Quốc đảo nhỏ bé này không chỉ có các bãi biển đầy cát trắng không đâu. Dưới đây là 4 điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về Maldives.

Maldives được biết đến là một trong những thiên đường du lịch đẹp nhất thế giới. Thời tiết mát mẻ quanh năm, cát trắng và mịn, nước cực kì trong. Thiên đường này là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi đối tượng, đặc biệt những người đang tìm kiếm một địa điểm nghĩ dưỡng sang chảnh.

Trước khi bạn không thể cưỡng lại cơn nghiện du lịch và đặt vé đi Maldives mà không suy nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về quốc đảo này nhé. Dưới đây là bốn điều thú vị về Maldives có thể bạn chưa biết.

Maldives từng được gọi là “đảo tiền”

Image credits: http://bit.ly/1AfgWnd

Một số nhà khảo cổ tin rằng Maldives từng là nơi buôn bán, thương mại của nhiều nền văn minh từ năm 2000 TCN. Nơi này chuyên cung cấp vỏ sò cowrie, được dùng như tiền thời đó ở khu vực Châu Á và đông Phi. Chính vì thế nơi này từng được mệnh danh là “Đảo Tiền”.

Maldives có thể sẽ biến mất

Image credits: http://bit.ly/1uR21N6

Maldives là một thiên đường du lịch có khả năng sớm biến mất. Hiện tượng nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng cao khiến cả quốc gia này có thể chìm trong biển nước. Độ cao của trên 80% đất đai của Maldives chỉ dưới 1m so với mực nước biển. Các nhà khoa học dự đoán Maldives sẽ chìm dưới nước vào cuối thế kỷ này. Quốc gia này có lý do chính đáng để quan tâm hơn tới hiệu ứng nhà kính và hiện tượng nóng lên toàn cầu. Nếu không có biện pháp thích hợp, Maldives sẽ sớm biến mất.

Islam là quốc giáo của Maldives

Image credits: http://bit.ly/Y6SLJZ 

Từ Maldives luôn gợi lên hình ảnh mọi người nằm tắm nắng và chơi đùa trên bãi biển. Ít ai biết được rằng Hồi Giáo Sunni chính là quốc giáo ở đây. Xã hội Maldives vẫn còn khá bảo thủ, và được tách biệt khéo léo khỏi các du khách với lối sống tự do. Có một sự khác biệt rõ ràng giữa lối sống của du khách và người địa phương ở đây. Người hồi giáo ở đây ăn mặc khá kín đáo, và chỉ ở trong các khu du lịch bạn mới thấy nhiều khách du lịch mặc bikini. Mặc dù rượu được bán tại các khu du lịch, ở các đảo nơi người dân Hồi Giáo sinh sống, rượu vẫn bị cấm bán.

Maldives là một nền dân chủ non trẻ

Image credits: http://bit.ly/1ptcjTc

Maumoon Abdul Gayoom là tổng thống Maldives từ năm 1978 đến tận 2008. Trong cuộc bầu cử năm 2008, cuộc bầu cử tự do đầu tiên ở Maldives, Maumoon abdul Gayoom đã nhường chỗ cho Mohamed Nasheed. Tuy nhiên, trong cuộc khủng hoảng chính trị 2011-12, tổng thống Nasheed từ chức, nói rằng ông ấy buộc phải làm thế khi bị gí súng vào đầu. Có thể thấy được rằng nỗ lực duy trì nền dân chủ ở Maldives vẫn còn nhiều chông gai.

Nếu tất cả những điều trên không còn ý nghĩa nhiều với bạn nữa? Bạn đã nhiễm căn bệnh nghiện Maldives rồi. Đặt vé đi Maldives ngay thôi nào!

Xem thêm: 6 gợi ý để có thể du lịch thiên đường Maldives với chi phí rẻ

English version: 4 Things You May Not Know About the Maldives

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago