Categories: Hàn Quốc

Lễ hội ở Hàn Quốc – trải nghiệm để thấu hiểu văn hóa

Nhắc đến Hàn Quốc, chúng ta không chỉ nhắc đến xứ sở kim chi nổi tiếng với nền âm nhạc Kpop sôi động, những câu chuyện tình yêu ngọt ngào,… mà còn cuốn hút bởi vẻ đẹp của du lịch, của lễ hội và những nét đẹp văn hóa đặc sắc. Trải nghiệm lễ hội ở Hàn Quốc để cảm nhận và thấu hiểu, khám phá nét đẹp về văn hóa cũng như con người vô cùng tuyệt vời nơi đây.

Cùng khám phá từng nét đẹp trong văn hóa các lễ hội tại Hàn Quốc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lễ hội tiêu biểu, gây thương nhớ và cực kỳ nổi tiếng tại xứ sở này ngay sau đây nhé.

1. Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Có thể nói đây là lễ hội nổi tiếng mang tầm thế giới mà không chỉ người dân Hàn Quốc trông chờ. Lễ hội pháo hoa là sự góp mặt của những màn biểu diễn vô cùng ấn tượng, đặc sắc, hấp dẫn , chuyên nghiệp từ các đội đến từ các nước khác nhau trên thế giới. Không những thế, đây còn là lễ hội náo nhiệt, sôi động và thu hút du khách bởi các chương trình biểu diễn nghệ thuật lan tỏa.

Lễ hội pháo hoa quốc tế rực rỡ, náo nhiệt cả Seoul

Cháy hết mình cùng vẻ đẹp của lễ hội pháo hoa quốc tế, những màn trình diễn Kpop đỉnh cao, chắc chắn đây là một trong những lễ hội ở Hàn Quốc mà bạn không thể nào bỏ qua được.

Thời gian: 5/10 hàng năm

Địa chỉ: thủ đô Seoul – Hàn Quốc.

2. Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon

Là pháo đài được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, Hwaseong là địa chỉ thu hút khách du lịch, tham quan xếp vào top đầu của ngành du lịch Hàn Quốc.

Không khí náo nhiệt, hấp dẫn chính là những tính từ có thể nói rằng bao trùm toàn lễ hội. Tại đây khách du lịch có thể tận hưởng, khám phá nét văn hóa vô cùng tuyệt vời với các tiết mục biểu diễn truyền thống, các nghi lễ đội quân, diễu hành,….

Lễ hội mang đậm nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc

Đặc biệt đến với lễ hội ở Hàn Quốc thì không thể nào có thể bỏ qua sự hấp dẫn trong văn hóa ẩm thực. Nhất là với giới trẻ thì đây còn là nơi check in cực kỳ tuyệt đẹp.

Thời gian: tháng 10 hàng năm

Địa điểm: Thành phố Suwon – Gyeonggi

Xem thêm: 15 địa điểm du lịch Hàn Quốc đã đến là phải ghé qua

3. Lễ hội núi tuyết Taebaeksan

Lễ hội diễn ra trong khoảng thời gian từ 17 – 26/1 tại quảng trường Danggol ở công viên Taebaeksan. Nằm trong vùng khí hậu ôn đới, mùa đông tại Hàn Quốc được bao phủ bởi màu trắng xóa của tuyết, đây cũng là điều kiện để hoạt động du lịch trên tuyết phát triển.

Rộn ràng mùa lễ hội núi tuyết đặc sắc Taebaeksan

Không còn là khó khăn khi tuyết phủ, lễ hội tại tỉnh Gangwon chính thức là điểm đến cực kỳ thu hút bởi những hoạt động ngoài trời hết sức đặc sắc và thu hút du khách. Các hoạt động diễn ra trong lễ hội gồm có: trưng bày các bức tượng tuyết, các tác phẩm nghệ thuật nổi bật với chủ đề liên quan đến mùa đông, ngâm chân với cá, trượt tuyết bằng xe chó kéo,…

Ngoài ra tại lễ hội còn có các hoạt động vui chơi phù hợp cho mọi lứa tuổi, giới tính, ẩm thực đường phố tại Hàn Quốc cũng là điều mà bạn không thể bỏ qua khi đến với lễ hội này.

Thời gian: ngày 17 – 26/1

Địa điểm: quảng trường Dangol – Taebaeksan, tỉnh Gangwon.

4. Lễ hội hoa anh đào tuyệt đẹp tại đảo Jeju

Có thể nói đảo Jeju là một trong những điểm du lịch cực kỳ thu hút du khách tại Hàn Quốc. Nổi tiếng với sự bình yên, biển trong xanh, vẻ đẹp thơ mộng thanh bình, đây còn là hòn đảo với điều kiện thời tiết rất phù hợp cho hoa đào nở.

Đến với lễ hội ở Hàn Quốc, nếu bạn bỏ qua lễ hội hoa anh đào tuyệt đẹp nơi này thì chắc chắn là một sự thiếu sót rất lớn. Cụ thể lễ hội sẽ được diễn ra tại thành phố Seogwipo, bên cạnh những con đường ngợp sắc hoa du khách còn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động nghệ thuật náo nhiệt, hấp dẫn, cùng những món quà lưu niệm thú vị, mang đậm dấu ấn Hàn Quốc.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn từ lễ hội hoa anh đào tại đảo Jeju

Thời gian: cuối tháng 3 – đầu tháng 4

Địa điểm: thành phố Seogwipo, đảo Jeju.

Tham khảo thêm: Bật mí những điều thú vị về xứ sở Hàn Quốc 

5. Lễ hội cát Haeundae

Thời gian diễn ra lễ hội vào từ ngày 6  đến 9/6 trên bãi biển Haeundae tuyệt vời của thành phố Busan. Đến với Busan – Hàn Quốc, du khách sẽ được đắm chìm trong không khí của  một thành phố biển trong xanh, yên bình và thân thiện, hiếu khách.

Lễ hội ở Hàn Quốc luôn mang đến những trải nghiệm rất thú vị

Lễ hội có rất nhiều hoạt động nổi bật mà du khách trên toàn thế giới đều không thể cưỡng lại được. Trải nghiệm để thấu hiểu, đó chính là cách mà bạn có thể sống, hòa mình cùng người dân nơi đây với các hoạt động như: bồn tắm cát nóng rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp ; cuộc thi bóng chuyền trên bãi biển sôi động,; trưng bày các loại cát trên khắp thế giới; hoạt động chạy đua marathon….

Các hoạt động về đêm tại lễ hội cũng sôi động không kém ban ngày với các tiết mục bắn pháo hoa, hòa nhạc, ẩm thực,….

Lễ hội ở Hàn Quốc là nét đẹp văn hóa vừa truyền thống, vừa hiện đại, là sự kết hợp vô cùng hài hòa, không hề hòa tan mà vẫn luôn giữ được nét văn hóa rất đặc trưng, rất thú vị tại xứ sở kim chi này.

Thời gian: ngày 6 – 9/6 hàng năm

Địa điểm: bãi biển Haeundae – thành phố Busan.

Với bất kỳ một du khách nào, chắc chắn lễ hội ở Hàn Quốc cũng là một điều gì đó rất thú vị, rất thu hút mà không thể nào bỏ qua được. Không chỉ nổi bật với mùa thu lá vàng, những con đường tuyệt đẹp, những nhóm nhạc Kpop sôi động, máu lửa trên sân khấu, Hàn Quốc còn là địa điểm du lịch khám phá đặc sắc văn hóa vô cùng tuyệt vời.

Hanh Nguyen

Bởi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nên hãy sống hết mình và trân trọng từng khoảnh khắc. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy đi du lịch nhiều nơi, gặp nhiều người. Đừng theo trào lưu mà hãy đi để học, để trải nghiệm và để trưởng thành.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago