7 kiểu người mà bạn sẽ không bao giờ muốn đi du lịch cùng

Tôi đã luôn tin rằng đi du lịch cùng bạn bè là một việc rất ý nghĩa. Điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ là hầu như không có quá nhiều trách nhiệm, và chúng ta nên đi du lịch với bạn bè bất kì khi nào có cơ hội. Nhưng hãy cẩn thận – đi du lịch có thể gắn kết hoặc phá vỡ tình bạn. Rất nhiều người bạn muốn đi du lịch cùng nhưng cũng có những người bạn sẽ e dè khi nhắc đến. Nếu bạn đã gặp những người bạn đã khiến chuông báo động trong tâm trí bạn réo liên tục, đã đến lúc phải xem xét lại rồi.

Du lịch với bạn bè rất thú vị, nhưng có một số bạn đồng hành mà bạn nhất định chỉ nên thực sự giữ ở một khoảng cách nhất định. 

Dưới đây là 7 loại người mà bạn không bao giờ muốn đi du lịch cùng:

1. Quý cô/ngài thích chỉ đạo

Hãy tránh xa những kẻ luôn thích điều khiển này ra!

Những quý cô/ngài này sẽ luôn muốn kiểm soát và chỉ đạo đến những nơi mà họ muốn ghé thăm. Họ sẽ chỉ để bạn chọn trong một vài dịp hiếm hoi hoặc trừ khi bạn bày tỏ sự khó chịu. Nếu mọi việc không đi theo đúng ý họ, có lẽ họ sẽ nổi điên hoặc là hờn dỗi. Họ là một gánh nặng lớn mà bạn chắc chắn không muốn có trong chuyến đi của mình.

2. Quý cô/ngài bị ám ảnh bởi các luật lệ

Tại các trạm xe lửa đông đúc, đôi khi bạn phải chen ngang hàng.

Việc tuân theo các quy tắc là điều hiển nhiên nhưng đừng quá cực đoan và cứng nhắc. Tôi biết một số người từ chối băng ngang qua đường khi đèn giao thông gần nhất phải cách đó tận 500 m. Một số người từ chối dẫm lên trên những mảng cỏ xanh khi đi trên vỉa hè và chấp nhận đi  bộ thêm 10 phút quanh chu vi của bãi cỏ. Tồi tệ hơn là những người thích tuân thủ quy tắc từ chối cắt hàng đợi mặc dù rõ ràng họ sẽ làm lỡ chuyến tàu và chuyến bay tiếp theo của các bạn.

3. Quý cô/ngài trầm cảm

Quý cô/ngài Emo không được phép đi du lịch

Yeah, bạn phải chịu đựng sự thay đổi chóng mặt của tâm trạng họ. Tại một thời điểm nào đó họ là những người bạn tốt nhất, và sau đấy, họ lại chìm trong sự trầm cảm. Họ bắt đầu từ chối đi bất cứ đâu và muốn ở lại u uất một mình trong phòng khách sạn. Họ òa khóc khi có ai đó nhắc đến một số từ khóa như “bạn trai” hoặc “công việc”. Nói thì nói thế chứ các bạn gái trong thời gian “đèn đỏ” thì vẫn có thể thông cảm được.

4. Quý cô/ngài say xỉn

Bạn sẽ không muốn dành phần còn lại của kỳ nghỉ chỉ để giữ tóc hộ người khác đâu!

Có những lúc chúng ta hơi vui quá đà và có một trận nôn mửa nhớ đời. Điều đó đã từng xảy ra với tôi trước đây. Nhưng nếu người bạn đồng hành của bạn say 4 trong số 5 ngày nghỉ ít ỏi của bạn (và tôi đang nói đến việc say xỉn cộng nôn mửa), rất có thể, hầu như mỗi tối bạn sẽ dành thời gian chỉ để dọn dẹp giường, giữ hộ tóc để khỏi dính vào bồn cầu hộ con bạn. Và chắc chắn đó không phải một kỳ nghỉ “ý nghĩa” rồi.

Thậm chí còn tồi tệ hơn nếu người bạn của bạn trở nên bạo lực hoặc dễ xúc động trong lúc say. Kinh quá!

5. Quý cô/ngài bủn xỉn

Quý cô và quý ngài bủn xỉn không được chào đón trong chuyến đi

Du lịch với những người bủn xỉn thật là mệt mỏi. Bạn phải ở trong khách sạn rẻ tiền nhất trong tất cả các khách sạn, chỉ để tiết kiệm 5 đô la và đặt mình vào những bất tiện khác. Ví dụ phải đi bộ 5km mỗi lần muốn đi chơi vì khách sạn quá xa khu trung tâm. Họ keo kiệt khi cho tiền tips. Họ khó chịu khi ai đó đề xuất đi uống ở một quán bar chất lượng hơn một chút. Một kẻ bủn xỉn còn khó đối phó hơn là một kẻ tiêu xài hoang phí. Đó là vì những kẻ tiêu tiền hoàng phí chỉ đang tiêu tiền của chính họ. Họ cũng chẳng xin bạn đồng nào mà có khi bạn còn được bao ăn ké! 

6. Quý cô/ngài ngang ngược

Họ trêu chọc những con chó đang ngủ. Rồi cho tiền tất cả những người ăn xin mà họ thấy trên đường. Sau đó tham lam chấp nhận đồ uống tại các quán bar tặng bởi một người xa lạ. Đôi khi sẵn sàng chửi những người dân địa phương xăm trổ và cơ bắp trong các quán bar khi có sự bất đồng. Họ cư xử như thể họ đang ở đất nước của họ, và không xem xét đến văn hóa địa phương ở quốc gia mà họ đang ở.

Những điều trên quá đủ để tôi phải bật thẳng dậy và nói, “Cái quái gì thế!”

7. Quý cô/ngài vô tâm

Tốt hơn hết là bạn đừng nên cản trở bữa buffet sáng của tôi.

Họ ngủ đến tận trưa ngày hôm sau, khiến bạn lỡ mất bữa buffet miễn phí buổi sáng. Rồi mất một đống thời gian để tắm, trang điểm và chuẩn bị sẵn sàng. Họ xâm phạm không gian cá nhân của bạn với quần áo và túi đồ mua sắm của họ. Họ để đèn khi đi ngủ, mặc dù họ biết rõ rằng bạn chỉ ngủ được khi căn phòng tối hẳn. Đây là loại người mà tôi sẽ không bận tâm bỏ lại ở giữa chuyến đi. Và chắc chắn là sau đó sẽ không bao giờ muốn đi du lịch cùng những người này.

Cuối cùng, không ai hoàn hảo. Đi du lịch, cũng giống như các mối quan hệ, là vấn đề của việc cho và nhận. Không có người bạn đồng hành hoàn hảo, và bất kỳ nhà du hành dày dặn nào cũng sẽ nói với bạn rằng phải mất rất nhiều sự thỏa hiệp và hiểu biết về người đồng hành để có thể vượt qua những khoảnh khắc căng thẳng và mệt mỏi.

Bài viết này được đóng góp bởi The Travelling Squid.

ĐỌC THÊM: 9 ĐIỀU SẼ XẢY RA KHI BẠN ĐI DU LỊCH VỚI NGƯỜI YÊU LẦN ĐẦU TIÊN

Bản tiếng Anh: 7 Types Of People You Never Want To Travel With

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago