ngọc trai được bán chủ yếu ở những tiệm ngọc trai nhỏ lẻ ở Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu, Cảng An Thới… Thậm chí từ những nhà dân gần khu vực cửa sân bay hay các quầy lưu niệm trong mỗi khách sạn. Các cửa hàng này cung cấp một loạt các quà tặng ngọc trai, từ dây chuyền, vòng đeo tay, nhẫn, hoa tai và nhiều hơn nữa – tất cả ở mức giá hợp lý.

Nguồn: Binh Nguyen Thanh

RƯỢU SIM

Rượu sim là một trong những đặc sản mà nghe đến tên thôi người ta đã nghĩ ngay đến Phú Quốc. Rượu làm từ sim, và sim thì mọc vô số kể tại bất cứ đâu tại hòn đảo xinh đẹp này. Sim Phú Quốc có 2 loại tên là hồng sim và tiểu sim. Và thông thường người dân Phú Quốc làm rượu chủ yếu lấy từ hồng sim. Mùi vị rượu này có ngọt lẫn chát, mùi hương rất đặc trưng của trái sim rừng. Bạn có thể thưởng thức rượu sim ngay tại các nhà hàng, tiệm rượu tại Phú Quốc hoặc mua về làm quà biếu vì rượu sim được ví như một vị thuốc có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt sim có thể trị bệnh nhức mỏi hiệu quả. 

Xem thêm: https://www.tripzilla.vn/dao-nam-du-co-gi-vui-choi/9928

Nguồn: homestay phuquoc

HẢI SẢN KHÔ

Hải sản ở Phú Quốc là cả kho tàng tươi ngon. Nếu bị hạn chế vận chuyển khi bạn du lịch bằng đường hàng không thì hải sản khô ở Phú Quốc là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Các sản phẩm được chế biến kĩ càng và phơi dưới ánh nắng tự nhiên nên đảm bảo sạch sẽ và vẫn giữ được vị tươi ngon như ban đầu. Có rất nhiều loại hải sản mà bạn có thể lựa chọn như tôm khô, khô cá thiều, khô cá chét, mực khô, khô cá thu, khô cá nhồng…Có thể dễ dàng tìm thấy hải sản khô ở các khu chợ Phú Quốc.

Nguồn: Metrip.vn

HỒ TIÊU

Khách du lịch chắc hẳn sẽ biết đến Phú Quốc không thể bỏ qua một đặc sản khác đó là Hồ tiêu. So với vườn tiêu ở các vùng miền khác, tiêu ở Phú Quốc có vị cay nồng và vị thơm đậm đà hơn. Chính vì thế, nhiều khách du lịch thường mua tiêu ở Phú Quốc về làm quà hoặc chế biến thức ăn. Tiêu ở đây được những người dân Phú Quốc chọn lọc, sàng kĩ và chế biến công phu, có loại phải phơi ít nhất mười ngày rồi mới sàng sẩy cho sạch bụi. Bạn có thể ghé vườn tiêu Phú Quốc để tận mắt xem những chùm tiêu chín đỏ trên cây nhé.

Nguồn: Maid cafe

BÁNH KHÉO

Tên gọi đặc biệt này dành cho một loại bánh thơm ngon và chỉ Phú Quốc mới có. Một hộp bánh với nhiều loại bánh đa dạng về hình thù, màu sắc và hương vị khiến người ăn cứ trầm trồ muốn ngắm hoài không thôi. Thường bánh có thể làm được nhiều mùi vị khác nhau có thể kể đến như dừa, đậu xanh, khoai môn… Bánh có vị thơm nhẹ, không quá ngọt nên bạn có thể ăn liền 2-3 bánh mà không thấy ngán. Điều đặc biệt ở đây đó là hình thù của những chiếc bánh khéo được nhào nặn bởi những nghệ nhân để cho ra những hình thù đặc sắc như búp sen, bông hoa, xoắc ốc…Có lẽ vì được tạo nên một cách tinh tế và khéo léo nên bánh này có tên là bánh KHÉO.  

 Nguồn:pasgo.vn

Qua bài trên, bạn đã biết một số gợi ý thú vị khi mua sắm tại Phú Quốc. Mặc dù không nhiều lựa chọn để mua sắm, nhưng những gì bạn có thể mang về từ Phú Quốc sẽ không khiến bạn thất vọng chút nào. Vì vậy, hãy thêm những địa điểm này vào danh sách mua sắm của bạn tại Phú Quốc để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi đến hòn đảo xinh đẹp này của Việt Nam nhé!

Xem thêm: 8 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất du khách nên đến

Hanh Nguyen

Bởi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nên hãy sống hết mình và trân trọng từng khoảnh khắc. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy đi du lịch nhiều nơi, gặp nhiều người. Đừng theo trào lưu mà hãy đi để học, để trải nghiệm và để trưởng thành.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago