10 địa điểm kỳ lạ tại Úc bạn không thể tin thực sự tồn tại

Đất nước Úc quả thật là một xứ sở xinh đẹp. Hầu như mọi người đều đã từng nghe hoặc biết về những địa danh như Uluru (dãy núi đá Ayers), rạn san hô Great Barrier, con đường biển Great Ocean và Sydney. Sự phong phú tuyệt vời của những nơi đáng chú ý – tự nhiên cũng như nhân tạo – ở Úc khiến chúng ta không thể biết tất cả, chứ đừng nói đến thăm tất cả. Có một điều thú vị trong thực tế đó, vì nó đảm bảo rằng sẽ luôn có một nơi tuyệt vời đáng để bạn ghé thăm. 10 địa điểm kỳ lạ tại Úc mà bạn không thể tin thực sự tồn tại là một trong những nơi như thế.

Danh sách những địa danh sau đây và không phải toàn diện, bao gồm một số nơi ít được biết đến – mặc dù bạn có thể nhận ra hoặc thậm chí đã đến một số địa điểm – thú vị này ở Úc.

1.  Sa mạc Pinnacles

Nguồn ảnh: Sek Keung Lo

Có nhiều danh thắng tự nhiên kỳ lạ ở Úc, nhưng sa mạc Pinnacles có lẽ phải đứng đầu trong số đó. Sa mạc vàng này nằm gần thị trấn Cervantes ở miền Đông Úc, một quãng đường ngắn từ phía Bắc Thành phố Perth. Điều độc đáo về nó là hàng ngàn trên hàng ngàn cột đá vôi rải rác trong khu vực. Chúng có đủ hình dạng có thể tưởng tượng được, từ những tòa tháp cao vài mét đến các ngăn xếp và mái vòm. Các cột đá rất dễ tiếp cận, ở đó có một con đường lái xe vòng xuyên qua sa mạc, hoặc bạn có thể đi bộ. Thời điểm tốt nhất để tham quan khung cảnh như ở mặt trăng này là ngay trước khi mặt trời lặn.

2. Khu đào vàng khổng lồ

Nguồn ảnh: Graeme Churchard

Một nơi thú vị khác ở Tây Úc là Super Pit ở Kalgoorlie, một thị trấn khai thác mỏ lớn ở vùng hẻo lánh. Chính thức được gọi là Fimiston Open Pit, Super Pit là mỏ vàng mở lớn nhất ở Úc. Nó rất lớn, rộng 1,5 km, dài 3,5 km và sâu không dưới 570 mét. Nó rộng lớn đến mức có thể nhìn thấy từ ngoài vũ trụ.

3. Coober Pedy

Nguồn ảnh: Smart Encyclopedia

Một khu khai thác mỏ nữa, nhưng hoàn toàn khác, là Coober Pedy. Thị trấn hẻo lánh ở phía bắc Nam Úc này là nơi khai thác hầu hết các loại đá opal trên thế giới và thường được gọi là thủ đô opal của thế giới. Đó không hẳn là những gì làm cho thị trấn này trở nên thú vị. Lí do khiến nó nổi tiếng cơ bản là vì đây là một thị trấn dưới lòng đất. Hầu hết cư dân sống trong hang đào, đó là những ngôi nhà dưới lòng đất. Sống dưới mặt đất là cách duy nhất để sống sót qua cái nóng thiêu đốt của Vùng Outback Úc.

4. Bungle Bungles

Nguồn ảnh: David

Dãy Bungle Bungle trông giống một thế giới khác chiếm phần lớn Công viên Quốc gia Purnululu ở góc tây bắc của Tây Úc. Toàn bộ dãy núi bao gồm các đỉnh hình vòm hoặc tổ ong với các sọc sa thạch màu cam và xám xen kẽ. Địa chất của Bungle Bungles rất độc đáo và quan trọng đến mức khu vực này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Các thành đá được hình thành khoảng 350 triệu năm trước, trong khi khu vực này đã có thổ dân trong hơn 40.000 năm. Tuy nhiên, do sự xa xôi của khu vực, phải đến gần năm 1983 nó mới được phát hiện bởi những người da trắng.

5. Đảo Fraser

Nguồn ảnh: Paul D’Ambra

Với chiều dài 120 km, đảo Fraser, ngoài khơi bờ biển nhiệt đới Queensland, là hòn đảo cát lớn nhất thế giới. Toàn bộ hòn đảo có phong cảnh tuyệt đẹp, được bao phủ bởi những khu rừng rậm rạp, rải rác với những hồ nước ngọt trong vắt và những bãi biển đầy cát tuyệt đẹp. Đây là một điểm đến phổ biến giữa những người lái xe địa hình, dân cắm trại và khách du lịch sinh thái.

Xem thêm: Địa điểm tham quan ở Úc – Những nơi đặc sắc nhất Nam Úc

6. Murphy’s Haystacks

Nguồn ảnh: Chris Fithall

Rất có thể là bạn chưa từng nghe nói về Murphy’s Haystacks trước đây. Lý do là vì họ hoàn toàn không hề phổ biến đối với khách du lịch. Nằm giữa Port Kenny và Streaky Bay trên Bán đảo Eyre ở Nam Úc, chúng chỉ được ghé thăm bởi những người đi du lịch tới hoặc từ đồng bằng Nullarbor, một nơi nằm trong số những nơi hoang vắng nhất thế giới. Murphy’s Haystacks là một tập hợp các khối đá kỳ lạ ở giữa một cánh đồng. Nó được tin rằng đã có tuổi thọ hơn 1,5 tỷ năm và là một trong những địa điểm địa chất kỳ lạ nhất ở Nam Úc.

7. Dãy đá sóng

Nguồn ảnh: Tourism Western Australia

Đây là một kỳ quan địa chất khác. Wave Rock nằm ở trung tâm Vành đai lúa mì của Tây Úc, gần thị trấn Hyden. Tên của vùng này không thể thích hợp hơn nữa, đá trên thực tế hoàn toàn giống với sóng biển sắp đổ ập xuống. Wave Rock cao khoảng 14 mét và dài 110 mét. Nó không phải là điểm thu hút tự nhiên lớn nhất ở Úc, nhưng nó chắc chắn đáng để đi đến một lần.

8. Vách núi Bunda

Nguồn ành : Chris Fithall

Vách đá Bunda tạo thành ranh giới phía nam của đồng bằng Nullarbor rộng lớn bao phủ một khu vực rộng lớn ở phía tây Nam Úc và phía đông Tây Úc. Nó là một mảnh đá vôi lớn nhất thế giới. Những vách đá này là nơi đồng bằng kết thúc đột ngột và rơi xuống Nam Đại Dương. Chúng tạo nên một đoạn bờ biển dài 100 km trong Great Australia Bight, một phần của vách đá này, trên thực tế, là những vách đá ven biển dài nhất thế giới.

9. Rạn  san hô Ningaloo

Nguồn ảnh: sharon mckellar

Rạn san hô Ningaloo có thể được coi là anh em của Rạn san hô Great Barrier nổi tiếng hơn nhiều. Trong khi rạn san hô Great Barrier ở Queensland tràn ngập du khách, rạn san hô Ningaloo ở Tây Úc là một ốc đảo hòa bình. Đây là rạn san hô lớn nhất ở Úc và thế giới chỉ có nơi đây là rạn san hô lớn nằm sát bờ biển, đây là một trong những lý do khiến Ningaloo là Di sản Thế giới của UNESCO. Về cơ bản bạn có thể chỉ cần đi bộ xuống nước và bắt đầu lặn.

10. Hamelin Pool

Nguồn ảnh: Robert Young

Một trong những kỳ quan thiên nhiên thực sự của thế giới, Hamelin Pool là nơi có số lượng stromatolite lớn nhất trong thế giới, stromatolites trên cơ bản là những hóa thạch sống, 3,5 tỷ năm tuổi (!) Và chính các sinh vật chịu trách nhiệm tạo ra không khí giàu oxy. Khu bảo tồn biển Hamelin Pool là một trong một vài nơi duy nhất trên trái đất nơi vẫn có thể tìm thấy stromatolites, và nó là một nơi dễ tiếp cận nhất. Để đến thăm nơi đây, tất cả những gì bạn cần làm là đỗ xe và đi bộ qua bãi biển và lên lối đi bộ.

Xem thêm: 8 địa điểm chụp hình ở Úc – Những cảnh đẹp không thể chối từ

Bài gốc tiếng Anh: 10 Surreal Places in Australia You Didn’t Know Exist

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago