Categories: Trung Quốc

Chơi gì ở Hồ Nam (Hunan), top 21 trải nghiệm bạn nên thử

Là một trong những tỉnh đẹp nhất ở Trung Quốc, Hồ Nam từ lâu đã được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Được mệnh danh là điểm đến của mọi du khách, Hồ Nam thu hút khách du lịch bằng nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị. Nếu bạn chưa biết chơi gì ở Hồ Nam, hãy cùng Tripzilla tham khảo cẩm nang top 21 trải nghiệm nên thử trong bài viết dưới đây để chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa và đáng nhớ!

1) Tham quan Wulingyuan

Được công nhận là Di sản thế giới, Wulingyuan sở hữu khung cảnh thiên nhiên rộng lớn và kỳ vĩ. Trải nghiệm đầu tiên bạn nên thử ở Hồ Nam là tham quan Wulingyuan. Chắc chắn, du khách sẽ bị choáng ngợp trước cảnh quan xanh mát, những vách đá hiểm trở, cùng nhiều hang động tráng lệ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm nhiều điểm tham quan gần đó, như rừng quốc gia Zhangjiajie hay thung lũng Tanzishan Suoxi.

2) Ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn

Là một trong những trấn cổ đẹp và nổi tiếng nhất ở Hồ Nam, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh, thanh bình, thì đừng quên trải nghiệm ghé thăm phố cổ Phượng Hoàng. Gây ấn tượng với du khách nhờ những ngôi nhà cổ truyền thống, nhiều ngôi đền, chùa linh thiêng, Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những biểu tượng của du lịch Hồ Nam.

3) Chiêm ngưỡng hồ Động Đình

Một trong những trải nghiệm thú vị khác mà du khách nên thử là ghé thăm hồ Động Đình. Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, hồ Động Đình còn là một điểm tham quan hấp dẫn nhờ những truyền thuyết địa phương liên quan tới một số ngôi đền bí ẩn và linh thiêng gần đó.

Xem thêm: Top 20 Địa Điểm Du Lịch Ở Trung Quốc Bạn Nên Ghé Thăm

4) Tham quan núi Heng

Một trải nghiệm tuyệt vời khác du khách nên tận hưởng là hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ và thiên nhiên thơ mộng ở núi Heng. Là một trong những ngọn núi linh thiêng nhất ở Trung Quốc, bên cạnh phong cảnh đẹp như tranh, nhiều ngôi đền độc đáo được xây dựng trên núi.

5) Khám phá tháp Yueyang

Tháp Yueyang đã dần trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, nơi tụng kinh và làm thơ của một số học giả. Khám phá tháp Yueyang cũng là một trong những hoạt động thú vị bạn nên trải nghiệm. Ban đầu, tháp Yueyang được xây dựng cho mục đích quân sự, sau này, tháp được cải tạo và tu sửa nhiều lần. Hãy ghé thăm tháp Yueyang và ngắm nhìn toàn cảnh hồ Động Đình!

6) Chơi gì ở Hồ Nam? Mua sắm tại Hồ Nam

Một trong những trải nghiệm thú vị mà các tín đồ nghiện shopping không nên bỏ qua, đó là mua sắm tại Hồ Nam. Bên cạnh những mặt hàng phổ biến như quần áo, giày dép, đồ trang sức,… bạn cũng có thể tìm mua nhiều mặt hàng thủ công được chế tác tinh xảo và cầu kỳ tại đây. Sẽ có nhiều lựa chọn cho du khách thỏa mãn thú vui mua sắm, từ những khu chợ địa phương, hay những trung tâm thương mại hiện đại, sầm uất.

Xem  thêm: Mua gì khi du lịch Trung Quốc? 9 món đặc sản bạn nhất định phải mua

7) Thưởng thức đặc sản ở Hồ Nam

Sự đa dạng và phong phú của ẩm thực Hồ Nam đã làm say lòng biết bao thực khách, với hương vị đặc trưng là chua và cay, các món ăn đặc sản ở Hồ Nam còn coi trọng sự thơm ngon, tinh tế. Bên cạnh đó, cách bài trí bắt mắt, hấp dẫn cũng là điểm nhấn của những món ăn Hồ Nam. Trong vô số những món ăn ngon tại đây, du khách không nên bỏ qua những đặc sản nổi tiếng như: đậu phụ thối hỏa cung điện, đầu cá hấp, thịt xông khói xào ớt, súp chim (San Ceng Tao Ji), vịt chiên (Maren Xiangsu Ya), gà cam cay,…

8) Chơi gì ở Hồ Nam? Tham quan núi Yuelu

Nếu bạn là người ưa khám phá, thích trải nghiệm, hãy ghé thăm núi Yuelu, khu thắng cảnh bao gồm năm tiểu khu danh lam thắng cảnh. Ở độ cao 300m, núi Yuelu là một địa điểm thích hợp để leo núi hay đi bộ. Mặc dù ngọn núi nằm ở khu vực cận nhiệt đới, nhưng vào mùa thu, cảnh quan thiên nhiên trở nên rực rỡ với những chiếc lá đỏ phủ đầy không gian, đậm chất cổ tích.

9) Dạo thuyền trên hồ Bảo Phong

Là một hồ nước yên tĩnh được bao quanh bởi những ngọn núi phủ đầy cây xanh. Đây là một trong số ít những điểm tham quan ở Trương Gia Giới, mà bạn có thể ghé thăm sau một ngày dài đi bộ leo núi. Bạn hãy trải nghiệm chèo thuyền trên mặt nước, và thưởng thức những bài hát truyền thống của người dân tộc thiểu số ở địa phương.

Xem thêm:

10) Trải nghiệm cây cầu trên mây – Cầu Ải Trại

Không chỉ là cây cầu đường hầm cao nhất và dài nhất thế giới, mở cửa cho giao thông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, mà cây cầu treo Ải Trại cũng trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Cây cầu bắt đầu được khởi công xây dựng vào tháng 10 năm 2007, được thiết kế nhằm mục đích giảm bớt lưu lượng giao thông ở khu vực miền núi nơi có địa hình hẹp, dốc, và quanh co. Bạn hãy đến và trải nghiệm cây cầu trên mây này, để thấy cây cầu này kỳ vĩ thế nào nhé!

11) Ghé thăm những lăng mộ triều Hán Mã Vương Đôi (Mawangdui)

Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, đừng bỏ qua trải nghiệm ghé thăm ngôi mộ của ba thành viên trong một gia đình cầm quyền ưu tú, được tìm thấy và khai quật trong những năm 1970. Những ngôi mộ chứa các cổ vật được bảo quản và lưu giữ tốt, bao gồm một số bản thảo cổ của các văn bản Trung Quốc.

12) Chơi gì ở Hồ Nam? Chiêm ngưỡng động Rồng vàng

Một gợi ý khác cho du khách chưa biết nên chơi gì ở Hồ Nam là ghé thăm động Rồng vàng. Là một trong những hang động lớn nhất ở Trung Quốc, một quần thể hang động khổng lồ với nhiều măng, nhũ đá, suối ngầm,… Để có thể khám phá hết động, bạn sẽ cần hàng giờ để đi bộ, và đi thuyền. Những hình dáng độc đáo, kỳ thú của những khối đá sẽ khiến bạn phải trầm trồ trước sự kiến tạo tuyệt vời của thiên nhiên.

13) Khám phá bức tường vĩ đại của Lãnh thổ Miao (Miaojiang Great Wall)

Nếu chưa được ghé thăm Vạn Lý Trường Thành, bạn hãy ghé thăm bức tường vĩ đại ở phía nam Trung Quốc này nhé. Được xây dựng từ năm 1573 đến năm 1620 từ thời nhà Minh, bức tường vĩ đại này cao khoảng 3m, dài 190 km. Có lẽ vì sức mạnh quân sự của phía nam không quá mạnh như phía bắc, nên bức tường vĩ đại của Lãnh thổ Miao (Miaojiang Great Wall) không hoành tráng như Vạn Lý Trường Thành. Tuy nhiên, đây cũng là một trường thành hùng vĩ du khách có thể ghé thăm và chiêm ngưỡng.

14) Vui chơi trong vườn quốc gia núi Tianmen

Núi Tianmen được nhiều du khách ưu ái mệnh danh là một trong những ngọn núi đẹp nhất ở Trung Quốc, bạn hãy đến và tham quan công viên rừng quốc gia núi Tianmen nằm ở phía tây bắc Hồ Nam. Vườn quốc gia là một khu nghỉ dưỡng tổ hợp cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đền thờ bí ẩn, linh thiêng, nền văn hóa địa phương đặc sắc, cùng thế giới động vật hoang dã, khu rừng nguyên sinh xanh mát,…Tất cả đều như níu kéo bước chân du khách, lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

15) Tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Tianzishan

Khu bảo tồn Tianzishan có diện tích khoảng 67 km2 và ở độ cao 1262 mét so với mực nước biển. Núi Tianzi thu hút khách du lịch bởi sự hùng vĩ và hoang dã của nó. Khi ghé thăm khu bảo tồn thiên nhiên Tianzishan, bạn cũng có thể khám phá thêm nhiều địa điểm tham quan khác. Ngoài ra, đặc sản địa phương cũng là nét đặc trưng hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

16) Đi dạo trong khu thắng cảnh Hoàng Long

Một trải nghiệm hấp dẫn khác dành cho những du khách muốn trở về với thiên nhiên, là đi dạo trong khu thắng cảnh Hoàng Long. Nằm ở phía Tây Bắc Tứ Xuyên, thung lũng Hoàng Long nổi tiếng với thác nước, suối nước nóng và hồ bơi, được hình thành bởi các mỏ đá vôi. Bên cạnh đó, Thung lũng Hoàng Long cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng như Gấu trúc khổng lồ và Khỉ mũi vàng Tứ Xuyên.

17) Tham quan nơi ở cũ của chủ tịch Mao trạch Đông

Từng là nơi ở cũ của chủ tịch Mao trạch Đông, và là nơi sinh sống của khoảng 600 gia đình, hiện nay, làng Shaoshan, thị trấn Shaoshan trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Đây là nơi ông được sinh ra, sinh sống, và học tập. Các căn phòng và dụng cụ được bảo tồn gần như nguyên vẹn, giúp du khách hiểu hơn về con người và gia đình ông.

18) Ghé thăm vòng đu quay Trường Sa

Nếu bạn là người thích những hoạt động vui chơi giải trí nhộn nhịp, thì hãy đến với vòng đu quay Trường Sa. Được khai trương vào ngày 10/1/2004, vòng đu quay khổng lồ có 48 cabin, với sức chứa lên tới 384 hành khách.

19) Tham quan điểm di chỉ khảo cổ Tanheli

Điểm di chỉ khảo cổ Tanheli nằm ở Ninh Hương, tỉnh Hồ Nam. Với những người mong muốn tìm về cội nguồn lịch sử, không nên bỏ qua điểm đến này. Đây là điểm di chỉ khảo cổ tái hiện xã hội thời đại đồ đồng với khoảng hơn 300 di tích bằng đồng ở Nam Trung Quốc.

20) Tham quan đài (Công viên) tượng niệm liệt sĩ Hồ Nam

Công viên liệt sĩ Hồ Nam là công viên lớn nhất Trường Sa, tọa lạc tại khu đô thị Trường Sa. Năm 1951, công trình kỷ niệm những liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh mới được hoàn thành, rộng 1182 ha. Trong công viên, cây cối xanh tươi, um tùm, trên đỉnh cao nhất ngọn đồi là đài tượng niệm liệt sĩ Hồ Nam. Nếu du khách muốn tìm hiểu một phần lịch sử hào hùng của Trung Quốc, hãy đến tham quan đài tượng niệm liệt sĩ Hồ Nam.

21) Chơi gì ở Hồ Nam? Ghé thăm hòn đảo Juzi

Trải nghiệm cuối cùng, nhưng không kém phần thú vị du khách nên thử là ghé thăm đảo Juzi – hòn đảo xinh đẹp trên sông Xiangjiang. Nguồn gốc tên gọi của đảo Juzi (có nghĩa là màu cam) bắt nguồn từ một bài thơ nổi tiếng của Chủ tịch Mao Trạch Đông. Khi đến dạo chơi trên đảo, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, tươi mát, mà còn được thưởng thức những loại trái cây ngon ngọt, và trải nghiệm nhiều loại hình du lịch, giải trí, thể thao phong phú.

Xem thêm: Kinh nghiệm xin visa tự túc đi Trung Quốc

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago