Khám phá Seoul một mình là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong cuộc đời tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những con người Seoul tốt bụng đã giúp đỡ tôi trong Lịch trình cho 2 ngày ở Seoul này, và cả những món ăn Hàn Quốc cực ngon đã giữ tôi luôn tràn đầy năng lượng nữa!

Bài viết này được đóng góp bởi My Quirky Soul

Chuyến đi một mình của tôi rất ngắn so với hầu hết của mọi người. Tôi quyết định book vé rất nhanh khi thấy có vé rẻ, và đến Seoul vào một ngày mùa đông tháng 1.

Tuy nhiên tôi đã dành thời gian tìm hiểu thông tin và lên lịch trình cụ thể để có thể tận dụng tối đa 48 giờ ngắn ngủi ở Seoul của mình.

Tổng quan về chuyến đi

1. 3N2D ở Seoul, Hàn Quốc
  2. Tổng chi phí – khoảng US$400 (VND 8 triệu 800k)
  3. Vé máy bay khuyến mại của hãng Cebupacific (ở Việt Nam có Vietjet đi Seoul vé hai chiều cả thuế chỉ có hơn 2 triệu)
  4. Chỗ nghỉ – Bauhaus Guesthouse ở Hongdae (ở đây rất tốt!)

Trong ảnh là bác chủ của Bauhaus. Như các bạn thấy, nhà nghỉ này trông giống như là nhà dân bình thường hơn là khách sạn. Bác chủ rất thân thiện, nên bạn sẽ cảm thấy như là đang ở nhờ nhà của họ hàng. Bauhaus Guesthouse còn có vị trí thuận lợi, chỉ cách Hongdae Station 5 phút đi bộ.

Cách xây dựng lịch trình của tôi rất đơn giản. Tôi tìm những nơi mình muốn đến thăm, rồi dùng bản đồ tàu điện ngầm để sắp xếp những nơi cần đi sao cho đường đi đến những nơi đó ngắn nhất. Cuối cùng là ước lượng thời gian bạn muốn thăm thú mỗi địa điểm.

Tôi không in lịch trình ra giấy mà lưu các thông tin trong điện thoại. Bạn cũng nên tải ứng dụng bản đồ tàu điện ngầm của Seoul vào điện thoại của mình.

Lưu ý: Một việc rất quan trọng bạn không được quên là ghi lại mình phải ra cửa nào ở mỗi bến tàu điện – vì bến tàu ở Seoul rất rộng, mỗi cửa ra lại dẫn đến một nơi khác nhau.

Sau đây là những hoạt động bạn có thể làm ở Seoul:

1. Tham quan tháp truyền hình N Seoul Tower
  2. Du thuyền trên sông Hàn
  3. Thăm quan bảo tàng 3D đánh lừa thị giác Trick Eye Museum và bảo tàng tình yêu Love Museum (dành cho 18+)
  4. Xem biểu diễn Cookin’ NANTA Show (chương trình âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc)
  5. Đi chơi ở công viên giải trí Everland
  6. Đi đảo Nami và làng Pháp Petite France (được lấy cảm hứng từ “Hoàng tử bé”)
  7. Bạn cũng có thể book tour một ngày đi đảo Nami + công viên đường ray Gangchon Rail + khu vườn Garden of Morning Calm

Xem thêm: 24 điều thú vị nên làm trong chuyến đi đầu tiên đến Seoul

Một số khu vực nổi tiếng ở Seoul

Mua sắm và ăn uống: Hongdae

Bến tàu điện gần nhất: Hongik University – Line xanh lá cây (cách 40 phút – 1 giờ từ sân bay Incheon)

Khu vực này là nơi tôi chọn để ở trong suốt hành trình của mình, và là một lựa chọn rất đúng đắn!

Trạm Hongdea còn tiện lợi ở chỗ là được nối với AREX (Airport Railroad Express) – tàu tốc hành đi sân bay.

Khu vực Hongdea có không khí náo nhiệt và rất nghệ sĩ – có rất nhiều học sinh, sinh viên tụ tập ở các quán cafe, club và quán ăn. Đường phố được trang hoàng rực sỡ sắc màu đậm chất Hàn Quốc!

Nếu bạn đi một mình và sợ buồn, Hongdae là nơi bạn nên ở vì ở đây lúc nào cũng náo nhiệt. Bạn sẽ thấy các đoàn học sinh ca hát, chơi đàn và nhảy múa ở trên đường.

Ngắm cảnh: Seoul City Hall

Bến tàu điện gần nhất: Nearest station: City Hall – giao của line xanh biển đậm và line xanh lá cây.

Lúc tôi đến Seoul là giữa mùa đông nên trời lạnh kinh khủng! Buổi sáng hôm đó tôi ra đường lúc 9 giờ và lạnh tê cóng hết người. Tuy nhiên nhiệt độ tăng dần vào cuối ngày, nên bạn có thể chọn đi ngắm cảnh vào buổi chiều hoặc chiều tối thì tốt hơn.

Xe đạp cho thuê ở Seoul – Rất đáng thử!

Khu trượt băng ngoài trời ở Seoul! Có rất nhiều trẻ con ở đây.

Bến xe buýt giống y như trong phim Hàn Quốc!

Ngắm cảnh: Quảng trường Gwanghwamun

Bến tàu điện gần nhất: Gwanghwamun – Line hồng

Tôi chỉ đi bộ ngắm cảnh đường phố, chụp ảnh và hoà vào dòng người địa phương! Buổi sáng mùa đông trời khá âm u.

Kiểu ảnh ai đi Seoul cũng phải có ở quảng trường Gwanghwamun.

Ngắm cảnh: Cung điện Gyeongbokgung

Bến tàu điện gần nhất: Gyeongbokgung – Line cam

Cung điện này nằm đối diện quảng trường Gwanghwamun, nên nếu bạn đi thăm quảng trường Gwanghwamun trước, bạn có thể đi bộ đến cung điện Gyeongbokgung. Ở đây có nhà hàng Tosokchon nổi tiếng với món Samgyetang (gà hầm sâm). Lúc tôi tới ăn là khoảng 11 giờ trưa, vẫn còn sớm cho bữa trưa nên không đông khách lắm.

Tôi may mắn được xem nghi lễ “đổi phiên lính gác”

Chụp ảnh selfie với một chú lính gác

Món gà hầm sâm nổi tiếng ở nhà hàng Tosokchon có giá ₩15,000 (VND 300k)

Bạn có thể thấy món này hơi đắt, lý do là vì có hẳn nguyên một con gà trong bát súp. Gà hầm sâm được phục vụ khi vẫn còn đang sôi. Món ăn này có rất nhiều gia vị và dậy mùi thơm hấp dẫn. Cực kỳ phù hợp để làm ấm người trong thời tiết giá rét của mùa đông Seoul. Món gà hầm này được ăn với kimchi (miễn phí). Hầu hết khi bạn đi ăn ở Hàn Quốc các món ăn kèm đều miễn phí và có thể gọi thêm khi hết cũng không mất tiền.

Địa chỉ quán Tosokchon: 5, Jahamun-ro 5-gil, Jongno-gu, Seoul

Mua sắm và ăn uống: Insadong

Bến tàu điện gần nhấđiệnnguk – Line cam

Từ cung điện Gyeongbokgung đi bộ đến Insadong chỉ mất 10-15 phút. Gần đó có một trạm cảnh sát, nên khi bạn nhìn thấy nhiều người trong trang phục cảnh sát, thì bạn biết là mình đang đi đúng hướng rồi!

Cây trụi lá khẳng khiu trong mùa đông ở Seoul

Insadong là một khu chợ truyền thống – nơi bán nhiều đồ lưu niệm kiểu truyền thống ngày xưa

Và những món đồ được làm bởi nghệ nhân địa phương!

Bánh hấp hải sản tươi. Ngon cực kỳ luôn! Tôi mua ba chiếc bánh tôm hấp với giá ₩3,000 (VND 60k)

Công viên Tapgol Park – ở cuối đường Insadong

Đền Jogyesa

Mua sắm và ăn uống: Myeongdong

Bến tàu điện gần nhất: Euljiro – Line xanh lá cây hoặc là Myeongdong – Line xanh biển nhạt

Myeongdong được mệnh danh là thiên đường mua sắm mỹ phẩm! Đây là nơi duy nhất ở Hàn Quốc có cả một con phố chỉ bán mỹ phẩm. Mặt nạ, kem dưỡng, lotion, son môi… đủ hình thù dễ thương được bày bán khắp nơi!

Ở đây cũng nối tiếng với nhiều đồ ăn ngon, nên tôi quyết định đi một vòng để ăn thay vì mua mỹ phẩm!

Nhà thờ Myeongdong

Dâu tây thôi mà cũng phải cute như thế này sao!!

Bức tường được trang trí tuyệt đẹp của cửa hàng Nature Republic

Món tôm tempura là món ăn đường phố phổ biển ở Hàn Quốc. Tôm tẩm bột chiên xù được ăn với ketchup, tương ớt, và mù tạt! 5 con tôm này chỉ có ₩3,000 (VND 60k) thôi!

Dakkochi, món thịt xiên nướng giống với Yakitori ở Nhật

Và khoai tây lốc xoáy nổi tiếng đây rồi!

Ngắm cảnh: N Seoul Tower

Bến tàu điện gần nhất: Myeongdong – Line xanh biển nhạt

Sau khi mua sắm ở Myeongdong, bạn có thể đi tham quan tháp truyền hình N Seoul Tower. Nhớ đi giày bệt cho thoải mái vì bạn sẽ phải leo các bậc thang khoảng 20-30 phút. Tôi đến đó vào lúc 4 giờ chiều. Ở trên đỉnh tháp lạnh tê tái, nhưng khung cảnh thì đẹp vô cùng!

Có một công viên nhỏ gần đài quan sát của tháp N Seoul Tower. Nếu bạn muốn ngắm Seoul từ nơi cao nhất của toà tháp, bạn sẽ phải trả khoảng ₩16,000 (VND 320k). Nhưng tôi thấy ngắm Seoul từ công viên này cũng đủ đẹp lắm rồi.

Toàn cảnh Seoul từ đài quan sát của công viên

Đây là ngọn núi bên rìa thành phố, bạn có thể nhìn rõ “vạn lý trường thành” của Seoul!

Gửi thư tình ở hòm thư Love N Letter

Và những chiếc khoá tình yêu!

Xem thêm: 6 bài học từ 6 tuần đi du lịch bụi ở Hàn Quốc của tôi

Xem thêm: 10 Địa Điểm Thường Được Dùng Để Quay Phim Cổ Trang Hàn Quốc

Bài viết này được dịch từ: My Seoul-o Travel: 2-Day Itinerary & Top Attractions

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…