Categories: Ý

Chơi gì ở Ý – đừng bỏ lỡ bất kỳ điểm đến nào trong 6 địa danh tuyệt đẹp sau

Góp mặt trong danh sách những đất nước nhất định phải đến một lần trong đời chính là nước Ý mộng mơ. Nhắc đến nước Ý là nhắc đến những tác phẩm lừng danh thế giới, là kiến trúc độc đáo đầy tính nghệ thuật, là ẩm thực tuyệt hảo, là cảnh đẹp say đắm lòng người. là sự nồng nhiệt của những con người tự do, phóng khoáng… 6 địa điểm chơi gì ở Ý chọn lọc sau đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong những tháng ngày ở đây.

Dạo bước trong thung lũng của những ngôi đền

Nếu Sicily quyến rũ nằm trong lịch trình tham quan của bạn thì điểm dừng chân đầu tiên hãy tới thăm Thung lũng của những ngôi Đền ở Agrigento.

Vùng đất là một quần thể di chỉ khảo cổ khổng lồ với một vài ngôi đền Doric rải rác vẫn còn nguyên vẹn từ tận thế kỷ thứ 5.

Xem thêm: Chơi gì ở Thụy Sĩ – top 5 điểm đến được bình chọn nhiều nhất

Dạo bước giữa những ngôi đền cổ đại, cảm nhận sự hùng tráng của một thời lịch sử xa xôi và ngắm nhìn thị trấn xinh đẹp dưới chân là những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tới đây.

Thung lũng của những ngôi đền cổ đai. Nguồn: Pinterest

Chơi gì ở Ý – Cảm nhận Cinque Terre tuyệt đẹp

Cinque Terre là một công viên quốc gia và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nép mình trong Liguria, ‘Five Lands’ là một cảnh quan vô cùng độc đáo gồm năm ngôi làng được xây dựng ngay trên những vách đá lởm chởm và nhìn ra đường bờ biển tuyệt đẹp của nước Ý.

Năm ngôi làng bao gồm Vernazza, Corniglia, Manarola, Riomaggiore và Monterosso. Mỗi ngôi làng đều có những nét quyến rũ và cảnh đẹp độc đáo riêng.

Cinque Terre nằm giữa La Spezia và Levanto, bạn sẽ được ngắm nhìn những tán ô liu lãng mạn, những quán ăn truyền thống và mặt biển xanh biếc như ngọc khi đi dạo dọc theo bờ đá.

Vẻ đẹp của Cinque Terre khiến du khách không khỏi thổn thức. Nguồn: Pinterest 

Đứng trên ban công nhà nàng Juliet

Nếu bạn đã xem bộ phim “Letter to Juliet” – Thư gửi nàng Juliet – bạn chắc hẳn vẫn còn nhớ những cảnh quay ngôi nhà và chiếc ban công nổi tiếng tại thành phố Verona này. Mặc dù các cảnh phim đều được quay tại địa điểm thật nhưng trên thực tế thành phố Verona đã mua ngôi nhà có ban công giống như miêu tả trong cau chuyện vào năm 1905 với mục đích biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch. Sự thật là Romeo và Juliet chỉ là những nhân vật trong tưởng tượng của Shakespeare và không hè tồn tại trong đời thực.

Dù vậy, nơi đây vẫn là địa điểm được các cặp tình nhân lựa chọn như một sự chứng nhận cho tình yêu đôi lứa. Và Verona cũng là một thành phố mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn và ngọt ngào.

Ban công nhà nàng Juliet ở Verona. Nguồn: Pinterest

Thảng thốt trước đấu trường La Mã tráng lệ

Nếu bạn chưa ghé thăm một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất thế giới – đấu trường Coliseum hùng vĩ, có nghĩa là bạn chưa tới Rome.

Những tàn tích của nơi từng là một nhà hát vòng tròn tráng lệ là một trong những di tích lịch sử vĩ đại nhất vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Đấu trường với những trận đấu võ sĩ bi tráng đã đi vào lịch sử đồng thời cũng là một nhà hát không lồ với sức chứa lên tới hơn 50.000 khán giả.

Ngồi trên khán đài và bạn sẽ có cảm giác như mình vừa xuyên không trở thành một khán giả trong đám đông đang hò reo cổ vũ cho cuộc chiến đấu đẫm máu của những năm xưa.

Đấu trường Colosium nổi tiếng thế giới. Nguồn: Pinterest 

Ghé thăm Pompei – thành phố bị chôn vùi

Pompeii trở thành một bí ẩn thu hút sự rất nhều sự quan tâm chú ý của giới khảo cổ bởi sự kiện núi lửa Vesuvius phun trào năm 79 sau Công nguyên. Toàn bộ thành phố lúc đó hoàn toàn bị nhấn chìm trong tro bụi. Bộ phim điện ảnh Pompei đã tái hiện lại khá chân thực khung cảnh xảy ra lúc đó.

Vụ phun trào đã gần như “hóa thạch” cuộc sống của người La Mã vào thời điểm đó. Khi được khai quật, những tàn tích còn lại đã phần nào vén màn bí ẩn về  một thời kỳ đã qua.

Khi ghé thăm Pompeii, bạn csẽ được tham quan bảo tàng ngoài trời nơi bạn sẽ tìm thấy những ngôi nhà gạch, nhà tắm và các phòng hội nghị La Mã cổ đại được bảo tồn gần như nguyên vẹn sau vụ phun trào.

Thành Pompeii từng bị chôn vùi dưới tro bụi núi lửa. Nguồn: Pinterest 

Cập bến Grand Canal để chiêm ngưỡng Venice thơ mộng

Kênh đào Grand Canal ở Venice là một trong những tuyến đường thủy nổi tiếng nhất thế giới. Bạn có thể lựa chọn một vài cách thưởng ngoạn trên sông thú vị.

Một trong số đó là đi xe bus dưới nước steametto dọc theo các nhánh kênh, và chiêm ngưỡng Venice lãng mạn với những cây cầu nhỏ và từng dãy nhà san sát nhau trên sông.

Hoặc bạn có thể đi thuyền gondola để cảm nhận vẻ mộng mở của Venice một cách chân thực nhất.

Venice xinh đẹp bên dòng nước, Nguồn: Unsplash

Có thể sẽ phải mất đến vài tháng để đi hết và trải nghiệm hết những cảnh đẹp say đắm lòng người mà cả thiên nhiên và con người đã dày công đắp nặn trên đất nước hình chiếc ủng này. Hy vọng với những điểm đến nổi bật nhất khi chơi gì ở Ý được gới ý trong bài, bạn phần nào sẽ có được những kỷ niệm du lịch không thể nào quyên.

 

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago