Categories: Phú Quốc

Đảo Nam Du có gì “vui – chơi”?

Nằm cách Sài Gòn 250 km đường bộ, đảo Nam Du đang được xem như là điểm đến mà dân phượt phía Nam nhất định phải ghé đến trong những kỳ nghỉ lễ. Quần đảo Nam Du cách TP Rạch Giá 83 km, gồm 21 đảo lớn, nhỏ nằm đan xen, tạo thế trận vững chắc giữa đại dương bao la. 

Dưới đây là những hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Nam Du.

1. Tắm biển

Nam Du có nhiều bãi biển đẹp như: bãi Cây Mến, bãi Ngự, bãi Chệt,… đúng chuẩn những bãi biển ngập nắng nhưng mỗi bãi biển lại có những nét quyến rũ của riêng mình.

Bãi Chướng có dải cát trắng dài tít tắp với hàng dừa xanh rủ xuống giữa trưa hè mát rượi; bãi Nồm là nơi hứng gió Nam lúc nào cũng mát rượi; bãi Đá Đen như chính tên gọi của nó, được bao phủ bởi những hòn đá đen bí ẩn nhưng cũng kém phần thú vị với những hình dáng đa dạng; bãi Nam là mặt tiền của đảo với mặt sóng hiền hoà êm đềm quanh năm… Trong tất cả các bãi tắm, bãi Mến được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất ở Nam Du, nằm lọt thỏm trong một vịnh nhỏ với làn nước màu xanh ngọc, bãi cát trắng và hàng dừa thẳng tắp hướng ra biển.

Những bãi biển tuyệt đẹp ở Nam Du | @Shutterstock | VN Stock

2. Lặn biển ngắm san hô

Đây là hoạt động được yêu thích thứ hai trong danh sách “vui – chơi” ở Nam Du.

Và ở Nam Du, hòn Dầu và hòn Hai Bờ Đập chính là nơi có những rặng san hô dày và tuyệt đẹp. San hô đủ màu sắc, biến chuyển với những hình dáng kỳ thú bí ẩn là món quà tuyệt vời mà Mẹ Thiên Nhiên đã ban tặng. Địa hình bãi biển ở hòn Dầu và hòn Hai Bờ Đập là bãi biển nông và trong xanh, đáy biển có nhiều đá, là môi trường tốt cho các rặng san hô sinh sống. Ngoài ra, cư dân cũng không quá đông đúc ở hai hòn này nên càng tạo điều kiện để san hô phát triển. 

Địa Điểm Du Lịch Phù Hợp Cho Cung Bạch Dương Năm 2019

3. Cắm trại

Nếu bạn yêu thích những miền biển hoang sơ, có máu phiêu lưu, và muốn hoà mình vào thiên nhiên, thì cắm trại Nam Du cùng những đứa bạn chí cốt sẽ có thể là một trong những hoạt động không thể bỏ qua của bạn. Thử tượng một cuối tuần, bỏ qua những nhộn nhạo của thành phố, bạn có thể cùng đồng bọn hoà mình vào làn nước biển trong vắt, rồi lên bờ nướng hải sản, bật nhạc, đốt lửa trại và hát hò thoải mái. Rồi đêm đến, cùng đồng bọn ngắm sao, nghe tiếng sóng biển và mơ mộng. Bạn nhớ mang theo đèn pin hay đèn dự phòng để đảm bảo có đủ ánh sáng nếu quyết định cắm trại qua đêm ngoài biển.

4. Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Bình minh và hoàng hôn là thời điểm bắt đầu và kết thúc một ngày. Dù là thời điểm nào cũng đem lại cho con người ta cảm xúc khó tả. Bạn nhất định không được bỏ qua hoạt động đặc biệt và ý nghĩa này nhé.

@Shutterstock | Loc Huynh

5. Ghé thăm làng chài

Một trong những trải nghiệm thú vị ở Nam Du chính là ghé thăm làng chài của Nam Du. Người dân nơi đây tử tế, thân thiện và tốt bụng, họ giản dị trong cách sống. Bạn sẽ thấy được cuộc sống một ngày của một ngư dân sẽ như thế nào, bạn có thể học cách đan lưới, chèo thuyền, đánh bắt cá hay ghé thăm cầu tàu bằng gỗ cực đẹp. Buổi sáng bạn có thể đi dạo chợ cá gần biển khi các tàu ghe đi đánh cá buổi đêm về, thu hoạch nào là đa dạng các loại hải sản tươi tăm tắp. 

Ngư dân sau một đêm đánh bắt trở về | @Shutterstock | Melinda Nagy

6. Thưởng thức các món ngon trên đảo

Hải sản là một đặc sản không thể bỏ qua mỗi khi các người con trở về với biển. Và đây là danh sách các món ngon bạn nên thử ở Nam Du

@Shutterstock | Melinda Nagy

Cá xanh xương nướng bẹ chuối

Cá xanh xương còn có tên là cá nhái, một loài cá biển, thân tròn và dài, mỏ nhọn giống như cá lìm kìm. Con to có thể dài cả thước và nặng 2-3 kg. Gọi là cá xanh xương vì da cá có màu xanh, khi nhìn vào thấy xương cá hiện lên màu xanh xanh.

Người ta chọn những con cá thật tươi từ biển mới mang về, cạo rửa sạch nhớt rồi dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn dây thật kỹ. Sau đó chất củi lên nướng cho đến khi nào bẹ chuối bị héo, khô là cá chín. Khi ăn, mở bẹ chuối ra, thịt cá nứt da, dậy mùi thơm lựng, dễ dàng chinh phục bất kỳ dân đất liền sành ăn từ Nam chí Bắc. Thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai dai, cuốn với bánh tráng ăn kèm với rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… tạo nên một bản sắc riêng của vùng biển đảo, ít nơi nào có được.

Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là một loại hải sản quen thuộc với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai, thích hợp cho cả xào lẫn rang và là một trong những loại nguyên liệu thực phẩm để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: Sò điệp rang muối tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến.

Mực trứng hấp gừng

Mực trứng được đánh bắt trong mùa sinh sản nên trong bụng chứa nhiều trứng, số lượng con mực có trứng chiếm đến trên 70%. Theo chuyên gia, mực trứng là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Mực trứng là loại thực phẩm dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon nên rất được ưa chuộng. Mực trứng có thể làm món mực trứng chiên ớt, chiên xù xốt thơm, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế… nhưng nổi bật nhất vẫn là mực trứng hấp gừng vì mùi vị ngọt của mực không bị mất mà dễ thực hiện, ăn lại không ngán.

Canh chua cá bớp

Vùng biển phía Tây của Kiên Giang khá nổi tiếng với nghề nuôi cá Bớp lồng bé. Đây là loài cá có thân hình thoi dài, màu đen trông khá giống cá lóc. Canh chua cá bớp miệt biển Tây này không giống canh chua ở đất liền. Canh chua cá bớp ở đây nấu với me tươi hoặc me muối chung với sả bằm và nghệ đâm nhỏ. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, người ta cho măng tươi hoặc măng chua vào.

Khô cá

Phương thức phơi khô là một cách giữ thực phẩm cổ nhất của nhân loại. Khô cá có thể để hằng năm mà không bị hư. Cách thức phơi khô khá thô sơ nhưng hữu hiệu, thường được ngư dân áp dụng để giữ các mẻ cá đánh về nếu không tiêu thụ kịp. Khô cá cũng có lợi điểm là dễ chuyên chở hơn là cá tươi. Ở Nam Du mọi loại khô trên quần đảo Nam Du được người dân làm những con cá còn tươi nguyên và là một đặc sản khá thú vị với khách du lịch.

Thời gian lý tưởng để ghé thăm Nam Du

Bạn có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm tuy nhiên mùa đẹp nhất là tháng 11 đến 5 năm sau. Lúc này, biển khá êm và trong xanh, du khách tránh được khó chịu vì say sóng.

Samuel

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago