Categories: Châu ÚcÚc

Lịch trình du lịch Úc 8N7D – Sydney & Khu vực lân cận

Sydney, điểm đến hàng đầu nhờ Dãy Núi Xanh, bãi biển Bondi đẳng cấp thế giới, rượu vang trứ danh tại Thung lũng Hunter. Lịch trình du lịch Úc 8N7D này sẽ giúp bạn có trải nghiệm trọn vẹn nhất tại Sydney và khu vực lân cận.

Bến cảng huy hoàng, những bãi biển nên thơ cùng văn hóa quốc tế ấn tượng, Sydney tự hào là tiêu điểm trong danh sách những điểm đến trong mơ của mọi người. Không những thế, với nắng ấm chan hòa, các công viên xanh mát, nghệ thuật Eclectic và nền ẩm thực đặc sắc, không có lý do gì để chùng chân trước thành phố ở Miệt Dưới này!

Lịch trình du lịch Úc 8N7D: Ngày 1: Thành phố Sydney

Vườn Bách Thảo Hoàng Gia Sydney

Nguồn ảnh: Destination NSW

Khởi đầu hành trình Sydney của bạn tại Vườn Bách Thảo Hoàng Gia quyến rũ! Chốn bình yên tọa lạc bên rìa một trong những bến cảng tuyệt vời nhất thế giới. Khu vườn này có đến hàng nghìn loài cây, chim chóc đầy màu sắc và cả loài dơi quạ. Nhớ ghé thăm The Calyx, trung tâm sự kiện đẳng cấp thế giới, nơi tổ chức các buổi triển lãm với chủ đề thực vật.

Phòng trưng bày nghệ thuật ở New South Wales

Nguồn ảnh: (trái) Destination NSW, (phải) Art Gallery of New South Wales

Sở hữu bộ sưu tập với 30,000 tác phẩm, đây là Phòng trưng bày nghệ thuật công cộng nổi tiếng nhất của Sydney. Mang phong cách tân cổ điển Hy Lạp, nơi đây trưng bày những công trình xuất sắc của các nghệ sĩ châu Âu và Úc và có hơn 40 buổi triển lãm tạm thời mỗi năm.

Cafe tại Surry Hills

Nếu bạn đam mê nghệ thuật latte và ưa những thứ sáng tạo, vùng ngoại ô Surry Hills chính là nơi dành cho bạn! Hàng quán chất lừ, rạp phim indie, cafe kiểu hipster, quả là rất lý tưởng để thư giãn những trưa hè oi bức.

Nguồn ảnh: (trái) Reuben Hills, (phải) Cuckoo Callay

Hoạt động đến 4 giờ chiều hằng ngày, Reuben Hills với lối trang trí tối giản là cafe hipster rất được ưa thích. Thực đơn lấy cảm hứng từ Honduras và El Salvador. Ôi, họ thật biết cách pha một tách trà đúng điệu! Phải thử món Lúa Mạch Đen phủ Bơ và Trứng Hấp Mềm thương hiệu của họ! À, ghé Cuckoo Callay nữa, dân địa phương cũng thích chỗ này bởi món Bánh mì nướng kiểu Pháp ngon cực và latte củ dền bắt mắt! 

Lễ hội Vivid Sydney 2018

Nguồn ảnh: Destination NSW

Còn gì bằng khép lại ngày đầu tiên tại Sydney bằng việc ngắm nhìn bến cảng Sydney về đêm? Nhà hát opera Sydney sống động trong ánh đèn lấp lánh đẹp mắt của Lễ hội Vivid Sydney 2018. Sự kiện thường niên này năm nay hứa hẹn sẽ đặc biệt hoành tráng vì đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm. Và sẽ diễn ra từ 25 Tháng Năm đến 16 Tháng Sáu 2018! Đánh dấu lên lịch nào.

Nguồn ảnh: Vivid Sydney

Mê đắm trước show diễn ánh sáng laser, được thực hiện bằng máy chiếu 3D công suất lớn tại nhiều điểm hút khách và trung tâm trong thành phố. Còn gì nữa nhỉ? Vivid Music quy tụ nhiều nghệ sĩ Úc và quốc tế tổ chức những buổi hòa nhạc làm thỏa lòng các tín đồ âm nhạc. Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập website của Vivid Sydney.

Ngày 2: Công viên Quốc gia Hoàng gia & Vivid Climb

Công viên Quốc gia Hoàng gia

Nguồn ảnh: Destination NSW

Cách Sydney CBD 1 giờ lái xe, Công viên rộng 16,000 hecta có rất nhiều thứ để chơi như câu cá, đi bộ nơi hoang dã, ngắm chim và hiking. Là công viên quốc gia lâu đời thứ nhì thế giới, nơi hoàn hảo cho một chuyến tham quan trong ngày. Eo biển đẹp hút hồn chắc chắn sẽ làm bạn ngây ngất.

Tham quan Hồ bơi số 8

Nguồn ảnh: National Parks NSW

“Đặc sản” của Công viên Quốc gia Hoàng gia là gì? Hồ bơi số 8! Để đảm bảo an toàn, bạn nên tham gia tour có hướng dẫn viên do Barefoot Downunder tổ chức. Tour khởi hành tại Sydney lúc 7 giờ sáng và quay lại lúc 5 giờ chiều. Bạn phải có thể lực ở mức trung bình – tốt (13 – 50 tuổi) do địa hình thay đổi nhiều. Hike dọc theo eo biển và ngâm mình trong hồ bơi số 8. Sau đó, dã ngoại tại bãi biển Garie và khám phá Wattamolla Lagoon trước khi ghé thăm trạm gác Bald Hill! Chuẩn bị máy ảnh sẵn sàng để tha hồ đăng Insta nhé.

The Vivid Climb

Nguồn ảnh: BridgeClimb Sydney

Vào buổi sáng, thử sức với trải nghiệm có một không hai trong đời trên đỉnh Cầu cảng Sydney. Chinh phục nỗi sợ độ cao để leo lên đỉnh trong khuôn khổ hoạt động BridgeClimb Sydney, lễ hội Vivid Climb. Với sự hướng dẫn của một chuyên gia leo núi, hãy “lên đồ” và bạn sẽ được tưởng thưởng bằng khung cảnh cảng biển và đường chân trời sống động và lấp lánh trong lễ hội Vivid Sydney 2018. Đặc biệt, có sàn nhảy phong cách những năm 70 trên không trung! Cơ hội hoàn hảo để bạn phô diễn những bước nhảy tài tình của mình.

Nguồn ảnh: BridgeClimb Sydney

Nếu bạn không đến vào dịp Lễ hội Vivid Sydney, đừng lo vì BridgeClimb cũng tổ chức tour thông thường cả ngày lẫn đêm, bình minh hay hoàng hôn.

Lịch trình du lịch Úc 8N7D: Ngày 3: Vịnh Jervis

Tour ngắm cá voi

Nguồn ảnh: Jervis Bay Wild

Cá voi di trú dọc theo eo biển dài xấp xỉ 2000km của New South Wales từ Tháng Năm đến Tháng Mười Một. Đỉnh điểm vào Tháng Bảy và Chín. Loài động vật oai vệ này có thể quan sát được từ nhiều địa điểm khác nhau ở New South Wales, nhưng Vịnh Jervis là nơi thuận lợi nhất. Lái xe khoảng 3 tiếng về phía nam, bạn sẽ đến được Vịnh Jervis. Nếu may mắn, biết đâu bạn sẽ bắt gặp một chú cá voi lưng gù khổng lồ phóng mình giữa đại dương mênh mông!

Nguồn ảnh: (trái) Destination NSW, (phải) Jervis Bay Wild

Vịnh Jervis còn nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vỹ cùng sự hiện diện của nhiều loài hoang dã khác như cá heo, hải cẩu và chim biển. Jervis Bay Wild là một trong những nhà tour uy tín phục vụ nhiều tour ngắm cá voi và cá heo trên du thuyền!

Chèo thuyền đứng trên Vịnh Jervis

Với những ai đang muốn làm điều đó độc lạ và mới mẻ, nhất định phải thử chèo thuyền đứng! Jervis Bay Stand Up Paddle tổ chức nhiều tiết học cho mọi lứa tuổi. Chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng trước làn nước óng ánh của Vịnh Jervis!

Ăn tối và nhâm nhi đồ uống tại The Rook Rooftop

Nguồn ảnh: The Rook Rooftop

Trở lại Sydney vào buổi tối để khám phá những bí mật thầm kín nhất của nơi này. The Rook là địa điểm rooftop lý tưởng để tận hưởng view toàn cảnh thành phố. Nằm tại vị trí cao bên trên đường York tấp nập và xô bồ, quán phục vụ tôm hùm, burger rất ngon và nhiều loại rượu để tô điểm cho buổi tối bình dị. Nhớ thử món cocktail Crunchy Nut kiểu cổ điển của họ.

Ngày 4: Bãi biển Bondi

Cái tên Sydney gắn liền với các bãi biển, và Bondi được công bố là một trong những bãi biển tuyệt vời nhất thế giới.

Lướt sóng trên bãi biển Bondi

Nguồn ảnh: Destination NSW

Học lướt sóng thì không đâu bằng bãi biển Bondi cả! Hầu hết những trường dạy lướt sóng thân thiện và chuyên nghiệp nhất đều quy tụ ở New South Wales. Các nhân viên giàu kinh nghiệm tại Let’s Go Surfing sẽ giúp bạn chinh phục những con sóng lớn, dù bạn là người mới chơi thực thụ.

Bondi Icebergs Club

Nguồn ảnh: (trái) Destination NSW

Bondi Icebergs là mốc bờ của bãi biển Bondi. Tại đây, bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon, tiệc tùng, nhâm nhi ly cocktail đá giữa đại dương bao la xanh ngát. Ồ, sao lại quên mất Hồ bơi Bondi Icebergs được nhỉ? Nằm ngay sát biển luôn. Chuyến đi Sydney sẽ không thể trọn vẹn nếu không được ngâm mình ở đây một lúc.

Đoạn đường ven biển Bondi – Bronte

Nguồn ảnh: John Menard

Bắt đầu từ Bondi Icebergs Club, đoạn đường đi bộ dài 3.5km này men theo eo biển từ bãi biển Bondi đến Bronte. Đây chính là một trong những đường đi bộ ven biển đẹp nhất nước Úc. Do băng qua Vịnh Tamarama và Mackenzie, có rất nhiều điều thú vị dọc đường. Cảnh đẹp không tưởng và đôi khi còn bắt gặp cá voi nữa! Sau khi kết thúc đoạn đường bộ, hãy khép lại buổi chiều tại bể bơi Bronte, nằm ngay rìa bãi biển Bronte.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ: Khám phá những điều tuyệt vời nhất ở Sydney và hơn thế nữa

Lịch trình du lịch Úc 8N7D: Ngày 5: Dãy Núi Xanh

Là Di sản Thế giới của UNESCO, Dãy Núi Xanh từ lâu đã là điểm du lịch hàng đầu của New South Wales. Cách Sydney chỉ 2 giờ lái xe, nên nếu bạn có thời gian, một chuyến đi trong ngày đến đây là rất lý tưởng, qua đêm càng tốt. Hỡi những người con của mẹ thiên nhiên – đây là nơi dành cho bạn.

Nguồn ảnh: (trái) Scenic World Blue Mountains, (phải) Destination NSW

Các địa danh đình đám của Dãy Núi Xanh phải kể đến Thác Wentworth, Núi Ba Chị Em, Pulpit Rock. Tất cả đều nằm cạnh những thị trấn mộc mạc, đem lại cảm giác vừa bình dị lại đầy quyến rũ. Ngắm nhìn Núi Ba Chị Em từ trạm quan sát Echo tại Katoomba, đây cũng là điểm bắt đầu của nhiều đường trail. Hoặc bạn có thể lên đi tuyến đường sắt dốc nhất thế giới rồi lao xuống khu rừng mưa nhiệt đới lâu đời tại Scenic World.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các tour từ Katoomba để ghé thăm Động Jenolan, khám phá thạch nhũ và dòng sông ngầm có niên đại ít nhất 340 triệu năm!

Lịch trình du lịch Úc 8N7D: Ngày 6: Cảng Stephens

Được mệnh danh là “The Awesome Coast”, chúng tôi cho rằng Cảng Stephens là một trong những nơi yêu kiều nhất New South Wales. Cách Sydney chỉ 2.5 giờ lái xe về phía bắc, quy tụ 26 bãi biển tuyệt mỹ và hơn thế nữa!

Đồi cát Stockton Bight

Nguồn ảnh: Port Stephens Tourism

Điểm đến hàng đầu tại Cảng Stephens chắc hẳn là Đồi cát Stockton Bight. Đây là đồi cát lớn nhất khu vực Nam bán cầu. Hồi hộp khi lao xuống từ những đụn cát cao đến 40m, khám phá miền cát mênh mông 32km bằng chiếc 4WD của riêng bạn, hoặc đi xe địa hình!

Irukandji Shark & Ray Encounters

Vùng biển nước Úc là nơi cư ngụ của rất nhiều sinh vật biển hoang dã. Gặp gỡ các loài cá mập và cá đuối tại Irukandji Shark & Ray Encounters! Hãy tìm Ray Lagoon, nơi có loài Cá đuối Đại bàng phương Nam và Cá đuối chấm xanh. Nếu đủ can đảm, bạn có thể tham gia phiên “vuốt ve” cá đuối Raspy 325kg!

Hiking tại Mũi Tomaree

Nguồn ảnh: (trên) Eleleleven, (trái) Christopher Watson, (phải) National Parks NSW

Cuối ngày, hiking lên Mũi Tomaree kế bên Vịnh Shoal. Đừng lo, sự cực nhọc sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Phong cảnh hùng vĩ ở Mũi Yacaaba và các đảo Cabbage Tree, Boondelbah và Broughton sẽ không làm bạn thất vọng. Nhớ đem theo ống nhòm để ngắm cá voi lưng gù và loài hải âu có nguy cơ tuyệt chủng.

Lịch trình du lịch Úc 8N7D: Ngày 7: Thung lũng Hunter

Thường được biết đến với Semillon và Shiraz lừng danh, Thung lũng Hunter là một trong những khu vực sản xuất rượu vang cao cấp của Úc từ những năm 1800. Những con đường nhỏ đan chéo nhau trải khắp thung lũng quyến rũ này sẽ đem đến một chuyến đi trong ngày đáng nhớ!

Ngắm bình minh trên khinh khí cầu

Nguồn ảnh: Destination NSW

Khởi đầu ngày mới với cảm giác lâng lâng hứng khởi khi được lơ lửng trên bầu trời! Ngắm bình minh rực rỡ giữa những cánh đồng nho của thung lũng Hunter từ chiếc khinh khí cầu. Chuyến bay kéo dài khoảng 1 giờ, Balloon Aloft là dịch vụ bay chủ yếu đã phục vụ 35 năm tại Úc. Hơn nữa, chuyến bay nào cũng khép lại bằng một bữa ăn sáng ngon lành!

Nếm thử rượu vang

Nguồn ảnh: Destination NSW

Với hơn 150 nhà máy rượu vang, thật là đau đầu chẳng biết nên chọn chỗ nào đây. Vườn nho của Tyrrell là một trong những vườn uy tín của Úc, công ty rượu vang gia đình nổi tiếng nhờ sản phẩm Vat 1 Semillon. Họ tổ chức tour nếm rượu hằng ngày lúc 10:30 sáng! Vườn nho Audrey Wilkinson cũng là một điểm đến hàng đầu nhờ có view đẹp của Núi Brokenback.

Cưỡi ngựa, đạp xe, nếm phô mai,…

Nguồn ảnh: Hunter Valley Resort

Không thích rượu hả? Vẫn còn vô số hoạt động khác mà! Resort thung lũng Hunter tổ chức những tiết học cưỡi ngựa thú vị vào khung giờ 8am – 5pm hằng ngày. Có rất nhiều tuyến đường trail phục vụ cho việc cưỡi ngựa ở mọi cấp độ. Hoặc bạn có thể thuê xe điện để khám phá xung quanh với một tấm bản đồ!

Nguồn ảnh: (trái) Hunter Valley Cheese Factory, (phải) Binnorie Dairy

Nhất định phải tham gia một buổi nếm phô mai tại xưởng Phô mai Thung lũng Hunter đó nha! Nhà sản xuất và bán lẻ phô mai này cung cấp dịch vụ nếm phô mai với giá cả phải chăng. Bạn tha hồ thưởng thức và bình phẩm hương vị của 5 loại phô mai khác nhau chỉ với AUD$6.95(~S$7)! Thay vào đó, hãy đến Binnorie Dairy và nhâm nhi những sản phẩm nổi tiếng của họ: Marinated Feta, Labna, Brie và những món phô mai mềm đặc biệt khác nữa.

Ngày 8: Thiên nhiên hoang dã & Nhà hát Opera

Taronga Zoo

Nguồn ảnh: (trái) Destination NSW, (phải) Taronga Zoo

Khởi đầu ngày cuối cùng tại Sydney với việc ghé thăm sở thú nổi tiếng thế giới Taronga, nơi thích hợp nhất để gặp gỡ các loài động vật hoang dã quý hiếm bản địa. Ẩn mình bên sườn đồi xanh mát, chỉ cách Circular Quay một chuyến phà, sở thú có sự hiện diện của một số lượng đông đảo chuột túi và gấu túi. Đáng chú ý, đây cũng là nơi sinh sống của thú mỏ vịt và voi châu Á.

Tham quan bên trong Nhà hát Opera Sydney

Nguồn ảnh: Sydney Opera House

Đừng chỉ ngắm nhìn Nhà hát Opera Sydney từ bên ngoài. Sao không thực hiện chuyến tham quan bên trong Nhà hát này chứ? Vén màn lịch sử và tìm hiểu vì sao tòa nhà này lại trở thành Di sản Thế giới. Hằng ngày, cứ mỗi 15-30 phút các tour được đều đặn tổ chức từ 9am – 5pm. Nhưng nhớ đặt vé sớm để giữ chỗ nhé! Mặt khác, chọn xem một show diễn với các thể loại đương đại, cổ điển, opera hoặc nhạc giao hưởng Sydney.

Ăn tối tại Bennelong

Nguồn ảnh: Bennelong

Tọa lạc tại Nhà hát Opera the Sydney với không gian xuất sắc được thiết kế lại bởi kiến trúc sư Tim Greer, Bennelong Sydney là một trong những nhà hàng đẹp nhất thế giới. Đẳng cấp triệu đô, view đẹp miễn bàn, nhà hàng này là nơi hoàn hảo cho mọi nhu cầu ăn tối.

Nguồn ảnh: Bennelong

Nhà hàng độc đáo này phục vụ những món ăn hiện đại, tao nhã của Úc, chắc chắn sẽ khiến bạn nhỏ dãi! Được dẫn dắt bởi bếp trưởng lừng danh Peter Gilmore, nhà bếp đem đến nhiều lựa chọn phong phú, ví dụ như thực đơn a la carte và thực đơn đặc biệt của họ “Cured & Cultured”.

Nghe là muốn xách ba lô lên mà đi rồi đúng không? Đã đến lúc trải nghiệm sự đặc sắc của Sydney và các hoạt động “vivid”. Có trong tay lịch trình du lịch Úc 8N7D này, bạn sẽ có một kỳ nghỉ không thể nào quên!

Bài gốc tiếng Anh: A 8D7N Sydney & Surrounds Itinerary – Cafes, Wildlife, Vivid Sydney & More!

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago