Thành Phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm du lịch nổi bật và ưu tiên nhất khi khách du lịch đến Việt Nam. Vẻ đẹp từ lối sống năng động, nhộn nhịp của thành phố, những tác phẩm kiến trúc độc đáo từ thời xưa, và một kho tàng ẩm thực đa dạng đã làm nổi lên vẻ đặc sắc, phong phú cho vùng đất mang tên chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt Thành phố Hồ Chí Minh thực sự là thánh địa cho những người đam mê mua sắm ! Tất cả mọi thứ từ thủ công mỹ nghệ đến quần áo, giày dép đều có sẵn với chi phí rẻ hơn so với các nước khác, thậm chí rẻ hơn các tỉnh thành khác của Việt Nam nếu biết chọn lựa! Có lẽ vì thế mà mỗi lần du lịch thành phố Hồ Chí Minh thì ít nhất cũng phải mua sắm vài món đồ hoặc quà lưu niệm. Vậy nên mua gì khi du lịch Hồ Chí Minh? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khám phá!

CÀ PHÊ SÀI GÒN

Nếu bạn là người quan tâm đến cà phê thì hạt cà phê Việt (hoặc bột) là sản phẩm đáng mua nhất khi du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh. Cà phê Việt đã là sản phẩm quen thuộc của người dân Việt Nam nói chung và khách du lịch nói riêng. Điểm đặc trưng của cà phê Việt là được chế biến với chất lượng cao và mùi thơm mạnh. Bạn có thể mua từ bất kỳ quầy hàng cà phê, tạp hóa hoặc điểm bán hàng rong nào tại thành phố này. Bạn cũng có thể thử và thưởng thức tại các quán cà phê địa phương. Bạn sẽ được phục vụ các loại cà phê từ nguyên chất đến có sữa hoặc không, mà giá thì rất rẻ, đặc biệt còn được phục vụ kèm thêm trà để uống khỏi đắng miệng.

Nguồn: Chefjob Vn

QUẦN ÁO

Thành phố Hồ Chí Minh thường là xưởng gốc sản xuất các sản phẩm tiêu dùng, vì thế giá cả các món đồ nơi đây cũng thường rẻ hơn nhiều. Và quần áo là một trong những món đồ khách du lịch thường mua sắm khi đến đây. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thương hiệu quần áo hoặc trung tâm thương hiệu cao cấp ở thành phố Hồ Chí Minh như American Eagle Outfitters, Gap, Old Navy và rất nhiều thương hiệu khác. Nhiều người dân địa phương mua sắm quần áo trong các cửa hàng dọc theo đường Nguyễn Trãi hoặc tại Saigon Square. Về mặt quốc tế, ở Saigon Square bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm tương đương như của Outlet Mall, nhưng điều thú vị là bạn có thể “mặc cả”! Đây là một lựa chọn rất phổ biến cho khách du lịch trong nước cũng như người nước ngoài.

Nguồn: Dana Pham

Xem thêm: https://www.tripzilla.vn/dia-diem-di-choi-o-sai-gon/1573

GIÀY DÉP

Thành phố Hồ Chí Minh thường có một con đường cụ thể, riêng biệt cho mọi thứ, và giày cũng không ngoại lệ. Thực ra, thành phố Hồ Chí Minh có hai con đường dành riêng cho giày dép! Cũng giống như quần áo, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng giày khi bước vào thế giới riêng của nó, từ giày hàng hiệu đến các hiệu giày dép bình dân, thiết kế mẫu mã đa dạng mà giá cả cũng rất phải chăng. Bạn có thể tham khảo tại các địa điểm như Phố Lý Chính Thắng có nhiều cửa hàng giày dép kích cỡ và kiểu dáng, thời trang khác nhau. Phố Lưu Văn Lang nằm ngay bên ngoài chợ Bến Thành, có các cửa hàng giày, dép thể thao.

Nguồn: Tristan Schmurr

TRANH VẼ

Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, nơi tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật với nhiều nghệ sĩ địa phương tài năng nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng hoặc các bức tranh gốc của các họa sĩ ít tên tuổi hơn, hãy ghé thăm đường phố tranh vẽ ở thành phố . Giống như giày, không chỉ có một mà là hai con phố đầy những cửa hàng tranh. Nhiều người dân địa phương thích mua sắm tại các cửa hàng tranh ở Quận 5 hơn ở Quận 1, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những lựa chọn tuyệt vời ở bất cứ nơi nào bạn chọn!

Nguồn: .Sushi

VẢI LỤA

Việt Nam thường được biết đến là quốc gia có nhiều sản phẩm may đo chất lượng của thế giới! Nếu bạn muốn điều chỉnh trang phục của mình hoặc mua sắm vải vóc về làm quà thì chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay “khu phố vải” để tìm một lựa chọn loại vải tuyệt vời cho sự sáng tạo phù hợp của bạn. Phố vải nằm ngay đối diện chợ Tân Định. Bạn sẽ tìm thấy những tiệm vải thậm chí tốt hơn vải vóc được bán trên thị trường, mặc dù các cửa hàng trong phố có nhiều lựa chọn hơn về chất liệu vải. Bạn cũng có thể ghé thăm chợ Soai Kinh Lâm ở Chợ Lớn. Đây là một thị trường bán buôn nên giá rẻ hơn và có nhiều sự lựa chọn phong phú hơn. Thợ may sẽ tính phí ít hơn nếu bạn đi kèm với vải của riêng bạn nhưng hãy cẩn thận kiểm tra với thợ may trước về số lượng vật liệu cần thiết cho việc may mặc của bạn.

Nguồn: Bravo Indochina

Có rất nhiều mặt hàng từ đồ lưu niệm và đồ dùng cá nhân mà bạn có thể mua sắm với mức giá phải chăng khi du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc chuyến trải nghiệm của bạn nhiều niềm vui và may mắn!

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago