Categories: Nhật BảnTokyo

Lịch trình Du Lịch Tokyo 4 ngày: Đi đâu và Làm gì?

Từ việc hé lộ những điều điên rồ của thành phố thủ đô đến việc tận hưởng trải nghiệm lần đầu tiên tắm suối nước nóng, Lịch trình Du Lịch Tokyo 4 ngày của chúng tôi sẽ bao quát mọi thứ cho bạn.

Là thành phố đông dân nhất thế giới, ở Tokyo có sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa giao thương hiện đại và bản sắc Nhật Bản cổ điển.  Với ánh đèn rực rỡ và dòng người qua lại không ngớt, những du khách lần đầu đến đây có thể bị choáng ngợp.

Dù bạn là một dân “xê dịch” dày dạn kinh nghiệm hay là “lính mới” gan dạ, hãy tham khảo lộ trình 4 ngày này để chinh phục thủ đô của Nhật.

Lịch trình Du Lịch Tokyo. Ngày 1 – Ngắm nhìn quan cảnh hùng vĩ và làm quen với văn hóa Nhật Bản

Nguồn ảnh: Wikimedia Commons

Thưởng thức tầm nhìn lộng lẫy trên đỉnh Tòa nhà Chính phủ Tokyo

Tòa nhà cao 243m này bao gồm 2 tháp, mỗi tháp có một đài quan sát tại tầng 45. Các đài quan sát này nổi tiếng vì đem lại góc nhìn toàn cảnh, cho phép du khách quan sát được những địa điểm trứ danh như Tokyo Skytree, Tháp Tokyo, đỉnh núi Fuji, đền Meiji. Quan trọng nhất là nó hoàn toàn miễn phí.

Mẹo: Đài quan sát phía Nam mở cửa từ 9:30 sáng đến 5:30 chiều, trong khi đài phía Bắc từ 9:30 sáng đến 11 giờ tối. Nếu có ý định đi dạo xung quanh vào buổi tối, bạn có thể đến đài phía Bắc sau để chiêm ngưỡng cảnh thành phố Tokyo rực rỡ trong ánh đèn đêm.

Thư giãn tản bộ tại đền Meiji Jingu (Đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị)

Đền Meiji là ngôi đền dành cho những linh hồn đã được phong thần của Thiên Hoàng Minh Trị (Hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản thời hiện đại) và phu nhân của ông, hoàng hậu Shoken.

Đạo Shinto (Thần đạo) là tín ngưỡng địa phương của người dân Nhật bản. Có nguồn gốc cổ xưa như chính đất nước này, ngày nay đó là một tôn giáo lớn bên cạnh Phật giáo. Du khách đến đền Meiji Jingu có thể tham gia vào các hoạt động đặc trưng của đạo Shinto như là cúng tại sảnh chính, xin bùa và viết ước nguyện lên thẻ ema (một thẻ gỗ được lưu lại đền thờ để nhận phước lành).

Tương truyền rằng Thiên Hoàng đã tự tay thiết kế vườn hoa Iris để dành tặng hoàng hậu. Hoa Iris này nở vào tháng sáu hằng năm và đó là thời điểm đẹp nhất của khu vườn.

Mẹo: Nếu bạn có nhiều thời gian, hãy đi bộ sang Harajuku ngay bên cạnh đền Meji. Biểu tượng của Harajuku là Takeshita Dori (phố Takeshita) là nơi sản sinh ra rất nhiều xu hướng thời trang tại Nhật Bản. Đoạn đường dài 400m với đầy những shop thời trang, hàng quán và gian hàng thức ăn nhanh. Nhớ thử quầy bánh kếp nổi tiếng nhất ở Takeshita là Marion Crepes, nhất là món bánh kếp vị dâu.

Nhâm nhi cocktail tuyệt vời trên đỉnh của thế giới.

Fan của bộ phim đình đám “Lạc lối ở Tokyo” có thể hồi tưởng lại những khoảnh khắc ma mị đó tại New York Bar, tọa lạc tại tầng 52 khách sạn Park Hyatt Tokyo. Bên cạnh view xuất sắc, New York Bar thường được nhắc đến như quầy bar có cocktail tuyệt nhất ở Tokyo.

Mẹo: đến đây trước khi mặt trời lặn và rời đi trước 8 giờ tối để tránh khoản phụ thu đắt đỏ và chỉ phải trả cho đồ uống của mình thôi.

Lịch trình Du Lịch Tokyo. Ngày 2 – Tokyo hiện đại: Shibuya vẫy gọi

Nguồn ảnh: Richard Schneider

Giao lộ Shibuya nổi tiếng

Là giao lộ đi bộ tấp nập nhất thế giới, giao lộ Shibuya đem đến cảm giác quá tải và vội vã đến hoảng sợ. Khi đèn đỏ đồng loạt bật lên từ mọi hướng tại nút giao hối hả này, giao thông dừng lại và người đi bộ tràn ra từ khắp nơi, nó như một bản tóm gọn của “sự hỗn loạn có trật tự” tại thành phố thủ đô của Nhật Bản.

Cảm nhận nhịp sống Shibuya

Nếu bạn thích mua sắm thì bạn có thể dành cả ngày ở Shibuya mà vẫn còn than phiền vì không có đủ thời gian. Trong vô vàn địa điểm mua sắm hoàn hảo ở nơi này, chúng tôi xin đưa ra một danh sách rút gọn gồm 3 chỗ mà chúng tôi nghĩ bạn không nên bỏ lỡ. Lịch trình Du Lịch Tokyo sẽ thêm nhiều thú vị với 3 điểm này.

Trước hết, hãy đến Shibuya 109, nơi mà giá trị của nó đã được công nhận trong suốt những năm qua. Trung tâm mua sắm này chủ yếu tập trung vào khách hàng nữ, nếu bạn là nam và muốn đi mua sắm thì hãy ghé vào 109 Men’s ở gần đó nhé.

Tiếp đến, ghé thăm tòa nhà 8 tầng Tokyu Hands. Nếu bạn là fan của nghệ thuật thủ công, bạn sẽ yêu nơi này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tokyu Hands là một cửa hàng DIY bày bán… mọi thứ. Từ những vật phẩm du lịch đến các công cụ làm vườn, văn phòng phẩm đến sản phẩm làm đẹp, trang trí nội thất đến vật tư nghệ thuật, bạn sẽ không thể biết trước mình có thể tìm thấy gì ở đây. Sẽ phải kiềm chế lắm mới có thể không “rút hầu bao” tại đây.

Âm nhạc

Nếu bạn say mê âm nhạc, bạn sẽ muốn xem thử Tower Records. Chi nhánh tại Shibuya được xem là cửa hàng hàng đầu trong hệ thống gồm 83 chính nhánh của Tower Records (và đang tăng thêm), và hiện đang sở hữu 9 tầng kinh doanh CD gốc, sách và những hàng hóa nghệ thuật khác.

Mẹo: ăn vặt hoặc uống một tách cà phê tại Tower Records cafe ở tầng 2. Ngồi cạnh cửa sổ bạn sẽ có view nhìn ra phố xá Shibuya rất tuyệt.

Chơi Pachinko

Pachinko là một trò chơi dạng xu của Nhật Bản, phòng chơi Pachinko có mặt ở khắp nơi trên đất nước này. Hằng năm, người nhật chi khoảng 300 tỷ đô la Mỹ cho Pachinko. Nói cách khác, nó khoảng gấp đôi tổng GDP của New Zealand.

Tại sao? Sao người Nhật lại ảo tưởng với trò Pachinko như thế?

Hãy đến một trong những phòng chơi Pachinko lớn nhất tại Shibuya, Pachinko Maruhan để tự tìm lời giải đáp nhé. Chúng tôi không muốn tiết lộ nhiều, ngoài việc cho biết rằng nó một một trò chơi cực kỳ đơn giản, gần giống trò Pinball. Trong Lịch trình Du Lịch Tokyo bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thôi.

Lịch trình Du Lịch Tokyo. Ngày 3 – Xưa và Nay giao hòa: Ngư dân Nhật Bản thực thụ, một ngôi đền từ thế kỷ thứ 7, và những cửa hàng.

Nguồn ảnh: chensiyuan

1. Thức dậy trước khi mặt trời mọc để chứng kiến phiên đấu giá cá ngừ lừng danh tại chợ cá Tsukiji.

Là chợ cá lớn nhất và tấp nập nhất tại Nhật bản, một trong những điểm đặc sắc nhất của chợ cá Tsukiji là phiên đấu giá cá ngừ huyền thoại diễn ra trước khi mặt trời mọc. Trước hết, hãy đến website này để kiểm tra giới hạn lượt vào trong những ngày cụ thể.

Miễn phí vào phiên đấu giá trên nguyên tắc “đến trước có trước”, giới hạn mức 120 người, chia thành 2 nhóm tour mỗi nhóm 60 người. 

Đăng ký từ lúc 5 giờ sáng, nhưng người ta bắt đầu xếp hàng từ lúc 2 giờ rồi. Đến đó trước 3 giờ sáng cho chắc ăn để có cơ hội trở thành một trong số 120 người may mắn. Họ sẽ phát một loại áo để nhận diện khách, và nếu vẫn còn áo thì bạn sẽ được phát. Đến khi họ phát hết áo thì coi như bạn không gặp may. Rất đáng để thử trong Lịch trình Du Lịch Tokyo phải không nào?

Mẹo

Mẹo 1: Vì không có dịch vụ giao thông công cộng 24 giờ ở Tokyo, bạn cần phải ngủ lại đâu đó gần chợ Tsukiji, hãy cân nhắc việc chợp mắt ở cạnh Com Com Manga Café (khoảng 10 phút đi bộ đến điểm đấu giá). Nếu bạn không định ngủ, đến trụ sở Sushizanmai ngay bên cạnh chợ cá, mở cửa 24/24.

Mẹo 2: Mặc trang phục và giày phù hợp vì ở đó mùi hơi bị nhiều và lộn xộn nữa. Sẵn sàng với việc phải bất ngờ nhảy vọt để xe đẩy hay xe chở hàng đang ùa tới. Nhớ kỹ là phải mang theo áo khoác vì khu vực đấu giá khá lạnh đặc biệt là khi cá ngừ đã được đông đá. Đem theo sách hay tạp chí để đọc lúc chờ đợi phiên đấu giá bắt đầu vì chắc ăn là chả có gì để làm trong lúc đó.

Chuyến ghé thăm Tsukiji sẽ không trọn vẹn nếu như thiếu đi một bữa ăn sáng sushi chất lượng (tự thưởng cho bản thân vì đã thức sớm lúc nửa đêm).

Mẹo: đến Sushi Dai (Dai có nghĩa là số 1 trong tiếng Nhật), cố gắng chờ vì người ta xếp hàng siêu dài (3 tiếng là bình thường). Đi xuống một chút trên cùng con đường đó chính là Daiwa-Zushi, chỗ này cũng ngon như Sushi Dai. Thú vị là: Daiwa-Zushi được điều hành bởi con trai của chủ sở hữu Sushi Dai, nghe nói rằng hai cha con cùng nhau đánh cá và thi với nhau xem ai làm được món sushi ngon nhất Tsukiji.

2. Khám phá Asakusa, trung tâm “shitamachi” của Tokyo (shitamachi theo nghĩa đen là “thành phố thấp”)

Khu vực Asakusa có thể dễ dàng khám phá bằng việc đi bộ, và được khen ngợi là một nơi còn dư âm về Tokyo của những thập niên trước. Điểm hấp dẫn bật nhất của Asakusa là ngôi chùa Sensoji, một ngôi chùa Phật giáo được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, trở thành ngôi chùa cổ nhất Tokyo.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của đền Asakusa và cổng Kaminarimon dẫn đến chùa Sensoji.

Sau đó, đi bộ và ăn uống dọc đường Nakamise. Đây là một phố mua sắm dài hơn 200m, dẫn từ Kaminarimon đến cổng thứ hai của chùa Sensoji, gọi là Hozomon. Tìm vài món quà lưu niệm truyền thống Nhật bản như đũa Nhật, geta (xăng-đan Nhật), lược gỗ và Maneki Neko (một loại bùa hộ mệnh truyền thống trong hình dáng chú mèo đang vẫy tay).

Mẹo: Lần cuối cùng bạn viết bưu thiếp là khi nào? Mua vài tấm bưu thiếp mô tả khung cảnh Asakusa thời Edo (một giai đoạn lịch sử của Nhật từ 1603 – 1868) và gửi cho những người thân mến khi trở về nhà.

Lịch trình Du Lịch Tokyo. Ngày 4: Thư giãn kiểu Nhật: bằng nhà hát truyền thống và suối nước nóng

Nguồn ảnh: Sergey Vladimirov

1. Say đắm Kabuki, một trong những di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO

Kabuki là một loại hình sân khấu truyền thống của Nhật từ thời Edo. Kabuki đậm chất nghệ thuật với những trang phục được chăm chút tỉ mỉ và lối trang điểm khác lạ. Tuy nhiên, điều cốt yếu của kabuki chính là diễn xuất cường điệu hóa của các diễn viên.

Cốt truyện thường xoay quanh những sự kiện lịch sử, những mâu thuẫn luân lý, các câu chuyện tình yêu, bi kịch hoặc các câu chuyện nổi tiếng khác. Thậm chí đối với người Nhật, họ cũng cảm thấy khó để hiểu tường tận tiếng Nhật cổ xưa thường được sử dụng trong kabuki, thật may là người ta có thể thuê tai nghe để nghe diễn giải bằng tiếng Anh.

Nhà hát Kabukiza là một trong những nơi tốt nhất để xem kabuki, hầu như ngày nào cũng có diễn. Xem thông tin chi tiết tại website này. Một điểm nên có trong Lịch trình Du Lịch Tokyo của bạn.

Mẹo: Một buổi diễn Kabuki thường kéo dài từ 4 – 5 giờ, đối với nhiều người điều này khá là mệt. Vì một buổi diễn kabuki bao gồm nhiều màn, có tùy chọn mua vé xem 1 màn (1 màn kéo dài khoảng 45 – 60 phút) để trải nghiệm. Dự kiến phải trả cỡ 2000 yên.

2. Tự đãi bản thân tại công viên suối nước nóng hàng đầu Nhật Bản – Oedo Onsen Monogatari

Để kết thúc chuyến đi đến một trong những quốc gia có nhiều núi lửa đang hoạt động nhất thế giới, còn gì hơn việc làm một chuyến đến onsen (suối nước nóng) tại thủ đô của nó?

Oedo Onsen Monogatari là một trong suối nước nóng được yêu thích nhất tại Tokyo. Không chỉ sở hữu những bồn tắm tự nhiên, công viên này còn được trang trí với chủ ý đưa khách hàng ngược về thời Edo. Có rất nhiều lựa chọn giải trí, từ việc bói toán, các trò chơi hội, tụ điểm ăn tối, mua sắm đến các phòng nghỉ qua đêm. Một điểm không thể bỏ qua trong Lịch trình Du Lịch Tokyo.

Tuy nhiên, đừng để những điều đó làm sao nhãng khỏi điều hấp dẫn nhất của nơi này: suối nước nóng. Có rất nhiều bồn tắm với nhiệt độ và kích cỡ khác nhau. Bạn hãy chọn bồn trong nhà hoặc ngoài trời, thử độ nóng bằng vòi mát-xa. Trong nước rất giàu natri ion, được hút từ độ sâu 1400m dưới lòng đất. Những bồn tắm ấm áp này tốt cho việc thư giãn đầu óc, cơ bắp và các cơn đau.

Mẹo: Ai có xăm hình thì không được vào. Trừ khi trả phí khoảng 2500 yên. Hãy cân nhắc bồn massage chân “cá bác sĩ”, nơi có nhiều cá nhỏ rỉa hết tế bào chết từ ở chân bạn.

Còn gì nữa?

Vậy là hoàn tất Lịch trình Du Lịch Tokyo: “4 ngày khám phá Tokyo: Đi đâu và Làm gì?” rồi! Tokyo có nhiều điều thú vị lắm, và chúng tôi chỉ liệt kê một số địa điểm đặc sắc quen thuộc thôi. Nếu bạn có thêm thời gian tại thành phố kỳ diệu này, có lẽ bạn sẽ muốn ghé qua Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen (một trong những không gian xanh mát đẹp nhất ở Tokyo) và quận Akihabara (khu vực nổi tiếng bởi vô số cửa hàng điện tử và trong vài năm trở lại đây là tâm điểm của văn hóa otaku Nhật Bản)

Cũng giống như các lịch trình khác, hãy chừa cho bản thân một chút tự do linh hoạt. Hãy bỏ qua một số nơi bạn không thực sự hứng thú và dành thời gian cho những thứ khác, đón nhận những điều mới mẻ mà đôi khi hơi bị ngỡ ngàng, như thế bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi Tokyo với nhiều niềm vui trải nghiệm!

Lịch trình Du Lịch Tokyo

English article: 4 Days Tokyo Itinerary: Where to Go and What to Do

Xem thêm: Chơi Gì Ở Tokyo: 24 Trải nghiệm lý thú khi lần đầu lạc trôi đến Tokyo

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago