Đưa mẹ đi du lịch Boracay vào sinh nhật thứ 63 & những gì tôi đã nhận ra

Sau khi đặt xong vé máy bay cho mẹ và anh trai đi du lịch Boracay, tôi đã cảm thấy rất phấn khích! Tôi biết rằng mẹ sẽ cảm thấy hồi hộp và vui lắm, vì mẹ đã nhiều lần nói rằng mẹ muốn được thử ngồi máy bay vào một ngày nào đó. Tôi cũng muốn đưa mẹ đi chơi xa lâu rồi nhưng chưa sắp xếp được thời gian, cho đến tận bây giờ. Hơn nữa, tôi hầu như toàn đi du lịch bụi tự túc, mà mẹ thì có tuổi rồi nên không thể đưa mẹ theo được.

Vậy nên lần này, vào sinh nhật thứ 63 của bà, tôi quyết tâm phải đưa mẹ đi chơi xa bằng được!

Bài viết này được đóng góp bởi Escapes and Diaries

Khởi hành

Mẹ và anh trai đến nơi trọ của tôi vào đúng hôm chúng tôi khởi hành. Tôi giúp mọi người xếp đồ và lựa chọn mang theo cái gì. Hành trang cho 4 người của chúng tôi chỉ vọn vẹn có 10 kg! Nhẹ nhàng quá đúng không? Em gái tôi muốn mang theo cả tủ quần áo của nó nhưng tôi đã quyết định là chúng tôi sẽ đi du lịch gọn nhẹ. Greg, bạn thân nhất của tôi, là cũng là bạn đồng hành của tôi trong nhiều chuyến đi, cũng có mặt.

Chúng tôi đi Uber đến sân bay hai tiếng trước giờ cất cánh. Em gái tôi và Greg book vé sau nên đi chuyến sau tôi, mẹ và anh trai ba giờ đồng hồ. Trong lúc ngồi chờ, tôi có thể thấy trong mắt mẹ sự hạnh phúc vì cuối cùng đã có được tấm vé máy bay đầu tiên, và sắp sửa được bay trên “cỗ máy khổng lồ” kia như bà vẫn hằng ao ước!

Sân bay

Cuối cùng thì giờ lên máy bay đã đến! Chúng tôi vẫy chào tạm biệt em gái và Greg. Mẹ rất hào hứng, liên tục cười nói khi chúng tôi đi bộ đến máy bay, bà tròn mắt khi đến gần hơn và nói “Trời ơi, bên ngoài còn to hơn tưởng tượng con ạ.”

Lên máy bay

Mẹ chăm chú theo dõi và làm theo chỉ dẫn an toàn của các bạn tiếp viên. Tôi quay sang mẹ và đùa rằng mẹ sẽ cảm thấy sốc tận óc khi máy bay cất cánh đấy, và mẹ ngưng cười ngay lập tức và lộ vẻ lo lắng, khiến tôi phải xoa dịu bà ngay!

Đây cũng là lần đầu anh trai tôi được đi máy bay. Tôi để mẹ ngồi ghế cạnh cửa sổ, anh ngồi ghế giữa để ngắm cảnh bên ngoài, còn tôi ngồi ghế ngoài cùng. Trong suốt chuyến bay, mẹ và anh nói chuyện rất vui vẻ. Tôi cảm thấy ấm áp và hạnh phúc lây khi thấy hai người vui đến như vậy.

Bỗng mẹ quay sang hỏi tôi “Con à, hình như mình đang dừng ở giữa trời nhỉ? Không bay tiếp nữa?” làm tôi bật cười.

“Mẹ đừng lo. Lần đầu con đi máy bay con cũng tưởng thế đấy. Nhưng mà mình vẫn đang bay.”

Đến nơi

Chúng tôi đến Boracay lúc khoảng 7 giờ tối. Trời mưa nhỏ. Tôi đưa mọi người đi bắt xe buýt, rồi xuống đi phà và cuối cùng là đi trên một chiếc xe van nhỏ để đến được khách sạn lúc gần 10 giờ tối. Mặc dù rất mệt mỏi, chúng tôi cảm thấy may mắn vì khách sạn rất thoải mái, có điều hoà mát mẻ, và giường thì rộng và mềm. Gần đó cũng có nhiều nhà hàng vẫn mở cửa để chúng tôi đi ăn tối dù đã muộn.

Sau bữa sáng, chúng tôi check out để đến một khách sạn khác. Cả nhóm đi bộ dọc bờ biển. Em gái và tôi thử chèo xuồng đứng (với giá thuê xuồng 140,000vnđ). Cả ngày hôm đó chúng tôi chơi đùa trên bãi biển, đi xem ca nhạc ở show diễn Astoria Boracay nơi họ phục vụ bữa trưa miễn phí.

Trong chuyến đi này, tôi đã học được những điều mà tôi chưa từng nhận ra trước kia ở mẹ.

1. Mẹ sẽ luôn luôn ngạc nhiên và thấy cái gì cũng đắt thế

Mẹ tôi sống ở một vùng quê, nên mẹ đã quen với việc giá cả dễ chịu hơn nhiều so với ở thành phố và các khu du lịch. Một lần, mẹ đã hốt hoảng khi phát hiện một cốc nước dừa ở Boracay có giá 70,000vnđ!

2. Mẹ không quen với việc nhìn thấy quá nhiều người nước ngoài

Trước khi chúng tôi đến nơi, tôi đã nói với mẹ rằng đây là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất thế giới, nên sẽ có nhiều khách nước ngoài lắm. Nhưng mẹ vẫn bị “sốc văn hoá” khi nhìn thấy những “cô Tây” mặc váy áo và bikini sexy ở khắp nơi. Nhưng khi mẹ được mua một bộ bikini quyến rũ để mặc vào thì tôi thấy mẹ có vẻ tự tin lên hẳn! Hoá ra là mẹ cũng hiện đại ra phết.

3. Mẹ rất thích đi máy bay

Tôi chưa từng thấy mẹ ngồi phương tiện nào mà lại háo hức và vui vẻ trong suốt chuyến đi đến như thế.

4. Mẹ thích các hoạt động vui chơi dưới nước nhưng lại sợ nước

Vào buổi sáng cuối cùng chúng tôi ở Boracay, tôi hỏi mẹ có muốn chơi các trò chơi dưới nước, chẳng hạn như là đi thuyền chuối không. Và mẹ lắc đầu quầy quậy từ chối. Mặc dù sau đó mẹ rất thích thú ngắm các du khách khác chơi. Mẹ nói rằng mẹ sợ bị chết đuối. Tuy nhiên cuối cùng tôi cũng thuyết phục được mẹ đi thuyền buồm. Và bạn biết không, mẹ tôi thích thú đến mức nói biết thế mẹ đã chơi thêm mấy trò nữa!

5. Mẹ không thích bị rám nắng, nhưng lại thích tắm biển

Vào ngày thứ hai, tất cả chúng tôi quyết định đi tắm biển. Trời rất trong xanh và nắng vàng rực rỡ. Tôi nằm đọc sách và phơi nắng trên bãi cát. Em gái tôi thì trốn nắng ở dưới một gốc dừa. Còn mẹ tôi, các bạn đoán xem, đang bơi lội dưới làn nước trong xanh trong bộ đồ tắm sexy của bà!

Một số lời khuyên dành cho bạn nào muốn tổ chức du lịch xa cho bố mẹ đã có tuổi của mình nhé

• Để bố mẹ ngồi ở ghế cạnh cửa sổ để ngắm cảnh.
  • Giúp bố mẹ chuẩn bị đồ. Nhất là khi bố mẹ không có kinh nghiệm đi nhiều như mình.
  • Biết được các sân bay làm việc thế nào. Tôi đã kiểm tra kích cỡ túi của mẹ cũng như rà soát xem có vật dụng nào bị cấm đem lên máy bay không.
  • Sắp xếp lịch trình sao cho có các hoạt động phù hợp cho cả nhà làm cùng nhau.
  • Ăn ở ít nhất một nhà hàng xịn. Khi đi bụi thì tôi thường ăn ở các quán lề đường thôi. Nhưng vì đi với mẹ nên tôi muốn mẹ được ăn những món ngon nhất tôi có khả năng đãi.
  • Ở khách sạn.
  • Không cần phải là khách sạn 5 sao, nhưng mà nhất quyết không phải là phòng ngủ tập thể nhé. Đấy là nơi tôi thường ngủ khi đi một mình đấy, phòng kiểu ký túc xá có 6 giường. Đi với gia đình thì bạn nên ở khách sạn thay vì nhà nghỉ, có thể book phòng gia đình cho nhiều người để tiết kiệm. Nhưng nhớ một điều là các bố mẹ có tuổi hay khó ngủ, nhất là lại lạ giường nữa, nên phải tìm chỗ nghỉ ngơi thoải mái một chút.
  • Ưu tiên nhu cầu của các bố mẹ.
  • Chuyến đi lần này tôi đặc biệt dành riêng cho mẹ tôi, nên tôi và em gái có thoả thuận là đi đâu, ăn gì, làm gì sẽ sắp xếp để làm mẹ thấy vui nhất.
  • Tiết kiệm đủ tiền trước chuyến đi.
  • Dĩ nhiên rồi, đi du lịch với người cao tuổi thì chỗ ở phải sạch sẽ, thoải mái, đồ ăn phải đảm bảo, và luôn có dư một chút tiền phòng thân lỡ có sự cố nữa. Tôi muốn chi trả hết chi phí cho chuyến đi này cho cả gia đình nên đã phải tiết kiệm rất lâu đấy!
  • Bay chuyến ngày thay vì bay chuyến đêm.
  • vì ban ngày mới ngắm biển và mây từ trên máy bay được.

Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi thấy mẹ vui và thích chuyến đi như vậy. Đã lâu lắm rồi tôi mới thấy mẹ cười nhiều và vui vẻ như thế. Mẹ từng nói với tôi rằng mẹ ao ước được thử ngồi máy bay. Và tôi đã giúp mẹ biến ước mơ đó thành hiện thực. Tôi chắc chắn sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn, và sắp xếp thời gian để được đưa mẹ đi chơi nhiều lần nữa bằng máy bay!

Xem thêm: Hãy đến Boracay ngay khi có thể

Bài viết này được dịch từ: I Took My Mom to Boracay on Her 63rd Birthday & Here’s What I Realised

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…